Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vụ giả mạo chữ ký trong hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở Thái Nguyên: Nhiều dấu hiệu bao che cho sai phạm?

Hình sự & tố tụng hình sự
18/03/2018 08:05
Trung Thứ
aa
Liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN) cho hộ bà Vũ Thị Bé (tại tổ 5, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) dựa trên hồ sơ bị giả mạo chữ ký, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên đã xác định do sự thiếu tinh thần trách nhiệm của cán bộ địa chính phường Trưng Vương.


Tin nên đọc

Mặc dù UBND tỉnh Thái Nguyên đã có chỉ đạo, nhưng sự việc vẫn chưa được UBND TP Thái Nguyên giải quyết dứt điểm khiến dư luận hoài nghi có dấu hiệu bao che?

Bà Nguyễn Thanh Minh trao đổi sự việc với phóng viên Báo PLVN.
Bà Nguyễn Thanh Minh trao đổi sự việc với phóng viên Báo PLVN.

Giả mạo chữ ký hồ sơ cấp GCN

Năm 2013, bà Nguyễn Thanh Minh (trú tại số nhà 11, ngõ 165, tổ 5, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên) phát hiện một phần diện tích đất của gia đình bỗng dưng được cấp cho bà Vũ Thị Bé (trú tại tổ 5, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên) từ năm 2009.

Trong quá trình khiếu nại, bà Minh đã phát hiện hồ sơ xin cấp GCN không phải chữ ký của bà Bé, cũng như chữ ký của những hộ giáp ranh. Bà Minh cho biết, năm 1972, bố đẻ bà là cụ Nguyễn Xuân Tắc (mất năm 2003) bán cho bà Vũ Thị Bé 69m2 đất ở tại ngõ 165, tổ 5, phường Trưng Vương.

Ngày 16/12/2002, bà Bé được UBND TP Thái Nguyên cấp GCN với diện tích 70m2 ; cuối năm 2002 bà Bé bán cho bà Phạm Thị Hường 20,2m2 , diện tích đất của bà Bé còn lại 49,8m2 . “Trong quá trình sử dụng, bà Bé đã nhiều lần lấn chiếm đất của gia đình tôi.

Năm 2004 bà Bé tiếp tục lấn chiếm. Việc tranh chấp đất đai đã được UBND phường Trưng Vương giải quyết và bà Bé buộc phải trả lại diện tích đất lấn chiếm cho gia đình tôi được thể hiện tại Biên bản ngày 18/6/2004, UBND phường đã ghi rõ “bà Bé chỉ có 49,8m2 là diện tích hợp pháp duy nhất.

Nhưng không hiểu sao năm 2009, bà Bé lại được UBND TP Thái Nguyên cấp GCN lần 2 với diện tích lên 91,6m2, đồng nghĩa với việc tăng thêm 41,8m2, đây là diện tích đất của gia đình tôi.

Sau đó bà Bé chuyển nhượng 91,6m2 đất này cho vợ chồng ông Phạm Đức Nghị, bà Trần Thị Chín (trú tại tổ 33, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) và ngày 6/5/2009 vợ chồng ông Nghị được UBND TP Thái Nguyên cấp GCN số AO 248816”, bà Minh cho biết.

Quá trình khiếu nại bà Minh đã phát hiện hồ sơ cấp GCN lần 2 cho bà Bé đã được giả mạo chữ ký, như: đơn xin cấp GCN ngày 6/3/2009, biên bản kiểm tra hiện trạng sử dụng đất ngày 1/4/2009, biên bản kiểm tra hiện trạng sử dụng đất về việc xin cấp GCN ngày 23/3/2009, nên bà Minh đã có đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền TP Thái Nguyên giải quyết.

