Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Trong trại giam, Hải "Bánh" thổ lộ: Đời giang hồ chỉ phục riêng Khánh "Trắng"

Hình sự & tố tụng hình sự
20/06/2017 08:45
Lập Thu
aa
Tuổi thơ của Hải gắn liền với gánh hàng nước ấy nên cũng đồng thời phải chứng kiến những sự ma mãnh, liều lĩnh của các băng nhóm giang hồ Hà thành.


Không lâu sau ngày bước chân vào giới xã hội đen, tên tuổi của Hải “Bánh” (tên khai sinh: Nguyễn Tuấn Hải, SN 1967) đã vang lừng khắp chốn giang hồ từ Bắc vào Nam.

Những năm 90 của thế kỷ trước, sự liều lĩnh và “chất chơi” của Hải đã khiến các trùm “đao búa” đình đám như Khánh “Trắng”, Dung “Hà”, Năm Cam cũng phải kiêng nể, dè chừng. Ít người biết, Hải “Bánh” từng có 1 thời gian “đầu quân” cho ông trùm chợ Đồng Xuân.

Hải Bánh kể chuyện về đàn anh Khánh “Trắng”.
Hải Bánh kể chuyện về đàn anh Khánh “Trắng”.

Tuổi thơ lăn lộn nơi phố cổ

Thuở đó, người ta gọi Hà Nội là vùng “đất thánh” vì ở đây có điện, có đường nhựa, nước máy, có những con phố mang màu sắc đô thị hiện đại với tàu điện, xích lô, xe cub 50, xe babetta.

Mẹ Hải “Bánh” có quán bán nước chè ở trước nhà. Tuổi thơ của Hải gắn liền với gánh hàng nước ấy nên cũng đồng thời phải chứng kiến những sự ma mãnh, manh động và liều lĩnh của các băng nhóm giang hồ Hà thành.

Phố Hàng Cót (quận Hoàn Kiếm), nơi Hải sinh ra và lớn lên kéo dài từ phố Phan Đình Phùng (cạnh vườn hoa Hàng Đậu) tới phố Hàng Gà. Đoạn đầu phố, tuy không dài nhưng lại có nhiều nhà lớn kiểu biệt thự được xây dựng vào thời Pháp từng thuộc sở hữu của giới nhà giàu. Còn đoạn cuối phố, từ Cầu Sắt đến ngã tư Hàng Gà - Hàng Vải là một con phố cũ của tầng lớp bình dân, tất cả đều nhỏ hẹp và cũ kỹ.

Cha mẹ Hải có 10 người con, trên Hải có 5 anh chị, dưới có 4 em. So với các gia đình khác trong phố thời bấy giờ thì gia đình Hải thuộc dạng nghèo khó, cả gia đình mười mấy người phải sống chen chúc trong một căn gác rộng chưa đầy 30m2.

Cha Hải rất khỏe mạnh và vạm vỡ, đặc biệt yêu thương vợ con. Ông đã làm qua nhiều nghề và sau này thì gắn bó hẳn với nghề gò hàn xích lô. Do sức khỏe có phần suy yếu, lại thêm đi buôn gặp rủi ro nên mẹ Hải quyết định mở quán bán hàng nước ngay trước hiên nhà.

Gọi là quán nhưng chỉ có vài ba chai nước, vài gói kẹo, dăm gói thuốc lào và đặc biệt là có ấm chè bán cho những người dân lao động nghèo khổ.

Trong đám khách quen thuộc không chỉ có ông xe ôm, khách lỡ đường, người đi buôn mà còn có những gã nghiện xì ke, kẻ lười lao động, đặc biệt là những kẻ đầu gấu có máu mặt ở quanh khu vực.

Thời bấy giờ, giới xã hội đen ở đây vẫn hoạt động theo kiểu độc lập, phân khu, mỗi vùng lại có những băng khác nhau cát cứ giờ như băng KT (cát cứ khu vực Khâm Thiên), băng Hoa Quả Sơn (khu vực Cửa Bắc), băng Cò Ỉa (khu vực Hòe Nhai), băng Cửa Tử (khu vực Lò Đúc) và băng Tam Giác Quỷ.

Trong quá trình hoạt động, các băng đảng ấy không tránh khỏi có sự đấu đá, thanh trừng lẫn nhau. “Còn nhớ cái lần đầu tận mắt chứng kiến cảnh các băng đảng chém giết lẫn nhau, tôi đã sợ tái mặt. Tuy nhiên về sau cứ phải bất đắc dĩ chứng kiến mãi chuyện đó nên dần dần tôi thấy bình thường và rồi tôi cũng lì lợm hơn”, Hải “Bánh” kể.

Từ mộng ước thể thao đến sa chân bùn lầy

Lên 9-10 tuổi, do ham thích thể thao nên Hải xin cha mẹ cho vào học ngành Thể dục dụng cụ, Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội. Hải vô cùng yêu thích môn này nên đã cố gắng siêng năng luyện tập cho thật tốt.

