Tuyến Hải Phòng – Hà Nội liên tục bị các cơ quan quản lý nhà nước “bồi thêm” thêm hàng trăm chuyến xe mới.
|
| Hình minh họa. |
Theo thông tin phóng viên Pháp luật Plus có được, Sở GTVT Hải Phòng đã liên tục đề xuất với Sở GTVT Hà Nội thông báo tiếp tục đưa các đơn vị vận tải đăng ký nhiều chuyến xe vào tham gia hoạt động trên tuyến Hải Phòng – Hà Nội.
Lộ trình Bến xe Tiên Lãng (Hải Phòng) đi Bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội): 20 chuyến/ngày. Bến xe Đồ Sơn (Hải Phòng) đi Bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội): 17 chuyến /ngày (cấp cho Công ty Gia Bảo Linh 9 chuyến/ngày và Công ty Đất Cảng 8 chuyến/ngày) với tổng số chuyến hơn 1.000 chuyến/tháng.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian chưa đầy 1 năm, tuyến Hải Phòng – Hà Nội liên tục bị các cơ quan quản lý nhà nước “bồi thêm” thêm hàng trăm chuyến xe mới. Như vậy, điều này hoàn toàn trái ngược với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 5 và cao tốc Hải Phòng – Hà Nội.
Theo Công điện số 1251/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 19/7/2016 về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 5 và tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nêu rõ:
"Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ giao thông vận tải tổ chức rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định bằng xe ô tô giữa Hà Nội và Hải Phòng.
Trong đó, xác định rõ lộ trình giữa bến đầu và bến cuối; xác định rõ các điểm đón – trả khách dọc trên tuyến; tổng số chuyến xe trên tuyến, thống nhất với Sở Giao thông vận tải địa phương, công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Trong thời gian chưa công bố phương án điều chỉnh quy hoạch, chỉ đạo tạm dừng cấp phép khai thác tuyến Hà Nội – Hải phòng đối với phương tiện đăng ký mới hoặc bổ sung giữa tất cả các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hải Phòng".
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.