Thời gian gần đây, Tổng cục đường bộ II đã liên tiếp tổ chức đầu tư sửa chữa các đoạn hư hỏng nền, mặt đường, lề và mương trên Ql 46C đoạn qua huyện Thanh Chương - Nghệ An. Quá trình thi công trên các gói thầu nói trên nảy sinh nhiều bất cập.
Tại gói thầu do công ty cổ phần 484 thi công đoạn km75, đi qua địa bàn xã Thanh Giang, theo ghi nhận của PV tại thời điểm có mặt, chỉ huy công trình không có mặt. Trao đổi qua điện thoại - Chỉ huy nhà thầu thừa nhận sự việc - vắng mặt tại công trình.
Phần lót mương chỉ sử dụng đá bây thay cho lớp đá 4x6cm.
Ghi nhận tại công trình khi các công nhân cùng máy móc đang tiến hành hạ cấu kiện làm mương nước, phần đáy mương đơn vị thi công sử dụng toàn bộ đá bây để lót, thay cho đá 4x6cm như thiết kế bình thường. Trả lời thắc mắc của PV, đại diện nhà thầu phân trần: "chỗ nào bùn, sục bọn anh chỉ rải đá 4x6cm, còn lại rải đá bây lót cho êm. Trường hợp rải đá 4x6cm mà cao lên 1 phân thì không thể cào xuống được… Vừa rồi, có anh Hoài Phó Cục trưởng (Cục đường bộ II - PV) với anh Hiếu lên đây bọn anh cũng đề xuất chỉ rải đá bây thôi…."
Cũng tại gói thầu này, trước đó quá trình vệ sinh mặt đường, để rải thảm đơn vị này đã dùng máy thổi bụi khiến người dân hết sức bức xúc.
"Công nghệ" vệ sinh mặt đường khiến người dân "tối tăm mặt mũi của cty CP 484.
Còn tại gói thầu do công ty cổ phần 470 thi công thuộc Km70, đi qua địa bàn xã Thanh Lâm. Cũng giống như đơn vị thầu 484, chỉ huy trưởng của công trình theo tìm hiểu là ông Đinh Viết Nam thời điểm công nhân đang đổ bể tông phần đáy không có mặt tại hiện trường. Ông Nam thừa nhận là đã về nhà ở thị trấn Thanh Chương, cách công trình khoảng 15km.
Mất an toàn tại gói thi công của Cty CP 470
Quá trình thi công tại đây cũng bộc lộ nhiều bất cập. Với hệ thống mương được đào để ghép tấm bản thành mương có chiều sâu từ 40-50cm với chiều rộng tương tự. Cùng với đó, phần lề đường cũng bị hạ thấp hơn so với mặt nền đường lên tới 30-35cm với bề rộng tầm 50cm tạo nên một khoảng trống, sâu dọc suốt đoạn đường đang thi công.
Thế nhưng, tại hiện trường đơn vị thi công không hề tiến hàng dựng cọc, giăng dây để cảnh báo an toàn. Chưa kể, việc tập kết cát, vật liệu, rồi các tấm bản không có bảo vệ, cảnh bảo rất mất an toàn đối với người tham gia giao thông.
Đáng chú ý, phần đáy mương do nhóm thợ đang thi công có dấu hiệu sai thiết kế. Theo đó, sau khi bê tông được nhóm thợ trộn cảm tính (do không có bảng cấp phối tỷ lệ) được đổ ào xuống nền đất mới được đầm sơ sài mà không có bất cứ lớp lót nào.
Phần đáy mương có dấu hiệu thi công sai thiết kế
Trả lời câu hỏi của PV về thiết kế phần đáy mương, ông Nam, khẳng định: Phần đáy mương có 2 phân vữa nghèo ở dưới và 7 phân bê tông ở trên thôi, chứ không đổ dày như các dự án khác.
Khi được phản ánh về thực trạng đổ không có phần vữa nghèo như thiết kế, ông Nam nói: "Tôi sẽ cho lột lên, bắt họ (thợ - PV) làm lại ngay vì khối lượng có đáng kể mấy đâu, tôi sẽ gọi trực tiếp cho đồng chí đang thi công ở đó…"
Vật liệu xây dựng tập kết lên cả lòng đường gây mất ATGT
Quá trình thi công các gói thầu trên đang bộc lộ vấn đề, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình trong quá trình sử dụng. Đề nghị Chủ đầu tư là Tổng cục đường bộ II, kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời, đảm bảo chất lượng công trình.
Các nhà thầu thi công đảm bảo chất lượng, sớm hoàn thành và bàn giao, đưa công trình vào sử dụng trước dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2026.
Dự án mở rộng cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ đồng được triển khai như một giải pháp chiến lược cấp bách nhằm hoàn thiện tuyến hạ tầng giao thông, tạo đòn bẩy cho sự phát triển của toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Tại Kỳ họp lần thứ 34 (Kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII nhiệm kỳ 2021 - 2026, diễn ra chiều 18/11, đại biểu đã bầu ông Võ Trọng Hải giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.
Ngày 04/12, tại UBND xã Đông Anh, TP Hà Nội, Chi bộ Khối Nội dung, Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết Chi bộ và Lễ kết nạp Đảng viên.
Ngày 3/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định công tác cán bộ nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, đảm bảo sự luân chuyển và phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Ban Quản lý Di tích lịch sử và Danh thắng Yên Tử - Cơ quan tiền thân của BQL di tích và Rừng quốc gia Yên Tử được thành lập ngày 28/9/1992 theo Quyết định số 2275 của UBND tỉnh Quảng Ninh.
Tranh thủ thời gian rảnh rỗi giữa những ca làm việc trong ngày, anh Lê Hùng Dương (32 tuổi, Buôn Ma Thuột) lại vào bếp chuẩn bị những suất cơm 0 đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo.
Với tính năng kết nối nhanh, mạng xã hội đang được nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng một cách tích cực. Câu chuyện của cô giáo Trúc Ly, sống tại TPHCM là điển hình. Tận dụng gần 120.000 người theo dõi, cô Ly kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ người khó khăn buôn bán tốt hơn, có việc làm, chỗ ở.
Những gam màu vàng óng của “Mùa vàng”, trắng tinh khiết của Hoa sở, những dãy “Sống lưng Khủng Long” hùng vỹ cùng với những Lễ hội độc đáo, nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đã tạo một thương hiệu du lịch Bình Liêu mà không địa phương nào có được.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.