Thầy giáo nói Hải là sự hòa quyện của các yếu tố nhanh, mạnh, bền, dẻo nên có thể tiến xa trong Thể dục dụng cụ, một môn thể thao rất kén người chơi và đòi hỏi sự đào tạo kỳ công nhất, lâu nhất, tốn kém nhất. Sau mỗi buổi luyện tập, Hải lại trở về nhà ngồi xem cha hàn khung xích lô.

Cha Hải là người rất nghiêm khắc, anh em Hải chỉ cần phạm một lỗi nhỏ là ông vác gậy ra “dạy” ngay. Về sau, người cha chỉ bảo và hướng dẫn cho Hải vào nghề gò hàn khung xích lô để nếu mai sau có “sa cơ lỡ vận” thì còn có cái mà nghề mà mưu sinh.

Bên cạnh việc học Thể dục dụng cụ và học nghề gò hàn khung xe, lớn lên chút nữa, Hải còn tranh thủ những khoảng thời gian trống trong ngày để đi học võ. Hải “Bánh” thổ lộ: “Thầy dạy võ rất quý tôi, ông đã “dốc gan ruột” ra truyền dạy cho tôi tận tình về các lối luyện công, các đường quyền cước lợi hại. Thầy muốn tôi đạt tới cái tinh trong võ thuật, nhưng tôi không ngộ ra mặt tích cực của võ đạo. Vì thế, cuối cùng thầy bảo rằng nếu tôi không thay đổi thì người học võ như tôi sẽ bị rơi vào cuồng vọng mà gây tai họa cho người khác”.

Mỗi lần quán nước trước nhà bị các băng đảng quậy phá, thấy ánh mắt mẹ rất buồn. Càng thương mẹ bao nhiêu, Hải càng căm thù bọn xã hội đen bấy nhiêu. Có thù không trả thì không phải là quân tử, nhưng phải làm gì để trừng trị bọn côn đồ này?

Nghĩ đi nghĩ lại, Hải thấy để làm được việc đó thì không có cách nào khác, Hải phải trở thành đại ca, phải mạnh hơn những kẻ mạnh thì mới “xử” chúng được.

Về dưới trướng “anh Khánh”

Cạnh nhà Hải có rạp chiếu phim Đại Đồng, gần đó còn có chợ xe Phùng Hưng, chợ Đồng Xuân và ga Hàng Đậu.

Ngoài “nghiệp đoàn bốc vác” của ông trùm Khánh “Trắng” thì những băng móc túi thường xuyên hoạt động lén lút ở những khu vực này. Một lần đang đi cùng đám đàn em, Hải bắt gặp một kẻ móc túi một bà cụ.

Chẳng kịp suy nghĩ gì, Hải vội lao theo tên “đạo chích” đang luồn lách giữa đám đông hòng tẩu thoát. Khi gần rượt kịp nó thì Hải bị hai đối tượng khác đột ngột chặn đường, sau đó cả ba tên hung hãn lao vào Hải như một bầy thú dữ.

Lần đó, Hải dạy cho cả 3 tên 1 bài học nhớ đời. Em trai Hải “Bánh” cũng cầm đầu một đám du thủ, du thực, có biệt danh là Long “Máy Chém”.

Là anh của Long và là đàn anh của nhiều đứa em xã hội khác, mỗi khi lâm trận Hải “Bánh” thường vào cuộc trước vì biết võ, còn nếu phe mình thất thế thì Hải luôn ở lại chặn hậu cho đám đàn em rút lui. Sau những chiến tích bất hảo không có điểm dừng đó, Hải được đám đàn em suy tôn làm “đại ca” của băng.

Sau ngày “xộ khám”

Hỏa Lò vì 1 trận ẩu đả, Hải vẫn chưa thể tỉnh ngộ mà vẫn trượt dài trong “thế giới ngầm”. Với quân số đông, bằng kinh nghiệm, sự lanh trí, Hải nhanh chóng gây dựng được “đế chế” riêng của mình. Lúc này ngoài việc cho anh em đứng ra thu tiền bảo kê của nhóm móc túi ở chợ Đồng Xuân, Hải còn mở rộng sang các hoạt động bảo kê và đâm thuê, chém mướn khác.

Triệu “Con” vừa ra tù, nghe nói về thanh thế của băng nhóm Hải “Bánh” cũng xin được đầu quân. Triệu được Hải phân cho nó chỉ huy các băng nhóm móc túi, trộm cắp ở bến Nứa. Có tiền, Hải còn thu phục thêm nhiều chiến binh giang hồ có số ở Hà thành như Hải “Lớ”, Hải “Hấp”, Hưng “Chùa”, Phát “Lợn”.

Số tiền thu được từ các hoạt động “đen” cũng vì thế mà ngày một nhiều hơn. Sau 2 năm thụ án tại Trại giam T16, Hải lần nữa được trả tự do. Trước khi được tha tù, Hải luôn nung nấu ý đồ khôi phục lại địa vị giang hồ và “đế chế tiền bẩn” của mình.

Tiếc rằng tình thế đã thay đổi. Tuy nhiên, việc Hải tái xuất giang hồ vẫn khiến cho đám ông trùm sừng sỏ ở Hà Nội phải dè chừng. “Vì nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân tình thế và sự nể nang trong giới giang hồ nên giai đoạn đó tôi đã chấp nhận kìm lại mình, về dưới trướng của đàn anh Khánh “Trắng” để chờ đợi thời cơ”, Hải “Bánh” tâm sự.

Thực lòng thì tôi rất phục Khánh “Trắng” vì tài thu phục đàn em và khả năng liên kết các băng nhóm nhỏ lẻ thành băng nhóm có quy mô lớn. Các hoạt động bảo kê, đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê đều được Khánh tổ chức rất chuyên nghiệp. Bằng các thủ đoạn..., hàng tháng Khánh có thể thu về lợi tức khổng lồ”, Hải “Bánh” chia sẻ khi đang thụ án ở trại Xuân Lộc (Đồng Nai).

Hải “Bánh” chỉ đầu quân cho Khánh “Trắng” thời gian ngắn rồi về dưới trướng Dung “Hà”. Do băng nhóm phình quá nhanh nên kỷ luật nội bộ của băng Khánh “Trắng” cũng bị xem nhẹ, đám đàn em trở nên dữ dằn, hống hách và hành động vô cùng khinh suất, bất chấp pháp luật.

Những bước đi của Khánh càng ngày càng lộ liễu và “hở sườn”. Những điều này báo hiệu sự sụp đổ của một “đế chế đen” ở khu vực Đồng Xuân...

bài liên quan
Tổ chức Hội nghị tuyên truyền luật ATGT cho hơn 1.300 học sinh Trường THPT Nhữ Văn Lan

Tổ chức Hội nghị tuyên truyền luật ATGT cho hơn 1.300 học sinh Trường THPT Nhữ Văn Lan

Thực hiện các hoạt động trong đợt cao điểm đảm bảo TTATGT tháng 10 , Trường THPT Nhữ Văn Lan phối hợp với Công an Huyện Tiên Lãng tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ và ký cam kết thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho hơn 1.300 học sinh.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Mới nhất
Đọc nhiều
Lạng Sơn: Chính quyền “thờ ơ”, người dân hàng chục năm sống trong ô nhiễm do Công ty thuộc da xả thải ra môi trường

Lạng Sơn: Chính quyền “thờ ơ”, người dân hàng chục năm sống trong ô nhiễm do Công ty thuộc da xả thải ra môi trường

Mùi hôi thối nồng nặc, ruồi muỗi sinh sôi là nỗi khổ mà những người dân thôn Nà Loòng, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã phải gồng mình gánh chịu suốt cả chục năm nay. Nguyên nhân được cho là do cơ sở sản xuất của công ty Cổ phần sản xuất da Ngu
Tuy Hoà (Phú Yên): Hồ sơ vụ án "Cố ý gây thương tích" còn nhiều tình tiết cần làm rõ

Tuy Hoà (Phú Yên): Hồ sơ vụ án "Cố ý gây thương tích" còn nhiều tình tiết cần làm rõ

Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn của chị Trần Xuân Anh (ngụ tại Phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) là vợ của Đỗ Thái Ngọc - bị cáo trong vụ án hình sự đang được cơ quan chức năng TP Tuy Hòa giải quyết.
Công ty Minh Vương sản xuất và gia công Trà cà gai leo, Trà Túi lọc đệ nhất, trà túi lọc Tân An, Detox mâm xôi Clollagen không có nguồn gốc xuất xứ

Công ty Minh Vương sản xuất và gia công Trà cà gai leo, Trà Túi lọc đệ nhất, trà túi lọc Tân An, Detox mâm xôi Clollagen không có nguồn gốc xuất xứ

Theo công an huyện Kim Bảng cho biết: “Các sản phẩm Trà cà gai leo, Trà Túi lọc đệ nhất, trà túi lọc Tân An, Detox mâm xôi Clollagen của Công ty Minh Vương gia công sản xuất đều không có nguồn gốc xuất xứ!”.
Tin bài khác
Lật tẩy thủ đoạn "làm tiền" của nhóm lãnh đạo và đăng kiểm viên Trung tâm 29-11D

Lật tẩy thủ đoạn "làm tiền" của nhóm lãnh đạo và đăng kiểm viên Trung tâm 29-11D

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 7 bị can là Giám đốc, Phó Giám đốc, đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm 29-11D về tội “Nhận hối lộ”. Các bị can này đã có hành vi gợi ý và nhận tiền để bỏ qua lỗi khi đăng kiểm xe cơ giới.
Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Trong lúc trông cháu nội, người đàn ông đã dùng vật cứng sát hại bé gái mới hơn 1 tháng tuổi rồi tự sát nhưng bất thành.
Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Sáng 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS)Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Chỉ vì bạn nhậu ném bỏ mồi nhậu là đầu cá lóc, Minh tức giận lấy lá chuối khô, tàu cau đốt nạn nhân tử vong.
Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng giả danh là cán bộ Công an nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.
Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và dừng phương tiện để kiểm tra, lúc này do đã uống rượu nên Cao Văn Tuấn không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, đồng thời liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng chức năng.
Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Lực lượng chức năng Công an quận Hà Đông vừa tiến hành bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.