Mới được đưa vào sử dụng khoảng hơn 4 tháng nay, song tuyến đường QL217 đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ trâu, ô voi. Nhiều nơi mặt đường bị nứt, lún gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
|
Đường mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ voi. |
Được biết, đây là Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 – Nâng cấp, mở rộng QL217 tỉnh Thanh Hóa, có chiều dài 195,4 km. Điểm đầu tại cầu Đò Lèn (giao với QL1A tại huyện Hà Trung), qua các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Bá Thước, Quan Sơn và điểm cuối thuộc Cửa khẩu quốc tế Na Mèo (huyện Quan Sơn).
Đây chính là hợp phần của Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rộng, nối Việt Nam với Bắc Lào, qua Thái Lan.
|
Những hòn đá hộc nhô lên mặt đường. |
Ngày 30/1/2016, tại Km114+400 QL217, xã Kỳ Tân, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ thông xe Dự án Nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 – Nâng cấp QL217 tỉnh Thanh Hóa, Giai đoạn 1.
Dự án nâng cấp QL217 tỉnh Thanh Hóa, Giai đoạn 1 thuộc Dự án Nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2814/QĐ-BGTVT ngày 27 tháng 9 năm 2010.
Theo đó, chủ đầu tư của dự án là Ban Quản lý dự án 1(Bộ GTVT); Tư vấn thiết kế/Tư vấn giám sát dự án là Liên danh TV Yooshin (Hàn Quốc) và Nippon Koei (Nhật Bản).
|
Mặc đường hư hỏng nham nhở . |
Dự án được khởi công từ tháng 6 năm 2013 với tổng mức đầu tư 97,4 triệu USD (tương đương với khoảng 1.899 tỷ đồng). Trong đó, vốn vay ưu đãi từ nguồn vốn ADF của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) là 75 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 22,4 triệu USD.
Theo ghi nhận của phóng viên Pháp luật Plus, đoạn đường qua huyện Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều nơi mặt đường đã xuất hiện ổ trâu, ổ voi, lún nứt…
Như đoạn qua thôn 4 xã Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy) mặt đường đã bị hư hỏng, mặt đường bị bung hết tạo thành ổ trâu rất nguy hiểm cho người đi đường. Được biết, đơn vị thi công đã nhiều lần sửa chữa nhưng đường vẫn hỏng. Người dân địa phương đã phải dùng cả đất, đá lấp nhưng cũng chỉ được một vài ngày.
Nặng nhất là đoạn Km48, cả đoạn đường dài, mặt đường rạn nứt, bong chóc lộ ra những hòn đá học. Ngoài ra, hai bên đường đoạn qua huyện Vĩnh Lộc bị lún, sụt, có nhiều đoạn cuộn sóng dài cả chục mét.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.