Điều đáng nói, sau khi có được GCN, vợ chồng ông Nghị, bà Chín tiếp tục chuyển nhượng cho ông Nguyễn Quang Huy (trú tại xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

Tháng 8/2015, ông Huy đã được UBND TP Thái Nguyên cấp GCN trong đó có 41,8m2 đất của gia đình bà Minh, bất chấp việc bà Minh đề nghị làm rõ ai đã giả mạo chữ ký trong hồ sơ xin cấp GCN của bà Bé, cũng như việc xem xét thu hồi GCN đã cấp cho vợ chồng ông Nghị do nhận chuyển nhượng từ bà Bé…

Cán bộ phường Trưng Vương thiếu trách nhiệm

Nhận thấy quyền lợi hợp pháp của mình bị xâm phạm, trong các ngày 16/10/ 2014, 13/1/2015 và 15/2/2016 bà Minh có đơn tố cáo gửi Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên yêu cầu làm rõ việc ông Phạm Đức Nghị và cán bộ địa chính phường Trưng Vương đã có hành vi giả mạo chữ ký trong hồ sơ cấp GCN cho bà Bé năm 2009 có cả 41,8m2 đất của gia đình bà.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên, xác định: sau khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp GCN của bà Bé, cán bộ địa chính phường Trưng Vương đã giao cho Nguyễn Hữu Cường là cán bộ hợp đồng của UBND phường thực hiện kiểm tra hiện trạng sử dụng đất của bà Bé.

Quá trình thực hiện, Cường đã lập 2 biên bản gồm: Biên bản kiểm tra thực trạng sử dụng đất về việc xin cấp GCN ngày 23/3/2009; Biên bản kiểm tra thực trạng sử dụng đất ngày 1/4/2009.

Tại phần ký giáp ranh trong đơn đề nghị cấp GCN ghi ngày 6/3/2009 thể hiện người viết là Vũ Thị Bé đồng thời là chủ sử dụng đất.

Phần ký giáp ranh tại 02 biên bản kiểm tra thực trạng thể hiện chữ ký của ông Nguyễn Văn Chín và ông Đỗ Anh Thanh (chồng bà Minh). Căn cứ vào các tài liệu này, ngày 8/4/2009 UBND TP Thái Nguyên đã cấp GCN số A 0211403 cho bà Bé với diện tích 91,6m2 đất.

Tại cơ quan điều tra, ông Chín và ông Thanh khai nhận chữ ký, chữ viết tại các tài liệu trên không phải do họ ký, viết ra.

Ngày 30/12/2014, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên đã có Quyết định trưng cầu giám định số 80/CSĐT và ngày 9/1/2015, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên có Kết luận giám định số 22/GĐTL-KTHS công bố kết quả giám định chữ ký trong hồ sơ xin cấp GCN của bà Bé kết luận:

Chữ ký mang tên Vũ Thị Bé trên các tài liệu cần giám định (ký hiệu A1, A2, A3) với chữ ký mang tên Vũ Thị Bé trên các tài liệu mẫu so sánh (ký hiệu M1, M2) không phải do cùng một người ký ra; chữ ký phần giáp ranh phía Nam trên các tài liệu cần giám định (ký hiệu A1, A2, A3) với chữ ký mang tên Nguyễn Văn Chín trên các tài liệu mẫu so sánh (ký hiệu M5, M6) không phải do cùng một người ký ra.

Cơ quan điều tra xác định hành vi của cán bộ địa chính và Cường là thiếu trách nhiệm, song chưa gây hậu quả nghiêm trọng nên hành vi này không phạm vào tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”; ngày 28/6/2016, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 128/CSĐT.

Cho rằng quyết định của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên không khách quan, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm bà Minh đã làm đơn khiếu nại đến VKSND TP Thái Nguyên.

Ngày 26/8/2016, VKSND TP Thái Nguyên có Quyết định giải quyết khiếu nại số 07/QĐ-VKS-KH xác định:

Quá trình giải quyết việc cấp GCN cho hộ bà Bé, Cường là cán bộ địa chính hợp đồng giúp việc cho công chức địa chính - xây dựng phường Trưng Vương đã lập biên bản kiểm tra hiện trạng thửa đất của hộ bà Bé, đã cho người không có trách nhiệm ký xác nhận vào biên bản kiểm tra hiện trạng quyền sử dụng đất với tư cách là các hộ giáp ranh.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai lập biên bản kiểm tra hiện trạng, mục đích để làm căn cứ đề nghị cấp có thẩm quyền cấp GCN cho người dân...

Cán bộ địa chính của UBND phường Trưng Vương khi nhận được hồ sơ giải quyết cấp GCN cho hộ bà Bé thiếu trách nhiệm không thực hiện phần được giao theo quy định, thiếu kiểm tra, giám sát, lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền chưa đảm bảo, chính xác.

Con voi chui lọt lỗ kim?

Bà Minh cho biết, việc hồ sơ cấp GCN cho bà Bé đã được Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên, VKSND TP Thái Nguyên chỉ rõ sự thiếu tinh thần trách nhiệm của cán bộ địa chính phường Trưng Vương lẽ ra UBND TP Thái Nguyên phải thu hồi, hủy bỏ các GCN đã cấp bởi căn cứ khoản 5 Điều 87 Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định:

Trường hợp thu hồi GCN đã cấp không đúng quy định của pháp luật về đất đai tại điểm d khoản 2 Điều 106 của Luật Đất đai được thực hiện như sau: trường hợp cơ quan điều tra, cơ quan thanh tra có văn bản kết luận GCN đã cấp không đúng quy định của pháp luật đất đai thì cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, nếu kết luận đó là đúng thì quyết định thu hồi GCN đã cấp;

Trường hợp xem xét, xác định GCN đã cấp là đúng quy định của pháp luật thì phải thông báo lại cho cơ quan điều tra, cơ quan thanh tra thì UBND TP Thái Nguyên phải thu hồi, hủy bỏ các GCN đã cấp.

Tuy nhiên sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, UBND TP Thái Nguyên vẫn không thu hồi, hủy bỏ các GCN này…

Ở một diễn biến khác, giải quyết khiếu nại của bà Minh, ngày 18/5/2016, UBND TP Thái Nguyên có Thông báo (số 223/TB-UBND) kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên – ông Lê Quang Minh tại buổi tiếp công dân – bà Nguyễn Thanh Minh nêu rõ: “Về nội dung đề nghị thu hồi GCN cấp năm 2009 cho bà Bé và trả lại diện tích đất 41,8m2 đất cho gia đình bà Minh, sau khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền, UBND thành phố sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Những tưởng sau đó khiếu nại của bà Minh sẽ được giải quyết dứt điểm, thế nhưng ngày 22/3/2017 UBND TP Thái Nguyên lại có Thông báo số 100/TBUBND gửi bà Minh xác định đơn khiếu nại của bà Minh không đủ điều kiện thụ lý giải quyết với lý do quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại, không liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của bà Minh?

Bà Minh cho biết, thông báo của UBND TP Thái Nguyên như trên là không khách quan, có nhiều dấu hiệu bao che cho sai phạm.

“Trên thực tế phần đất 41,8m2 trên là của bố tôi, khi mất, cụ đã để lại phần đất này cho chị em tôi được quyền thừa kế và gia đình tôi đã thống nhất thỏa thuận lấy đây là tài sản chung dùng vào việc thờ cúng, hương hỏa và ủy quyền cho tôi đại diện gia đình đòi lại đất, tôi không hiểu dựa vào đâu UBND TP Thái Nguyên lại cho rằng tôi không có liên quan gì trong vụ việc này”, bà Minh bức xúc.

Được biết, ngày 4/7/2017, UBND tỉnh Thái Nguyên có Văn bản số 2682/UBNDCNN gửi UBND TP Thái Nguyên giao UBND TP Thái Nguyên rà soát, kiểm tra xác định tổng diện tích đất ban đầu của cụ Nguyễn Xuân Tắc, diện tích đất cụ Tắc đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất và chia thừa kế cho các con trong gia đình, diện tích còn lại sau khi đã chuyển nhượng và chia thừa kế;

Rà soát, kiểm tra diện tích đất thực tế các hộ đang sử dụng với diện tích được cấp trong GCN, đề xuất biện pháp giải quyết đảm bảo đúng với quy định của pháp luật.

