Phía FPT Telecom cho biết đã tiến hành việc thay thế thiết bị và nâng cấp băng thông cho khách hàng.
Liên quan đến nội dung bài viết "FPT Telecom bị "tố" thu tiền cước một đằng, cung cấp dịch vụ một nẻo", Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã có văn bản phản hồi gửi tới Pháp Luật Plus thông tin về việc này.
Phía FPT Telecom cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phía báo về trường hợp của khách hàng Phạm Thị H. chủ Hợp đồng Internet băng thông rộng số HND353218, ký ngày 4/11/2011 với gói cáp đồng MegaYou, tốc độ 8M; hiện lắp đặt tại địa chỉ số 1 ngách 88/61/39 Giáp Nhị (P.Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), FPT Telecom đã lập tức liên hệ và cử nhân viên kỹ thuật đến nhà khách hàng để kiểm tra xử lý tình trạng mạng chập chờn.
Sau khi kiểm tra, kỹ thuật viên của công ty đã tiến hành thay thế modem mới, đồng thời tư vấn chi tiết cho Khách hàng cách để sử dụng tối ưu đường truyền Internet.
|
Văn bản phản hồi thông tin vụ việc từ phía FPT Telecom gửi tới Pháp luật Plus. |
Cùng đó, nhận được thắc mắc của Khách hàng về gói cước đang sử dụng, phía FPT Telecom đã kiểm tra và xác nhận ngày 9/6/2015, theo chương trình tri ân Khách hàng của công ty, đường truyền của Khách hàng đã được chuyển đổi miễn phí hạ tầng từ cáp đồng sang cáp quang và được nâng cấp tốc độ từ 8Mbps lên 10Mbps với cước phí không đổi.
"Nhằm mục đích cám ơn khách hàng Phạm Thị Huyền đã tin tưởng và gắn bó với công ty trong nhiều năm và trên cơ sở các gói cước mà FPT Telecom cung cấp, FPT Telecom sẽ tiếp tục tri ân nâng cấp băng thông Internet của Khách hàng từ 10Mbps lên tốc độ 16Mbps và giữ nguyên giá cước. Phương án này đã nhận được sự đồng thuận của Khách hàng và gia đình" - Đại diện phía FPT Telecom khẳng định.
|
Phía FPT Telecom đã cho kiểm tra, thay thế thiết bị mới và nâng cấp băng thông cho khách hàng sau khi nhận được thông tin phản ánh. |
Liên quan tới sự khác biệt trong phản ánh của khách hàng với hóa đơn thu tiền cước phí tại thời điểm tháng 6/2015, tại buổi làm việc với PV, bà Mai Thanh Vân - Ban truyền thông (Công ty Cổ phần Viễn thông FPT) giải thích lý do có sự chênh lệch là phía FPT Telecom chỉ thu phí tính thời gian thực tế mà khách hàng sử dụng.
Cũng theo bà Vân cho biết, trước đó khách hàng Phạm Thị H. có một thời gian gián đoạn không sử dụng dịch vụ và có thông báo nên phía FPT Telecom không tính cước phí thời gian gián đoạn này nên số tiền cước dịch vụ khách hàng phải nộp trong tháng 6/2015 ghi trên hóa đơn chỉ là 195 nghìn 800 đồng.
Riêng đối với thắc mắc của khách hàng về việc chuyển đổi gói cước mà nhà cung cấp dịch vụ không thông báo, phía FPT Telecom khẳng định khi có chương trình chuyển đổi đều có thông báo cho khách hàng thông qua nhiều kênh như tin nhắn, nhân viên thu ngân,... nhưng có thể do không để ý nên khách hàng đã bỏ qua thông tin này.
"Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn Quý báo đã quan tâm phản ánh kịp thời để doanh nghiệp phối hợp và ngày một hoàn thiện" - Đại diện phía FPT Telecom chia sẻ.