Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: “Tin tưởng, đặt niềm tin vào thế hệ đoàn viên, thanh niên mới của Bộ, ngành Tư pháp”

Hình sự & tố tụng hình sự
26/03/2021 21:00
Gia Hồng
aa
Trong khí thế hân hoan, tưng bừng của Tuổi trẻ cả nước nói chung và đoàn viên, thanh niên, công chức trẻ Bộ Tư pháp nói riêng hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và Tháng Thanh niên năm 2021, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp.


c_oanh_sua_vwxf_thumb_thumb

-Thưa Thứ trưởng, xin Thứ trưởng cho biết một số ý kiến đánh giá về các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên của Bộ ta thời gian qua?

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: Năm 2021 là năm đánh dấu mốc quan trọng trong chặng đường lịch sử hình thành, lớn mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khi chính thức bước vào tuổi thứ 90. Trong suốt hành trình phát triển, Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt hơn chức năng và nhiệm vụ của tổ chức mình. Ở mỗi thời kỳ cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đều có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cùng với sự lớn mạnh của tổ chức Đoàn và các phong trào đoàn nói chung, tôi nhận thấy những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã có nhiều bước phát triển và thành tích đáng ghi nhận. Là một tổ chức đoàn cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương với 35 Chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc, Đoàn Thanh niên Bộ đã phát huy tốt vai trò là tổ chức tập hợp, đoàn kết lực lượng thanh niên, là nơi khơi dậy và huy động mạnh mẽ trí tuệ và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc xây dựng, phát triển ngành Tư pháp cũng như đóng góp chung cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các mặt công tác của Đoàn Bộ được triển khai đồng bộ, rộng khắp, bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng uỷ, Lãnh đạo Bộ và Đoàn cấp trên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong Chương trình công tác hàng năm. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên được chú trọng thực hiện thường xuyên, đặc biệt việc khơi dậy niềm tự hào, tình yêu ngành, yêu nghề, lý tưởng cống hiến trong đoàn viên, thanh niên đã được thực hiện thông qua nhiều hoạt động thiết thực, phong phú.

Bên cạnh đó, tôi cũng đánh giá cao định hướng của Đoàn Thanh niên Bộ khi xác định nhiệm vụ trọng tâm các hoạt động của Đoàn là phải gắn với nhiệm vị chính trị, công tác chuyên môn và cụ thể hoá định hướng này bằng những hoạt động cụ thể. Cần phải nhắc tới một số hoạt động mang tính điểm nhấn, quan trọng trong công tác của Đoàn Bộ thời gian qua là đã tham mưu, tổ chức thành công Cuộc thi trực tuyến “50 năm thực hiện theo Di chúc của Người”; Cuộc thi trực tuyến “Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành Tư pháp Việt Nam”; bảo vệ thành công Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, tham gia tích cực và có nhiều ý kiến đóng góp vào quá trình xây dựng Luật Thanh niên (sửa đổi); huy động được các nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội vì cuộc sống cộng động; tổ chức thành công Chương trình làm việc, giao lưu giữa Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Tư pháp nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình… và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Bên cạnh đó, cá nhân tôi cũng nhận thấy rõ sự trưởng thành về mặt tư duy, nhận thức, trí tuệ, năng lực của đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên, công chức trẻ của Bộ và tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Bộ, các cơ sở đoàn trực thuộc qua các nhiệm kỳ đã luôn luôn nỗ lực, sáng tạo, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, chỉ tiêu được Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tư pháp khóa VI đề ra. Có thể nói, những thành tích nổi bật nêu trên của Đoàn Thanh niên Bộ đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành, được Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi nhận và đánh giá cao.

-Cùng với sự lớn mạnh của các phong trào Đoàn, Thứ trưởng suy nghĩ gì về sự trưởng thành, phát triển của các thế hệ đoàn viên, thanh niên Bộ Tư pháp?

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: Bộ, ngành Tư pháp từ khi thành lập cho đến nay đã chứng kiến sự trưởng thành, phát triển của nhiều thế hệ đoàn viên, thanh niên, công chức trẻ Bộ, ngành Tư pháp, những người luôn mang trong mình niềm tin, khát vọng đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng nền tư pháp nước nhà ngày cả trong trong những tháng ngày khó khăn, gian khổ nhất. Cùng với dòng chảy của thời gian, lớp lớp các thế hệ đoàn niên thanh niên Bộ Tư pháp đã trưởng thành, trở thành những nhà lãnh đạo chủ chốt, những chuyên gia, nhà nghiên cứu pháp luật hàng đầu, đặt nền móng cho nền Tư pháp Việt Nam thời kỳ đổi mới, cải cách, mở cửa, hội nhập với đời sống kinh tế, chính trị, xã hội quốc tế. Tôi tin tưởng rằng, sự trưởng thành, phát triển của các thế hệ đoàn viên, thanh niên đi trước chính là tấm gương sáng, tạo động lực quyết tâm cho mỗi bạn trẻ của Bộ, ngành ta ngày hôm nay không ngừng học tập, rèn luyện, cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp Tư pháp nhiều vinh quang.

- Trong thời khắc cả nước hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và Tháng Thanh niên năm 2021, Thứ trưởng muốn gửi gắm thông điệp gì đến các bạn đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ Bộ, ngành Tư pháp?

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: Đoàn viên, thanh niên với thế mạnh là nguồn nhân lực trẻ, có tư duy nhạy bén, mạnh dạn đổi mới, đang được Đảng, Nhà nước và toàn thể xã hội quan tâm, tạo mọi điều kiện đào tạo, bồi dưỡng trong môi trường hòa bình, ổn định, phát triển, hội nhập quốc tế sâu rộng. Trong thời gian tới, để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Bộ, ngành Tư pháp, tôi mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên luôn phát huy “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của mình để từ đó quyết liệt đổi mới sáng tạo trong tư duy và hành động cụ thể. Để làm được điều đó, Đoàn Thanh niên Bộ cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục cho thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đặc biệt là nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng cống hiến, lòng yêu ngành, yêu nghề. Các hoạt động của Đoàn Thanh niên cần đi vào chiều sâu, thực chất, gắn liền với các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Mỗi đoàn viên thanh niên cần tiếp tục rèn luyện, tự trau dồi bản thân, phấn đấu xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, là “cánh tay đắc lực và đội hậu vệ tin cậy của Đảng”.

Cùng với các đơn vị có liên quan, tổ chức Đoàn Bộ tiếp tục tạo mọi điều kiện, môi trường để mỗi đoàn viên, thanh niên được làm việc, học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ để giới thiệu và tạo nguồn cán bộ trẻ có chất lượng cho Đảng. Đoàn viên, thanh niên, lực lượng công chức trẻ của Bộ phải là những người xung phong đi đầu trong thực hiện kỷ cương, kỷ luật, xây dựng môi trường văn hóa công sở văn minh, hiện đại, đổi mới tác phong, lề lối, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tôi biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã đạt được trong thời gian qua. Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Tư pháp luôn quan tâm, tin tưởng, đặt niềm tin vào thế hệ đoàn viên, thanh niên mới sẽ là lực lượng kế tục xứng đáng truyền thống vẻ vang của Bộ, ngành Tư pháp hơn 75 năm qua.

-Trân trọng cám ơn Thứ trưởng!

bài liên quan
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh thăm, động viên đồng bào tỉnh Tuyên Quang

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh thăm, động viên đồng bào tỉnh Tuyên Quang

Chiều ngày 19/9, theo sự phân công của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Hải Ninh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh cùng đoàn công tác của Bộ đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
Báo Pháp luật Việt Nam: Tăng cường đoàn kết để phát triển mạnh mẽ và vững chắc

Báo Pháp luật Việt Nam: Tăng cường đoàn kết để phát triển mạnh mẽ và vững chắc

Ghi nhận kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 của Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN), Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đồng thời yêu cầu Báo tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, tăng cường đoàn kết để Báo phát triển mạnh mẽ và vững chắc hơn...
Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý văn bản trái pháp luật

Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý văn bản trái pháp luật

Thông qua công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL), các Bộ, cơ quan ngang bộ và địa phương đã phát hiện và chủ động xử lý hoặc kiến nghị cơ quan ban hành văn bản xử lý văn bản trái pháp luật. Là lĩnh vực khó khăn, phức tạp, nhạy cảm nhưng nguồn lực dành cho công tác này còn chưa tương xứng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo Pháp luật Việt Nam đã phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh.
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính

Sáng 16/6, Đoàn Kiểm tra liên ngành do Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC) tại Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH).
Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo thống nhất, đồng bộ, minh bạch, khả thi

Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo thống nhất, đồng bộ, minh bạch, khả thi

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của nhiều ban, bộ, ngành ở Trung ương; các chuyên gia, các nhà khoa học, những người hoạt động thực tiễn.
Khơi dậy khát vọng thanh niên

Khơi dậy khát vọng thanh niên

Hôm qua (10/3), nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “90 năm khẳng định và phát huy vai trò trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam” theo hình thức trực tuyến tại hai điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.