Hà Nội 19 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 19°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Sinh viên đóng góp ý kiến để xây dựng nền giáo dục quốc dân hiện đại, ngang tầm khu vực và thế giới

Hành chính & Tố tụng Hành chính
24/10/2025 06:54
Hoa Tiên
aa
Sinh viên trong và ngoài nước đã chia sẻ những ý kiến góp ý tâm huyết, khách quan về giáo dục- đào tạo vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng.

Chuyển từ mô hình “giáo dục để thi” sang “giáo dục để sống”

Bạn Đinh Cao Sơn, sinh viên trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST), Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023) cho biết, để đáp ứng được những yêu cầu mới của thời đại, việc đổi mới giáo dục trước hết phải bắt đầu từ đổi mới tư duy và triết lý giáo dục.

Đã đến lúc chúng ta cần chuyển mình từ mô hình “giáo dục để thi” sang “giáo dục để sống - để làm - để sáng tạo - để làm người”. Giáo dục không thể chỉ dừng lại ở việc truyền thụ kiến thức mà phải hướng tới phát triển toàn diện con người cả về trí tuệ, đạo đức, thể chất, kỹ năng và tinh thần trách nhiệm với xã hội.

Người học không chỉ cần “biết” mà còn phải “hiểu”, “làm được”“sống tốt”, trở thành những công dân có năng lực hội nhập quốc tế mà vẫn giữ vững giá trị và bản sắc Việt Nam.

Theo bạn Sơn, trong bối cảnh mới, công nghệ cần được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ cho giáo dục, từ việc cá nhân hóa quá trình học tập đến đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá kết quả học tập.

Bên cạnh đó, cần xây dựng một nền giáo dục mở và linh hoạt, tạo điều kiện để mỗi người có thể học tập suốt đời.

Việc học không chỉ diễn ra trong nhà trường mà còn trong xã hội, tại nơi làm việc và trong mọi giai đoạn cuộc sống.

Tư duy “học để biết - học để làm - học để cùng chung sống - học để làm người” cần được thấm nhuần và lan tỏa trong mọi cấp học, bậc học và chương trình đào tạo.

“Khi tư duy và triết lý giáo dục được đổi mới đúng hướng, chúng ta mới có thể tạo dựng nền tảng vững chắc để thực hiện các bước đi tiếp theo trong quá trình phát triển hệ thống giáo dục hiện đại, hội nhập sâu rộng và phục vụ hiệu quả cho sự phát triển bền vững của đất nước” - bạn Sơn nhận định.

“Cần xây dựng nền giáo dục mở và linh hoạt”
Nhiều ý kiến góp ý tâm huyết của giảng viên, sinh viên, Đoàn viên vào dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Bạn Đinh Cao Sơn cho rằng, cần đặc biệt chú trọng đến việc thu hẹp khoảng cách tiếp cận giáo dục giữa các vùng miền, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp khang trang, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, mở rộng các chương trình học bổng và chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên ở những khu vực còn khó khăn là hết sức cần thiết để mọi trẻ em Việt Nam đều có cơ hội học tập bình đẳng, tiếp cận tri thức hiện đại và phát triển toàn diện.

Đây không chỉ là vấn đề công bằng xã hội mà còn là giải pháp chiến lược để bảo đảm nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai.

Song song với đó, cần có chính sách phát hiện, bồi dưỡng và trọng dụng nhân tài, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Trong bối cảnh số lượng học sinh lựa chọn các ngành STEM còn hạn chế, việc xây dựng môi trường học tập hấp dẫn, tạo cơ hội nghiên cứu sớm, tổ chức các sân chơi học thuật sáng tạo và tăng cường hợp tác quốc tế sẽ góp phần khơi dậy niềm đam mê khoa học, định hướng nghề nghiệp đúng đắn cho thế hệ trẻ.

Đồng thời, cần xây dựng các chính sách đãi ngộ tương xứng và môi trường làm việc thuận lợi để thu hút và giữ chân nhân tài, cũng như tạo điều kiện để những người Việt Nam học tập và làm việc ở nước ngoài có cơ hội quay về cống hiến cho đất nước.

Ở bậc giáo dục Đại học và sau Đại học, yêu cầu đặt ra là gắn chặt đào tạo với thực tiễn và nhu cầu của thị trường lao động.

Chương trình đào tạo cần được thiết kế linh hoạt, cập nhật nhanh các tiến bộ khoa học - công nghệ và xu hướng kinh tế mới.

Các đề tài nghiên cứu khoa học không chỉ dừng lại ở công bố quốc tế mà cần định hướng giải quyết các bài toán thực tiễn của đất nước, có khả năng ứng dụng cao, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Khi giáo dục đại học trở thành trung tâm nghiên cứu - đổi mới - ứng dụng, nền kinh tế sẽ có thêm động lực phát triển dựa trên tri thức và khoa học - công nghệ.

“Trong kỷ nguyên tri thức và hội nhập quốc tế sâu rộng, thanh niên không chỉ giữ vai trò là người học mà còn là chủ thể sáng tạo, là người lan tỏa tri thức, khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ mới.

Trên mọi lĩnh vực từ học tập, nghiên cứu đến lao động sản xuất, thế hệ trẻ luôn khẳng định khát vọng cống hiến, dám nghĩ, dám làm và sẵn sàng tiên phong đón nhận cái mới để góp phần đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững” - Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 nhận định.

Xây dựng nền giáo dục sánh tầm quốc tế

Với tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ, bạn Ngô Quý Đăng (Sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022) đề xuất một số chủ trương, giải pháp xây dựng nền giáo dục quốc dân hiện đại, ngang tầm khu vực và thế giới.

Theo bạn Đăng, cần đổi mới tư duy quản lý và định hướng phát triển giáo dục. Quản lý giáo dục phải chuyển từ “quản lý hành chính” sang “quản trị học tập và phát triển nhân tài”.

Đổi mới tư duy quản lý giáo dục cần được nhìn nhận ở 3 cấp độ: Tư duy “quản lý” cần chuyển thành tư duy “quản trị phát triển”; Tăng cường quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của các cơ sở giáo dục; Đưa quản lý giáo dục sang mô hình dựa trên dữ liệu và công nghệ số.

Tiếp đến, đa dạng hóa hệ thống trường học – hướng tới cá nhân hóa chương trình học. Nền giáo dục hiện đại cần cho phép các em được lựa chọn con đường học tập phù hợp nhất với bản thân, thay vì “một khuôn cho tất cả”.

Việc phát triển các mô hình trường chuyên, lớp chọn, trường năng khiếu, trường tích hợp nghề nghiệp từ cấp trung học cơ sở là cần thiết để phát hiện, bồi dưỡng nhân tài. Song song, cần mở rộng các trường nghề chất lượng cao, giúp học sinh lựa chọn học nghề – làm nghề – lập nghiệp bằng năng lực thực sự, chứ không chỉ bằng tấm bằng Đại học.

Cùng với đó, chương trình học cần được cấu trúc linh hoạt, tích hợp các môn học liên ngành, tăng thời lượng thực hành, nghiên cứu và trải nghiệm xã hội.

“Cần xây dựng nền giáo dục mở và linh hoạt”
Hội nghị cán bộ chủ chốt của Đoàn, Hội, Đội và thanh thiếu nhi tiêu biểu trong và ngoài nước góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng tổ chức ngày 22/10, thu hút nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị. (Ảnh: TPO)

Bên cạnh đó, xây dựng và phát triển nền tảng số trong giáo dục. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu mở là xu thế tất yếu.

Các nền tảng học tập số, thư viện số, lớp học ảo, hệ thống chấm điểm tự động và gợi ý học tập theo năng lực cá nhân cần được phát triển đồng bộ.

Đặc biệt, học sinh vùng sâu, vùng xa phải được hưởng lợi từ hạ tầng mạng, tài nguyên mở, giúp họ tiếp cận tri thức toàn cầu mà không bị giới hạn địa lý.

