Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe ở Lào Cai

Hình sự & tố tụng hình sự
05/10/2024 14:34
N. Minh
aa
Viện KSND tỉnh Lào Cai vừa có quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung xảy ra tại Trung tâm đào tạo lái xe thuộc Trường cao đẳng Lào Cai.

Theo đó, ngày 19/9/2024, ông Lưu Tuấn Cường, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lào Cai ký quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung trong vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai.

Trong quyết định trả hồ sơ, Viện KSND tỉnh Lào Cai yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai làm rõ 5 vấn đề.

Thứ nhất: Yêu cầu thu thập, trưng cầu giám định bản ghi âm gốc mà luật sư và bà Đặng Thị Hồng (vợ của bị can Phạm Trường Minh) cung cấp, do văn phòng thừa phát lại lập vi bằng để điều tra, làm rõ kết luận những nội dung trong bản ghi âm.

Thứ hai: Làm rõ căn cứ pháp luật, trách nhiệm cá nhân của ông Hoàng Quang Đạt, hiệu trưởng; ông Trần Xuân Trường, phó hiệu trưởng; bà Nguyễn Thị Hiền, trưởng phòng kế hoạch- tài chính thuộc Trường cao đẳng Lào Cai; ông Nguyễn Đức Thuận, phó giám đốc; ông Đỗ Viết Quang, nguyên phó giám đốc của Trung tâm đào tạo sạt hạch lái xe cơ giới đường bộ thời gian trước khi tự chủ và sau tự chủ như thế nào?

Thứ ba: Tiếp tục làm rõ việc cấp, thanh quyết toán về xăng, dầu của Trung tâm đào tạo sạt hạch lái xe cơ giới đường bộ, cụ thể: Ai là người chỉ đạo, người thực hiện, quy trình thực hiện như thế nào?

Thứ tư: Yêu cầu điều tra làm rõ đối với những ngườ ký hợp đồng cho Trung tâm đào tạo sạt hạch lái xe cơ giới đường bộ thuê xe ô tô tập lái về số tiền được hưởng là 1.500.0000 đồng/tháng.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe ở Lào Cai
Trung tâm đào tạo sạt hạch lái xe cơ giới đường bộ thuộc Trường cao đẳng Lào Cai.

Thứ năm: Tiếp tục thu hồi số tiền bị thiệt hại trong vụ án; thu thập các tài liệu chứng minh về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị can Phạm Trường Minh theo quy định của pháp luật.

Trong quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, Viện KSND tỉnh Lào Cai yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai điều tra trong thời gian không quá 2 tháng.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 6/8/2024, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Lào Cai đã ban hành kết luận điều tra vụ án hình sự vụ “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ thuộc Trường Cao đẳng Lào Cai năm 2021,2022.

Theo Cơ quan điều tra CA tỉnh Lào Cai, ngày 12/12/2023, Cơ quan CSĐT tiếp nhận nguồn tin về tội phạm “Về các dấu hiệu sai phạm của Trung tâm trong công việc lập khống các chứng từ chi tiền lương, tiền thuê xe ô tô tập lái’ do Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lào Cai chuyển tới.

Quá trình điều tra, xác minh giải quyết tin báo về tội phạm với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 26/01/2021, Cơ quan CSĐT (CSKT) Công an tỉnh Lào Cai đã quyết định khởi tổ vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ thuộc Trường Cao đẳng Lào Cai; Quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Trường Minh (Nguyên giám đốc Trung tâm) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo khoản 3, Điều 356 Bộ luật hình sự.

Mở rộng điều tra vụ án, ngày 30/5/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Thị Hải Lý (Phó truỏng phòng kế hoạch, tài chính- thiết bị Trường Cao đẳng Lào Cai được giao phụ trách kế toán Trung tâm); Bùi Thị Liên (thủ quỹ trung tâm); Đinh Thị Huyền Trang (kế toán trung tâm) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo khoản 3, Điều 356 Bộ luật hình sự.

Đối với ông Hoàng Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai là cơ quan quản lý nhà nước đối với Trung tâm, kết luận của Cơ quan CSĐT CA tỉnh Lào Cai nêu: Ông Hoàng Quang Đạt, là Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai từ năm 2018 đến nay chịu trách nhiệm quản lý toàn diện các mặt công tác của Nhà trường (công tác quản lý, tổ chức, tài chính...).

Với vai trò, trách nhiệm là Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai, có trách nhiệm quản lý chung toàn bộ hoạt động của Trường Cao đẳng Lào Cai trong đó có Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ là đơn vị trực thuộc.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe ở Lào Cai
Bản kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT CA tỉnh Lào Cai.

