Hiện nay, hoạt động sản xuất công nghiệp cùng với hoạt động tiêu dùng công nghiệp, tiêu dùng cá nhân đang phát triển nhanh, trở thành những trụ cột chính trong tăng trưởng kinh tế đất nước.
Tuy nhiên, quá trình mở rộng hoạt động sản xuất công nghiệp và các hoạt động tiêu dùng, đặc biệt các hoạt động sản xuất và tiêu dùng thiếu bền vững, đang gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên và tạo thêm các chi phí đối với nền kinh tế.
Trong bối cảnh đó, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp về hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững được xem là giải pháp cấp thiết.
Do vậy, Bộ Công thương tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” là một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành công thương cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
Theo Ban tổ chức, logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu) phải thể hiện thông điệp của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030.
Logo, slogan được giải sẽ đại diện và xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình.
Ban giám khảo cuộc thi gồm 9 thành viên là các chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực hội họa, sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Cuộc thi mở rộng tới mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm.
Tiêu chí chấm giải gồm các yếu tố: Thể hiện được thông điệp; yêu cầu về thiết kế, thẩm mỹ; tính sáng tạo; tính ứng dụng cao.
Giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 2 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.
Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ hôm nay 27-10 đến hết ngày 1-12. Ban tổ chức dự kiến trao giải trong tháng 12-2023.
Bài dự thi gửi về Tạp chí Công Thương, tầng 8, tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Theo ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), cuộc thi là một trong những phương thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của các doanh nghiệp, người dân, cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Tags: