Lưu lượng vượt thiết kế 7-8 lần, người tham gia giao thông chèn lấn làn gây va chạm giao thông... là nguyên nhân chính khiến cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy thường xuyên tắc không lối thoát.
Cầu Vĩnh Tuy và Cầu Thanh Trì bắc qua Sông Hồng nối liền trung tâm Thủ đô Hà Nội với 2 quận Gia Lâm, Long Biên và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ qua QL1, QL5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng...
Giờ cao điểm lưu lượng phương tiện qua cầu quá lớn nên ùn tắc giao thông xảy ra mỗi liên tục.
Cầu Thanh Trì cứ tai nạn giao thông là kẹt cứng
Anh Lê Văn Bắc ở Linh Đàm (Hà Nội) chia sẻ, hàng ngày từ 6h anh đã lên xe từ nhà qua cầu Thanh Trì đến công ty ở Phố Nối (Hưng Yên) làm việc. Sở dĩ phải đi sớm vì tránh khung giờ cao điểm sáng phương tiện qua lại trên vành đai 3 lớn dễ gây ùn tắc giao thông, nhất là đoạn qua cầu Thanh Trì.
Tuy nhiên, theo anh Bắc, giờ thấp điểm chẳng may xảy ra va chạm giao thông giữa các phương tiện trên cầu Thanh Trì thì đường vành đai 3 tắc không lối thoát.
“Chỉ cần va chạm xe tải lật chắn ngang mặt cầu, các phương tiện không lưu thông 10 – 15 phút là cầu Thanh Trì tắc cứng, có hôm tắc cả tiếng đồng hồ lên tận đường vành đai 3 trên cao. Tình trạng này xảy ra thường xuyên”, anh Bắc nói.
Nhiều hôm tai nạn cầu Thanh Trì gây ùn tắc kéo dài lên tận nút giao Pháp Vân. Ảnh: Zing
Tương tự, vào khung giờ cao điểm (sáng từ 7 đến 9h, chiều từ 17-19h) lưu lượng phương tiện qua lại cầu Thanh Trì rất lớn nên hầu như “hôm nào cũng tắc”, nhẹ thì tắc 10-15 phút còn không tắc cả tiếng đồng hồ, thậm chí có hôm tắc 2-3 tiếng nếu xảy ra và chạm, tai nạn giao thông trên cầu.
Cầu Vĩnh Tuy thường xuyên ùn tắc
Tương tự, Cầu Vĩnh Tuy nối quận Long Biên với trung tâm Hà Nội theo đường vành đai 2 và đê Nguyễn Khoái vào giờ cao điểm cũng thường xuyên ùn tắc kéo dài.
Hàng ngày đi làm qua lại cầu Vĩnh Tuy anh Hồ Sỹ Hào ở Long Biên chia sẻ, cầu Vĩnh Tuy được tổ chức giao thông không có dải phân cách cứng nên có tình trạng xe máy thường hay lấn sang làn ô tô dẫn đến va chạm giao thông thường xuyên.
“Đường đông, mỗi khi xảy ra va chạm giao thông là cầu lại kẹt cứng. Trong khi lối dẫn cầu Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái nhỏ hẹp, tạo thành nút thắt khiến phương tiện giao thông không thể thoát nhanh”, anh Hào nói.
Cảnh tượng thường gặp mỗi khi cầu Vĩnh Tuy tắc đường
Lưu lượng vượt thiết kế 7 - 8 lần
Trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng đội CSGT số 14 công an TP Hà Nội cho biết, lưu lượng phương tiện hàng ngày trên cầu Vĩnh Tuy và Thanh Trì cao gấp 7 đến 8 lần so với thiết kế nên vào giờ cao điểm tắc đường là không tránh khỏi.
Đặc biệt 2 cây cầu này là đường vành đai, nhiều xe tải trong lớn lưu hành vào ban đêm, tài xế khi qua cầu thường hay buồn ngủ cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn gây tắc đường.
"Hàng ngày chúng tôi phải bố trí lực lượng cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ và tuần tra 24/24h theo hướng cầu Thanh Trì vào trung tâm và ngược lại. Thế nhưng chỉ cần một va chạm nhỏ có thể dẫn đến ùn tắc trên cầu" - trung tá Tuân cho hay.
Cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc
Theo trung tá Tuân, ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao, vào các khung giờ cao điểm, người dân tham gia giao thông không tuân thủ luật, điều khiển phương tiện theo kiểu “điền vào chỗ trống” nên rất dễ dẫn đến ùn tắc kéo dài, đặc biệt là những ngày mưa cầu Thanh Trì và Vĩnh Tuy rất dễ tắc.
Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên cho rằng, Cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì hiện nay lưu lượng phương tiện lưu thông lớn và trong những năm tới sẽ còn tiếp tục tăng nên ùn tắc là khó tránh khỏi.
Đặc biệt là cầu Thanh Trì với đường vành đai 3 trên cao thực tế sẽ còn “vượt tầm” kiểm soát trong vài năm tới. Do vậy Chính phủ, Bộ GTVT và Hà Nội cần có phương án tổ chức phân làm từ xa để “chia lửa” cho tuyến đường này.
Riêng với cầu Vĩnh Tuy, ông Liên hy vọng, việc xây dựng Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 kết hợp với việc sớm hoàn thành đường trên cao Vành Đai 2 (Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở) sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô trung tâm Hà Nội...
Theo VOV giao thông, qua phản ánh của tài xế lưu thông trên đường cho thấy tại cầu Thanh Trì khi xảy ra va chạm giao thông tài xế thường tự ý phá dải phân cách để chuyển làn gây ra ùn tắc tất cả các làn cùng chiều trên cầu.
Trong khi cầu Thanh Trì làn hỗn hợp rộng khoảng 3m nhưng các phương tiện lớn thường đi vào dẫn đến thường xuyên xảy ra va chạm gây ùn tắc trên cầu và đường vành đai 3.
UBND TP Hà Nội đang tích cực và quyết liệt triển khai Công điện số 220/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tập trung hoàn thành các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), điều kiện kinh doanh năm 2025.
Tối ngày 2/12, UBND TP Hà Nội cho biết, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố.
Sáng 2/12, chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục chạm mức báo động khi chỉ số AQI đạt 283 – ngưỡng “rất xấu”. Lớp mù dày đặc bao trùm khiến nhiều tòa nhà cao tầng chìm khuất trong sắc trắng xám, tầm nhìn thu hẹp rõ rệt.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 43/2025/QĐ-TTg, quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông. Điểm đáng chú ý là xe sản xuất từ năm 2022 trở đi tại Hà Nội và TP HCM sẽ phải áp dụng mức Euro 5 sớm hơn so với cả nước.
Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định về việc ủy quyền cho UBND xã Bát Tràng tổ chức lập quy hoạch phân khu đô thị, tỷ lệ 1/2.000 khu đô thị mới tại xã Bát Tràng và xã Gia Lâm.
Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh Bắc Ninh đưa ra cảnh báo, thời gian qua, lợi dụng nhu cầu xuất cảnh của người dân để du lịch thăm thân, thăm quan, làm việc…một số đối tượng đã sử dụng nhiều thủ đoạn liên quan đến hoạt động xuất nhập cảnh để lừa
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính ký Quyết định số 2640/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 84-KL/TW ngày 21/6/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị (khóa X) về “tiếp tục xây dựng v
Công an tỉnh An Giang cho biết đã tống đạt Quyết định tạm giam đối với Nguyễn Thanh Duy để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.
Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh, Công an tỉnh Bắc Ninh đưa ra cảnh báo, thời gian qua, lợi dụng nhu cầu xuất cảnh của người dân để du lịch thăm thân, thăm quan, làm việc…một số đối tượng đã sử dụng nhiều thủ đoạn liên quan đến hoạt động xuất nhập cảnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.
Một người đàn ông vừa trình báo Công an phường Khương Đình, TP. Hà Nội về việc bị lừa mất số tiền gần 600 triệu đồng khi tiến hành đăng ký xuất khẩu lao động trên mạng.
Ủy ban Quốc gia Phòng, chống ma túy Campuchia và Viện Nghiên cứu & Ứng dụng Phòng chống Ma túy PSD vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2026–2028, tập trung vào nâng cao nhận thức cộng đồng, đào tạo, truyền thông phòng ngừa và chuyển giao phương pháp điều trị tái nghiện dựa trên liệu pháp tâm lý.
Theo cơ quan công, Trịnh Bá Thảo vừa chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương vào tháng 10/2025, lại “ngựa quen đường cũ” gây ra hoàng loạt vụ trộm cắp.
Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an bàn giao một đối tượng truy nã đỏ của Interpol cho cơ quan chức năng Hàn Quốc.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.