Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Lâm Đồng: Công tác dân vận cần nắm vững 5 vấn đề cốt lõi

Hành chính
10/10/2024 08:04
Ngọc Anh
aa
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học khẳng định: Các tỉnh khu vực Tây Nguyên có tình hình liên quan đến vấn đề dân tộc, tôn giáo nóng bỏng, phức tạp, đã thể hiện ở những vụ việc cụ thể không thể chủ quan.

Chiều 9/10, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Buổi làm việc còn có sự tham dự có các ông: Phạm Thị Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Lâm Đồng: Công tác dân vận cần nắm vững 5 vấn đề cốt lõi

Ông Nguyễn Thái Học- Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Ban Dân vận Tỉnh ủy có ông Lê Minh Quang - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cường - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; trưởng, phó các phòng và chuyên viên Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các đại biểu trao đổi một cách khái quát nhất về tình hình triển khai nhiệm vụ công tác dân vận của Đảng trong thời gian qua với những kết quả nổi bật, ưu điểm, tồn tại, hạn chế; cũng như những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện. Đồng thời xác định các yêu cầu đặt ra, nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, công tác dân vận 9 tháng năm 2024 của hệ thống chính trị tiếp tục đạt được nhiều kết quả. Nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động Nhân dân được đổi mới, bám sát yêu cầu thực tế của địa phương.

Nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân về vai trò, vị trí công tác dân vận trong tình hình mới có nhiều chuyển biến tích cực và nâng lên rõ nét.

Lâm Đồng: Công tác dân vận cần nắm vững 5 vấn đề cốt lõi
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Công tác dân vận các cơ quan Nhà nước có sự đổi mới và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tiếp dân được thực hiện nghiêm túc, tăng cường công tác đối thoại trong giải quyết những vấn đề bức xúc của Nhân dân góp phần tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc chính đáng của Nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở. Thực hiện tốt vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên; giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Phong trào Thi đua Dân vận khéo gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đi vào nề nếp và từng bước nâng cao chất lượng. Công tác dân tộc, tôn giáo luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Minh Quang - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác dân vận thời gian qua. Cụ thể như tổ chức bộ máy dân vận từ cấp tỉnh đến cơ sở còn mỏng, thường xuyên luân chuyển gây khó khăn, vất vả trong triển khai nhiệm vụ. Công tác phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến tôn giáo giữa các sở, ban, ngành còn thiếu đồng bộ...

Lâm Đồng: Công tác dân vận cần nắm vững 5 vấn đề cốt lõi

Bà Phạm Thị Phúc- Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trình bày những đổi mới trong công tác dân vận thời gian qua. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Nhiệm vụ trọng tâm trong trong thời gian tới, Ban Dân vận Tỉnh ủy xác định tiếp tục chú trọng công tác nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng các tầng lớp Nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo; dự báo kịp thời những diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, nhất là Nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng đồng bào có đạo.

Tiếp tục phối hợp nắm tình hình và vận động Nhân dân thôn K’ Rèn, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng đồng thuận để triển khai thực hiện Dự án Hồ chứa nước Ta Hoét.

Bên cạnh đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị về công tác dân vận. Triển khai có hiệu quả Phong trào Thi đua Dân vận khéo, Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhận định: Công tác dân vận trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, có sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương pháp và cách làm, mang tính hiệu quả cao hơn.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học khẳng định: Các tỉnh khu vực Tây Nguyên có tình hình liên quan đến vấn đề dân tộc, tôn giáo nóng bỏng, phức tạp, đã thể hiện ở những vụ việc cụ thể không thể chủ quan. Tuy nhiên, tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cơ bản ổn định, không quá phức tạp. Có được điều này là nhờ rất nhiều yếu tố; trong đó, có phần đóng góp của hệ thống dân vận.

Mặc dù vậy, tình hình hiện nay đang đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ đòi hỏi công tác dân vận cần có sự đổi mới, trăn trở từ tổ chức, con người đến cách vận hành.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Người làm công tác dân vận trước hết phải nắm được tình hình trong dân. Trong đó, có 5 vấn đề mà người làm công tác dân vận cần phải nắm chắc, suy nghĩ và trả lời, gồm: Tình hình an ninh trật tự tại các địa phương; khối đại đoàn kết toàn dân; quan hệ giữa Đảng với dân, chính quyền với dân, hệ thống chính trị với dân; đời sống vật chất, tinh thần của người dân; quyền làm chủ của Nhân dân được thể hiện như thế nào?

Từ 5 vấn đề cần nắm bắt, đồng chí Nguyễn Thái Học đề nghị người làm công tác dân vận cần xác định 3 mục tiêu: Phải nắm, biết và đánh giá tình hình trong dân; từ đó tham mưu, đề xuất kịp thời để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong dân; khi có chủ trương, chỉ đạo thì khối dân vận phải chủ trì tham mưu, đề xuất, tổ chức triển khai thực hiện.

Lâm Đồng: Công tác dân vận cần nắm vững 5 vấn đề cốt lõi

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học tặng hoa chúc mừng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng ( 15/10/1930- 15/10/2024). Ảnh: Báo Lâm Đồng

Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng giao nhiệm vụ cho Ban Dân vận Tỉnh ủy nắm tình hình trong Nhân dân hàng tháng. Đồng thời, yêu cầu gắn kết giữa Mặt trận và các đoàn thể trong công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở để có sự lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tập trung, thống nhất. Bên cạnh đó, cần chọn vấn đề, chọn việc để tập trung triển khai thực hiện, thể hiện đặc trưng vốn có của công tác dân vận Lâm Đồng.

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024) và 25 năm Ngày Dân vận của cả nước (15/10/1999 - 15/10/2024), Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng thời, bày tỏ mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục quyết tâm, suy nghĩ để thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao một cách thiết thực, hiệu quả hơn, tiếp tục cùng toàn hệ thống chính trị thi đua quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Vĩnh Phúc: Ông Nguyễn Trung Hải giữ chức Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên

Vĩnh Phúc: Ông Nguyễn Trung Hải giữ chức Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên

Ông Nguyễn Trung Hải đã nhận quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên nhiệm kỳ 2020-2025.
Tỉnh Vĩnh Phúc có 2 tân Phó chủ tịch UBND tỉnh

Tỉnh Vĩnh Phúc có 2 tân Phó chủ tịch UBND tỉnh

HĐND tỉnh Vĩnh Phúc miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh với ông Nguyễn Trung Hải để nhận nhiệm vụ mới và bầu ông Nguyễn Khắc Hiếu, bà Phùng Thị Kim Nga giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.
Thi hành kỷ luật đối với 2 nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Thi hành kỷ luật đối với 2 nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các Quyết định thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.
Ông Nguyễn Huy Ngọc được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ

Ông Nguyễn Huy Ngọc được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ

Ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ nhiệm kỳ 2021-2026.
Ông Mai Sơn được giao Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Ông Mai Sơn được giao Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, được giao Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, sau khi ông Lê Ánh Dương bị miễn nhiệm chức vụ này.
Kiên Giang: Ông Nguyễn Lưu Trung giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Tiên

Kiên Giang: Ông Nguyễn Lưu Trung giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Tiên

Sáng ngày 18/10, Thành ủy Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang Đỗ Thanh Bình dự hội nghị.
Cà Mau: Giảm đáng kể tình trạng tàu cá mất kết nối, vi phạm IUU

Cà Mau: Giảm đáng kể tình trạng tàu cá mất kết nối, vi phạm IUU

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống khai thác (IUU), gần đây tình trạng tàu cá ở Cà Mau mất kết nối cũng đã giảm đáng kể.
Đại tá Hồ Song Ân được điều động bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông

Đại tá Hồ Song Ân được điều động bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông

Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Đại tá Hồ Song Ân, được Bộ Công an điều động giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông.
Cục An ninh chính trị nội bộ có Tân Phó Cục trưởng

Cục An ninh chính trị nội bộ có Tân Phó Cục trưởng

Đại tá Hòa Quang Tưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, được Bộ trưởng Bộ Công an điều động giữ chức Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ.
Bãi bỏ chỉ thị về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

Bãi bỏ chỉ thị về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

Ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1182/QĐ-TTg để bãi bỏ Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.