Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt 15 triệu đồng và cấm bay 6 tháng đối với hành khách đã tát nữ tiếp viên hàng không do không tìm thấy điện thoại.
Theo đó, chiều 18/8, Cục Hàng không Việt Nam đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không dân dụng trong thời gian 6 tháng, và xử phạt 15 triệu đồng đối với vị khách đã tát nữ tiếp viên vì không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus.
Trước đó, vào tối ngày 13/8 hành khách Mai Thanh Bình (ngồi ghế 2H, hạng thương gia) không thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của mình ở đâu nên gọi tiếp viên Chu Thị T. (người gấp bàn ăn tại số ghế 2H của khách hàng này) đến để hỏi.
|
| Nữ tiếp viên nữ bị thương sau cái tát cả hành khách Bình. |
Do không biết chiếc điện thoại của hành khách Bình để đâu, nên tiếp viên T. đã trả lời không biết, lúc này hành khách Bình đã tát tiếp viên T, khiến chị này bị sưng tấy ở má.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, các tiếp viên đã lục tìm kỹ dưới ghế thì thấy chiếc điện thoại của ông Bình cho rằng mất trước đó. Tiếp viên trưởng chuyến bay đã báo cáo sự việc lên cấp trên và mời hành khách Bình lên để làm rõ sự việc.
Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Đoàn Tiếp viên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nữ tiếp viên T. phải nghỉ 3 ngày để tĩnh dưỡng sau khi bị khách hành hung.
|
| Hành khách Bình bị xử phạt 15 triệu đồng và cấm bay trong vòng 6 tháng. |
Lãnh đạo Đoàn Tiếp viên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho rằng đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên khi làm nhiệm vụ.
Do đó, Cảng vụ hàng không miền nam sau đó đã quyết định xử phạt hành khách Bình với hình thức cấm bay trong vòng 6 tháng và xử phạt hành chính số tiền 15 triệu đồng.
Được biết, đây là trường hợp thứ 9 liên quan đến việc gây rối trật tự và hành hung tiếp viên hàng không đã bị Vietnam Airlines xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.