So với tháng trước, ô tô nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8/2021 đã giảm mạnh về lượng và giá trị do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.
Việt Nam đang là một trong những quốc gia hứng chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 với những tác động lớn vào nền kinh tế. Tất cả ngành nghề đều cho thấy dấu hiệu đuối sức trong những tháng vừa quá và ô tô cũng không nằm cuộc.
Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, trong tháng 8/2021, Việt Nam mới chỉ ghi nhận khoảng 8.500 xe ô tô nhập khẩu, tức giảm đến gần 50% so với tháng 7 (14.407 xe). Không chỉ giảm về số lượng, giá trị kim ngạch của xe nhập khẩu cũng quay đầu giảm từ gần 291 triệu USD trong tháng 7 xuống còn gần 215 triệu USD trong tháng 8/2021.
Với 8.500 xe được nhập khẩu về nước, tháng 8 chỉ hơn tháng 1/2021 với 8.300 chiếc do vướng vào nhiều kỳ nghỉ lễ và sát Tết Nguyên Đán nên hoạt động nhập khẩu ô tô bị gián đoạn.
Đến nay, cộng dồn từ đầu năm 2021, tổng lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đạt 104.025 chiếc với trị tương ứng giá trị đạt trên 2,3 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái đã tăng 92,5% về lượng và tăng 90,6% về giá trị.
Ô tô nhập khẩu đang cho thấy sự tụt dốc không phanh so với những tháng trước đây, nhưng mức giảm được dự đoán vẫn chưa chạm đáy.
Nguyên nhân là bởi nhiều tỉnh thành đang căng mình chống dịch và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Đặc biệt, mọi hoạt động mua bán ô tô ở các tỉnh miền Nam và Hà Nội đã đóng băng hoàn toàn trong 1-2 tháng qua. Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn khó kiểm soát nên dự kiến sẽ còn mất nhiều thời gian nữa để thị trường ô tô khôi phục.
Anh N.TH, chủ một salon xe nhập khẩu tại Hà Nội cho biết: “Hà Nội là thị trường tiêu thụ ô tô nhập khẩu lớn của cả nước, nhưng 1 tháng qua mọi hoạt động của chúng tôi đã tạm ngừng hoàn toàn theo Chỉ thị giãn cách xã hội. Rất nhiều đơn đặt hàng xe nhập khẩu của chúng tôi đã cập cảng nhưng chưa thể làm thủ tục thông quan và đưa về Showroom được do không thể đi lại”.
Cũng rơi vào tình trạng tương tự khi xe mới không thể về, xe cũ không thể bán trong 1 tháng qua, anh Nguyễn Đinh chia sẻ: “Một tháng qua nhân viên bên tôi không có bất cứ giao dịch nào kể cả đặt hàng cũng không, xe nằm đầy Showroom nhưng không thể mở cửa để khách xem. Mọi năm tháng Ngâu đã ảm đạm lắm rồi, năm nay còn dính Covid-19 nữa nên mọi hoạt động ngừng trệ, trong khi lãi ngân hàng vẫn phải trả không thiếu một xu. Nhiều khả năng từ giờ đến cuối năm, thị trường xe nhập khẩu khó phục hồi bởi diễn biến phức tạp của dịch bệnh".
Thế mới thấy, nhiều doanh nghiệp thực sự “ngấm đòn” vì Covid-19 trong thời gian dài. Những doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn còn có thể duy trì mong vượt qua khó khăn, còn doanh nghiệp vừa và nhỏ đã và đang tìm cách tháo chạy khỏi thị trường. Càng cố để duy trì và tồn tại thì khoản nợ treo trên đầu càng lớn.
Mới đây, Báo PLVN nhận được đơn phản ảnh của bà Nguyễn Thị Kiểm (trú tại thôn Tân An, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) đại diện cho một số hộ dân thông tin về sự việc tranh chấp đất đai với Sư đoàn 371 - Quân chủng Phòng không - Không quân đối với khu đất vườn quả - rừng phòng hộ đang được người dân tại khu núi Xẻ, thôn Ninh Môn, xã Hiền Ninh khai thác và quản lý.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 5229/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận và công nhận lại quận, thị xã đạt chuẩn đô thị văn minh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Liên quan đến việc một số hộ dân bị thu hồi đất phục vụ Dự án xây dựng đường vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Dự án) cho rằng, quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân… chưa được cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng và TP Hà Nội giải quyết thỏa đáng, thời gian kéo dài khiến quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa tiến hành hủy kết quả đấu giá 3 mỏ cát Liên Mạc, Châu Sơn, Tây Đằng - Minh Châu. Nguyên nhân được xác định nhà thầu vi phạm Luật Đấu Thầu và Thông tư 02 của Bộ Tư pháp.
UBND TP Hà Nội điều động ông Ngô Ngọc Vân, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đến nhận công tác tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội.
Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu sau ngày 30/03/2025, nhà ở nhiều tầng, kết hợp cho thuê trọ, cơ sở kinh doanh không đảm bảo về PCCC sẽ phải tạm đình chỉ và dừng hoạt động.
Ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển với tổng thu ước đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so cùng kỳ.
Chiều 17/10, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp cùng đồng hành với Báo trong hành trình hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3.
Tại Công văn 1275/TTg-NN ngày 1/12/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chấp thuận UBND tỉnh Kiên Giang quyết định chuyển mục đích sử dụng 17,50 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án Đường kết nối Đê bao ven biển với Cầu Thứ Ba tại huyện An Biên.
Sau 3 năm xây dựng, ngày 29/10/2023 Lady Hill Sapa Resort, Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chính thức được khai trương.
Dự án Vườn Vua thuộc xã Đồng Trung huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ được coi là dự án du lịch sinh thái lớn nhất vùng. Thế nhưng trong quá trình triển khai, dự án vướng phải nhiều “lùm xùm” về đất đai và môi trường.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Cao Bằng về Phương án đầu tư giai đoạn 2, Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.