Nhằm tăng cường hỗ trợ người dân, DN trong việc tiếp cận và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến và các nền tảng số, hướng tới phổ cập kỹ năng số, UBND phường Tây Tựu tổ chức 6 điểm "Bình dân học vụ số lưu động" tại các tổ dân phố.
 |
| Cán bộ phường Tây Tựu hỗ trợ, hướng dẫn người dân miễn phí kê khai, nộp hồ sơ TTHC. |
Theo đó, từ ngày 18/10 - 30/10, tại 6 điểm "Bình dân học vụ số lưu động" (là các Nhà văn hoá TDP Thượng 2, Trung 6, Hạ 9, Nguyên Xá 2, Phúc Lý 2, Ngọa Long 2), Nhân dân sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn miễn phí về kê khai, nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn cài đặt và sử dụng VNeID, iHanoi, Etax mobile, VssID, nền tảng "Bình dân học vụ số"…
Cùng đó, người dân được cấp phát tài liệu "Cẩm nang Tây Tựu số"; hỗ trợ đăng ký chữ ký số và tặng Sim 5G miễn phí cho người dân; hướng dẫn Nhân dân quan tâm các Trang thông tin của phường Tây Tựu trên nền tảng mạng xã hội (Zalo OA, fanpage, youtube);…và các nội dung khác liên quan hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn theo nhu cầu, đề xuất của người dân.
 |
| Cán bộ phường Tây Tựu hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại thông minh và cấp phát tài liệu "Cẩm nang Tây Tựu số". |
Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ được thực hiện bởi đội ngũ cán bộ công chức, lực lượng tình nguyện viên của các cơ quan chuyên môn, đơn vị, có trình độ, am hiểu về công nghệ thông tin.
Đợt cao điểm “Bình dân học vụ số lưu động” tại phường Tây Tựu mang nhiều ý nghĩa quan trọng, giúp người dân làm quen, tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ được nộp và giải quyết trực tuyến, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền số, xã hội số và kinh tế số.
Đây cũng là dịp phổ cập kiến thức và kỹ năng số cơ bản cho người dân, nhất là những người lớn tuổi, người ít có điều kiện tiếp xúc công nghệ, để không ai bị "bỏ lại phía sau" trong quá trình chuyển đổi số; “biến” việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và công cụ số thành kỹ năng thiết yếu trong đời sống hàng ngày của người dân.
Hoạt động này giúp người dân thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng nhanh chóng, thuận tiện, thân thiện và minh bạch hơn, rút ngắn thời gian giải quyết, giảm thiểu việc đi lại, giấy tờ, chi phí cho người dân; nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước.