Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Lập ngân hàng về quỹ đất để sản xuất lớn

Hình sự & tố tụng hình sự
03/11/2016 15:19
Phạm Diệu - Hà Dung
aa
Tại phiên họp toàn thể về nội dung kinh tế-xã hội, tái cơ cấu kinh tế của Quốc hội (QH) hôm qua (2/11), Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết Bộ đã đề xuất lập ngân hàng về quỹ đất để tạo điều kiện cho sản xuất lớn.


Việc sử dụng đất đai hiệu quả là yêu cầu cấp bách.
Việc sử dụng đất đai hiệu quả là yêu cầu cấp bách.

Mạnh tay với cán bộ nhũng nhiễu dân

Cho ý kiến tại phiên họp, đại biểu (ĐB) Nguyễn Thái Học (Phú Yên) cho biết báo cáo Chính phủ nêu năng lực, phẩm chất của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu; kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy hành chính còn chưa nghiêm và hầu như năm nào trong báo cáo của Chính phủ trình bày trước QH có hạn chế này.

Đặt câu hỏi: “Vì sao tình trạng này lại tồn tại dai dẳng như vậy”, ĐB Học cho rằng Chính phủ cần chỉ đạo thanh tra, kiểm tra để xác định bản chất vấn đề và xử lý nghiêm sai phạm để chấn chỉnh, khắc phục. ĐBQH và người dân cần có câu trả lời của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ là có chấn chỉnh được thực trạng này hay không và khi nào sẽ khắc phục được yếu kém này.

Đồng quan điểm trên, ĐB Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) cho rằng nguyên nhân của những bức xúc của xã hội có một điểm chung đó là sự vận hành của bộ máy nhà nước, việc thực thi công vụ của đội ngũ công chức, viên chức nhà nước. “Bộ máy nhà nước tự bản thân nó không làm ra điều gì mà được tạo lên từ bộ máy công chức, viên chức.

Thực tế, có sự giải thích là do buông lỏng quản lý là luôn đúng và mãi mãi đúng”, ĐB Cương nêu quan điểm. “Đáng lẽ, việc xử lý vi phạm phải làm từ lâu rồi, chứ không phải lúc xảy ra rồi mới làm”, ĐB Cương nói.

ĐB Cương cũng nêu lên tình trạng nhũng nhiễu doanh nghiệp của chính quyền. “Nhiều doanh nghiệp nhỏ phản ánh, chính quyền và lực lượng chức năng trên địa bàn việc gì cũng biết và việc “thăm hỏi” thường xuyên.

Nhưng thăm hỏi không phải để kiểm tra, xử lý sai phạm gì mà đến để xin kinh phí hỗ trợ. Trước kia chỉ xin hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán, nay xin cả dịp nghỉ hè, nghỉ lễ, tổ chức hội nghị cũng xin.

Việc được cho là tùy tâm, nhưng không cho thì chuốc lấy sự khó dễ, dù doanh nghiệp chẳng làm gì sai”, ĐB Cương phản ánh.

Theo ĐB Cương, những vấn đề thực tế từ những vụ sập mỏ khai thác đá, lật du thuyền trái phép, cháy nhiều cơ sở và mới nhất là vụ cháy quán karaoke tối 1/11 làm 13 người chết… thì cứ xảy ra vấn đề rồi chính quyền mới đến, công bố sẽ xử lý nghiêm vi phạm.

Để chấn chỉnh vấn đề trên, ĐB Nguyễn Hữu Cầu (Nghệ An) đề nghị cần mạnh tay kể cả đuổi việc một số trường hợp vi phạm để răn đe, giáo dục làm gương cho mọi người. “Làm như vậy sẽ nâng cao được chỉ số lòng tin, làm yên lòng người dân và doanh nghiệp”, ĐB Cầu nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà giải trình tại phiên họp.
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà giải trình tại phiên họp.

Giải bài toán với nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Đề cập đến đầu tư, phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, ĐB Lưu Thành Công (Vĩnh Long) cho rằng Việt Nam có nhiều sản phẩm nông nghiệp ngon, chất lượng cao nhưng việc định hướng và xác định những sản phẩm chủ yếu cho nông nghiệp để xây dựng thương hiệu tìm kiếm thị trường thời gian qua Chính phủ đã bỏ ngỏ vấn đề này, người nông dân phải tự “bơi” trong cơ chế thị trường.

Cũng cho ý kiến về vấn đề này ĐB Lê Thị Thu Hồng (Bắc Giang) và ĐB Tôn Ngọc Hạnh (Bình Phước) cho biết, thực trạng nông nghiệp nước ta ai cũng rõ, từ đất đai manh mún, mô hình sản xuất nhỏ lẻ, chất lượng thấp, khó áp dụng cơ giới hóa và khó tiếp cận thị trường.

Hàng hóa Việt Nam được bán dưới dạng nguyên liệu thô, chủ yếu chưa qua chế biến, giá thấp, sức cạnh tranh hạn chế so với các nước và thua kém về chất lượng.

“Cần có lời giải cho bài toán đối với nông nghiệp Việt Nam hiện nay như thế nào, việc tái cơ cấu nền nông nghiệp nước ta theo hướng nào là câu hỏi cần có sự trả lời thỏa đáng”, ĐB Hồng băn khoăn.

Giải trình vấn đề này, theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, nguyên nhân dẫn tới những vấn đề mà các ĐB nêu trên đó là việc nhận thức tái cơ cấu vẫn chưa phổ biến trong dân; chính sách ban hành nhiều nhưng một số chính sách chưa đi vào cuộc sống; nguồn nhân lực đầu tư 5 năm qua đầu tư chưa đáp ứng được yêu cầu; quản lý nhà nước cũng chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế.

Để giải bài toán trên, Bộ trưởng Cường cho biết, nước ta cần tập trung xác định nhóm lợi thế cấp quốc gia để dồn vào phát triển khoảng 10 sản phẩm có giá trị 1 tỷ USD trở lên như cá tra, hạt điều,.., cùng nhóm quy mô cấp tỉnh có lợi thế riêng để phát triển xây dựng ngành hàng chủ lực.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Cường, nút thắt lớn nhất vẫn nằm ở vấn đề đất đai. Bộ trưởng Cường cho rằng, nếu QH cho phép sửa luật mà không quy định mức hạn điền thì người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ sản xuất hàng hóa và hội nhập được.

Đề xuất lập ngân hàng quỹ đất

Việc quản lý, sử dụng đất đai một cách hiệu quả là vấn đề được nhiều ĐB đặt vấn đề tại phiên họp. ĐB Lê Công Đỉnh (Long An) cho biết, nhiều doanh nghiệp hiện nay nhìn nhận nông nghiệp là lĩnh vực tiềm năng để đầu tư nhưng vẫn chần chừ đầu tư cho lĩnh vực này.

Một phần nguyên nhân được ông Đỉnh chỉ ra là do đất đai sản xuất nông nghiệp công nghệ cao cần diện tích rộng và thời hạn sử dụng đất lâu dài để thực hiện cơ giới hóa, tự động hóa nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm, đảm bảo đồng bộ của sản phẩm trên diện rộng và nhiều lợi ích khác.

Tuy nhiên, hiện nay đất sản xuất đang thuộc quyền sử dụng của người dân, mỗi hộ một diện tích nhỏ, manh mún và không đồng đều. Doanh nghiệp rất khó tích tụ ruộng đất để sản xuất lớn, còn người dân thì không muốn rời bỏ đất đai vốn là tài sản lớn nhất của mình và tập quán canh tác đã hình thành từ lâu đời.

Còn ĐB Cao Thị Xuân (Thanh Hóa) thì đặt vấn đề QH hiện đã có Nghị quyết 112 về tăng cường quản lý đất đai có nguồn gốc từ nông, lâm trường quốc doanh. Tuy nhiên, qua giám sát và kiểm tra thực tế, kết quả thực hiện chưa được là bao, có thể nói rất ít.

Trong bối cảnh đó, cử tri ở vùng có các nông, lâm trường tiếp tục kiến nghị Chính phủ rà soát, thu hồi diện tích đất sử dụng không có hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích và giao lại cho địa phương quản lý để giao cho người dân, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số, thiếu hoặc không có đất ở, đất sản xuất để quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật về đất đai nhằm đảm bảo đời sống cho nhân dân, xóa đói, giảm nghèo.

Giải trình về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nhấn mạnh, đất đai là tài nguyên quý giá của đất nước, việc sử dụng đất đai hiệu quả là yêu cầu cấp bách nhưng cho đến nay chúng ta “chưa làm được”.

Cho rằng nếu xử lý tốt các vấn đề liên quan đến sử dụng đất đai sẽ phục vụ hiệu quả cho tiến trình tái cơ cấu, ông Hà nhấn mạnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới sẽ chủ động nghiên cứu phương pháp hiện đại hóa công tác quy hoạch sử dụng đất đai và quản lý sử dụng đất theo đúng quy hoạch trên cơ sở tiếp cận cơ chế thị trường, ứng dụng công nghệ thông tin.

Ông Hà cũng cho biết Bộ Tài nguyên và Môi trường đã và đang tiến hành kiểm kê trên cả nước, đặc biệt là đất nông, lâm trường.

Bộ đã cùng Bộ Tài chính bố trí hơn 600 tỉ để đo đạc, lập bản đồ địa chính hồ sơ, cùng với các địa phương xây dựng đề án tăng cường năng lực quản lý và sử dụng hiệu quả đất đai.

Về phương hướng thời gian tới, Bộ trưởng Hà đề xuất hoàn thiện quy định của luật pháp về cơ chế, chính sách về đất đai theo hướng nâng cao hiệu quả sử dụng đất, cho phép tích tụ ruộng đất để sản xuất lớn, công nghệ tiên tiến, tạo ra sản phẩm có giá trị cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

“Bộ Tài nguyên và Môi trường đang đề xuất phương án thành lập ngân hàng về quỹ đất để tạo niềm tin cho người dân, họ gửi đất chưa có nhu cầu sử dụng vào ngân hàng này” – ông Hà thông tin.

“Môi trường đã đến ngưỡng không thể chịu thêm được nữa”

Để giải quyết vấn đề thiếu nước cho sản xuất, sinh hoạt cũng như tình trạng mùa hạn thì bị xâm nhập mặn, mùa mưa thì nhiều vùng chìm trong lũ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho hay, thời gian tới Bộ sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác quốc tế giữa các nước trung, lưu vực để chia sẻ hợp lý các lưu vực sông Mekong.

Bên cạnh đó, Bộ cũng sẽ nghiên cứu, xác lập kế hoạch để thích ứng tối ưu với biến đổi khí hậu cho các vùng nhạy cảm như Đồng bằng sông Cửu Long; tập trung vào xem xét lại nước là hàng hóa, tài nguyên nên quy hoạch lại trong khai thác, sử dụng, tránh xung đột giữa các ngành, các khu vực, đồng thời giải quyết vấn đề nước phải có giá tương thích để quản lý, sử dụng hiệu quả.

Người đứng đầu Bộ TN&MT thẳng thắn nhận định sau một loạt các sự cố về môi trường thì chúng ta nhận thấy môi trường của chúng ta “đã đến ngưỡng không thể chịu thêm được nữa”.

“Như vậy thì việc đổi mới cơ cấu kinh tế chính là xác lập một vị trí mới của vấn đề môi trường. Trước đây môi trường thường đi sau hoạt động phát triển thì hiện nay môi trường phải đi trước, đi ngay vào quá trình đó. Trước đây chúng ta bảo vệ môi trường trong phát triển nhưng bây giờ thì môi trường phải nằm ngay trong từng dự án đầu tư, trong chiến lược quy hoạch. Cần phải đầu tư ngay từ đầu cho môi trường” – ông nói.

Ông cũng đề xuất sửa Luật Môi trường trong sửa Luật Đầu tư và doanh nghiệp trong vấn đề đánh giá tác động môi trường hoặc quy định việc giám sát chặt chẽ chất lượng môi trường cũng như thông tin môi trường để Mặt trận Tổ quốc và người dân giám sát.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Quảng Ninh: Khởi tố 5 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ xã Hoàng Tân

Quảng Ninh: Khởi tố 5 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ xã Hoàng Tân

Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, 5 bị can nguyên là cán bộ xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh vừa bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định khởi tố.
Thanh Hoá: Kiểm tra, rà soát, xử lý “điểm đen” tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A

Thanh Hoá: Kiểm tra, rà soát, xử lý “điểm đen” tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A

Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát, lên phương án xử lý, khắc phục nguy cơ mất an toàn giao thông tại các “điểm đen” trên tuyến Quốc lộ 1A .
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Nghệ An: Điều động 52 cán bộ cấp phòng, Công an cấp huyện về Công an các xã miền núi

Nghệ An: Điều động 52 cán bộ cấp phòng, Công an cấp huyện về Công an các xã miền núi

Đối với các đồng chí được điều động lần này cần khẩn trương tiếp cận môi trường, địa bàn công tác mới, tiếp tục phát huy tối đa năng lực, sở trường, kinh nghiệm, cùng với tập thể cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị đoàn kết, thống nhất ý chí để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.