Để đón đầu sân bay Long Thành trong tương lai thì hiện nay nhiều tuyến đường đang được xây dựng để giúp việc lưu thông ra vào sân bay Long Thành được thuận lợi, dễ dàng hơn.
Đến nay, sau một thời gian dài xử lý thì Đồng Nai đã hoàn thành công tác ký bàn giao mặt bằng để thực hiện xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Đó là tín hiệu đáng mừng cho thấy tương lai không xa sân bay Long Thành sẽ sớm “khởi động”. Tuy nhiên, để đón đầu việc sân bay sẽ đi vào hoạt động thì hiện nay điều được quan tâm khá nhiều đó chính là các tuyến đường kết nối đến sân bay Long Thành, giảm tải cho quốc lộ 51 trong tương lai.
Cụ thể hiện có các tuyến đường chính được kết nối đến sân bay Long Thành đó là Quốc lộ 51, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Long Thành - Bến Lức, Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành dự kiến khởi công đầu năm 2021, công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2040. Để tạo thuận lợi cho việc đi lại sau khi sân bay đi vào hoạt động, cũng như giúp cho kinh tế trong vùng phát triển mạnh mẽ, sẽ có rấtnhiềutuyến đườnghuyết mạch giúp người dân đến và đi sân bay được thuận lợi, dễ dàng hơn.
Thứ nhất cao tốc Long Thành - Dầu Giây làđường hiện hành, cao tốc này có tổng chiều dài dài 55 km, bốn làn xe, là tuyến đường quan trọng giúp kết nối TP HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 5 năm trước cao tốc này được thông xe với vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng.
Gần đây Bộ Giao thông Vận tải đồng ý mở rộng 24 km từ nút giao An Phú (quận 2, TP HCM) đến huyện Long Thành (Đồng Nai) lên tám làn xe vào năm 2025, nguồn vốn hơn 9.800 tỷ đồng. Sau năm 2040, đoạn này sẽ được mở rộng lên 10 làn xe. Riêng 31 km từ Long Thành đi Dầu Giây sẽ giữ nguyên quy mô bốn làn xe vì có thể đáp ứng nhu cầu lưu thông đến năm 2040.
Những tuyến đường kết nối đến sân bay.
Giao thông, giao thương thuận lợi
Cao tốc Long Thành - Bến Lức được khởi công tháng 7/2014, dài 47 km, đi qua các tỉnh Long An, TP HCM và Đồng Nai với tổng mức đầu tư 31.000 tỷ đồng, sử dụng vốn tài trợ của ADB và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Đây là cao tốc lớn nhất miền Nam, kế hoạch thông xe ban đầu vào cuối năm 2018, nhưng đến nay chỉ đạt 80% khối lượng do thiếu vốn và vướng mặt bằng.
Vài tháng trước, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt điều chỉnh dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành với mốc hoàn thành cuối năm 2023. Việc điều chỉnh này làm cơ sở để làm thủ tục gia hạn vay vốn từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Cao tốc này khi hoàn thành sẽ giúp kết nối giao thương giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long và Đông Nam Bộ. Đặc biệt, khi sân bay Long Thành hoạt động, tuyến đường sẽ giảm tải cho cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Mới đây, Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đãđược khởi công, tuyến cao tốc này cóchiềudài 99 km đi qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, điểm đầu tại đoạn nối từ quốc lộ 1A đi Mỹ Thạnh, điểm cuối nối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án phân kỳ giai đoạn một với bốn làn xe, thiết kế 120 km/h, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô sáu làn xe, dự kiến đưa vào khai thác cuối năm 2022.
Khi đi vào hoạt động cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội với trục cao tốc Bắc - Nam. Tuyến đường sẽ thu hút đầu tư và góp phần khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh du lịch biển Nam Trung Bộ với khu vực kinh tế phía Nam, đặc biệt là sân bay Long Thành.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch năm 2016, với tổng chiều dài 77,8 km, chia thành hai dự án thành phần. Bốn tháng trước, Chính phủ cho phép tách đoạn tuyến từ nút giao Vũng Vằn (TP Bà Rịa) đến nút giao đường ven biển (TP Vũng Tàu) ra khỏi dự án.
Phạm vi dự án còn lại 69 km, gồm gần 60 km từ Biên Hòa đến Vũng Vằn và 9 km đường nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải. Vừa qua, Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bỏ 9 km đường nhánh ra để tỉnh tự đầu tư.
Tổng kinh phí dự án khoảng gần 23.700 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay). Trong đó, mức đầu tư tuyến đường qua Đồng Nai gần 13.000 tỷ đồng, đoạn Bà Rịa - Vũng Tàu hơn 10.700 tỷ đồng.
Khi hoàn thành, cao tốc có sáu làn xe (giai đoạn một xây bốn làn) vàcao tốcsẽ giải tỏa áp lực cho quốc lộ 51.
Cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt dài hơn 200 km từ thị trấn Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đến đầu đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng), được chia ra làm ba dự án thành phần.Dự án từ Dầu Giây đến Tân Phú dài 60 km qua ba huyện Thống Nhất, Định Quán và huyện Tân Phú (Đồng Nai), tổng kinh phí 6.400 tỷ đồng. Tuyến đường thiết kế bốn làn xe, tốc độ 80 đến 100 km/h.Dự án từ Tân Phú đi Bảo Lộc dài 67 km với 18.000 tỷ đồng. Tuyến đường sẽ đi qua các huyện Tân Phú (Đồng Nai), Đạ Huoai, Đạ Tẻl, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Giai đoạn đầu, đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Đây cũng là một trong những dự án ưu tiên đầu tư trước để "chia lửa" cho đèo Bảo Lộc thường xuyên bị sạt lở do thời tiết. Dự án thành phần còn lại từ Bảo Lộc - Liên Khương dài 73 km với 12.000 tỷ đồng, thiết kế đường bốn làn xe, tốc độ 100 km/h.
Khi toàn tuyến cao tốc hoàn thành, giao thông kết nối miền Đông Nam Bộ với Tây Nguyên trở nên thuận lợi hơn, giảm tải cho quốc lộ 20, rút ngắn thời gian đi lại giữa hai khu vực. Nếu Bộ Giao thông Vận tải đồng ý, dự án sẽ được khởi công trong quý III năm 2022 và hoàn thành năm 2025.
Dự án mở rộng cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ đồng được triển khai như một giải pháp chiến lược cấp bách nhằm hoàn thiện tuyến hạ tầng giao thông, tạo đòn bẩy cho sự phát triển của toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Việc sáp nhập đơn vị hành chính theo tinh thần Nghị quyết 35 của Quốc hội không chỉ giúp Đồng Nai tinh gọn bộ máy và tối ưu nguồn lực, mà còn tái cấu trúc lại toàn bộ không gian phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Một Đồng Nai có quy mô lớn hơn, quản trị linh hoạt hơn và hướng phát triển rõ ràng hơn đang hình thành, đặt nền tảng cho giai đoạn bứt phá 2025 - 2030. Từ hạ tầng, công nghiệp, dịch vụ đến chất lượng sống, tất cả đều cho thấy một tỉnh đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành động lực tăng trưởng mới của vùng Đông Nam Bộ.
Ngày 15/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ xem xét Đồ án quy hoạch trục đại lộ cảnh quan sông Hồng và Khu đô thị thể thao Olympic, Thủ đô Hà Nội.
Ngày 13/11, tại Thái Nguyên, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Nguyễn Hoàng Hiệp và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Sơn đồng chủ trì chương trình làm việc giữa Bộ Nông nghiệp và Môi trường với UBND tỉnh Thái Nguyên về đề xuất Dự án Hệ thống công trình chống ngập, lụt khu vực trung tâm tỉnh và Dự án xây dựng mới cầu Gia Bẩy.
Ngày 12/11/2025, ông Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện một số dự án công trình giao thông trọng điểm khu vực Vĩnh Phúc. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.
Trong đó, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh đã cấp phép hơn 5,5 triệu m3 vật liệu san lấp, cao hơn nhu cầu thực tế. Dự án Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Đồng Nai cũng đã được cấp phép hơn 168.000 m3.
Nhiều cá nhân, tổ chức đã chia sẻ các thông tin mang tính chất rùng rợn, bạo lực liên quan đến vụ án Đoàn Văn Sáng mặc cho các cơ quan chức năng đã cảnh báo. Chuyên gia pháp lý cho rằng, hành vi này của các cá nhân, tổ chức có thể bị xử phạt từ 10 – 70 tr
Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh khối lượng công việc cuối năm rất lớn, yêu cầu Bộ Nội vụ tăng tốc từng giờ, siết chặt phối hợp và hoàn thành toàn bộ 27 nghị định trong tháng 12.
Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vừa bắt giữ nhóm đối tượng hoạt động ở Campuchia dưới vỏ bọc là Công ty Đông Phương, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.
Mới đây Công an Hà Nội đã triệt phá một ổ nhóm trộm cắp tài sản gồm nhiều thiếu niên tuổi đời còn rất nhỏ. Hành vi phạm tội bắt nguồn từ nhu cầu để có tiền chơi game và sự ảnh hưởng lệch chuẩn từ các video dạy phá khóa lan tràn trên mạng. Sự việc này đã gióng lên hồi chuông báo động, cho thấy mức độ trẻ hóa tội phạm và những lỗ hổng trong quản lý, định hướng trẻ vị thành niên.
Theo dự kiến ngày mai, TAND Hà Nội xét xử Cao Văn Hùng - kẻ đổ xăng, đốt quán cà phê ở đường Phạm Văn Đồng khiến 11 người tử vong và nhiều người khác bị thương.
Hồ Thị Linh đã tự giới thiệu bản thân đang công tác tại Thanh tra – Bộ Công an, là con gái một lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa và là cháu của một thứ trưởng Bộ Công an.
Công an xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) đã nhanh chóng xác minh, làm rõ và kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn mạo danh Ban Chỉ huy Quân sự xã để yêu cầu chuyển khoản thanh toán số tiền lớn.
Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng Đường Ngọc Như đã “thay đổi thân phận”, đổi quốc tịch Lào, đổi tên thành THIPPHAPHONE và ngày tháng năm sinh đồng thời cắt đứt liên lạc với người thân, bạn bè.
Dù bị khởi tố và đang bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, giám đốc một doanh nghiệp ở TP Đà Nẵng vẫn chỉ đạo nhân viên khai thác cát trái phép.
Khi đang làm nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Việt Anh thấy 1 nam thanh niên bị vây đánh, ngay lập yêu cầu 02 đối tượng dừng lại, bảo vệ an toàn cho nạn nhân.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.