Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam trên QL51 đoạn nút giao thông nối cổng chào Bến Gỗ (phường An Hòa, TP Biên Hòa) thời gian qua về tình trạng những đoàn xe ben của Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đồng Nai (Donacoop) chạy nối đuôi nhau đi qua con đường độc đạo Ngô Quyền trong giờ cao điểm đã dấy lên hồi chuông báo động về sự mất an toàn khi tham gia giao thông.
Đoàn "xe vua" được người dân nơi đây ví như là “không có thắng” liên tục "tấn công" không ngừng nghỉ trên tuyến đường này, khiến việc di chuyển qua đường của người dân và các em học sinh vô cùng khó khăn và nguy hiểm.
Với lượng xe lưu thông quá tải, nối đuôi theo đoàn, đã làm con đường ngày càng xuống cấp trầm trọng. Mặc dù thời gian trước đó đã được duy tu sửa chữa, nhưng đến nay đã xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân nơi đây.
Vấn đề được đặt ra là phát triển kinh tế phải gắn liền với an sinh xã hội thế nhưng vì lợi ích mà ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống bình yên của người dân nơi đây thì liệu có đáng?
Một người dân ở Khu 4, Ấp 1 xã An Hòa cho biết: Đường Ngô Quyền là con đường trung tâm của xã, nay là phường An Hòa nên cư dân hai bên sinh sống tập trung rất đông, cộng thêm trường học và chợ mới phát sinh tạo nên mật độ đông đúc dày đặc.
Đoàn xe ben lưu thông với mật độ cao khiến cho giao thông thường xuyên bị ách tắc, rất ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Điều đáng nói là các em học sinh hàng ngày phải đi qua con đường này cùng với đoàn xe "siêu to khổng lồ", nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông là rất lớn.
Ông N.K.T (ngụ ấp 2 phường An Hòa) cho biết: “Đoạn đường này có rất nhiều xe tải lưu thôngqua đây chạy rất ẩu và lộn xộn, như vậy sự an toàn cho các em nhỏ là không có. Chỉ cần sơ suất quay qua quay lại thôi trông rất nguy hiểm, ngay chỗ này đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra trước đây.
Phải có biện pháp nào đó để ngăn chặn được tình trạng này cho các cháu như: có người dẫn qua đường hoặc quy định giờ cho xe lưu thông, để người dân và học sinh dãn ra hết, rồi lúc đó hãy cho xe chạy qua thì an toàn hơn.
Không phải chỉ có một hai chiếc xe tải không đâu, mà nhiều chiếc xe tải chở đất, cát ở Long Hưng cứ thế giành nhau đi qua. Ngày nào cũng vậy, chứ không phải một ngày hôm nay, buổi sáng cũng vậy, buổi chiều cũng vậy”.
Một phụ huynh đưa con đi học đã bộc lộ cảm xúc lo lắng trước tình trạng đang kéo dài mấy năm nay: “Tôi là phụ huynh của một bé học sinh ở đây. Hằng ngày tôi vẫn đưa các cháu đến trường ở đoạn đường này. Cơ sở hạ tầng ở đây vẫn đang còn khó khăn, địa phương cũng đã cố gắng nhưng lượng xe tải đi qua đi lại rất là nhiều.
Để cho các cháu đi lại an toàn, cần quy định giờ để cho xe tải đi qua, tránh những giờ cao điểm khi các cháu tan trường. Lúc đó giao thông hỗn loạn, rất nguy hiểm, không thể lường được trước những tình huống bất ngờ có thể ập tới bất cứ lúc nào”.
Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu vực, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và đảm bảo tuổi thọ của tuyến đường, UBND thành phố Biên Hòa kiến nghị UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải xem xét thống nhất chủ trương: Lắp đặt các biển báo giao thông trên tuyến đường Nam Cao tại xã Phước Tân và đường Ngô Quyền tại xã An Hòa thuộc địa bàn thành phố Biên Hòa nhằm giảm lưu lượng xe ben chở đất đá lưu thông vào các giờ trong ngày: Từ 06h đến 08h, từ 16h đến 18h và từ 22h đến 05h.
Ông Nguyễn Bôn, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: “Tỉnh, sở đã có chỉ đạo, kiểm tra và xử lý vi phạm, nhưng do nhu cầu xây dựng phát triển quá lớn nên mật độ phương tiện chuyên chở nguyên vật liệu lưu thông cao, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
UBND TP Biên Hòa đã chỉ đạo Công an TP tuần tra thường xuyên trên tuyến đường này và lực lượng CSGT, trật tự Công an TP Biên Hòa tổ chức tăng cường công tác tuần tra trên tuyến, kiểm soát tốc độ của các phương tiện. Tất cả các doanh nghiệp đều phải ký cam kết không tái phạm, và phương tiện chỉ được lưu thông vào các khung giờ quy định”.
UBND phường An Hòa đã có kiến nghị đến UBND TP Biên Hòa, Phòng Quản lý Đô thị thành phố Biên Hòa về những phản ánh kiến nghị về việc xe tải làm rơi vãi nguyên vật liệu xây dựng dọc tuyến đường gây khói bụi, làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng rất nguy hiểm đến tính mạng cho người dân trên địa bàn phường khi tham gia giao thông.
Từ thời điểm năm 2016, đã có nhiều công văn của Sở giao thông Vận tải kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) cam kết các phương tiện lưu thông trên tuyến phải tuân thủ các biển báo hiệu đường bộ về vệ sinh môi trường. Tất cả các tài xế, chủ doanh nghiệp đều đã có cam kết chấp hành theo đúng quy định.
Nhưng đến thời điểm hiện tại, việc xử phạt chỉ tập trung trên tuyến đường xe về, còn tuyến đường xe vào vốn đã xuống cấp, có mật độ dân cư hai bên đông đúc lại phải chịu thêm gánh nặng tải trọng của đoàn xe mà không nhận được sự quan tâm đúng mức từ phía doanh nghiệp. Đồng thời, cũng chưa có biện pháp, chế tài nào khiến doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định về vận tải.
Theo báo cáo từ Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai, trong tháng 7 và tháng 8 đội CSGT và TTGT đã xử lý 16 trường hợp vi phạm hành chính trên tuyến đường Nam Cao và đường Ngô Quyền thuộc địa bàn thành phố Biên Hòa.
Tuy nhiên, theo báo cáo tình hình an toàn giao thông và an ninh trật tự tại tuyến đường Nam Cao trong tháng 7 và tháng 8, các trường hợp xử phạt vi phạm chỉ ở đường Nam Cao, còn phía đường Ngô Quyền, lái xe tranh nhau phóng nhanh vượt ẩu, xe đi theo đoàn 4-5 chiếc gần sát nhau, thậm chí vượt đèn đỏ nhưng không có một vụ vi phạm nào được ghi nhận.
Điều này không khỏi khiến cho người dân trong khu vực đặt ra câu hỏi về việc thờ ơ, tắc trách của các cơ quan chức năng. Có thể thấy những khổ sở của họ khi đã phải chịu đựng trong một thời gian dài và không hề được lưu tâm khắc phục trong khi những chiếc xe ben vẫn ầm ầm lưu thông thường xuyên vào những giờ cao điểm, nối đuôi nhau gây hỗn loạn giao thông.
Đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai có chỉ đạo, các ban nghành kết hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông sớm nghiêm khắc xử lý tình trạng trên, trả lại một con đường an toàn cho người dân.
Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Những vấn đề cấp bách cần ưu tiên giải quyết trước để ổn định cuộc sống của nhân dân thì “nhà ở” là ưu tiên hàng đầu, sẽ hoàn thành nhà ở cho người dân trước ngày 31/12/2024.
Các ngân hàng gồm: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngoại thương Việt Nam (VCB), Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công Thương Việt Nam (Vietinbank) và Bản Việt (BVBank).
Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân (CAND) đã ký quyết định hỗ trợ kinh phí 20 tỷ đồng đối với 10 tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.
Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, chủ động ứng phó thiên tai.
Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu sau ngày 30/03/2025, nhà ở nhiều tầng, kết hợp cho thuê trọ, cơ sở kinh doanh không đảm bảo về PCCC sẽ phải tạm đình chỉ và dừng hoạt động.
Ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển với tổng thu ước đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so cùng kỳ.
Chiều 17/10, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp cùng đồng hành với Báo trong hành trình hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3.
TAND tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên tòa xét xử, tuyên án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Huế (SN 1983), trú tại thôn Dĩnh Tân, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Hai người đàn ông tình thân như thủ túc bỗng chốc chỉ vì món lợi vật chất mà tình cảm sứt mẻ, đưa nhau thưa kiện tại tòa. Kết quả thì ai cũng đạt được mục đích nhưng không nụ cười chiến thắng nào nở trên môi vì họ mãi mãi mất đi một người bạn, một mối bang giao nhiều năm vun đắp không tiền bạc nào mua được.
Trong phiên xét xử ngày 23/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng (SN 1971, cựu Trưởng phòng Tài chính – Kế toán, Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) mức án tử hình về tội 'Tham ô tài sản'.
Ngày 23/9, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" với 2 bị cáo nguyên Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ và nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.
Ngày 12/01/2024, TAND tỉnh Phú Yên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Xuân Châu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Thành (Cty Việt Thành - phường Tân Phong, quận 7, TP.Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, bản án sơ thẩm ngay sau đó, đã bị kháng cáo.
HĐXX toà án nhân dân thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hoá) quyết định trả hồ sơ vụ án "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra ở nhà máy gạch Long Thành để điều tra lại.
Các Luật sư đã đề nghị Hội đồng xét xử dừng phiên toà, làm rõ dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp, làm sai lệch hồ sơ vụ án nêu trên để đảm bảo việc xét xử diễn ra công tâm, khách quan, toàn diện trong vụ án “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn.
Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Ma Thế Hồ (SN 1979, trú tại thôn Nà Giảo, xã Yến Dương, huyện Ba Bể) về tội "Giết người”, do mang dao đi tìm chìa khóa.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.