Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Học viện An ninh nhân dân “ẵm” giải Nhất cuộc thi tranh biện bằng tiếng Anh

Dân sự & tố tụng dân sự
22/10/2023 07:50
Hoa Tiên
aa
5 đội thi tham gia tranh tài hùng biện bằng tiếng Anh, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã xuất sắc “ẵm” giải Nhất cuộc thi.


Mới đây, tại Học viện ANND đã diễn ra vòng bán kết và chung kết cuộc thi tranh biện bằng tiếng Anh dành cho học viên các học viện, trường CAND.

Đây là cuộc thi lần đầu tiên được Bộ Công an giao Học viện ANND chủ trì tổ chức nhằm tạo động lực mới trong giảng dạy tiếng Anh tại các học viện, nhà trường CAND; Hình thành sân chơi học thuật tiếng Anh bổ ích trong các học viện, nhà trường để các học viên có thêm điều kiện mở rộng giao lưu, học hỏi và nâng cao năng lực thực hành tiếng Anh.

Sân chơi học thuật tiếng Anh bổ ích

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng, PGS.TS Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Học viện ANND cho biết, ý tưởng tổ chức cuộc thi tranh biện bằng tiếng Anh được khởi xướng và báo cáo, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt từ tháng 5/2023. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức trong CAND, thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công an đối với công tác đào tạo trong Công an nhân dân nói chung, công tác dạy và học ngoại ngữ, trọng tâm là tiếng Anh nói riêng.

pho

Đại tá, TS Nguyễn Văn Thiết phát biểu tại cuộc thi.

Theo chia sẻ của Đại tá, TS Nguyễn Văn Thiết – Phó Giám đốc Học viện ANND, mục đích lớn nhất cuộc thi tranh biện bằng tiếng Anh là tạo động lực mới trong công tác dạy và học tiếng Anh ở các học viện, nhà trường; Gắn học tiếng Anh với học các môn học chuyên ngành, tạo ra sân chơi học thuật tiếng Anh bổ ích trong các học viện, nhà trường để các em học viên có thêm điều kiện mở rộng giao lưu, học hỏi và nâng cao năng lực thực hành tiếng Anh.

Chính vì vậy, Đại tá Nguyễn Văn Thiết hy vọng cuộc thi là kỷ niệm đẹp; Những trải nghiệm tốt về cuộc thi, thầy cô, bạn bè mới và tri thức lĩnh hội từ cuộc thi sẽ giúp các em sau khi ra trường công tác tại các đơn vị thực tế, dù ở cương vị nào, các em sẽ phát huy tốt năng lực tiếng Anh phục vụ công tác.

Đối với các em học viên đến từ phía Nam, đây là chuyến đi mang theo hành trình trải nghiệm tri thức đáng nhớ nhất, thú vị nhất tại C500 – ngôi trường CAND đầu tiên, chiếc nôi đào tạo cán bộ lực lượng CAND đầu tiên.

Đại tá Nguyễn Văn Thiết cho biết thêm, với vai trò là cơ sở giáo dục Đại học đầu tiên trong CAND, cơ sở giáo dục đào tạo thứ 10 trong cả nước được BGD&ĐT cho phép tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, hiện nay, Học viện ANND là cơ sở đào tạo thứ 2 trên toàn quốc đã tự chủ hoàn toàn ngân hàng đề thi và phần mềm thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam.

IMG_9857

Cuộc thi là sân chơi học thuật tiếng Anh bổ ích.

Màn tranh luận “nảy lửa” và sáng tạo

Theo Ban tổ chức, ngay từ tháng 8/2023, khi bắt đầu triển khai kế hoạch tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, sự đóng góp hiệu quả của các học viện, trường CAND.

Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 25/9 đã nhận được những bài dự thi vô cùng sáng tạo, bám sát chủ đề, nội dung cuộc thi; Hình thức rất phong phú, đa dạng thể hiện sự đầu tư công phu, năng lực tiếng Anh vượt trội của các đội thi.

Ban Giám khảo cuộc thi là các chuyên gia, giảng viên tiếng Anh của Bộ GD&ĐT, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã tiến hành chấm vòng sơ khảo và chọn được 5 đội có kết quả cao nhất tham dự vòng bán kết và chung kết. Đó là các đội thi đến từ Học viện ANND, Học viện Cảnh sát nhân dân, trường Đại học ANND, trường Đại học Cảnh sát nhân dân và Học viện Quốc tế.

Với chủ đề “Bảo vệ An ninh Quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0”, cuộc thi gồm 5 nhánh nội dung liên quan đến các lĩnh vực an ninh mạng, an ninh phi truyền thống, chuyển đổi số và đào tạo nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn hiện nay sẽ tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em học viên, giúp các em có cơ hội thể hiện tài năng, tri thức bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

IMG_9931

Các đội thi tranh luận "nảy lửa".

Ở phần giới thiệu, các đội thi đã cho chúng ta thấy được những nét riêng, đặc thù của từng ngôi trường các em đang theo học, rèn luyện, song lại đều tựu chung là thể hiện được khát vọng học tập, phục vụ ngành CÁN, phụng sự Tổ Quốc.

Phần tri thức giúp các em định vị và khẳng định được kiến thức của mình sau những ngày nghiên cứu tài liệu.

Phần thi tranh biện có lẽ là phần thi gay cấn và quyết định nhất. Các thầy cô ấn tượng trước những tư duy sâu sắc, lập luận sắc bén của các đội ở hai vai trò: Đội “ghế nóng” và đội “phản biện”.

