Khách hàng bị mất đồ, mất tiền trong khách sạn khi đi nghỉ lễ ở biển Hải Tiến, Thanh Hóa, quản lý khách sạn cho biết, họ đã làm hết trách nhiệm.
Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã thông tin việc khá nhiều khách hàng tố bị mất đồ có giá trị tại khách sạn 3 sao Bình Minh ở khu vực biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Hiện sự việc vẫn đang được công an huyện này truy tìm kẻ trộm đồ hàng loạt xảy ra vào ngày 1/5.
Được biết, khách sạn này mới được xây dựng năm ngoái với 120 phòng, cao 5 tâng. Hiện, khách sạn vẫn đang trong quá trình hoàn thiện những khâu cuối cùng.
|
Khách sạn Bình Minh, nơi nhiều khách kêu mất đồ nhưng chưa được giải quyết. |
Trước thông tin phản ánh của khách hàng, anh Phạm Văn Trung – Quản lý khách sạn này đã có những lời trần tình lại sự việc vừa qua, theo anh Trung cho biết:
Khoảng 17h30 khách báo mất. Tất cả có 5 phòng báo mất đồ. Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi bình ổn lại lượng khách, để khách bình tĩnh lại rồi báo ngay với công an xã và huyện xuống giải quyết.
Trong lúc chờ đợi công an đến, chúng tôi càng hòa giải, càng giải thích với khách bao nhiêu thì khách hàng càng nóng tính và có thái độ không hợp tác bấy nhiêu. Và họ không đồng ý làm việc với Công an mà một mực chỉ đòi làm việc và đòi khách sạn phải quy giá trị sản phẩm ra để bồi thường. Trong khi chúng tôi mới chỉ nghe mất mát từ phía khách và chưa biết giá trị thực tế sản phẩm đó là những gì.
Khoảng 7h công an huyện có mặt tại khách sạn. Lúc này thì khách đi chơi và ăn uống về muộn nên không gặp được công an huyện dù chúng tôi đã nhắc nhở khách về sớm để làm việc.
Theo tôi nghĩ, sự việc này không có gì nặng nề. Khách sạn như một nơi công cộng. Vì vậy khách hàng phải tự mình bảo quản đồ vật, khách sạn không thể chịu trách nhiệm được. Trộm cắp bây giờ rất nhiều, tinh vi và trà trộn khắp mọi nơi. Về an ninh trật tự thì bất cứ khách sạn nào cũng thế, có hệ thống camera giám sát.
Khách đến nhận phòng đã có nội quy chung trong biên bản nhận phòng. Nếu như có những tài sản, vật dụng có giá trị thì phải xuống gửi lễ tân để lễ tân quản lý. Còn nếu không thì khách phải tự chịu trách nhiệm về tài sản của mình. Bất cứ khách sạn, nhà nghỉ nào cũng có nội quy này.
Khách sạn không làm sai gì cả. Chúng tôi rất mong muốn khách hợp tác chứ không muốn để lại ồn ào tiếng to, tiếng nhỏ không hay.
Chúng tôi không bỏ mặc khách mà luôn mong khách hợp tác cùng để cơ quan chức năng giải quyết. Thậm chí anh Tùng (người bị mất cắp đồ trong khách sạn Bình Minh) còn sừng cồ nói lời to tiếng, tỏ thái độ không hay và nói: “Nhầm người rồi nhá. Nhầm đối tượng rồi nhá. Không có cái kiểu này đâu. Muốn kinh doanh nữa không. Được rồi. Tôi sẽ cho nhà bà thấy. Tôi sẽ cho nhà anh thấy như thế nào”.
Chúng tôi chỉ mong khách hàng cùng hợp tác để cùng khách sạn và công an giải quyết sự việc sớm nhất. Chúng tôi sẽ hỗ trợ một phần nào đó trong khả năng của khách sạn. Sau sự việc này thì chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, thắt chặt an ninh hơn.
Theo tìm hiểu của PV được biết, chuyện khách mất đồ khi trong phòng ở các nhà nghỉ, khách sạn ở biển Hải Tiến rất hay xảy ra.
“Kẻ trộm rất tinh vi, ăn vận lịch sự đi vào khách sạn. Chúng tôi không thể phân biệt được ai là khách, ai là kẻ gian. Khách sạn cũng là một nơi công cộng nên chuyện khách mất đồ ở đây khá phổ biến. Có nhiều khách dù không mất thì cũng báo mất. Hoặc khách bỏ quên đồ ở đâu đó nhưng lại báo mất đồ. Vậy nên chúng tôi không thể quản lý hết được”, anh Trung cho biết.