Trên cơ sở đó giải quyết dứt điểm việc khiếu nại, kiến nghị của bà Minh liên quan đến quyền sử dụng diện tích 41,8m2 . Kết quả giải quyết báo cáo Thường trực HĐND, UBND tỉnh và trả lời công dân trước ngày 22/7/2017.

Tuy nhiên, theo phản ánh bà Minh đến nay đã 8 tháng trôi qua UBND TP Thái Nguyên vẫn chưa có bất kỳ thông báo kết quả giải quyết nào cho bà. Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

bài liên quan
Tổ chức Hội nghị tuyên truyền luật ATGT cho hơn 1.300 học sinh Trường THPT Nhữ Văn Lan

Tổ chức Hội nghị tuyên truyền luật ATGT cho hơn 1.300 học sinh Trường THPT Nhữ Văn Lan

Thực hiện các hoạt động trong đợt cao điểm đảm bảo TTATGT tháng 10 , Trường THPT Nhữ Văn Lan phối hợp với Công an Huyện Tiên Lãng tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ và ký cam kết thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho hơn 1.300 học sinh.
Thái Bình: Chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm tại Công ty TNHH May xuất khẩu T.V sang cơ quan điều tra

Thái Bình: Chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm tại Công ty TNHH May xuất khẩu T.V sang cơ quan điều tra

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án và quyết định khới tố bị can về tội Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp xảy ra tại Công ty TNHH may xuất khẩu T.V.
Thái Nguyên: Phát hiện, ngăn chặn 2 tấn phân bón kém chất lượng

Thái Nguyên: Phát hiện, ngăn chặn 2 tấn phân bón kém chất lượng

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh 2.000kg phân bón có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, xử phạt 15.500.000 đồng.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Bằng cấp 3 của ông Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang) không hợp pháp, khẩn trương thu hồi

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Bằng cấp 3 của ông Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang) không hợp pháp, khẩn trương thu hồi

Theo thông tin về kết quả xử lý văn bằng của ông Vương Tấn Việt xác định ông đã sử dụng bằng cấp 3 bổ túc văn hóa không hợp pháp, ông Việt cũng thừa nhận việc này.
Đồn Biên phòng Sông Đốc cứu sống 5 thuyền viên bị chìm tàu

Đồn Biên phòng Sông Đốc cứu sống 5 thuyền viên bị chìm tàu

Sáng 22/10, Thiếu tá Trần Thanh Ngoan - Chính trị viên Đồn Biên phòng Sông Đốc (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị đã huy động ngư dân phối hợp cứu nạn thành công 5 thuyền viên bị chìm tàu trên biển.
Giải Marathon Cà Mau 2024 Cúp PETROVIETNAM chào mừng Kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Giải Marathon Cà Mau 2024 Cúp PETROVIETNAM chào mừng Kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, Ban tổ chức Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp PETROVIETNAM vừa ban hành Điều lệ giải thi đấu gắn với trong hoạt động Kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024).
Tin bài khác
Lật tẩy thủ đoạn "làm tiền" của nhóm lãnh đạo và đăng kiểm viên Trung tâm 29-11D

Lật tẩy thủ đoạn "làm tiền" của nhóm lãnh đạo và đăng kiểm viên Trung tâm 29-11D

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 7 bị can là Giám đốc, Phó Giám đốc, đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm 29-11D về tội “Nhận hối lộ”. Các bị can này đã có hành vi gợi ý và nhận tiền để bỏ qua lỗi khi đăng kiểm xe cơ giới.
Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Trong lúc trông cháu nội, người đàn ông đã dùng vật cứng sát hại bé gái mới hơn 1 tháng tuổi rồi tự sát nhưng bất thành.
Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Sáng 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS)Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Chỉ vì bạn nhậu ném bỏ mồi nhậu là đầu cá lóc, Minh tức giận lấy lá chuối khô, tàu cau đốt nạn nhân tử vong.
Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng giả danh là cán bộ Công an nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.
Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và dừng phương tiện để kiểm tra, lúc này do đã uống rượu nên Cao Văn Tuấn không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, đồng thời liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng chức năng.
Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Lực lượng chức năng Công an quận Hà Đông vừa tiến hành bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.