Những vết hằn lún sâu từ 1 đến 3 cm, chạy dài hàng km, đây là tình trạng đang diễn ra trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên...
Những vết hằn lún sâu từ 1 đến 3 cm, chạy dài hàng km, đây là tình trạng đang diễn ra trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, dài hơn 60 km, thực trạng này đáng nói đã xảy ra nhiều tháng nay, nhưng tới thời điểm hiện tại, nhà thầu và đơn vị thi công vẫn chưa có biện pháp khắc phục triệt để, có chăng thi chỉ có khắc phục bằng việc san cào cho phẳng, tuy nhiên việc san cào như vậy đã để lại những vệt nham nhở, lồi lõm vẫn khá lớn.
|
Những vết hằn lún sâu từ 1 đến 3 cm, chạy dài hàng km trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. |
Theo ghi nhận của phóng viên Pháp Luật Plus thì tình trạng hằn lún sâu của cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên xuất hiện nhiều từ km 09 đến km 12 qua địa phận huyện Đông Anh, Hà Nội.
|
Với việc cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên cho phép phương tiện lưu thông tốc độ tối đa là 100km trên giờ thì chất lượng mặt đường nham nhở, lồi lõm như thế này thì liệu có đảm an toàn?. |
Đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 1 năm 2014, tổng mức đầu tư Dự án là 10.000 tỷ đồng, trong đó 6.600 tỷ đồng từ nguồn vay ODA, còn lại là vốn đối ứng trong nước. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án 2, đơn vị trúng thầu gồm liên danh: Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn, Tổng Công ty xây dựng Thăng Long, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco 8), Tổng Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1).
|
Những vết nham nham nhơ, lồi lõm chạy dài hàng km. |
Theo nguyên tắc cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên vẫn trong thời gian bảo hành, vì thế mọi hư hỏng xuống cấp, nhà thầu, đơn vị thi công phải chịu hoàn toàn trách nhiệm sửa chữa, cũng như kinh phí khắc phục.
Tuy nhiên một công trình được đầu tư lên tới cả ngàn tỷ đồng, được kỳ vọng là sẽ giảm tải, cũng như là giảm tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 3 đã nhanh chong xuống cấp, khiến dư luận không khỏi đặt ra dâu hỏi về chất lượng công trình.
Điều đáng nói công trình này đã bị vượt gần 2 nghìn tỷ so với quy hoạch phê duyệt, vì sao công trình mới đi vào khai thác đã xuống cấp hư hỏng, có hay không việc rút ruộc công trình?
Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới quý vị và các bạn.