Theo bảng xếp hạng cập nhật trên Cổng Dịch vụ công quốc gia ngày 2/4, tỉnh Quảng Bình đang đứng đầu cả nước với 85,7/100 điểm trong Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Bộ chỉ số này được xây dựng theo quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đánh giá các địa phương dựa trên 5 nhóm chỉ số thành phần: công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); cung cấp dịch vụ công trực tuyến; số hóa hồ sơ và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
 |
Quảng Bình dẫn đầu trên bảng xếp hạng. |
Quảng Bình đã có bước tiến vượt bậc trong hai năm qua, từ vị trí 59 năm 2023 với 58,52 điểm, vươn lên thứ 33 năm 2024 với 81,25 điểm và hiện nay dẫn đầu cả nước với 85,7 điểm. Đây là thành quả từ nỗ lực không ngừng của địa phương trong việc cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công và ứng dụng công nghệ số.
Trong năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu cắt giảm ít nhất 30% thời gian xử lý TTHC, giảm 30% chi phí kinh doanh, bãi bỏ các điều kiện kinh doanh không cần thiết và đẩy mạnh chuyển đổi số để đảm bảo 100% TTHC không còn bị giới hạn bởi địa giới hành chính trong phạm vi tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình khẳng định quyết tâm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng minh bạch, công khai, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Những cải cách này không chỉ giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.