“Hiện nay, ngành giáo dục của tỉnh cần tập trung nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh các cấp”, ông Nguyễn Minh Tường nhấn mạnh.
Sáng ngày 23/8/2017, tại TP Việt Trì, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú Thọ trang trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2016 – 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018; đồng thời, biểu dương trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm học qua.
|
Bí thư Tỉnh Ủy - Hoàng Dân Mạc trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho ngành GD tỉnh đã đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “ Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” |
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Tường – Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ khẳng định: “Trong năm học 2016 – 2017, toàn tỉnh Phú Thọ đã đạt kết quả cao. Trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2017 có 1 thí sinh đạt 29,75 và
Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn những hạn chế cần khắc phục trong năm học tới. Đặc biệt, đối với bộ môn Tiếng anh cần được nâng cao chất lượng dạy và học trong chương trình từ tiểu học đến trung học phổ thông”.
Do đó, để nâng cao chất lượng dạy và học toàn ngành giáo dục phải tổ chức bồi dưỡng chuẩn hóa năng lực đội ngũ giáo viên tiếng Anh đồng bộ ở trường phổ thông trên từng địa bàn (huyện, thị, thành) để mở rộng diện học sinh được học tiếng Anh theo chương trình mới từ Tiểu học lên THCS và THPT.
|
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ trao tặng bằng khen cho trường THPT Tam Nông. |
"Trường THPT Chuyên Hùng Vương triển khai thí điểm dạy học song ngữ tiếng Anh đối với môn Toán và các môn khoa học tự nhiên; mở lớp bồi dưỡng cho giáo viên dạy toán bằng tiếng Anh”, ông Tường nhấn mạnh.
Cũng phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Dân Mạc – Bí thư Tỉnh ủy đnh giá cao về ngành giáo dục Phủ Thọ trong năm học vừa qua. Tuy nhiên bên cạnh đó còn có những khó khăn cần khắc phục trong năm học tới.
|
Bí thư Tỉnh Ủy - Hoàng Dân Mạc phát biểu tại hội nghị. |
Đồng chí Bí thư cũng khẳng định, Sở giáo dục và các cơ quan ban ngành của tỉnh cần phải cùng nhau đưa giáo dục trở thành ngành mũi nhọn để đạt kêt quả cao hơn.
Bên cạnh đó, khoảng cách chênh lệch vùng miền còn khá rộng, giữa các khu vực 1, 2 và 3 phải thu hẹp lại.
Ngoài ra, Tiếng Anh 10 năm cần được đặc biệt đẩy mạnh từ cấp tiểu học cho đến trung học phổ thông nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.