Ngoài ra, phát triển toàn diện kỹ năng và phẩm chất người học. Học sinh, sinh viên Việt Nam cần được trang bị không chỉ tri thức mà còn năng lực thích ứng, tư duy phản biện và tinh thần sáng tạo. Các kỹ năng cần được chú trọng bao gồm:

Kỹ năng ngoại ngữ: phổ cập, ứng dụng, gắn với giao tiếp và học tập thực tế

Kỹ năng số: sử dụng công cụ công nghệ, trí tuệ nhân tạo, an toàn thông tin

Kỹ năng sống: làm việc nhóm, tự lập, giao tiếp, quản lý thời gian, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần

Kỹ năng nghiên cứu và khởi nghiệp: để sinh viên chủ động tạo ra giá trị mới thay vì chỉ tìm kiếm việc làm.

Song hành với đó là giáo dục đạo đức, nhân cách và văn hóa ứng xử. Việc hình thành ý thức công dân số – biết sử dụng công nghệ có trách nhiệm và nhân văn – là hết sức cần thiết.

Theo bạn Đăng, cần có chính sách đãi ngộ, tôn vinh và bồi dưỡng toàn diện đội ngũ giáo viên. Bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn, cần tăng cường kỹ năng sư phạm, năng lực công nghệ, khả năng tư vấn tâm lý và định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Giáo viên phải là người hiểu học trò, dạy bằng trái tim và dẫn dắt bằng niềm tin. Song song, cần đổi mới cơ chế đánh giá – khen thưởng, khuyến khích những sáng kiến dạy học, mô hình “lớp học hạnh phúc”, đồng thời giảm áp lực hành chính để thầy cô tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi: Giảng dạy và đồng hành cùng người học.

Chính sách hỗ trợ và bình đẳng cơ hội giáo dục: Nhà nước cần tiếp tục triển khai các chương trình học bổng, ký túc xá giá rẻ, việc làm bán thời gian trong trường học... Với học sinh dân tộc thiểu số và vùng đặc biệt khó khăn, cần có chính sách hỗ trợ học trực tuyến miễn phí, cấp thiết bị học tập và tài nguyên học tập mở.

Sinh viên Ngô Quý Đăng cho rằng, một trong những con đường hiệu quả để phát hiện và bồi dưỡng nhân tài từ sớm chính là phong trào thi Olympic và hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên. Để phong trào thực sự trở thành một “hệ sinh thái nuôi dưỡng nhân tài” bền vững, cần có định hướng, cơ chế...

Nâng cao chất lượng và định hướng của các kỳ thi phong trào trong nước. Cần tăng cường vai trò của Bộ GD&ĐT, các sở trong việc chuẩn hóa đề thi, nội dung, thang điểm, bảo đảm giá trị học thuật và tính công bằng; Giảm thiểu các cuộc thi tràn lan, hình thức, tránh biến việc học thành “cuộc đua huy chương”; Phát triển các kỳ thi chất lượng cao, có hệ thống đánh giá minh bạch và định hướng phát hiện năng lực thực sự của học sinh.

Từ các kỳ thi phong trào, có thể xây dựng mạng lưới câu lạc bộ học sinh năng khiếu, trung tâm bồi dưỡng chuyên sâu, tạo môi trường giao lưu, học tập và chia sẻ tri thức cho các em có năng lực nổi trội ở từng lĩnh vực.

Phát triển và chuyên nghiệp hóa công tác bồi dưỡng đội tuyển quốc gia. Bên cạnh các kỳ thi Olympic quốc tế, Việt Nam nên chủ động tham gia hoặc đăng cai các trại hè quốc tế, hội thảo khoa học trẻ, chương trình trao đổi học sinh – sinh viên năng khiếu.

Phát triển mạng lưới nhân tài trẻ và định hướng phát triển sau Olympic Cần xây dựng mạng lưới “Cộng đồng nhân tài trẻ Việt Nam”, kết nối giữa các thế hệ học sinh từng tham dự Olympic, du học sinh và sinh viên xuất sắc ở các trường đại học trong và ngoài nước.

Song song, cần có chính sách hỗ trợ định hướng lâu dài cho những học sinh đạt giải quốc tế.

Phong trào thi Olympic cần được gắn kết chặt chẽ với hoạt động nghiên cứu khoa học trẻ, hình thành hệ sinh thái “học – thi – nghiên cứu – ứng dụng” trong các trường phổ thông và Đại học.

“Chúng tôi tin tưởng, với định hướng đúng đắn của Đảng, sự đồng lòng của nhân dân, cùng nỗ lực của từng học sinh, sinh viên, nền giáo dục Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, góp phần thực hiện khát vọng “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” - Bạn Ngô Qúy Đăng khẳng định.

bài liên quan
Những điểm đáng chú ý về đề xuất quy định mới về dạy thêm, học thêm

Những điểm đáng chú ý về đề xuất quy định mới về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT về quản lý dạy thêm, học thêm. Điểm đáng chú ý nhất là dự kiến giao quyền cho Sở GD&ĐT quyết định tăng thêm thời lượng dạy thêm trong trường học, thay vì giới hạn cứng 2 tiết/tuần như quy định cũ.
Hoàn thành sửa chữa trường lớp, hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh trước 10/12

Hoàn thành sửa chữa trường lớp, hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh trước 10/12

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo ngành giáo dục sửa chữa trường lớp, hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh bị thiệt hại do mưa lũ, hoàn thành trước ngày 10/12.
Quốc hội tiếp tục thảo luận những nội dung quan trọng liên quan đến giáo dục, y tế

Quốc hội tiếp tục thảo luận những nội dung quan trọng liên quan đến giáo dục, y tế

Trong tuần làm việc gần cuối cùng của kỳ họp, Quốc hội sẽ tiếp tục bàn thảo và thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung về mục tiêu quốc gia về y tế và giáo dục.
Đề xuất quy định quản lý người nước ngoài vào làm việc tại cơ sở giáo dục Việt Nam

Đề xuất quy định quản lý người nước ngoài vào làm việc tại cơ sở giáo dục Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định người nước ngoài vào làm quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật tại các cơ sở giáo dục của Việt Nam.
Bị ‘bắt cóc online’, 2 sinh viên mất hàng tỷ đồng

Bị ‘bắt cóc online’, 2 sinh viên mất hàng tỷ đồng

Sáng 2/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh đã thông tin về một thủ đoạn lừa đảo “bắt cóc online” mới với chiêu giả mạo học bổng du học quốc tế, thao túng tâm lý sinh viên, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.
Đại úy cảnh sát phường giúp trả tiền nợ, cảm hóa giáo dục nhóm học sinh cá biệt đi "xin đểu"

Đại úy cảnh sát phường giúp trả tiền nợ, cảm hóa giáo dục nhóm học sinh cá biệt đi "xin đểu"

Thay vì xử lý vi phạm bằng những biện pháp cứng rắn, đại úy cảnh sát phường Hàm Thắng đã dùng tiền túi hỗ trợ cho nhóm học sinh cá biệt, "xin đểu" có tiền trả nợ quán nước, thể hiện tinh thần giáo dục kết hợp cảm hóa.
Mới nhất
Đọc nhiều
Mưa lớn kéo dài làm tê liệt nhiều tuyến đèo, hàng nghìn nhà dân ngập sâu ở Lâm Đồng

Mưa lớn kéo dài làm tê liệt nhiều tuyến đèo, hàng nghìn nhà dân ngập sâu ở Lâm Đồng

Các tuyến đèo trọng điểm như Mimosa, Gia Bắc, D’Ran và Prenn đồng loạt xảy ra sạt lở, đất đá từ taluy dương đổ xuống mặt đường.
Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu rà soát kỹ phương pháp đánh giá cán bộ, công chức

Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu rà soát kỹ phương pháp đánh giá cán bộ, công chức

Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh khối lượng công việc cuối năm rất lớn, yêu cầu Bộ Nội vụ tăng tốc từng giờ, siết chặt phối hợp và hoàn thành toàn bộ 27 nghị định trong tháng 12.
Công ty cổ phần chứng khoán Mirae Asset bị xử phạt 700 triệu đồng

Công ty cổ phần chứng khoán Mirae Asset bị xử phạt 700 triệu đồng

Thanh tra Uỷ ban chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần chứng khoán Mirae Asset số tiền 700 triệu đồng.
Tin bài khác
Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu rà soát kỹ phương pháp đánh giá cán bộ, công chức

Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu rà soát kỹ phương pháp đánh giá cán bộ, công chức

Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh khối lượng công việc cuối năm rất lớn, yêu cầu Bộ Nội vụ tăng tốc từng giờ, siết chặt phối hợp và hoàn thành toàn bộ 27 nghị định trong tháng 12.
Hà Nội đẩy nhanh số hóa, hoàn thành TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính

Hà Nội đẩy nhanh số hóa, hoàn thành TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính

UBND TP Hà Nội đang tích cực và quyết liệt triển khai Công điện số 220/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tập trung hoàn thành các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), điều kiện kinh doanh năm 2025.
Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 1/1/2026

Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 1/1/2026

Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang từ ngày 1/1/2026.
An Giang: Trục xuất 03 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

An Giang: Trục xuất 03 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Ngày 04/12, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh An Giang phối hợp tổ chức trao trả 03 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương được điều động, bổ nhiệm giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng

Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương được điều động, bổ nhiệm giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng

Ban Tổ chức Trung ương công bố và trao quyết định của Bộ Chính trị quyết định điều động ông Phan Thăng An giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Cao Bằng.
Đồng Nai giảm 72 đơn vị sự nghiệp công lập để tinh gọn bộ máy

Đồng Nai giảm 72 đơn vị sự nghiệp công lập để tinh gọn bộ máy

Đồng Nai đang quyết liệt thực hiện sắp xếp lại mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) theo Nghị quyết 18-NQ/TW, với mục tiêu giảm 72 đầu mối, chi nhánh nhằm đảm bảo hoạt động tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả hơn.
Cán bộ, công chức đi làm xa được thuê nhà ở công vụ sau sáp nhập tỉnh, thành

Cán bộ, công chức đi làm xa được thuê nhà ở công vụ sau sáp nhập tỉnh, thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 45/2025/QĐ-TTg, quy định cụ thể về đối tượng thuê và tiêu chuẩn nhà ở công vụ, đặc biệt tập trung vào nhóm cán bộ, công chức, viên chức phải di chuyển chỗ làm do quá trình sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Quốc hội thông qua Luật Tình trạng khẩn cấp

Quốc hội thông qua Luật Tình trạng khẩn cấp

Chiều 3/12, với 419/420 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Luật Tình trạng khẩn cấp được Quốc hội thông qua.
Gia Lai: Kịp thời ngăn chặn 2 xe ô tô tải chở lợn bệnh đi tiêu thụ

Gia Lai: Kịp thời ngăn chặn 2 xe ô tô tải chở lợn bệnh đi tiêu thụ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 02 xe ô tô tải chở 72 con lợn nghi nhiễm bệnh khi di chuyển trên Quốc lộ 1 qua địa bàn xã Tuy Phước.
Hoàn thành sắp xếp cơ sở mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên trước 31/12

Hoàn thành sắp xếp cơ sở mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên trước 31/12

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương hoàn thành dứt điểm việc sắp xếp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trước ngày 31/12 theo chỉ đạo của Trung ương.
tong bi thu to lam lam viec voi 2 tinh an giang kien giang

Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với 2 tỉnh An Giang, Kiên Giang

Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
tien giang dieu tra vu chu doanh nghiep gao nghi bi lua hon 420 ty dong

Tiền Giang: Điều tra vụ chủ doanh nghiệp gạo nghi bị lừa hơn 420 tỷ đồng

Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
quang ninh can canh xe tai cho dat chay ram rap suot ngay dem dan lo hong duong o nhiem

Quảng Ninh: Cận cảnh xe tải chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, dân lo hỏng đường, ô nhiễm

Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
trao quyet dinh bo nhiem thu truong bo tu phap nguyen thanh tu

Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú

Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
cong nhan tp phu quoc la do thi loai i truc thuoc tinh kien giang

Công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang

Ngày 21/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định về việc công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang.