Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Phán quyết của Toà án 2 cấp tại Đắk Lắk có dấu hiệu thiếu minh bạch, công dân kêu cứu Tòa tối cao?

Hình sự & tố tụng hình sự
20/01/2019 11:16
Ngọc Anh
aa
Ông Phạm Ngọc Anh cầm lá đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng vì toà án 2 cấp của tỉnh Đắk Lắk phớt lờ những chứng cứ của ông.


Tin nên đọc

Cựu chiến binh mất đất, khiếu kiện nhiều cấp

Tháng 12/1974, ông Phạm Ngọc Anh (1956) đi bộ đội tham gia mặt trận Trị Thiên và chiến dịch giải phóng Tây Nguyên thuộc đơn vị trung đoàn 761 đóng quân ở Pleiku, tháng 4/1975 là lính sư đoàn 333 đóng quân ở Đắk Lắk thuộc trung đoàn 719.

Từ tháng 2/1982 trung đoàn chuyển về trực thuộc Bộ Nông nghiệp, ông Phạm Ngọc Anh là Tổ trưởng Tổ Kiến thiết cơ bản của Nông trường 719, nay gọi là công ty Cà phê 719. Cũng trong tháng 2/1982 ông Anh đưa vợ con từ quê vào lập nghiệp tại thôn 10a, xã Ea Kaly, Krông Pắk, Đắk Lắk.

Đầu năm 1984, ông xin Trưởng phòng Kiến thiết cơ bản là ông Nguyễn Trọng Lân mảnh đất đầu thừa, đuôi xẹo tiếp giáp với đất mà nông trường đã cấp cho cán bộ công nhân viên đội 11 cụ thể phía Nam giáp với ông Nguyễn Văn Chính, Bắc giáp với ông Đặng Hữu Hà, Đông giáp đất sình với đất của nông trường chưa sử dụng, Tây giáp đường liên xã Ea Kaly.

Ông Anh gửi đơn cầu cứu đến Pháp luật Plus( Báo Pháp luật Việt Nam)
Ông Anh gửi đơn cầu cứu đến Pháp luật Plus( Báo Pháp luật Việt Nam)

Khi xin mảnh đất có diện tịch 2483m2 đã được ông Nguyễn Trọng Lân (chức danh trưởng phòng kiến thiết cơ bản, quản lý đất đai, cấp đất cho bộ đội) được sự đồng ý của ông Nguyễn Văn Miên- Giám đốc Nông trường, nông trường đã thông báo cho gia đình kê khai diện tích đất 2500m2 nhưng khi nông trường tiến hành đo đạc thực tế thì chỉ có 2483m2.

Gia đình ông đã nộp thuế đất vườn rẫy cho nông trường nay là công ty 719 đến hết năm 2005 (1986 – 2005) nhưng từ thời điểm từ năm 2005, trở lại đây công ty 719 lại không cho gia đình ông nộp thuế sản nữa theo quy đinh.

Năm 1990, giám đốc nông trường là ông Phan Đăng Hiên, cho mời hai gia đình lên làm việc nhưng khi lên công ty thì ông Hội không xuất hiện nên ông Hiên chỉ khuyên giải tránh sự tranh chấp va chạm.

Từ 1986 đầu 1987 ông Nguyễn Xuân Hội lợi dụng ông Ngọc Anh đưa thợ đi xây dựng nhà cho cán bộ, chiến sỹ thi đua theo sự điều động của nông trường tại đội 3 nên thừa cơ hội thuận lợi để dựng nhà gỗ trên đất của ông Ngọc Anh, khi ông Anh về phát hiện sự việc báo cáo lãnh đạo công ty giải quyết nhưng do công ty không giải quyết được, ủi cả lúa đang chuẩn bị thu hoạch, đây chính là nguyên nhân dẫn đến tranh chấp lâu dài giữa gia đình ông Hội và ông Anh.

Năm 2000, ông Nguyễn Xuân Bình mượn nhà của ông Bình Chất là em vợ của ông Nguyễn Quốc Hội để ở trong gian nhà gỗ 77m2.

Năm 2006, ông Nguyễn Xuân Bình nói là “đã mua đất của ông Nguyễn Quốc Hội được xã Ea Kaly xác nhận mua bán, chuyển nhượng cho làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”?

Điều lạ lùng là cán bộ công chức địa chính xã căn cứ vào đâu để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Bình, trong khi các hộ giáp ranh khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tứ cạnh để tránh tình trạng thừa thiếu của các hộ giáp ranh chưa ai được cấp mà chỉ riêng hộ ông Bình được xã hoàn tất hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

Phải chăng có sự tiếp tay của chính quyền địa phương giúp sức cho ông Nguyễn Xuân Bình chiếm đất hợp pháp của ông Phạm Ngọc Anh?

Theo thông báo của công ty 719 cho các hộ dân đo đạc lại theo NĐ 264 của UBND tỉnh Đắk Lắk chuyển giao một phần đất của các nông – lâm trường trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cho địa phương quản lý, tháng 11/2004, công ty 719 đã tiến hành đo đạc diện tích đất trên địa bàn nhưng điều lạ lùng là phía công ty 719 không thông báo cho gia đình ông Anh biết.

Năm 2005, nhân viên kế hoạch của công ty 719 là ông Phan Đăng Kỳ thông báo cho các gia đình biết để đi làm hồ sơ thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gia đình ông Ngọc Anh trao đổi khi nào làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì báo cho gia đình biết để đi làm thủ tục, nhưng ông Kỳ không xuất hiện.

Đến năm 2006, gia đình nhà ông Nguyễn Xuân Bình tập trung phương tiện tiến hành xây nhà trên đất của ông Ngọc Anh, dẫn đến xô xát. Cùng ngày gia đình ông Ngọc Anh có báo chính quyền xã Ea Kaly nhưng xã làm ngơ không tiến hành lập biên bản xử lý gây rối trật tự công cộng, cũng như xây dựng nhà trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất (xây dựng nhà trên đất nông nghiệp).

Phải chăng ngay thời điểm đó lãnh đạo, cán bộ công ty 719, chính quyền xã Ea Kaly đã có sự khuất tất, làm ngơ để ông Nguyễn Xuân Bình có điều kiện thuận lợi để lấy đất của ông Phạm Ngọc Anh hợp lý, hợp pháp, rồi hợp thức hóa hồ sơ.

Bản án số 59/2018/DS-PT ngày 28/3/2018 đã bác đơn của ông Nguyễn Ngọc Anh gây cho ông bức xúc.
Bản án số 59/2018/DS-PT ngày 28/3/2018 đã bác đơn của ông Nguyễn Ngọc Anh gây cho ông bức xúc.

Do đó liên tiếp từ 2006 đến 2010, gia đình ông Anh gửi đơn khiếu nại nhiều nơi nhưng lãnh đạo công ty 719 cũng như chính quuyền xã không giải quyết theo đơn khiếu nại, tố cáo của dân dẫn đến khiếu kiện kéo dài gây tổn thất cho công dân.

Năm 2010, ông Nguyễn Hải Sâm, Chủ tịch UBND xã Ea Kaly chỉ đạo thành lập đoàn tiến hành hòa giải giữa hai gia đình. Sau hai lần hòa giải không thành, gia đình ông Anh viết đơn kiến nghị lên phòng TNMT huyện Krông Pắk giải quyết. Quá trình xác minh của Phòng TNMT, làm việc 2 ngày trong tháng 11/12/2010 nhưng không thành.

Công ty Cà phê 719 né tránh trách nhiệm, toà án có công tâm?

Để làm rõ sự việc tranh chấp kéo dài, ngày 11/12/2018, PV đã làm việc với ông Nguyễn Duy Tuân - Phó giám đốc công ty Cà phê 719 (đóng trên địa bàn xã Ea Kly, Krông Pắk).

Ông Tuân cho biết: Năm 2005, nhà nước có chủ trương thu hồi một phần đất của công ty giao cho địa phương quản lý.

Trong thời gian này, các hộ gia đình tự kê khai, cắm mốc rồi mới chuyển giao về cho địa phương. Việc công ty có chứng nhận của ông Miên (giám đốc công ty Cà phê 719) và ông Lân (trưởng phòng xây dựng kế hoạch của công ty Cà phê 719) cho ông Ngọc Anh.

Hai ông này là cán bộ cũ của công ty, thời điểm xác nhận hai ông này đã nghỉ chế độ theo quy định của nhà nước. Vì lẽ đó, việc xác nhận trên không thuộc trách nhiệm thẩm quyền của công ty cà phê 719?

Công ty Cà phê 719 không xác định những chứng cứ xác thực của ông Anh làm kết quả phiên toà sai lệch.
Công ty Cà phê 719 không xác định những chứng cứ xác thực của ông Anh làm kết quả phiên toà sai lệch.

Cũng trong buổi làm việc với lãnh đạo công ty, khi được hỏi sổ sách nộp sản của các hộ gia đình được giao khoán diện tích cà phê của công ty cà phê 719 được chính ông Phó giám đốc Nguyễn Duy Tuân trả lời một cách “thiếu trách nhiệm”: Tính từ thời điểm năm 1986 đến nay không còn bất cứ hóa đơn chứng từ nào được lưu giữ về việc đóng sản cho công ty?

Vậy công ty cà phê 719 lấy số liệu nào để báo cáo thuế cũng như báo cáo quá trình sản xuất của công ty với các cơ quan chức năng. Công ty không thể xác định được gia đình ông Ngọc Anh nộp bao nhiêu sản lượng sản cà phê cho công ty cũng như diện tích đất mà gia đình ông khai hoang.

Phải chăng có gì đó rất mập mờ, khuất tất trong việc xác minh nguồn gốc đất của các hộ gia đình khi được giao đất để đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp và đúng với thực tế của người sử dụng, tránh tình trạng tranh chấp kéo dài gây bất ổn trong cuộc sống của dân.

Cùng ngày trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Thắng- Cán bộ công chức địa chính xã Ea Kaly cho biết: Khu đất mà gia đình ông Ngọc Anh và ông Hội đang tranh chấp đã được UBND tỉnh thu hồi và giao lại cho địa phương quản lý năm 2005.

Hiện tại, chúng tôi không xác định được vị trí lô đất mà hai gia đình đang tranh chấp. Ngày 27/5/2005, công ty cà phê 719 tiến hành đo đạc và cắm mốc cho các hộ gia đình, sau đó chúng tôi mới nhận bàn giao cho địa phương. Thửa 763, tờ bản đồ 07, hiện ông Ngọc Anh và ông Bình chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (vì số liệu lệch) tổng diện tích thực tế là 850m2 nhưng khi vô sổ và ghi trên phôi để trình lên huyện cấp cho hộ ông Bình là 493m2 nên huyện Krông Pắk không cấp.

Ông Hưng, Trưởng phòng TNMT huyện Krông Pắk cho biết: Việc thửa đất trên có việc tranh chấp giữa ông Ngọc Anh và ông Bình là số liệu trước đó của công ty cà phê 719 chính quyền địa phương không biết.

Theo hồ sơ của gia đình ông Anh cung cấp trong phiên tòa, gia đình ông Bình cũng không cung cấp được chứng cứ đầy đủ để xác định đất đang chiếm đoạt là của mình. Vậy tại sao tòa án hai cấp lại vội vã tuyên bác đơn khởi kiện của gia đình ông Ngọc Anh khi chưa xác minh rõ nguồn chứng cứ.

Trong quá trình làm việc với ông Hội, người bán đất cho ông Bình thì ông Hội cho rằng ông nguyên là cán bộ được nông trường giao đất rất nhiều.

Tuy nhiên khi hỏi ông nhiều là bao nhiêu, ranh giới thế nào, giấy tờ ở đâu ông có thể cung cấp cho phóng viên không ? Ông hội trả lời: Tòa xử rồi muốn chứng minh thì lên tòa mà hỏi.

Đối với Nông trường nay là công ty 719 là đơn vị quản lý đất đai khi chuyển giao đất lại cho địa phương quản lý trách nhiệm chuyển giao của họ đã hoàn thành hay chưa?

Khi tiền sản lượng đã thu của dân nhưng lại thoái thác trách nhiệm và để cho dân phải ôm đơn đi khiếu kiện nhiều nơi nhiều năm, rất tốn kém mệt mỏi, chắc rằng nếu không có lửa thì không có khói, không có nguyên cớ nào gia đình ông Ngọc Anh lại mang đơn khởi kiện trong khi quá trình kiện tụng ngày càng tạo thêm thiệt hại và gánh nặng cho gia đình mình.

ông Nguyễn Minh Thắng- Cán bộ địa chính xã Ea Kly cũng không biết lô đất tranh chấp nằm ở đâu.
ông Nguyễn Minh Thắng- Cán bộ địa chính xã Ea Kly cũng không biết lô đất tranh chấp nằm ở đâu.

Về phía trách nhiệm của UBND xã Ea Kaly: Phải thấy rõ là xã không thể thoái thác trách nhiệm trong quá trình bàn giao đất và phân xử tranh chấp này, bởi một lẽ là việc bàn giao đất phải được lập kế hoạch có biên bản bàn giao và có đầy đủ người đang sở hữu đất và dân để chứng kiến xác định ranh giới đất.

Với những chứng cứ rất mỏng, rất thiếu vậy tại sao toà án 2 cấp của tỉnh Đắk Lắk lại tuyên bác đơn khởi kiện của ông Ngọc Anh, phải chăng đằng sau vụ án này có một uẩn khúc nào đó chưa được làm sáng tỏ? Ông Ngọc Anh tiếp tục hành trình kêu cứu lên TANDTC với hy vọng, sẽ có một phiên giám đốc thẩm đối với vụ việc của gia đình ông.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này đến bạn đọc

bài liên quan
Báo Pháp luật Việt Nam tri ân, khen thưởng cá nhân, doanh nghiệp chung sức hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão lũ

Báo Pháp luật Việt Nam tri ân, khen thưởng cá nhân, doanh nghiệp chung sức hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão lũ

Chiều 17/10, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp cùng đồng hành với Báo trong hành trình hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục đồng hành bà con vùng lũ Cao Bằng: Mang yêu thương đến Thạch Lâm

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục đồng hành bà con vùng lũ Cao Bằng: Mang yêu thương đến Thạch Lâm

Tiếp tục hành trình quyên góp, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ sau bão số 3, ngày 10/10, Báo Pháp luật Việt Nam mang theo nhu yếu phẩm và tình yêu thương tới bà con xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục hành trình trao yêu thương đến đồng bào vùng cao Yên Bái

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục hành trình trao yêu thương đến đồng bào vùng cao Yên Bái

Những chiếc máy lọc nước cùng nhiều vật phẩm ý nghĩa được trao tặng đến trẻ em vùng cao Văn Yên – Yên Bái, trở thành nguồn động lực giúp thầy và trò nơi đây vượt lên khó khăn sau cơn bão số 3.
Thông báo dời lịch tổ chức Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ 2 - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024

Thông báo dời lịch tổ chức Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ 2 - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024

Thưa Quý bạn đọc, các vận động viên và các nhà tài trợ, Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ 2 - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024 theo lịch dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 11-13/10 năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Tin bài khác
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.