Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Sự ra đời, ý nghĩa và những lời chúc nhân Ngày gia đình Việt Nam

Dân sự & tố tụng dân sự
28/06/2019 12:28
Hà Vy (T/H)
aa
Ngày gia đình Việt Nam (28/6), nhằm tôn vinh mái ấm gia đình Việt, là ngày xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ... động viên các gia đình riêng trong đại gia đình Việt Nam vượt qua khó khăn để xây dựng những mái ấm hạnh phúc.


Mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Nền giáo dục gia đình cũng là 1 trong 3 nền tảng giáo dục con người. Bên cạnh đó, gia đình Việt được hình thành, phát triển với những chuẩn mực, giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc.

Thực hiện di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Ngày 28/6/2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 55-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về Ngày gia đình Việt Nam.

Theo đó, 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Mặc dù, mới xuất hiện khoảng 20 năm nay nhằm tôn vinh mái ấm gia đình Việt, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ... động viên các gia đình riêng trong đại gia đình Việt Nam vượt qua khó khăn để xây dựng những mái ấm hạnh phúc.

Trên thế giới, từ năm 1991 Liên Hiệp Quốc đã thông qua "Nghị quyết số A/REC/47/237" lấy ngày 15/5 hàng năm làm "Ngày quốc tế Gia đình" (viết tắt là IDF - International Day of Families).

Trước đó, năm 1980, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc cũng từng công bố năm 1994 là "Năm quốc tế Gia đình", để nâng cao nhận thức về các vấn đề gia đình và tăng cường khả năng của các quốc gia trong việc thực hiện các chính sách toàn diện về những vấn đề liên quan đến gia đình.

Riêng ngày gia đình, nhiều nước cũng có ngày này như Mỹ, Pháp, Hà Lan... dù với tên gọi có khác nhau xong ý nghĩa cũng khá tương đồng với Ngày gia đình Việt Nam.

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, nhiều Facebooker cũng chia sẽ những dòng trạng thái trên Facebook cá nhân nhằm gửi đến gia đình, người thân mình những điều tốt đẹp nhất.

22

Bài viết của Facebooker Hoàng Anh Tú nhân ngày Ngày gia đình Việt Nam.

33

Chia sẻ Facebooker P.Q.M. Nhân ngày Gia đình Việt Nam.

11

FB Thắng Nguyễn Quyết gửi lời chúc mừng tới người thân nhân Ngày Gia đình Việt Nam.

Dưới đây là những lời chúc mừng hay và ý nghĩa nhân Ngày gia đình Việt Nam (28/6):

- Ngày Gia đình Việt Nam, con chúc bố mẹ kính yêu dồi dào sức khỏe, sống lâu trăm tuổi và lúc nào cũng yêu đời bố mẹ nhé.

- Ngày Gia đình Việt Nam, mong cả gia đình chúng ta sẽ luôn sát cánh bên nhau vượt qua mọi sóng gió và thử thách.

- Cảm ơn bố mẹ! Con biết con đã không nói điều này hằng ngày với hai người. Thế nhưng trong lòng con luôn muốn nói cảm ơn bố mẹ về tất cả những gì đã làm cho con. Điều quan trọng hơn con muốn nói… Con yêu bố mẹ rất nhiều!

- Tình cảm gia đình là món quà tuyệt vời nhất của cuộc sống. Các con hãy luôn trân trọng và bảo vệ hạnh phúc gia đình, kể cả gia đình lớn lẫn gia đình nhỏ.

- Nhân ngày Gia đình Việt Nam con chúc bố mẹ không chỉ ngày hôm nay mà cả 364 ngày còn lại của năm luôn hạnh phúc.

- Bố mẹ kính yêu! Hôm nay là ngày Gia đình Việt Nam đấy. Nhưng chỉ cần chúng ta ở bên nhau, hạnh phúc và cùng nhau chia sẻ, ngày nào cũng là ngày gia đình, đúng không?

- Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, con kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe và tươi cười. Bố mẹ hãy luôn tin tưởng con nhé.

- Nhân ngày Gia đình Việt Nam, con xin chúc bố mẹ và gia đình mình giàu sức khỏe, nhiều niềm vui, thành công trong công việc. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt để không làm bố mẹ phải bận lòng và thất vọng về con, con sẽ cố gắng ra trường kiếm được công việc thật tốt để bù đắp hàng chục năm trời công ơn nuôi dưỡng của bố mẹ.

- Chúng ta may mắn được là một gia đình. Bố hy vọng các con sẽ luôn ghi nhớ điều này và cả nhà ta sẽ luôn yêu thương nhau, giống như lời câu hát “xa là nhớ, gặp nhau là cười”. Bố yêu các con và yêu cả gia đình mình, chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam.

- Chỉ cần một nụ cười của cha mẹ là con biết con có thể làm được tất cả, chỉ cần một cái nắm tay của cha mẹ là con như được truyền một động lực lớn lao. Chỉ cần một cuộc điện thoại là con biết cha mẹ luôn luôn ở bên con. Con yêu cha mẹ. Chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam và chúc gia đình ta mãi hạnh phúc!

- Hôm nay là ngày Gia đình Việt Nam. Mong cả gia đình mình luôn được vui vẻ hạnh phúc bên nhau, vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

- Cảm ơn cha mẹ đã chăm sóc và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn cha mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn con đã làm cho mọi người phải phiền lòng nhiều. Cám ơn cha mẹ đã từng âm thầm theo bước và giúp đỡ con bao năm qua... Con chúc cha mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe. Con yêu cha mẹ nhiều.

- Cảm ơn bố mẹ vì đã luôn yêu thương, ủng hộ con. Con yêu cả nhà nhiều lắm ạ.

- Con chúc mẹ có nhiều sức khỏe để có thể dẫn dắt chúng con đi trên đường đời. Mẹ mãi mãi là người mẹ yêu quý của con, con rất mong luôn có mẹ bên cạnh.

- Nhân ngày Gia đình Việt Nam con chúc ba mẹ thật nhiều niềm vui, mọi khó nhọc sẽ vơi bớt đi và con chúc ba mẹ sống lâu trăm tuổi, gia đình mình mãi mãi được hạnh phúc bền lâu.

- Ngày Gia đình Việt Nam, con chúc bố mẹ luôn luôn khỏe mạnh và luôn tự hào về chúng con bố mẹ nhé.

- Tuy con chưa bao giờ nói ra nhưng trong ngày đặc biệt này, con muốn nói rằng ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm.

- Trong ngày đặc biệt này, con không về bên cha mẹ được nhưng con mong cha mẹ luôn dồi dào sức khỏe, luôn ở bên động viên con trên bước đường đời. Con yêu mọi người rất nhiều.

- Hôm nay là ngày Gia đình Việt Nam nhưng con lại không thể về nhà được. Ở nơi xa con chúc bố mẹ, ông bà luôn được mạnh khỏe, vui cười. Xong việc con sẽ về thăm mọi người ạ!

- Ngày đặc biệt này con lại bận mất rồi, con không về bên cha mẹ được nhưng con mong cha mẹ luôn dồi dào sức khỏe, luôn ở bên động viên con trên bước đường đời. Con yêu bố mẹ!

- Ngày gia đình nhưng con lại không về được, con buồn lắm. Con kính chúc gia đình mình luôn mạnh khỏe, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc đong đầy. Con nhớ ba mẹ và mọi người nhiều lắm ạ.

- Con ở nơi xa nhưng dù là ngày Gia đình Việt Nam hay bất cứ một ngày nào khác, con vẫn luôn nghĩ về bố mẹ. Con cảm ơn bố mẹ đã cho con được sinh ra trên đời, được sống cuộc đời của con và làm những gì con muốn. Con yêu bố mẹ nhiều.

- Cho dù con có đi đâu, làm gì, và gặp những khó khăn như thế nào, gia đình mình vẫn luôn là nơi để nhớ, để yêu thương và là chỗ dựa vững chắc cho con. Con cảm ơn bố mẹ đã luôn yêu thương che chở con.

- Chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, chúc cả nhà mình mãi hạnh phúc bên nhau!

- Ngày Gia đình Việt Nam, con muốn gửi lời chúc tới những người quan trọng nhất đối với con, đó chính là ba mẹ. Chúc ba mẹ kính yêu của con mãi mạnh khỏe, gia đình ta luôn luôn hạnh phúc!

- Nhân ngày Gia đình Việt Nam, lời con muốn nói là mong gia đình ta luôn hạnh phúc. Con mong ba mẹ sẽ mạnh khỏe đồng hành cùng con trên con đường dài phía trước.

- Nhân ngày gia đình con chúc ba mẹ thật nhiều niềm vui, mọi khó nhọc trên đôi vai sẽ vơi bớt đi. Con chúc ba mẹ sống lâu trăm tuổi và gia đình mình mãi hạnh phúc như bây giờ.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Mới nhất
Đọc nhiều
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đối tượng Tâm đã lập 22 dây hụi rồi rủ người dân tham gia, đóng tiền. Sau đó, người này đã chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Quấy rối tình dục tại nơi làm việc là hành vi có tính chất tình dục của bất kỳ người nào đối với người khác tại nơi làm việc mà không được người đó mong muốn hoặc chấp nhận. Nơi làm việc là bất kỳ nơi nào mà người lao động thực tế làm việc theo thỏa thuận hoặc phân công của người sử dụng lao động.
Tin bài khác
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Khi nghe tin đường dây “tín dụng đen” huy động hàng trăm tỉ đồng vỡ nợ, trong đêm, nhiều người đã mang loa, phát nhạc trước nhà chủ nợ để đòi tiền
Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Cô Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có đơn xin nghỉ việc sau vụ giáo viên tố bữa cơm trưa bị ăn chặn.
Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm cung ứng đủ điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến, Quốc hội sẽ tiến hành công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8 khai mạc vào ngày 21/10 tới đây.
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Đang điều khiển xe trên đường, anh C. đâm trúng cánh cửa xe taxi mở đột ngột. Nạn nhân ngã xuống đường, không may bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Ngày 19/10, tại Nhà hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP HCM tổ chức Chương trình nghệ thuật “Quê hương và những tấm lòng” - Lần thứ 3. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV9, cùng các đài PTTH: Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.
Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Suốt gần một ngàn năm qua, câu hỏi: Lăng mộ thực của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (tức Đức Thánh Trần) ở đâu vẫn mãi là một bí ẩn...