Trải qua buổi chiều tranh tài sôi nổi tại các phần thi, đội tuyển Học viện ANND đã xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì được trao cho Học viện Quốc tế, giải Ba thuộc về đội tuyển Đại học ANND và đồng giải Khuyến khích là Học viện Cảnh sát nhân dân và Đại học Cảnh sát nhân dân. Ngoài ra, thí sinh Lê Vân Hà, đội tuyển Học viện Quốc tế giành giải Thí sinh tranh biện xuất sắc nhất; Giải Đội tuyển được yêu thích nhất thuộc về Học viện Cảnh sát nhân dân.

giai nhat

Học viện ANND đã xuất sắc giành giải Nhất.

Tranh biện - thực tế là một chuỗi các hành động từ thu thập, phân tích thông tin, tới đánh giá và xây dựng hệ thống minh chứng để cuối cùng đưa ra những kết luận một cách logic và thuyết phục. Bởi vậy, trải qua những cuộc thi tranh biện, là hành trình mà các chiến sỹ Công an tương lai dần trưởng thành, và trang bị cho mình đa dạng các kỹ năng mà điểm nhấn quan trọng nhất là tư duy đa chiều.

Theo chia sẻ của Đại tá Nguyễn Văn Thiết, sau gần 4 giờ thể hiện tài năng ấn tượng, tri thức sâu sắc và năng lực tiếng Anh thành thạo liên quan đến các chủ đề của cuộc thi, vòng bán kết và chung kết đã khép lại với những dư âm sẽ còn vang mãi.

“Chính năng lực tiếng Anh thành thạo, thường xuyên được bồi dưỡng và kiến thức được tích lũy trong suốt quá trình học tập của các em tự tin tỏa sáng trên sân khấu” - Đại tá Nguyễn Văn Thiết bày tỏ.

bài liên quan
Đề nghị xem xét, xử lý cán bộ dùng chứng chỉ tiếng Anh Cambridge International

Đề nghị xem xét, xử lý cán bộ dùng chứng chỉ tiếng Anh Cambridge International

Các đối tượng khai nhận đã tổ chức thi và cấp khoảng 4.200 chứng chỉ tiếng Anh mang tên Cambridge International với giá từ 2,3 - 18 triệu đồng/chứng chỉ.
Thực hiện Luật Căn cước năm 2023: Hơn 3 tháng cấp hơn 9,58 triệu thẻ Căn cước

Thực hiện Luật Căn cước năm 2023: Hơn 3 tháng cấp hơn 9,58 triệu thẻ Căn cước

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, người phát ngôn Bộ Công an cho biết từ 01/7/2024 đến ngày 07/10/2024, đã cấp hơn 9,58 triệu thẻ Căn cước theo Luật Căn cước năm 2023.
Giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để lừa đảo

Giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để lừa đảo

Trên mạng xã hội Facebook gần đây xuất hiện một số trang giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để lừa đảo.
Sẽ định danh hệ thống truy cập internet để xử lý đối tượng vi phạm trên không gian mạng

Sẽ định danh hệ thống truy cập internet để xử lý đối tượng vi phạm trên không gian mạng

Bộ Công an phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai việc xác thực, định danh đối với các tài khoản, thuê bao viễn thông…tiến tới định danh toàn bộ hệ thống truy cập internet, góp phần xác minh, làm rõ các đối tượng vi phạm.
Người dân được giám sát Cảnh sát giao thông bằng hình thức nào?

Người dân được giám sát Cảnh sát giao thông bằng hình thức nào?

Nội dung thông tư mới của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung hình thức giám sát của nhân dân đối với Cảnh sát giao thông.
Bộ Công an đề xuất giảm mức phạt vi phạm nồng độ cồn

Bộ Công an đề xuất giảm mức phạt vi phạm nồng độ cồn

Hạ mức xử phạt một số hành vi và đưa quy định trừ điểm bằng lái xe vào thực hiện, là một số điểm mới trong dự thảo nghị định của Bộ Công an.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thăng cấp bậc quân hàm Đại tướng đối với Bộ trưởng Bộ Công an và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Thăng cấp bậc quân hàm Đại tướng đối với Bộ trưởng Bộ Công an và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã trao các Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng đối với đồng chí Lương Tam Quang.
Thị trường chung cư Hà Nội quý III/2024 ghi nhận tăng trưởng

Thị trường chung cư Hà Nội quý III/2024 ghi nhận tăng trưởng

Báo cáo thị trường bất động sản của CBRE chỉ ra, nguồn cung chung cư ở Hà Nội cao nhất 5 năm, mặt bằng giá bán có xu hướng tăng.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym California Fitness & Yoga cơ sở ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Tin bài khác
Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ họp phiên trù bị và khai mạc trọng thể vào sáng ngày 21/10 theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Khi nghe tin đường dây “tín dụng đen” huy động hàng trăm tỉ đồng vỡ nợ, trong đêm, nhiều người đã mang loa, phát nhạc trước nhà chủ nợ để đòi tiền
Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Cô Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có đơn xin nghỉ việc sau vụ giáo viên tố bữa cơm trưa bị ăn chặn.
Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm cung ứng đủ điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến, Quốc hội sẽ tiến hành công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8 khai mạc vào ngày 21/10 tới đây.
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Đang điều khiển xe trên đường, anh C. đâm trúng cánh cửa xe taxi mở đột ngột. Nạn nhân ngã xuống đường, không may bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.