Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Ông bố 'địu con nhặt rác' từng cầm cắm sổ lương, bắt bố mình đi ăn xin

Dân sự & tố tụng dân sự
26/12/2016 19:13
Thành Lâm
aa
Sau khi lộ diện là một kẻ lừa đảo, ông bố địu con đi nhặt rác đã bị cộng đồng tẩy chay, thậm chí đánh đập. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa biết về quá khứ của ông bố này, một quá khứ tràn ngập tội lỗi.


Những ngày gần đây, sự việc ông bố địu con đi nhặt rác giữa đêm khuya khiến bao người thương cảm bị phanh phui rằng đây chỉ là một vở kịch hòng lợi dụng lòng tin của người khác để trục lợi khiến bao người bất bình.

Ông bố này dựng lên một câu chuyện hoa mỹ về quá khứ của mình, một doanh nhân bất động sản thành đạt, có nhà lầu, xe hơi tiền tỷ. Nhiều người đã tin vào câu chuyện của anh ta để rồi mắc lừa vô tình tiếp tay cho cái xấu khi chia sẻ câu chuyện này và kêu gọi sự giúp đỡ.

Hình ảnh ông bố địu con đi nhặt rác nhưng đằng sau là cả một quá khứ tội lỗi. (Ảnh: FB).
Hình ảnh ông bố địu con đi nhặt rác nhưng đằng sau là cả một quá khứ tội lỗi. (Ảnh: FB).

Nhưng đến khi lộ diện rằng đây chỉ là một vở kịch do Khiêm tự dưng ra thì người ta lại thắc mắc về quá khứ thật sự của Khiêm. Trước đây anh ta là một con người như nào, vì đâu lại lâm vào con đường lừa đảo và nhặt rác để kiếm sống?

Để tìm câu trả lời, PV Pháp luật Plus đã quyết định tìm về nơi ở cũ của Khiêm (tổ dân phố số 25 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội). Khi đến đây hỏi về Khiêm, chúng tôi nhận được sự chỉ dẫn của người dân để tìm vào nhà ông Đào Hồng Phong (chú của Khiêm). Từ đây, một quá khứ đầy tội lỗi của ông bố lừa đảo này được phơi bày ra trước mắt chúng tôi.

Đứa con bất hiếu, bất nhân, bất nghĩa

Theo lời ông Phong kể, anh trai của ông là ông Đào Đức Nhuận (sinh năm 1940) trước đây từng làm công nhân in tại báo Nhân Dân. Sau khi đi học thêm một lớp về văn học, ông Nhuận được cấp thẻ và chính thức trở thành phóng viên của báo Nhân Dân với bút danh Nhị Hà.

Ông Phong kể về quá khứ của Đào Đức Khiêm.
Ông Phong kể về quá khứ của Đào Đức Khiêm.

Trong quá trình công tác làm báo, ông Nhuận chuyển sang làm việc tại báo Lao Động và kết hôn với bà Lê Thị Biên (SN 1946). May mắn đã không đến với vợ chồng ông khi bà Biên đã từng 2 lần mang thai nhưng do căn bệnh ung thư buồng trứng quái ác đã cướp đi thiên chức làm bố mẹ của vợ chồng ông.

Nung nấu mong muốn được làm bố mẹ, năm 1990 vợ chồng ông Nhuận quyết định nhận nuôi một đứa bé mới được 15 ngày tuổi từ bệnh viện về nuôi và đặt tên là Đào Đức Khiêm (ông bố địu con đi nhặt rác sau này).

Có được cơ hội làm bố mẹ, 2 vợ chồng ông Nhuận dành hết tình yêu thương, chăm sóc cho đứa con nuôi này. Tuy nhiên ngay từ nhỏ, Khiêm đã tỏ ra là một đứa trẻ nghịch ngợm và không chịu nghe lời.

Mặc dù được bố mẹ cho đi học như bao bạn bè cùng trang lứa nhưng mặc dù đã học đến lớp 7, lớp 8 Khiêm vẫn chưa thuộc hết bảng chữ cái.

Học hành kém cỏi, lười biếng Khiêm quyết định bỏ học và xin bố mẹ ra ngoài đi làm thêm. Nhưng do bản chất ham chơi lười làm, Khiêm không gắn bó được với công việc gì lâu dài mà nhanh chóng chơi bời, sa ngã.

Sau một thời gian lang thang ngoài xã hội, không chịu làm việc kiếm tiền lại ham chơi nên khi trở về Khiêm mang theo một đống nợ đổ lên đầu vợ chồng ông Nhuận.

Thương con, vợ chồng ông đi vay mượn anh em, bạn bè dùng cả những khoản tiền cả đời tích cóp để mang đi trả nợ cho Khiêm.

Clip: Ông Phong kể về giai đoạn Khiêm khiến bố mình phải bán nhà trả nợ.

Mặc dù đã lấy vợ và sinh con thế nhưng đứa Khiêm vẫn không chịu tỉnh ngộ, đỉnh điểm một lần anh ta mang về nhà một số nợ quá lớn khiến ông Nhuận phải quyết định bán đi căn nhà cấp 4 đang ở để trả nợ cho đứa con bất hiếu này.

Đến đây, ông Phong buồn rầu cho biết: "Bà Biên có ngăn cản nhiều lần nhưng ông Nhuận không nghe, vẫn dung túng cho đứa con trai hư hỏng này nên 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến ly hôn".

Căn nhà nhỏ bán đi phải trả cho Khiêm số tiền nợ khoảng 200 triệu đồng. Còn một ít tiền với ý định mua một căn nhà mới để lấy chỗ trú nắng mưa nhưng cũng bị lời dụ dỗ ngon ngọt của Khiêm khiến số tiền này bốc hơi.

Bán nhà, hết tiền bà Biên bỏ về quê nhà Vĩnh Tường sinh sống, ông Nhuận quyết định đi theo đứa con nuôi mà suốt đời dành sự yêu thương cho nó.

Đứa con trời đánh: Cắm sổ lương bắt bố đi ăn xin

Số tiền sau khi bán nhà của ông Nhuận đã theo Khiêm mà bốc hơi nhanh chóng. Không tiền, Khiêm dẫn ông Nhuận cùng vợ con dắt díu nhau sang thuê nhà ở gần chợ Long Biên rồi đi xin ăn qua ngày.

Tuổi già của ông Nhuận gắn liền với hình ảnh một ông lão già yếu dẫn theo các cháu nhỏ lang thang khắp phố phường Hà Nội để xin ăn.

Ở trong một chiếc lều được xếp bằng gạch dưới chân cầu Long Biên, ông Nhuận quyết chịu đói chịu rét cũng không về ở với các em dù đã được mọi người nhiều lần khuyên can.

“Thương anh nhưng tôi không thể làm gì, chỉ biết nén nỗi đau lại nhìn anh chịu đói, chịu rét lang thang theo đứa con hư hỏng. Anh tôi có lương hưu mà nó nói nó phải nuôi ông cụ, tôi tức lắm nhưng không làm gì được” - nhìn về phía di ảnh của ông Nhuận, ông Phong uất ức nói.

Khiêm hiện tại ăn mặc sành điệu, đi xe xịn sau khi trục lợi từ lòng thương của người khác.
Khiêm hiện tại ăn mặc sành điệu, đi xe xịn sau khi trục lợi từ lòng thương của người khác.

Tháng 6/2016, ông Nhuận ốm nặng rồi qua đời. Đau lòng hơn, đến khi tìm sổ lương hưu của ông Nhuận để làm chế độ thì mọi người trong gia đình mới tá hỏa biết được, cuốn sổ lương cả đời ông phấn đấu đã bị Khiêm đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Ngày làm ma cho ông Nhuận, Khiêm đưa vợ con về đúng một ngày rồi lại kéo nhau đi từ hôm đó đến nay qua những lễ 3 ngày, 49 ngày và 100 ngày đều không hề thấy Khiêm trở về thăm.

Ngồi bên cạnh, bà Đào Thị H. (em gái ông Nhuận) đau xót nói: "Anh chị tôi nuôi nấng, yêu thương, chăm sóc Khiêm hết mình mà nó lại nhẫn tâm với vợ bố mẹ nuôi như vậy. Bây giờ, bên gia đình tôi đã chính thức chẳng còn quan hệ gì với nó nữa”.

Khi PV hỏi về quá khứ ở nhà lầu xe hơi của Khiêm, ông Phong bật cười đầy chua chát rồi nói: “Nhà lầu xe hơi ở đâu ra? Một đồng trong túi cũng chẳng có. Chỉ có cái thời gian bán nhà có chút tiền thì nó thuê xe, hoặc gọi taxi để đi thôi".

Mới đây, Khiêm khiến cộng đồng mạng phẫn nộ vì hành động bạo hành con trên phố đông người.
Mới đây, Khiêm khiến cộng đồng mạng phẫn nộ vì hành động bạo hành con trên phố đông người.

Theo gia đình ông Phong, từ ngày Khiêm bỏ đi không ai trong nhà biết tung tích hay cách gì để liên lạc với Khiêm. Cho đến những ngày gần đây, có một người hàng xóm cho biết rằng Khiêm lên mạng xã hội ba hoa, nói dối về bản thân mình để lừa đảo người khác khiến cho gia đình ông vô cùng bức xúc.

"Các anh chị là nhà báo thì hãy viết một bài báo chính xác để mọi người hiểu về nó, đừng để nó đi lừa người khác như thế nữa" - ông Phong bức xúc nói.

Trở về sau cuộc trò chuyện, nhiều suy nghĩ mông lung hiện lên trong đầu chúng tôi. Éo le thay một nhà báo nhiều năm làm nghề, tiếp xúc với bao mảnh đời bất hạnh nhưng đến khi rơi hoàn cảnh trái ngang của mình thì ông Nhuận lại nhắm mắt chấp nhận.

Để rồi, những ngày cuối đời của ông không thể có lúc nào thảnh thơi khi đứa con trai ông nuôi nấng, cưu mang từ tấm bé đến khi trưởng thành lại vong ơn bội nghĩa, không trọn chữ hiếu.

bài liên quan
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Hà Nội: Kịp thời ngăn chặn vụ giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hà Nội: Kịp thời ngăn chặn vụ giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo ông C., có một số điện thoại lạ gọi cho ông, xưng là cán bộ của Công an TP Hà Nội, đang điều tra về một đường dây ma tuý mà ông C. có liên quan. Đồng thời, người này yêu cầu ông có bao nhiêu tiền thì phải gửi ngay vào số tài khoản của họ...
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hơn 20 tỷ đồng

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hơn 20 tỷ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra) Công an Thành phố đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thanh Viên về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Tin bài khác
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Khi nghe tin đường dây “tín dụng đen” huy động hàng trăm tỉ đồng vỡ nợ, trong đêm, nhiều người đã mang loa, phát nhạc trước nhà chủ nợ để đòi tiền
Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Cô Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có đơn xin nghỉ việc sau vụ giáo viên tố bữa cơm trưa bị ăn chặn.
Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm cung ứng đủ điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến, Quốc hội sẽ tiến hành công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8 khai mạc vào ngày 21/10 tới đây.
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Đang điều khiển xe trên đường, anh C. đâm trúng cánh cửa xe taxi mở đột ngột. Nạn nhân ngã xuống đường, không may bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.
Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Ngày 19/10, tại Nhà hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP HCM tổ chức Chương trình nghệ thuật “Quê hương và những tấm lòng” - Lần thứ 3. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV9, cùng các đài PTTH: Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.
Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Suốt gần một ngàn năm qua, câu hỏi: Lăng mộ thực của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (tức Đức Thánh Trần) ở đâu vẫn mãi là một bí ẩn...
Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Những năm qua, nhờ nhận thức sâu sắc công tác Hội phụ nữ và vai trò của nữ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an, Ban Phụ nữ và các cấp Hội Công an tỉnh Bạc Liêu luôn giữ vững khối đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sắc các mặt công tác.