Bỏ ra hàng chục triệu đồng để cắt trĩ tại phòng khám MAYO, nhưng sau hai lần xử lý không hết bệnh, anh Phạm Đức Hoàn đã khởi kiện phòng khám này ra TAND quận 10, TP Hồ Chí Minh.
Theo đơn gửi tới báo Dân Việt, anh Phạm Đức Hoàn (đang tạm trú tại số 63 Đông Hồ, phường 8, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: Vào ngày 12.4.2017, anh có đến khám bệnh tại phòng khám đa khoa MAYO (Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO), địa chỉ 35B – 35C đường 3/2, phường 11, quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Qua quá trình chẩn đoán và khám bệnh, bác sĩ phòng khám MAYO kết luận anh bị bệnh liên quan đến “trĩ”.
‘Vào ngày đầu tiên đến đây, tôi được một bác sĩ người nước ngoài tư vấn về tinh hình bệnh tật. Thông qua một phiên dịch, tôi được biết, bệnh trĩ của tôi phải cắt bỏ ngay nếu không sẽ bị nghẽn... dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Nghe tư vấn bệnh của bác sỹ người nước ngoài tôi cảm thấy lo sợ nên đã đồng ý điều trị.
|
Phiếu thu tiền cắt trĩ của phòng khám MAYO gửi lại cho anh Hoàn. (ảnh H.A.T) |
Ngày đầu tiên, tôi được các bác sĩ nước ngoài làm một số thủ thuật nhưng sau khi về nhà thì rất đau. Hôm sau, tôi lại đến tiếp để bác sĩ người nước ngoài tư vấn, tại đây, họ cho biết nếu muốn chữa dứt điểm bệnh thì phải làm thủ thuật ‘cắt trĩ’. Để hoàn toàn khỏi bệnh, tôi đã đồng ý bỏ ra tổng chi phí là 20.905.000 đồng và đây là một số tiền không hề nhỏ đối với tôi’, anh Hoàn kể lại.
Tuy nhiên, theo anh Hoàn, sau lần cắt trĩ đầu tiên, anh liên tục gặp những cơn đau dữ dội. Tiếp tục thăm khám, anh Hoàn lại được các bác sĩ nước ngoài tiến hành cắt trĩ lần thứ 2 mấy ngày sau đó nhưng anh vẫn càng cảm thấy đau hơn. Nhiều lần sau đó anh Hoàn đã liên hệ với bác sĩ điều trị để hỏi về bệnh tình của mình nhưng bác sĩ bảo cứ yên tâm sẽ hết nếu không hết thì sẽ cắt tiếp lần 3, lần 4….
|
Phiếu phẫu thuật/thủ thuật số 1704016769 bằng phương pháp nội soi hậu môn trực tràng của Bệnh viện Chợ Rẫy kết luận thì anh Hoàn bị trĩ hỗn hợp. (ảnh H.A.T) |
Ngày 19.4, anh Hoàn đã được người nhà chở đến bệnh viện Chợ Rẫy để khám lại. Theo phiếu phẫu thuật/thủ thuật số 1704016769 bằng phương pháp nội soi hậu môn trực tràng của Bệnh viện Chợ Rẫy kết luận thì anh Hoàn bị trĩ hỗn hợp.
‘Qua tư vấn của bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy, tôi vẫn chưa hề hết bệnh. Do vết vết mổ còn mới nên bác sỹ chỉ định cho tôi mua thuốc uống tốn hơn 1,4 triệu đồng’, anh Hoàn cho biết.
Theo anh Hoàn, ngay hôm đó, anh đã cầm phiếu kết quả của bệnh viện Chợ Rẫy đến phòng khám MAYO yêu cầu gặp bác sĩ trực tiếp phẫu thuật để giải thích nhưng phía MAYO nói bác sĩ đang đi vắng.
|
Đơn khởi kiện phòng khám đa khoa MAYO (Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO) lên TAND quận 10. (ảnh H.A.T) |
Ngày 16.5, anh Hoan đã gửi đơn khởi kiện phòng khám đa khoa MAYO thuộc công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO lên TAND Quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Trong đơn khởi kiện, anh Hoàn yêu cầu công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO - phòng khám đa khoa MAYO hoàn phải hoàn trả toàn bộ chi phí trong suốt quá trình điều trị tại phòng khám MAYO, tái khám tại bệnh viện Chợ Rẫy và bồi thường tổn hại về sức khỏe, về tinh thần và công việc của anh trong quá trình điều trị không hiệu quả của phòng khám.
Căn cứ vào đơn khởi kiện của anh Hoàn, ngày 12.6.2017, TAND quận 10, TP.Hồ Chí Minh đã ra thông báo 127/2017 về việc thụ lý vụ án.
Theo thỏa thuận giữa 2 bên, ngày 3.7, TAND quận 10 đã ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự do thẩm phán Lê Thị Hoàng Hoa ký. Trong quyết định nêu: “Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO đã đồng ý hỗ trợ và thanh toán cho ông Phạm Đức Hoàn”.
“Sau 2 lần cắt trĩ liên tục hiện tại tôi vẫn bị những triệu chúng đau như kim châm, người mệt mỏi. Từ bản thân nghĩ đến những người bệnh nhân tương tự có thể bị ảnh hưởng do phòng khám MAYO gây ra nên tôi chối bỏ việc hòa giải, hỗ trợ mà quyết tâm đưa sự việc nay ra công luận để cho cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý”, anh Hoàn chia sẻ.
Sáng ngày 14.7, phóng viên Dân Việt đã đến làm việc tại sở Y tế TP. Hồ Chí Minh nhằm tìm hiểu về việc cấp phép hoạt động cho phòng khám đa khoa MAYO trong lĩnh vực nào? Các bác sĩ người nước ngoài đang hành nghề tại phòng khám này đã được cấp phép hay chưa?. Đại diện sở Y tế đã tiếp nhận thông tin, kèm tại liệu do phóng viên cung cấp và cho biết sẽ thẩm tra và phản hồi thông tin.
Cùng ngày, phóng viên đã đến liên hệ với phòng khám MAYO tại địa chỉ số 35B-35C, đường 3/2, phường 11, quận 10. TP.Hồ Chí Minh để làm rõ nội dung đơn thư của anh Hoàn. Tuy nhiên, tại đây, một nhân viên hành chính cho biết, phòng khám không có lãnh đạo nào vì ‘sếp đang đi du lịch’, đồng thời đề nghị phóng viên để lại nội dung làm việc, hẹn trả lời sau.
Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin sự việc.