Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Sự thật ngã ngửa về các nữ “quan chức” Việt xinh đẹp đầy tai tiếng

Hình sự & tố tụng hình sự
06/10/2019 06:53
Quý An
aa
Trước vụ việc nữ quan chức ở tỉnh Đăk Lăk chỉ mới học hết cấp hai, làm nhân viên tiệm tóc bị phanh phui, từng có câu chuyện tương tự diễn ra vào năm 2017 tại tỉnh Thanh Hóa.


Mới đây, trả lời về việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) dùng bằng cấp 3 của chị gái mình để công tác ở văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh văn phòng Tỉnh ủy cho biết quá trình xác minh đơn tố cáo, bà Thảo thừa nhận toàn bộ sai phạm của mình. Ngoài việc dùng bằng cấp của chị, trong lý lịch của mình bà Thảo khai gia đình có 11 anh chị em và không có ai tên Trần Thị Ngọc Thảo.

Bà Thảo cũng có đơn xin thôi việc gửi Văn phòng Tỉnh ủy. Trong đơn bà Thảo cho rằng, do điều kiện khó khăn, tuổi đời còn trẻ nên nhận thức chưa đầy đủ. Do đó bà đã dùng bằng cấp của chị chỉ nhằm mục đích kiếm một công việc để sinh sống.

Bà Thảo cũng cho biết, trong đơn, bà đã nhận thấy việc làm trên là hoàn toàn sai trái và sẽ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật.

Trước đó, tối 3/10, trên internet lan truyền thông tin về một nữ quan chức ở Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk tên Trần Thị Ngọc Ái Sa, có tên, họ, ngày sinh, số CMND, tên cha mẹ trùng khớp với một cán bộ ở 1 bệnh viện tỉnh Lâm Đồng.

Nữ trưởng phòng này chỉ mới học xong cấp 2, làm nhân viên tiệm tóc và rất xinh đẹp, nhưng đã "lên" như diều gặp gió.

Bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cũng xác nhận có 1 cán bộ tên Ái Sa sinh ngày 25/5/1973, đang công tác tại bệnh viện này.

Tưởng chừng như đây là những người phụ nữ có năng lực, chuyên môn cao, có khả năng lãnh đạo nhưng khi sự thật được phơi bày nhiều người tỏ ra khó hiểu vì không hiểu tại sao những phụ nữ này lại "lên" nhanh đến vậy.

Anh122.

Nữ cán bộ sử dụng bằng của chị ruột để thăng tiến.

Cả nhà làm quan

Năm 2018, một câu chuyện khác đươc phản ánh tại tỉnh Sóc Trăng: Từ một nhân viên hợp đồng làm văn thư lưu trữ của xã, hơn một năm sau lên Bí thư Xã đoàn, 6 tháng sau trở thành công chức làm cán bộ Tư pháp hộ tịch xã mà không phải qua bất cứ hình thức thi tuyển, xét tuyển nào. Đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Hoài Thương (SN 1993), cán bộ Tư pháp hộ tịch xã Thới An Hội (Kế Sách, Sóc Trăng).

Ngoài ra, cha ruột bà Thương là ông Nguyễn Nhựt Phương hiện là Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Kế Sách. Chồng bà Thương là ông Trần Huy Thịnh hiện là Phó Chủ tịch UBND xã Thới An Hội, đại biểu HĐND xã.

Các chức vụ khác cùng họ hàng với bà Thương tại xã Thới An Hội gồm: ông Nguyễn Văn Ngoan (chú ruột bà Thương) công tác tại Văn phòng Đảng ủy xã; ông Nguyễn Văn Kháng (chú ruột bà Thương) là Phó ban nhân dân ấp Đại An; ông Lê Văn Hây (em rể ông Phương) là cán bộ công chức trạm y tế; ông Trần Hồng Tươi (cha chồng của bà Thương) là Trưởng ban nhân dân ấp Ninh Thới, đại biểu HĐND xã; ông Trần Huy Linh (em ruột ông Tươi) là Phó ban nhân dân ấp Xóm Đồng 1, đại biểu HĐND xã; bà Lâm Hồng Thúy Ngân (cháu sui gia của ông Phương) là Thủ quỹ kiêm văn thư lưu trữ.

Anh123.

UBND xã Thới An Hội.

Quan lộ "thần tốc" của hotgirl Thanh Hóa

Trần Vũ Quỳnh Anh sinh ngày 15/10/1986, trú tại số 39 Đàn Xã Tắc, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, vốn là nhân viên tạp vụ của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.

Sự nghiệp quan lộ của người phụ nữ này được cho bắt đầu đi lên từ tháng 1/2011 khi được nhận vào làm việc tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Theo bảng kê chi tiết từ Bảo hiểm xã hội, từ tháng 1/2011 đến tháng 6/2011, Trần Vũ Quỳnh Anh làm thủ quỹ tại Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng (là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa), hưởng mức lương 1,98 (hệ số cao đẳng); tháng 7/2011 đến tháng 4/2012, vẫn là thủ quỹ tại đơn vị này, nhưng với mức lương tăng lên 2,34.

Anh124.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Tháng 5/2012, bà Quỳnh Anh được chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng Thanh Hóa. Được 16 tháng thì bà Quỳnh Anh nghỉ thai sản từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2014.

Khi trở lại làm việc sau thời gian nghỉ thai sản, bà Quỳnh Anh đã được lên chức Phó trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản từ tháng 4/2014 và đúng 6 tháng sau, bà thăng chức lên Trưởng phòng này.

Trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2015, bà Quỳnh Anh vừa nghỉ thai sản, vừa theo học thạc sĩ thế nhưng vẫn được bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy Sở.

Đặc biệt, ngày 9/7/2014, Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy họp, thống nhất danh sách rà soát, bổ sung quy hoạch chức danh lãnh đạo các ban, sở, ngành, cơ quan cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, giai đoạn 2015 - 2020 để gửi xin ý kiến các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Sau khi xin ý kiến các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ để báo cáo tại Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ngày 27/8/2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp, trong chương trình họp có nội dung rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ thuộc quyền quản lý, giai đoạn 2015 - 2020.

Ngày 29/10/2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giai đoạn 2010 - 2014 ban hành Quyết định số 1661-QĐ/TU phê duyệt quy hoạch A2 cán bộ lãnh đạo, quản lý Sở Xây dựng, giai đoạn 2015 - 2020, trong danh sách có bà Trần Vũ Quỳnh Anh quy hoạch Phó giám đốc sở phụ trách lĩnh vực quản lý hoạt động xây dựng.

Tuy nhiên, con đường “quan lộ” đang trên đà thăng tiến thì bất ngờ bà có đơn xin thôi việc, đến ngày 23/9/2016, bà được Sở Xây dựng cho thôi việc nhưng Sở này không báo cáo Sở Nội vụ và không thông báo cho cán bộ, công chức trong cơ quan.

Hồ sơ công chức gốc của bà Quỳnh Anh cũng đồng thời “biến mất”, người được cho là đã bàn giao hồ sơ gốc cho bà này là ông Trần Xuân Hoàn, Chánh văn phòng Sở Xây dựng.

Anh125.

Căn biệt thự được cho là của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Sau khi bà Trần Vũ Quỳnh Anh nghỉ việc, nhiều thông tin được đưa lên internet với nội dung người phụ nữ này là “bồ nhí” của một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Nhận được thông tin, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU bác bỏ những tin đồn được cho là bịa đặt, sai sự thật.

Ở khía cạnh khác, với thu nhập hằng năm khoảng 60 triệu đồng như trong hồ sơ tự khai, gia đình không mấy khá giả, nhưng Trần Vũ Quỳnh Anh được cho là có khối tài sản “khủng” lên tới hàng chục tỷ đồng gồm một căn biệt thự lớn 3 mặt tiền tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), phường Đông Hương, TP Thanh Hóa (hiện căn biệt thự này đã được bà Anh chuyển nhượng cho... mẹ ruột) và một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỷ đồng.

Cuối năm 2017, ông Ngô Văn Tuấn (tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa) bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng do để xảy ra nhiều vi phạm được đánh giá là rất nghiêm trọng, trong đó có việc "nâng đỡ không trong sáng" đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Đầu năm 2018, ông Tuấn bị cách chức Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa và miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi bị cách hết các chức vụ, ông Ngô Văn Tuấn được công tác tại Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa và với chức danh Tổ trưởng Tổ giúp việc.

Anh126.

Ông Ngô Văn Tuấn bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng vì để xảy ra chuyện "nâng đỡ không trong sáng".

Tiếp theo liệu sẽ có những quan chức nữ thăng tiến thần tốc nào nữa hay không? Câu chuyện chưa thể nói trước, nhưng rõ ràng đây không là những biệt lệ, rõ ràng công tác cán bộ của chúng ta có nhiều lỗ hổng cần chấn chỉnh.

Tháng 8 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh phát hiện bà Đinh Thị Lưu (Phó chủ tịch Hội nông dân xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp khi trường này liên kết mở lớp tại Đắk Lắk. Đảng uỷ xã đã thi hành kỷ luật bà Lưu bằng hình thức Cảnh cáo.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Quảng Ninh: Khởi tố 5 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ xã Hoàng Tân

Quảng Ninh: Khởi tố 5 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ xã Hoàng Tân

Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, 5 bị can nguyên là cán bộ xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh vừa bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định khởi tố.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Nghệ An: Điều động 52 cán bộ cấp phòng, Công an cấp huyện về Công an các xã miền núi

Nghệ An: Điều động 52 cán bộ cấp phòng, Công an cấp huyện về Công an các xã miền núi

Đối với các đồng chí được điều động lần này cần khẩn trương tiếp cận môi trường, địa bàn công tác mới, tiếp tục phát huy tối đa năng lực, sở trường, kinh nghiệm, cùng với tập thể cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị đoàn kết, thống nhất ý chí để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Sáng 20/10, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đạt chuyên đề "Những nội dung cốt lõi,
Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo thông tin trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
Tin bài khác
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.