Đến năm 2021, 2022 do Trung tâm là đơn vị tự chủ chi thường xuyên nên ông Hoàng Quang Đạt chỉ quản lý về công tác quản lý nhà nước về công tác tài chính chỉ phụ trách giao dự toán, thu chi hàng năm, duyệt quyết toán cuối năm, bổ nhiệm, miễn nhiệm lãnh đạo Trung tâm.

Việc trung tâm hoạt động để thu, chi tài chính như thế nào không thuộc trách nhiệm của ông Đạt, do vậy việc Trung tâm có sai phạm trong công tác đào tạo và công tác tài chính, bản thân ông Đạt không nắm được.

Các nội dung sai phạm của Trung tâm, bản thân ông Đạt không được Phạm Trường Minh, cũng như lãnh đạo, kế toán của Trung tâm báo cáo đề xuất. Do vậy, ông Đạt không biết và không chỉ đạo. Việc Phạm Trường Minh khai là ông Đạt có yêu cầu Trung tâm phải nộp lại 10% doanh thu của Trung tâm cho nhà trường thông qua bà Nguyễn Thị Hiền, Trưởng phòng Kế hoạch, Tài chính- Thiết bị Trường Cao đẳng Lào Cai và có đưa tiền chúc tết cho ông Đạt, ông Đạt không thừa nhận về những nội dung trên.

Nội dung các vi bằng các file ghi âm do luật sư là người bào chữa và ngườ nhà của bị can Phạm Trường Minh cung cấp cho Cơ quan điều tra là các cuộc trao đổi, bàn bạc để khắc phục các sai phạm giữa Phạm Trường Minh và ông Hoàng Quang Đạt cùng một số người khác vào năm 2023 khi Cơ quan điều tra tiến hành điều tra xác minh.

Căn cứ kết quả điều tra và các tài liệu chứng cứ thu thập, Cơ quan điều tra không đủ căn cứ để đề cập xử lý hình sự. Tuy nhiên với vai trò là người đứng đầu cơ quan, đề nghị xem xét xử lý bằng biện pháp khác theo quy định của Đảng và chính quyền.

Sau khi có kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT CA tỉnh Lào Cai, ngày 18/8/2024, Luật sư Hà Trọng Đại, Luật sư Trần Ngọc Cảnh thuộc Công ty TNHH Hà Trọng Đại và Cộng sự thuộc Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội đã có văn bản kiến nghị gửi Viện KSND tỉnh Lào Cai, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Lào Cai đề nghị xem xét lại nội dung Kết luận điều tra vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Bởi lẽ, theo văn bản kiến nghị của Luật sư Hà Trọng Đại và Luật sư Trần Ngọc Cảnh, theo cơ cấu tổ chức của Trường Cao đẳng Lào Cai và đơn vị trực thuộc của trường là Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, ông Minh với vai trò là Phó giám đốc trung tâm có trách nhiệm tham mưu đề xuất với lãnh đạo nhà trường về các chủ trương, giải pháp thực hiện công tác tuyển sinh, quản lý đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ và hoạt động dịch vụ của Trung tâm, công tác tổ chức cán bộ, quản lý tài chính, tài sản của Trung tâm.

Như vậy, mọi quyết định, chủ trương và chính sách của việc đào tạo, tuyển sinh và tài chính đều phải có sự đồng ý của ông Hoàng Quang Đạt thì trung tâm mới có thể tiến hành triển khai, thực hiện.

Do đó, khi điều tra làm rõ hành vi vi phạm tại trung tâm, trách nhiệm của bị can Phạm Trường Minh thì cũng cần phải làm rõ trách nhiệm của ông Hoàng Quang Đạt trong việc quản lý, chỉ đạo cấp dưới là ông Phạm Trường Minh thực hiện các công việc trong phạm vi, quyền hạn của mình.

Bên cạnh đó, căn cứ vi bằng số 632/2024/VB-TPLTH ngày 27/06/2024 ghi nhận cuộc họp có sự tham gia của ông Hoàng Quang Đạt, ông Phạm Trường Minh, ông Nguyễn Đức Thuận, ông Đặng Văn Thắng, bà Đinh Thị Hải Lý, bà Đinh Thị Huyền Trang, bà Bùi Thị Liên.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe ở Lào Cai
Trường Cao đẳng Lào Cai, cơ quan chủ quản của Trung tâm đào tạo sạt hạch lái xe cơ giới đường bộ.

Theo đó, khi được ông Phạm Trường Minh, bà Đinh Thị Hải Lý báo cáo về việc giáo viên đang yêu cầu thanh toán tiền, những khó khăn, bất cập trong quá trình giải quyết tại cơ quan điều tra, ông Hoàng Quang Đạt – với vai trò là lãnh đạo nhà trường, đã chỉ đạo kế toán Đinh Thị Hải Lý lập bảng kê danh sách giáo viên và xe báo giảng, thống kê lại số tiền đã thanh toán thực tế và số tiền thanh toán trên hồ sơ sổ sách để làm căn cứ giải trình cho cơ quan điều tra.

Mặt khác, tại vi bằng số 612/2024/VB-TPLTĐ ngày 17/07/2024 ghi nhận cuộc trò chuyện của ông Hoàng Quang Đạt, ông Phạm Trường Minh, bà Đinh Thị Hải Lý về việc trao đổi, bàn bạc, thống nhất phương án giải quyết xử lý các hồ sơ sai phạm tại trung tâm trước thời điểm khởi tố vụ án.

Bên cạnh đó, khi bàn bạc về việc hoàn lại quỹ trung tâm số tiền chênh lệch với hồ sơ quyết toán, ông Đạt nhất trí sẽ tự mình nộp lại số tiền hơn 3 tỷ về cho trung tâm để bù đắp lại số tiền chênh lệch mà trước đó trung tâm đã nộp về cho nhà trường và điều động nhân sự bà Nguyễn Thị Hiền (kế toán nhà trường) xuống để hỗ trợ trung tâm hoàn thiện hồ sơ kế toán để phục vụ cho công tác điều tra.

Các cuộc họp do ông Hoàng Quang Đạt chủ trì được ghi nhận trong các file ghi âm nêu trên đều thể hiện, quá trình hoạt động và vận hành trung tâm (trước, trong và sau khi bị cơ quan điều tra vào cuộc xác minh các sai phạm ở trung tâm), ông Minh đều phải xin ý kiến chỉ đạo của hiệu trưởng là ông Hoàng Quang Đạt.

Nội dung của các file ghi âm cho thấy, ông Phạm Trường Minh đã nhiều lần báo cáo về tài chính, về tình hình sử dụng xe và giáo viên báo giảng tại trung tâm, đặc biệt nhấn mạnh rõ việc sử dụng xe và giáo viên là kế thừa từ lãnh đạo tiền nhiệm.

Ngoài ra, Văn phòng luật sư Hà Trọng Đại và Cộng sự cũng kiến nghị Viện KSND tỉnh Lào Cai, Cơ quan CSĐT CA tỉng Lào Cai cần làm rõ những người được hưởng lợi từ số tiền 4.501.879.818 đồng là tiền chênh lệch giữa hồ sơ thanh toán và chi thực tế khi trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Lào Cai sử dụng giáo viên và xe báo giảng, nhằm tránh bỏ lọt tội phạm.

bài liên quan
Lào Cai xử lý 206 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy trong 9 tháng

Lào Cai xử lý 206 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy trong 9 tháng

Trong 9 tháng năm 2024, Công an thành phố Lào Cai đã điều tra, xử lý 111 vụ án với 206 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy.
Lào Cai: Kiểm tra xử lý 49 vụ vi phạm, xử phạt hơn 300 triệu đồng trong dịp Tết Trung thu 2024

Lào Cai: Kiểm tra xử lý 49 vụ vi phạm, xử phạt hơn 300 triệu đồng trong dịp Tết Trung thu 2024

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai từ ngày 15/8/2024 đến hết 30/9/2024 đã phát hiện, xử lý 49 vụ vi phạm về kinh doanh sản phẩm bánh trung thu 2024. Tổng giá trị xử lý là gần 600 triệu đồng, trong đó số tiền xử phạt vi phạm hành chính là hơn 300 triệu đồng.
Lào Cai: 15 năm thực hiện “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Lào Cai: 15 năm thực hiện “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Sáng qua (13/6), Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới".
Lào Cai: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại Trung tâm Giáo dục trí tuệ Hiền Lương cần được làm rõ

Lào Cai: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại Trung tâm Giáo dục trí tuệ Hiền Lương cần được làm rõ

Trung tâm sử dụng giáo viên giảng dạy không đúng quy định về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, hoạt động không đúng theo giấy phép được cấp,…
Gần 100 vận động viên tham gia Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024

Gần 100 vận động viên tham gia Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024

Sáng ngày 5/5/2024, tại Sân Golf Sapa Grand Golf Course (Xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) đã diễn ra Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024.
Lào Cai: Rừng tự nhiên bị phá tan hoang để thi công Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây

Lào Cai: Rừng tự nhiên bị phá tan hoang để thi công Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây

Quá trình thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Mây tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Công ty TNHH Vượng Đạt đã tự ý san gạt, đào bới, xây dựng làm thay đổi hiện trạng của rừng và đất không có rừng với tổng diện tích 5.410 m2 ra ngoài ranh giới, phạm vi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, gây thiệt hại 760m2 rừng tự nhiên, chức năng rừng sản xuất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.