Hà Nội 19 °C
TP Hồ Chí Minh 25 °C
Hải Phòng 20 °C
Đà Nẵng 24 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 19°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 25°C
  • Hải Phòng Hà Nội 20°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 24°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Nóng vấn nạn xe trá hình Huế - Đà Nẵng và nguy cơ vỡ trận lập lại trật tự vận tải

Giao thông và đô thị
24/03/2021 10:39
Vũ Vân Anh- Hoàng Vũ
aa
Vấn nạn xe trá hình Huế-Đà Nẵng vẫn bùng phát, biến tướng, thậm chí còn có cả taxi “trá hình”, bất chấp đã có chỉ đạo của các lực lượng chức năng.


Nhiều người lo ngại, cảnh báo khi Huế ồ ạt cấp phép phù hiệu hợp đồng, dẫn đến việc gia tăng loại hình “xe ghép, xe ké”, taxi gom khách lẻ… càng khiến công tác quản lý, lập lại trật tự vận tải qua 2 địa bàn thêm thách thức và có nguy cơ “vỡ trận”.

Nhan nhản xe “ké” đến taxi biến tướng!

Khi có nhu cầu đi xe, khách hàng chỉ cần truy cập vào các trang mạng xã hội Facebook “xeke…” hay các số điện thoại cầm tay đã truyền nhau, những người có nhu cầu đi xe từ Đà Nẵng ra Huế không quá khó để đặt chỗ trên những chiếc xe trá hình 4-7 chỗ, chủ yếu mang BKS 75 (Thừa Thiên - Huế).

Đơn cử, từ số điện thoại 0914278… (chuyên nhận khách xe trá hình), khách lập tức sẽ được hướng hướng dẫn gọi vào số 0788375….để được hỗ trợ đón từ Liên Chiểu (Đà Nẵng) ra Huế. Ít phút sau, một tài xế xe BKS 75A-1970 điện hẹn đón trên đường Nguyễn Lương Bằng (Đà Nẵng) để trực chỉ ra Huế, với giá 120.000 đồng/vé.

4 (3)Một xe trá hình mang BKS Huế vô tư bắt khách trên các đường phố Đà Nẵng.

Tương tự, chỉ cần vài cuộc điện thoại ngẫu nhiên của khách, chiếc xe 5 chỗ BKS 75A-206.67 đón trên đường Tôn Đức Thắng Chiếc đã đón đưa khách ra phía TP Huế và trả sau lịch trình 2 tiếng đồng hồ. Việc giao dịch, trả tiền diễn ra công khai. Tài xế hét giá 130.000 đồng/khách và nhận tiền khi trả khách.

Ở một hình thức khác, những tháng gần đây, nhiều người dân không khỏi bất ngờ, khi những chiếc taxi mang logo Sun Taxi Huế quần đảo ngang dọc khắp các tuyến phố Đà Nẵng, vô tư đón trả khách lẻ. Thay vì dán thông tin số điện thoại tổng đài hãng như nhiều taxi khác, những xe taxi này để luôn điện thoại di động, chào mời khách.

Đơn cử 1 trường hợp, khách điện thoại số 0905.050… và được thanh niên “chốt vé”, đưa xe “taxi” BKS 75A-145.03 đón 2 khách lẻ trên đường Tôn Đức Thắng. Xe đề mã số S.2367 (hãng Sun Taxi Huế), lúc này đã có 2 hành khách, nhận thêm 2 người rồi ra TP. Huế.

Suốt hành trình, xe phù hiệu Taxi Sun Huế chạy tốc độ cao, lạng lách giữa các tuyến phố, trước khi trả khách tại số 2 Tố Hữu (TP Huế) chỉ sau chưa đầy 2 giờ. Mặc đồng hồ tính tiền nhảy hơn 1,1 triệu đồng. Mỗi lượt khách xuống, tài xế vô tư thu tiền mặt 120.000 đồng/người. Khi khách xin hóa đơn tính tiền, tài xế cho biết, xe này để đồng hồ tính tiền cho có, làm gì in hóa đơn. Số điện thoại đề trên xe, anh muốn đi cứ alo có người đến đón, không cần liên lạc tổng đài.

Nhờn luật, lách luật!

Ông Nguyễn Phi Cường, Đội trưởng Đội xe buýt Huế (tuyến xe buýt Huế - Đà Nẵng) cho biết, tháng 12/2020, đơn vị đã trực tiếp kiến nghị lên Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, cung cấp hơn 200 đầu xe, biển số xe trá hình rõ ràng. Lúc này, ông Thọ họp chỉ đạo Công an, Sở GTVT, các ngành chức năng triển khai quyết liệt, đồng bộ giải pháp để xử lý nghiêm xe trá hình, lập lại trật tự vận tải.

Hơn 3 tháng sau khi đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế họp, chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc, nhưng thực tế xe trá hình vẫn bùng phát, mỗi ngày hàng trăm chiếc vô tư hoạt động, tần xuất 4-6 lượt/ngày. Người thường cũng dễ nhận biết xe trá hình, huống chi các lực lượng tuần tra kiểm soát thường xuyên trên QL1… nhưng vẫn không thể xử lý. Xe trá hình càng nhờn luật và phát triển mạnh hơn.

Điều đáng nói, dù trong đợt kiểm tra, xử lý xe trá hình của liên ngành Huế và cả phía Đà Nẵng, nhưng không khó để phát hiện, hoạt động xe trá hình “thoải mái” hơn. Nhiều người cho biết, nếu như trước đây, cánh tài xế tỏ ra thăm dò, đề phòng khách, thậm chí cẩn thận tra cứu số điện thoại khách đặt vé, thì nay, nhà xe vô tư nhận khách, công bố giá vé. Hầu như các xe đều làm hợp đồng khống, hoặc lấy tên tuổi, chứng minh nhân dân để điền vào hợp đồng nhằm đối phó cơ quan chức năng. “Họ (liên ngành) ra quân cho có lệ, chứ xử lý sao được. Đâu lại vào đấy thôi. Toàn xe quen cả, không cơ chế sao đi nổi”, một tài xế xe trá hình thản nhiên giải thích.

2 (6)PV ghi nhận thực tế trên các chuyến xe.

Còn cánh tài xế taxi Huế bức xúc, taxi truyền thống vốn gặp khó khăn, nhiều xe, hãng không có lợi nhuận, lâu nay chẳng ai dám làm nghề. Nhưng gần đây, Sun Taxi Huế liên tục dùng chiêu “bán xe thương quyền, gửi xe cá nhân” để dung nạp xe trá hình về mang phù hiệu taxi nhằm dễ đối phó sự tuần tra kiểm soát…

Qua trích xuất dữ liệu, những chiếc taxi hoạt động bất thường này đều hoạt động trá hình núp bóng phù hiệu trước nay. Điển hình, ngày 17/9/2020, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm CSGT Phú Lộc kiểm tra, lập biên bản đối với tài xế điều khiển ô tô 7 chỗ BKS 75A - 098.48 vì điều khiển xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng nhưng thu tiền từng hành khách đi xe. Nhiều lần bị xử lý lỗi gom khách với xe hợp đồng, thay vì tự chấn chỉnh, hoạt động đúng quy định pháp luật, những chiếc xe trá hình như 75A-098.48 lại được hãng taxi “quy nạp” chuyển từ phù hiệu hợp đồng sang xin cấp phép phù hiệu taxi để dễ bề đối phó. Nhà xe “thay máu” phù hiệu, nhưng hoạt động đúng bản chất xe trá hình, không đón khách tổng đài hay các điểm nhận khách của Sun Taxi Huế mà liên tục gom khách lẻ, chạy trá hình tuyến Huế- Đà Nẵng.

Trong vai người có 2 xe cần “gửi xe” vào Sun Taxi Huế, theo số hotline 0896.229… đang quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội, PV được nữ nhân viên tên Tuyền niềm nở hướng dẫn thủ tục, điều kiện. Theo chị Tuyền, người có xe ô tô cá nhân chỉ cần bỏ ra chừng 3,5 triệu đồng mỗi tháng (bao gồm chi phí quản lý, nhượng quyền, thuê thiết bị) là vô tư chạy, mang thương hiệu Sun Taxi Huế, với hai cách thức: chạy như taxi bình thường hoặc anh tự hoạt động, đón khách quen (thực chất là gom khách lẻ, chạy trá hình-NV).

Chị này thông tin, nhiều xe xin vào taxi để chạy như xe ghép. So với hoạt động xe taxi bình thường, những xe này không cần lắp đầy đủ 5 bộ thiết bị cần thiết của xe taxi nên giá thuê thiết bị giảm hơn. Nếu cam kết hoạt động trên 2 năm, được miễn phí này. Nhưng không được hưởng lợi thế của hàng trăm điểm đón trả khách của Sun Taxi Huế. Mọi hoạt động do xe tự quản lý, hãng không kiểm soát (?). Chúng tôi hỏi thời gian cấp phù hiệu, chị này cho biết, sau khi ký hợp đồng, anh mang xe lên, bên e vừa lắp thiết bị, vừa xin phù hiệu, chỉ cần 2-3 ngày là xong. Nếu chờ xong thiết bị thì từ lúc lắp đến lấy phù hiệu taxi phải mất 5 ngày. “Bên anh chỉ cần đóng phí, lệ phí cấp phù hiệu theo quy định, còn các chi phí, quy trình hồ sơ bên em sẽ hỗ trợ. Ở đây (Sở GTVT tỉnh) cấp phù hiệu rất nhanh”, chị này trấn an.

Nguy cơ “vỡ trận” lập lại trật tự vận tải!

Với những lần làm khách trên xe trá hình, suốt hành trình ngược xuôi Huế - Đà Nẵng, PV ghi nhận, dù qua chốt CSGT đang TTKS trên QL1 hay thậm chí có bóng dáng của tổ liên ngành trên địa bàn TP Huế, nhưng những xe trá hình vô tư lọt chốt trạm an toàn…

Thống kê sơ bộ từ các lực lượng chức năng, sau khoảng 3 tháng triển khai xử lý vấn nạn xe trá hình, đến trung tuần tháng 3/2021, lực lượng liên ngành tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 100 trường hợp, chủ yếu các lỗi liên quan hợp đồng vận chuyển không đúng quy định, không có phù hiệu… Đặc biệt, kiểm tra thực tế cho thấy, nhiều xe trá hình vi phạm chồng vi phạm. Điển hình mới đây, liên ngành phát hiện xe trá hình 7 chỗ BKS 75A - 139.63 vận chuyển hành khách theo hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển theo quy định và hết hạn chứng nhận ATKT&BVMT…

Tuy nhiên, so sánh từ số liệu từ ngày 25/12/2020 đến 16/1/2021, liên ngành chỉ xử lý 20 trường hợp xe trá hình, tính trung bình mỗi ngày chưa “bắt” được 1 xe. Như vậy, theo đánh giá, con số này quá ít so với thực tế

Theo đại diện tổ liên ngành xử lý xe trá hình Huế (gồm Ban ATGT, CSGT, TTGT, Cảnh sát trật tự…) giải thích, việc xử lý vấn nạn xe trá hình vẫn đang được triển khai theo kế hoạch 2002 21/KH-Ban ATGT (ngày 26/2/2021) và chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh. Nhưng mỗi tháng chỉ tiến hành 10 ngày và gặp khó khăn do các xe đối phó, dùng nhiều chiêu trò, cử “chim lợn” theo dõi. Đáng kể, thay vì dùng phù hiệu hợp đồng, nhiều xe bỏ phù hiệu, ra khỏi đơn vị vận tải để chạy cá nhân, không đăng ký kinh doanh nhằm hoạt động chui, khiến việc đấu tranh phức tạp.

5 (2)1 hình thức biến tướng của taxi được rao đón khách.

Trong khi đó, nhiều tài xế xe trá hình còn quả quyết, với mỗi biên bản vi phạm hành chính về điều kiện kinh doanh xe hợp đồng, chỉ mất chừng 1,5 triệu đồng, chưa bằng 1 ngày thu nhập. Đó là lý do các xe nhờn luật, vô tư đối phó.

Đối với loại hình taxi, phòng Quản lý vận tải và phương tiện (Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, hiện trên địa bàn có 10 doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi, với tổng số lượng phương tiện taxi là 906 xe. Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên - Huế nêu, từ năm 2019, tỉnh bỏ quy hoạch về số lượng taxi, nên nếu các đơn vị taxi đề nghị cấp thêm và đảm bảo các điều kiện theo quy định thì sở phải cấp. Trong khi đó, theo Ban ATGT Thừa Thiên - Huế, thực tế khi triển khai tổ liên ngành xử lý xe trá hình phát hiện nhiều trường hợp xe ô tô loại dưới 9 chỗ hoạt động chở khách trá hình nhưng mang phù hiệu taxi, khiến công tác xử lý gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa - Chánh Thanh tra Giao thông TP Đà Nẵng xác nhận thêm, thời gian qua, tổ liên ngành Đà Nẵng phát hiện nhiều trường hợp xe phù hiệu trá hình nhưng nay được Thừa Thiên - Huế cấp phù hiệu taxi. Thực tế đây là những xe chuyên gom khách lẻ, chạy trá hình, nhưng nay đối phó tinh vi hơn. “Nhiều người lo ngại, trong khi Huế ồ ạt cấp phép phù hiệu hợp đồng, dẫn đến vấn nạn xe trá hình, việc gia tăng loại hình taxi gom khách lẻ càng khiến công tác quản lý, lập lại trật tự vận tải trên địa bàn thêm thách thức, nguy cơ “vỡ trận”, ông Nghĩa nói.

Điều 6, Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ “quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô” trong đó quy định vận tải hành khách bằng xe taxi nêu rõ: xe taxi phải sử dụng đồng hồ tính tiền, phải có thiết bị in hoá đơn hoặc phiếu thu tiền kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe; đồng hồ tính tiền và thiết bị in phải được gắn cố định tại vị trí hành khách dễ quan sát; lái xe phải in hóa đơn hoặc phiếu thu tiền và trả cho hành khách khi kết thúc hành trình; Phiếu thu tiền phải có các thông tin tối thiểu, gồm: Tên đơn vị kinh doanh vận tải, biển kiểm soát xe, cự ly chuyến đi (km) và tổng số tiền hành khách phải trả.

bài liên quan
"Hố tử thần" nuốt chửng xe và người ở Đà Nẵng, ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

"Hố tử thần" nuốt chửng xe và người ở Đà Nẵng, ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Liên quan đến vụ ‘hố tử thần’ xuất hiện ở Đà Nẵng, tối 3/12, cơ quan chức năng địa phương đã thông tin nguyên nhân và hướng giải quyết.
Đà Nẵng lệnh xây dựng công trình khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả thiên tai

Đà Nẵng lệnh xây dựng công trình khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả thiên tai

UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định về Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả thiên tai.
Đà Nẵng yêu cầu 5 hồ thủy điện hạ mực nước khẩn cấp, sẵn sàng đón lũ lớn

Đà Nẵng yêu cầu 5 hồ thủy điện hạ mực nước khẩn cấp, sẵn sàng đón lũ lớn

Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự Đà Nẵng đã chỉ đạo 5 đơn vị quản lý hồ thủy điện trên lưu vực Vu Gia – Thu Bồn lên kế hoạch hạ mực nước trước ngày 1/12 để ứng phó với lũ.
Bóc gỡ đường dây đánh bạc trực tuyến, làm rõ 63 đối tượng liên quan

Bóc gỡ đường dây đánh bạc trực tuyến, làm rõ 63 đối tượng liên quan

Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an phường Thanh Khê, TP Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây đánh bạc trực tuyến quy mô lớn, xuyên quốc gia.
Đà Nẵng công bố các Quyết định về công tác cán bộ chủ chốt

Đà Nẵng công bố các Quyết định về công tác cán bộ chủ chốt

Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị công bố các quyết định về việc điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.
BHXH TP.Đà Nẵng chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

BHXH TP.Đà Nẵng chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025), BHXH TP.Đà Nẵng đã đến thăm và chúc mừng Sở GD&ĐT cùng các trường học trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Cuộc sống vợ chồng trong giai đoạn khó khăn: Khi áp lực tiền bạc, làm mệt mỏi những trái tim

Cuộc sống vợ chồng trong giai đoạn khó khăn: Khi áp lực tiền bạc, làm mệt mỏi những trái tim

Trong nhiều năm trở lại đây, câu chuyện về đời sống hôn nhân khi gia đình rơi vào khó khăn kinh tế đang trở thành chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm.
Quốc hội thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi)

Chiều 5/12, với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi).
Danh tính các nạn nhân trong vụ hoả hoạn khiến 6 người thương vong

Danh tính các nạn nhân trong vụ hoả hoạn khiến 6 người thương vong

Sau khi khống chế đám cháy và đưa các nạn nhân thiệt mạng ra khỏi ngôi nhà bị cháy, danh tính các nạn nhân đã được cơ quan chức năng xác định.
Tin bài khác
Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Việc điều chỉnh thiết kế nhằm triển khai hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giao chủ đầu tư lên phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 trong thời gian đầu để khuyến khích người dân sử dụng.
Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Ô tô khách 29 chỗ lưu thông hướng từ thị trấn Tam Đảo đi thành phố Vĩnh Yên bị mất lái, đâm gãy hàng rào hộ lan, lao xuống dưới taluy âm.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Khai thác khoáng sản quy mô lớn, xẻ đá, mở đường lập xưởng chế biến sát mép hồ bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.
Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề xuất thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ phương tiện nhiều lần vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

Sau Tết, nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông bị xử lý theo quy định, dẫn đến tình trạng quá tải tại các kho tạm giữ phương tiện vi phạm.
Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Bất chấp luật giao thông, tài xế xe tải ngang nhiên lái xe chạy ngược chiều, thậm chí "phóng bạt mạng" trên cao tốc, ép xe đi đúng luật phải tránh.
tong bi thu to lam lam viec voi 2 tinh an giang kien giang

Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với 2 tỉnh An Giang, Kiên Giang

Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
tien giang dieu tra vu chu doanh nghiep gao nghi bi lua hon 420 ty dong

Tiền Giang: Điều tra vụ chủ doanh nghiệp gạo nghi bị lừa hơn 420 tỷ đồng

Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
quang ninh can canh xe tai cho dat chay ram rap suot ngay dem dan lo hong duong o nhiem

Quảng Ninh: Cận cảnh xe tải chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, dân lo hỏng đường, ô nhiễm

Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
trao quyet dinh bo nhiem thu truong bo tu phap nguyen thanh tu

Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú

Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
cong nhan tp phu quoc la do thi loai i truc thuoc tinh kien giang

Công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang

Ngày 21/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định về việc công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang.