Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Phòng ANKT - Công an tỉnh Bắc Giang: Nhớ lời Bác dặn - vừa hồng, vừa chuyên

Hình sự & tố tụng hình sự
29/09/2020 06:17
Nhóm Tác giả Đoàn viên Chi đoàn Phòng ANKT - Công an tỉnh Bắc Giang
aa
Cán bộ chiến sỹ Phòng An ninh kinh tế những năm qua không quản ngại gian khổ, luôn bám sát cơ sở và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.


Những năm qua, với chính sách mở cửa, thu hút đầu tư, nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài tiếp tục chọn Bắc Giang để đầu tư các Dự án lớn. Chỉ tính từ năm 2016 đến 31-7-2020, toàn tỉnh cấp mới 299 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 3,37 tỷ USD; cấp điều chỉnh tăng vốn cho 124 dự án với tổng vốn bổ sung đạt 626,3 triệu USD. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố tác động, công tác bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ hiện nay gặp phải không ít khó khăn, vướng mắc.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm đến hiệu quả sản xuất trước mắt, chưa quan tâm đúng mức đến công tác phòng, chống tội phạm. Trong khi tình hình tội phạm và công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong các doanh nghiệp và các khu công nghiệp (KCN), nhất là tình hình trộm cắp tài sản, vi phạm về giao thông, công tác phòng, chống cháy nổ... đang diễn biến phức tạp.

Những tình hình trên đã và đang đặt ra cho Phòng An ninh kinh tế nhiều nhiệm vụ hết sức nặng nề. Mặc dù nhiều khó khăn là vậy, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, CBCS Phòng An ninh kinh tế năm vừa qua đã không quản ngại gian khổ, luôn bám sát cơ sở và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Thực hiện tốt công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

Xác định công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) tại các doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm ANTT, thời gian qua, Phòng An ninh kinh tế đã tham mưu, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp xây dựng, củng cố và duy trì các mô hình quần chúng làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT tại địa bàn. Điển hình phải nhắc đến mô hình doanh nghiệp “an toàn về an ninh trật tự” được triển khai và nhân rộng tại nhiều doanh nghiệp.

Đơn cử như tại Công ty TNHH Siflex Việt Nam (KCN Quang Châu, Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, ngay khi triển khai mô hình, 7 tổ tự quản với 96 thành viên, trong đó nòng cốt là tổ trưởng các tổ sản xuất, lực lượng bảo vệ được thành lập với nhiệm vụ thông báo tình hình hàng hóa tại công ty để các thành viên nâng cao cảnh giác, siết chặt quản lý tại khu vực sản xuất. Còn tại Công ty TNHH Fuhong Precision Componnent Bắc Giang (KCN Đình Trám), mô hình doanh nghiệp “an toàn về an ninh trật tự” gồm 6 tổ tự quản bảo đảm ANTT và an toàn tài sản gồm 67 thành viên, có nhiệm vụ thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện, thông báo vụ việc về ANTT đến chủ doanh nghiệp, lực lượng công an để ngăn chặn.

Hay tại Công ty cổ phần May Yên Thế đã xây dựng và duy trì có hiệu quả mô hình “Đội tự quản đảm bảo an ninh trật tự và tài sản Công ty”, thường xuyên quan tâm tập huấn nghiệp vụ bảo vệ cho nhân viên bảo vệ, tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy cho công nhân, kịp thời thông tin tới lực lượng công an về các hành vi vi phạm, các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự để có hướng giải quyết… Từ đó, nhiều hành vi vi phạm và các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự đã được phát hiện, ngăn chặn kịp thời, góp phần tạo môi trường an toàn cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Đội trưởng các đội tự quản lý ký kết quy chế phối hợp hoạt động tại Công ty TNHH Fuhong Precision Componnent Bắc Giang

Đội trưởng các đội tự quản lý ký kết quy chế phối hợp hoạt động tại Công ty TNHH Fuhong Precision Componnent Bắc Giang

Không chỉ góp phần đảm bảo ANTT tại các doanh nghiệp, các mô hình phong trào còn giúp nâng cao nhận thức của lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt là một số doanh nghiệp FDI về vai trò, tầm quan trọng của công tác phong trào đối với hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp cũng như ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Tham mưu tổ chức đối thoại, tuyên truyền pháp luật với các doanh nghiệp

Cùng với xây dựng công tác phong trào, thời gian qua, Phòng An ninh kinh tế đã tham mưu với Giám đốc Công an tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp trong các KCN về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Điển hình là Hội nghị đối thoại được tổ chức vào ngày 11-7 vừa qua. Trên tinh thần cởi mở, trách nhiệm, đại diện các doanh nghiệp trong KCN đã thẳng thắn phản ánh về tình hình ANTT từ đầu năm đến nay.

Từ những đóng góp, khúc mắc của phía doanh nghiệp, Công an tỉnh đã đưa giải pháp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT. Qua đó, tạo môi trường lành mạnh cho các doanh nghiệp cùng phát triển.

Các đại biểu dự hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ngày 11/7/2020

Các đại biểu dự hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ngày 11/7/2020

Bên cạnh đó, Phòng An ninh kinh tế cũng tham mưu với Giám đốc Công an tỉnh trao đổi, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ như: hướng dẫn Bưu điện tỉnh phổ biến, quán triệt thực hiện nghiêm các quy định trong công tác gửi, nhận hàng và phát hiện, ngăn chặn việc gửi, nhận hàng cấm qua mạng Bưu chính; tổ chức 5 lớp huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ cho khoảng 670 nhân viên bảo vệ của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh.

120192356_338355910724414_3709717039835647128_n

Đơn vị cũng tham mưu, hướng dẫn Bến xe khách Bắc Giang tổ chức cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải tại Bến xe khách Bắc Giang ký cam kết bảo đảm ANTT trong dịp Tết Nguyên đán; hướng dẫn Truyền tải điện Đông Bắc 3 thực hiện công tác bảo vệ hệ thống lưới Truyền tải điện 220kV và 550kv trên địa bàn; phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật cho cán bộ công đoàn tại các doanh nghiệp; phối hợp với các Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng chống khủng bố cho cán bộ ngân hàng.

120276408_323649435396153_8128633478559124288_n

Đồng thời, tham mưu cho các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức vận động cán bộ công nhân viên tham gia tích cực vào các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các ngày lễ lớn của dân tộc…

Có thể nói, với chức năng, nhiệm vụ của mình, trước những yêu cầu đòi hỏi về công tác đảm bảo an ninh kinh tế trong tình hình mới, những năm qua, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, hoàn thành xuất sắc, toàn diện, mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đắc lực vào việc giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường lành mạnh phục vụ kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, Phòng An ninh kinh tế sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, lập nhiều chiến công xuất sắc, nâng cao bề dày thành tích, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

bài liên quan
Chính phủ tặng cờ thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” cho Công an tỉnh Bắc Giang

Chính phủ tặng cờ thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” cho Công an tỉnh Bắc Giang

Ngày 28/12, tại hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 79, Công an tỉnh Bắc Giang vinh dự được tặng Cờ Thi đua của Chính phủ về thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023.
Bắc Giang: Bắt quả tang thanh niên 8X mua dâm "bà cô 6X"

Bắc Giang: Bắt quả tang thanh niên 8X mua dâm "bà cô 6X"

Theo đó, Công an huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Đắc Đua về tội môi giới mại dâm.
Công an TP Bắc Giang bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ ma túy

Công an TP Bắc Giang bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ ma túy

Tổ Cảnh sát giao thông - Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ ma túy số lượng lớn.
Bắc Giang: Tạm giữ, điều tra hơn 9 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Bắc Giang: Tạm giữ, điều tra hơn 9 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Công an bàn giao hồ sơ hơn 9 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Công ty TNHH thực phẩm MĐ cho Đội QLTT số 6 tỉnh Bắc Giang.
Bắc Giang: Chuyển công an điều tra vụ 46.000 lọ sa tế nghi bị làm giả

Bắc Giang: Chuyển công an điều tra vụ 46.000 lọ sa tế nghi bị làm giả

Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tiếp nhận hồ sơ tiến hành điều tra việc sản xuất gần 46.000 lọ sa tế vi phạm về hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp tại Công ty Chế biến và sản xuất sa tế tôm Hậu Sanh.
Quy trình giám sát Chương trình mục tiêu phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số

Quy trình giám sát Chương trình mục tiêu phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Ủy ban Dân tộc đã ban hành Thông tư 01/2022/TT-UBDT quy định quy trình giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Tin bài khác
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.