Sau khi khách hàng phản ánh sữa Abbott Grow nghi kém chất lượng, đại diện hãng đã thương lượng và “đòi” lại hộp sữa để bán… trước khi sản phẩm hết hạn.
Phản ánh với Pháp luật Plus, chị Lê Thị Thanh H., trú tại Khu tập thể Thương Nghiệp (Nguyễn Trãi, Hà Đông) tỏ ra bức xúc trước cách hành xử của đại diện hãng sữa Abbott khi được phản ánh về chất lượng sản phẩm.
Theo chị H.: Trước đây tôi có mua 2 hộp sữa Grow tại một cửa hàng trên phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, có hạn sử dụng đến ngày 16/11/2016. Sau khi mang về cho con uống, con tôi có biểu hiện bị tiêu chảy, đi ngoài.
Sau khi thử dùng hộp sữa trên, cả hai vợ chồng chị H. đều có biểu hiện tương tự. Ngay sau đó, chị đã gọi điện đến đường dây nóng của hãng sữa Abbott để phản ánh sự việc.
|
Theo chị H., hộp sữa này được mua cùng với sản phẩm mà con chị bị tiêu chảy sau khi sử dụng. |
“Tôi yêu cầu bộ phận phân tích chất lượng sữa đến kiểm tra nhưng họ lại cử bộ phận chăm sóc khách hàng đến giải quyết sự việc. Sau đó, có bà Hồ Thu Hà và Phạm Thu Thảo nhận là đại diện cho hãng sữa Abbott Grow đến gặp tôi.”
Trong biên bản làm việc giữa hai bên vào thời gian trên ghi rõ: 2 hộp sữa Abbott Grow mà chị Hiếu mua thuộc lô 100 H800 (hạn sử dụng: 11/12/2014 – 30/11/2016). Sau đó, 2 người đại diện cho hãng sữa Abbott Grow giải thích với chị Hiếu về quy trình kiểm nghiệm.
Đại diện hãng sữa khẳng định, trong biên bản làm việc, nếu kết quả kiểm tra do lỗi của công ty thì công ty sẽ chịu trách nhiệm theo đúng pháp luật Việt Nam quy định. Sau đó, 2 người đại diện này đã xin chị gia đình cho lấy 6 muỗng sữa nghi có vấn đề theo phản ánh của khách hàng để mang về kiểm tra. Ngoài ra, nhân viên hãng sữa Abbott Grow còn đưa cho chị H. một phần quà, nhưng chị cương quyết không nhận.
Sau một thời gian không thấy phản hồi từ phía hãng sữa Abbott Grow, ngày 25/3 vừa rồi, chị H. có gọi điện cho chị Thảo để giải quyết sự việc. Lúc này có người khác nghe máy nói là ngày 28/3 sẽ có người sẽ gọi điện lại.
|
Mặc dù đến cuối năm 2016 mới hết hạn sử dụng, nhưng nhân viên hãng sữa đã "sốt sắng" đòi lại sản phẩm để tiếp tục bán ra thị trường? |
“Đến ngày 28/3, bạn Thảo có gọi điện lại bảo sẽ nhờ một nhân viên tại cửa hàng Hà Đông đem 350.000 đồng (tương đương với giá trị hộp sữa tại thời điểm hiện nay) đến trả và mang hộp sữa đó về bán, không thì sẽ hết “đát”,” chị H. cho biết.
Trước sự việc trên chị H. tỏ ra bức xúc trước việc nhân viên hãng sữa Abbott có ý định thu hồi lại sản phẩm nghi kém chất lượng để bán ra thị trường.
“Tôi không ngờ nhân viên của hãng lại có cách hành xử lạ chưa từng có như vậy. Có thể tôi sẽ cần đến số tiền 350.000 đồng, con tôi ko sử dụng hộp sữa đó nữa nhưng nếu hộp sữa đó tuồn ra thị trường bên ngoài thì sẽ nguy hiểm đến mức độ nào? Ai biết được hộp sữa có an toàn hay nguy hiểm hơn sản phẩm mà con tôi đã sử dụng?”
Liên quan đến sự việc, PV Pháp luật Plus đã liên lạc với đường dây nóng của hãng sữa Abbott để xác minh sự việc, nhân viên nói đã tiếp nhận sự việc và sẽ phản ánh lại với bộ phận chăm sóc khách hàng. Trong vòng 24h sẽ có nhân viên liên lạc lại.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.