Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Nhịp cầu bạn đọc Plus số 55: Người dân tố nhiều sai phạm liên quan đến chuyển đổi mục đích, quy hoạch dự án

Hình sự & tố tụng hình sự
29/09/2020 13:36
Ngọc Huy
aa
Toà soạn Pháp luật Plus thời gian qua đã nhận được đơn thư bạn đọc gửi tới. Trong đó có nhiều nội dung liên quan đến đất đai, dự án...


1: Hải Phòng - PCT UBND quận Lê Chân bị người dân tố cáo 'phù phép' đất nông nghiệp thành đất ở

Thời gian vừa qua Toà soạn Pháp luật Plus nhận được đơn thư phản ánh về việc ông Nguyễn Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân (nguyên là Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP Hải Phòng) đã chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho hộ ông Vũ Quang Huy gây bức xúc cho một số hộ dân tại ngõ 571 đường Nguyễn Văn Linh.

Trong đơn thư các hộ dân nơi đây trình bày: "Chúng tôi là tập thể nhân dân đang sinh sống tại ngõ 571 đường Nguyễn Văn Linh - phường Kênh Dương - quận Lê Chân - thành phố Hải Phòng. Chúng tôi gửi đơn tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của: Ông Nguyễn Xuân Ngọc - Nguyên là giám đốc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) Sở Tài nguyên Môi trường Hải Phòng - chi nhánh Lê Chân. Bà Lê Thị Tuyết - Chủ tịch UBND phường Kênh Dương - quận Lê Chân. Ông Vũ Xuân Hải - Cán bộ công chức địa chính xây dựng phường Kênh Dương - quận Lê Chân.

Nội dung cụ thể: Thửa đất số 168 tờ bản đồ số 36 bản đồ địa chính của phường năm 2005 có diện tích là 545,1m bản đồ địa chính dự án cải tạo mương An Kim Hải giai đoạn 2, 3 năm 2008 có diện tích là 629,8m là đất nông nghiệp, nguyên là của ông Nguyễn Văn Nghiện và vợ là bà Phạm Thị Nhủ tại tổ 12 phường Kênh Dương - quận Lê Chân - thành phố Hải Phòng.

Năm 2008 thực hiện cải tạo mương An Kim Hải, căn cứ vào diện tích đã thu hồi và phương án bồi thường của UBND quận Lê Chân thì toàn bộ diện tích: 269,8m đã bị Nhà nước thu hồi, trong đó bởi thường 200m là đất có nhà ở xây dựng trước năm 2004 và 429,8m là diện tích đất tự sử dụng.

Năm 2017 không hiểu lý do tại sao UBND phường Kênh Dương - quận Lê Chân đã lập hồ sơ để chuyển đổi 98m đất nằm trong diện tích đất đã được thu hồi của ông Nguyễn Văn Nghiện và bà Phạm Thị Nhủ cho ông Nguyễn Quang Huy và vợ là Quách Thị Thu Hà người ở nơi khác đến chuyển thành đất ở.

Mặt khác sau khi được cấp giấy chứng nhận QSDĐ ông Vũ Quang Huy đã được cấp phép xây dựng tại thửa đất trên vi phạm về trật tự xây dựng, xây dựng sai với nội dung giấy phép nhưng vẫn được chính quyền phường và quận bao che làm ngơ để công trình hoàn thiện, mặc cho nhân dân ngõ 571 đường Nguyễn Văn Linh liên tục có đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo đến các cơ quan chức năngnhưng không được xử lý".

22222222

Thửa đất và ngôi nhà đã bị người dân ngõ 571 khiếu kiện trong nhiều năm.

Để khách quan thông tin đến bạn đọc Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân. Ông Ngọc cho biết: "Đúng là có chuyện đơn thư gửi tố cáo tôi. Việc này để khách quan UBND quận Lê Chân đã nhiều lần giải quyết khiếu nại tố cáo của các hộ dân này rồi. Việc này UBND quận Lê Chân cũng giao cho Thanh tra quận trả lời người dân rồi. Các hộ dân cũng đã gửi đơn thư đến UBND TP Hải Phòng nhưng TP giao về cho quận trả lời".

Pháp luật Plus kính chuyển đơn đến UBND TP Hải Phòng, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hải Phòng sớm vào cuộc, xác minh làm rõ, trả lời đơn thư bạn đọc. Đồng thời thông tin bằng văn bản đến Pháp luật Plus, tránh tình trạng đơn thư kéo dài.

2: Gia đình có công với cách mạng tại Thanh Oai mòn mỏi chờ giải quyết đơn

Toà soạn Pháp luật Plus nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc Nguyễn Duy Chiểu, trú tại thôn Chua, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội, về việc lãnh đạo địa phương vô cảm, thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân, một gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Pháp luật Plus xin được trích nguyên nội dung đơn như sau: “Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, mở rộng đường đi cho nhân dân, năm 2018 ông trưởng thôn Nguyễn Văn Hùng và ông bí thư chi bộ thôn vào gia đình tôi vận động hiến đất mở rộng đường cho nhân dân đi lại thuận tiện (đường đi cũ chỉ rộng khoảng 0,5m).

2

Hiện trạng khu đất.

Đồng thuận với chủ trương của thôn, nội tộc gia đình tôi đã họp và nhất trí hiến đổi 1,5m đất chiều rộng và 14m đất chiều dài để thực hiện dự án mở đường rộng 3m đổ bê tông, nhân dân đi lại rất phấn khởi.

Phần diện tích đất ao còn lại của gia đình tôi, theo hồ sơ địa chính được quản lý ở 02 tờ bản đồ giải thửa thôn Chua, xã Bình Minh: một tờ năm 1985 diện tích 247m2 và một tờ năm 1995 diện tích 312m2. Không hiểu căn cứ vào đâu mà UBND xã Bình Minh lại giao và trích lục bản đồ cho gia đình tôi là 247m2 (như vậy so với bản đồ năm 1995 gia đình tôi còn thiếu 65m2).

Gia đình đã xây tường bao quanh và bớt 3m ngõ đi vào diện tích đất. Trong khi xây dựng tường bao, liền với mảnh đất của gia đình tôi là phần diện tích đất công trũng thấp, nơi mọi người đổ rác thải rất mất vệ sinh, nên không tính thiệt hơn gia đình tôi đã tôn cao, san lấp và đổ bê tông thành 1 sân chơi rất đẹp (xây dựng tháng 1/2019).

Xong do đố kị, một số người đã mang gạch về xây chắn lối đi của gia đình tôi. Khi phát hiện, gia đình tôi đã báo với ông trưởng thôn, ông bí thư chi bộ và UBND xã. Các ông đã giao cơ quan chức năng vào kiểm tra lập biên bản, tháo dỡ vật liệu và giữ nguyên hiện trạng, đồng thời không cho nhóm người đó tiếp tục việc xây dựng trái phép trên đất của gia đình tôi nữa. Đại diện các cơ quan chức năng của xã cho biết sẽ về báo cáo lại chủ tịch để giải quyết ngõ đi cho gia đình tôi.

Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn 1 năm, chính quyền địa phương vẫn không giải quyết lối đi cho gia đình tôi, chiều ngày 18/5/2020, một số hộ dân lại tiếp tục dùng thêm nhiều xích đu chắn ngay cửa nhà tôi, không cho gia đình tôi đi lại vận chuyển vật liệu xây dựng, gây mất đoàn kết nội bộ, dẫn đến thường xuyên cãi nhau, có nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến án mạng xảy ra.

Khi xảy ra sự việc, chiều ngày 19/5/2020, gia đình tôi lại tiếp tục làm đơn gửi phòng một cửa của UBND xã, đề nghị với thôn và UBND xã Bình Minh giải quyết. Thời điểm đó là trước Đại hội đảng bộ xã, ông bí thư đảng ủy và ông chủ tịch xã Bình Minh đều hứa sau đại hội sẽ giải quyết.

Chờ đợi mãi, đến ngày 17/8/2020, gia đình tôi lại làm đơn lần thứ 3 gửi ông bí thư Đảng ủy và chủ tịch UBND xã đề nghị giải quyết, song đã hơn 01 năm trôi qua (tính đến ngày 19/8/2020) ông chủ tịch UBND xã Bình Minh không có sự phản hồi".

Pháp luật Plus kính chuyển Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Thanh tra Sở Tài nguyên môi trường, Hội Cựu Chiến binh, UBND huyện Thanh Oai sớm vào cuộc xác minh làm rõ. Trả lời đơn thư bạn đọc đồng thời thông tin bằng văn bản đến Pháp luật Plus.

3: Người dân kiến nghị huỷ bỏ dự án “treo” hành dân

Thời gian gần đây Pháp luật Plus liên tục nhận được phản ánh của một số hộ dân thuộc khu phố đường nam Đại Cồ Việt phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Các hộ dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị hủy bỏ dự án bãi đỗ xe tĩnh.

1

Dự án bãi đỗ xe tĩnh đã bị treo nhiều năm.

Pháp luật Plus xin được trích đăng nội dung đơn thư như sau: “Được biết dự án bãi đỗ xe tĩnh này do Công ty Tân Hoàng Minh xin đầu tư. Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn lên các cơ quan Trung ương và địa phương Hà Nội, kiến nghị về dự án bến xe tĩnh này đã “treo”. Dự án này đã khiến cho chúng tôi nhiều năm nay, làm cản trở việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ dân đã ở hợp pháp lâu đời trên phần đất này.

Dự án này khuẩt tất có dấu hiệu lợi ích nhóm, chưa hề được lập quy hoạch như vậy là không khả thi.

Dự án treo bãi đỗ xe tĩnh không được dân đồng thuận quyết định bến xe Tĩnh đã gây thiệt hại nhiều năm nay cho dân cư chúng tôi.

Chúng tôi toàn bộ các hộ dân phía nam Đại Cồ Việt đề nghị xin được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tại cuộc họp 24/06/2020, chúng tôi dã phản đối nội dung của cuộc họp. Chúng tôi đã trình bày quan điểm và phản đối kiên quyết không chấp nhận dự án này.

Với lý do trên chúng tôi không chấp nhận bất cứ một sự khởi động nào của dự án mà ngay từ lúc đầu nó đã chưa tồn tại và đã treo nhiều năm. Không chấp nhận việc điều chuyển từ dự án treo này sang một dự án khác. Người dân kiến nghị hủy bỏ dự án treo này trả lại cho dân quyền được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để ổn định cuộc sống lâu dài".

Pháp luật Plus kính chuyển đơn đến Hội đồng nhân dân TP Hà Nội, UBND TP Hà Nội sớm vào cuộc xác minh làm rõ, trả lời rõ ràng khúc mắc cho người dân. Đồng thời thông tin bằng văn bản đến Pháp luật Plus.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.
Phú Thọ: Pharmacity tặng thuốc và nước lọc cho người dân xã Hiền Lương

Phú Thọ: Pharmacity tặng thuốc và nước lọc cho người dân xã Hiền Lương

Sáng 17/9, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity đã đến thăm và tặng quà cho người dân tại xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Đây là địa phương có nhiều hộ dân vẫn còn bị chia cắt bởi nước lũ, trong khi một số nơi khác đã bắt đầu bước vào công cuộc tái thiết cuộc sống sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3.
UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý tình trạng xây dựng, lấp Suối Cò gây ngập lụt cho dân

UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý tình trạng xây dựng, lấp Suối Cò gây ngập lụt cho dân

UBND TP Hà Nội có văn bản gửi Sở TNMT, Nông nghiệp và PTNT, Sở Tư pháp, UBND huyện Ba Vì, huyện Thạch Thất yêu cầu xử lý công trình vi phạm tại khu vực Suối Cò, thôn Quảng Phúc, xã Yên Bài, huyện Ba Vì.
Mới nhất
Đọc nhiều
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.