Trích xuất camera, làm việc với các nhân chứng, cơ quan công an kết luận, đây chỉ là việc cự cãi rồi xảy ra xô xát nhẹ giữa hai bên, “tang vật” chỉ là chiếc đèn pin chứ không phải roi điện như clip lan truyền trên mạng xã hội.
Tin nên đọc
Hà Nội: Một gia đình kêu cứu bị hành hung, đập phá tài sản đêm 30 Tết
Hội An mạnh tay xử lý “ô nhiễm” tiếng ồn và nạn chèo kéo hành hung khách du lịch
Yên Bái: Khởi tố vụ án chồng sản phụ hành hung bác sĩ
Vụ chồng sản phụ hành hung bác sĩ: Cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự với tình tiết tăng nặng
Hứng “bão” dư luận
Những ngày qua, khách sạn Vũ Hiệp (nằm trên đường Hồ Xuân Hương, Phường 9, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đang phải “căng mình” hứng chịu “bão” dư luận vì bị “tố” dùng roi điện đuổi đánh khách giữa đêm khuya - tối mùng 3 Tết Mậu Tuất 2018.
Vẻ mặt buồn rầu, anh Nguyễn Tiến Hùng (SN 1988), quản lý khai thác khách sạn kể: “Mấy hôm rày, dù là mùa cao điểm nhưng khách sạn chúng tôi không có khách nào đến thuê phòng. Một phần là do ảnh hưởng của những tin đồn thất thiệt đăng trên mạng xã hội”.
|
Anh Nguyễn Tiến Hùng, quản lý khai thác khách sạn Vũ Hiệp buồn rầu sau sự cố. |
Theo lời kể, trước Tết, anh Lê Văn Trường (21 tuổi), ở cùng đường với khách sạn, có đến đặt trước cho anh Trần Minh Nhật (21 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) và nhóm bạn thuê 2 phòng khách sạn trong thời gian từ mùng 3 đến mùng 5 Tết và đặt cọc trước 1 triệu đồng.
Ngày 18/2 (mùng 3 Tết), nhóm khách 7 người gồm 6 nữ và 1 nam tới nhận phòng. Họ mang đồ đạc cất vào phòng số 11 và 12, trên tầng 2, sau đó ra ngoài đi chơi.
Vài tiếng sau, nhân viên khách sạn phát hiện nước chảy từ trong phòng số 12 ra hành lan và tràn qua các phòng khác, lan xuống tầng 1, ảnh hưởng đến nội thất bằng gỗ của một số phòng nghỉ. Chủ khách sạn vào kiểm tra thì phát hiện vòi xịt bồn cầu bị vỡ.
Gặp sự cố bất ngờ, quản lý và nhân viên khách sạn phải mở phòng số 12 để khắc phục, kê đồ của khách lên cao và lau dọn nước trong phòng và các phòng khác.
Đến khoảng 22h cùng ngày, khi nhóm khách trở về, phía khách sạn đã yêu cầu khách đến nói chuyện để cùng nhau tìm hướng khắc phục hậu quả.
Tuy nhiên, nhóm khách không chấp nhận mình làm hỏng thiết bị của khách sạn và yêu cầu trích xuất camera để tìm nguyên nhân nhưng bị từ chối.
Cự cãi nhau ít phút nhóm du khách gọi điện cho anh Lê Văn Trường, người đã đặt phòng giúp trước đó tới giải quyết. Anh Trường đi cùng anh rể là Trần Đức Tiến (32 tuổi) cùng một người phụ nữ tới khách sạn Vũ Hiệp và hai bên tiếp tục cự cãi lớn tiếng.
“Người nhà của họ ném chùm chìa khoá văng trúng vào người của mẹ tôi nên sau đó đã xảy ra xô xát nhẹ giữa 2 bên. Tuy nhiên, đó là giữa các nhân viên khách sạn với anh Trường, anh Tiến chứ không hề xung đột với khách đang lưu trú tại khách sạn cả.
Lúc đó, nhóm khách bạn anh Trường đứng bên kia đường quan sát. Khi thấy ngành chức năng tới làm việc, có lẽ họ sợ bị phiền hà nên đã lên lấy đồ và bỏ đi, dù mẹ tôi đã mời họ ở lại”, quản lý khách sạn Vũ Hiệp thuật lại.
Người quản lý này còn cho biết, trong lúc lời qua tiếng lại, nhân viên của khách sạn có cầm 1 cái đèn pin loại sạc điện để rọi các góc tường xem có ai trèo vào không thì có người bên ngoài la lên coi chừng có roi điện, nên sau đó khi clip đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người không hiểu, lầm tưởng rằng khách sạn khách sạn dùng roi điện đuổi đánh khách.
Chủ động xin lỗi khách
Trao đổi với phóng viên, Trung tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an Phường 9, TP. Đà Lạt, khẳng định: “Trích xuất camera cho thấy, đúng là có việc nhân viên khách sạn xô xát với thanh niên đặt giúp phòng nghỉ.
Riêng vật khách nghi là roi điện, chúng tôi kiểm tra ngay thời điểm xảy ra vụ việc và lập biên bản tạm giữ chỉ là một chiếc đèn pin bình thường không có chức năng phóng điện.
Cũng không có việc chủ khách sạn đuổi khách vì lúc công an phường xuống, khách vẫn đang có mặt tại đó mà không phản ánh nội dung trên”.
Trung tá Thái cũng cho biết, ngay trong đêm sự việc xảy ra, đơn vị đã cử cán bộ xuống giải quyết vụ việc, sau đó, bà Nguyễn Thị Năm (người đại diện chủ khách sạn Vũ Hiệp) và ông Lê Văn Thành (cha ruột của anh Lê Văn Trường) đã cùng ký vào biên bản hòa giải.
Nhận thức được việc xảy ra là không mong muốn, xuất phát từ việc hai bên không giữ được bình tĩnh nên xảy ra xô xát, hai bên cùng nhận phần lỗi của mình, cam kết sẽ tự thỏa thuận, hòa giải.
Bà Nguyễn Thị Năm (quản lý khách sạn) cũng chủ động viết thư xin lỗi mong thông qua Phòng văn hóa thông tin, báo chí gửi lời xin lỗi với du khách vì sự cố xảy ra hôm đó. "Qua hòa giải, chúng tôi cảm thấy hành động của mình là không đúng, chưa có kinh nghiệm trong văn minh ứng xử và thái độ phục vụ du khách… ", thư có đoạn.
Khách sạn nhận lỗi của mình và "rất mong du khách thông cảm và bỏ qua cho chúng tôi những việc không đáng có như trên và tiếp tục yêu mến, đến du lịch tại Đà Lạt".