Bà bầu phải trải qua 4 “cầu” với 5 nhân vật mới gặp được người cần “nhận” trẻ sơ sinh.
|
Hai trong số nhiều mắt xích xuất hiện sau kết nối của bác sĩ Hương. |
Bà bầu thứ hai nhập cuộc
Trong khoảng thời gian một bà bầu thâm nhập điểm tập kết bà bầu ở huyện Quốc Oai (Hà Nội), một bà bầu khác đã tiếp cận với bác sĩ tên Hương (Y tá Hà Lan Hương hiện làm việc tại Phòng khám Đa khoa Minh Đức ở Thái Nguyên).
Như đã phản ánh, bác sĩ Hương nhanh chóng định hướng cho bà bầu “cứ để đẻ rồi cho con”, mọi việc liên hệ tìm người nhận nuôi con sẽ do vị bác sĩ này đảm trách. “Tất cả đều đúng pháp luật, cháu yên tâm!”, bác sĩ Hương nói.
Lấy lý do cần thêm thời gian suy nghĩ, bà bầu này xin rút lui.
Chiều 17/10, bà bầu quay lại gặp bác sĩ Hương tại Phòng khám Minh Đức và được bác sĩ Hương kết nối cho gặp một cán bộ tên Liên (tự xưng làm ở Khoa Điều trị theo yêu cầu của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên).
Trước cuộc gặp, bà bầu nhận được cuộc điện thoại từ một phụ nữ xưng tên là Oanh, giới thiệu do bác sĩ Hương giới thiệu, hẹn gặp để bàn chuyện nhận con. Oanh nói: “Có thể việc sinh nở sẽ diễn ra tại Bắc Kạn”.
Tại cuộc gặp giữa bà bầu với bà Liên tại Khoa Điều trị theo yêu cầu - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Bà Liên căn dặn: “Cứ yên tâm và làm theo sự sắp xếp của Oanh...”.
Tiếp đó, tại cuộc gặp của bà bầu với người tên Oanh vào ngày 21/10 tại Thái Nguyên, đi cùng Oanh có thêm một người phụ nữ tóc ngắn, tự nhận mình làm nghề tâm linh để nói chuyện với nữ phóng viên mang bầu.
Có một điều lạ là đi cùng người phụ nữ tóc ngắn này có cả một đứa trẻ, được giới thiệu là con của chị ta.
Phóng viên cố gắng hỏi tên người phụ nữ tóc ngắn này nhưng chị ta không nói. Oanh cũng không nói gì về lai lịch của người phụ nữ bí ẩn trên. Cuộc nói chuyện sau đó đều do người phụ nữ tóc ngắn đi cùng Oanh làm chủ hoàn toàn.
Bà ta thậm chí còn tự cho mình là “bề trên” khi gọi “ta”, xưng “ngươi” với người đối diện: “Đứa trẻ được xin về sẽ do gia đình ta nuôi. Nhà ngươi (ý nói nữ phóng viên mang bầu - PV) cứ an tâm”.
Sau cuộc gặp này, người phụ nữ tên Oanh cũng tỏ ý rút lui khi dặn dò phóng viên: “Từ giờ em cứ liên lạc với chị kia (ý nói người phụ nữ tóc ngắn - PV), không cần liên lạc với chị nữa nhé!”.
Dày đặc mắt xích
Ngày 2/11, người phụ nữ tóc ngắn hẹn bà bầu ra một quán cà phê tại TP Thái Nguyên. Tại cuộc gặp này, nữ phóng viên đi cùng một đồng nghiệp đóng giả là bạn trai.
Người phụ nữ tóc ngắn bí ẩn thông báo: “Bên chị đã chọn được ngày sinh rồi. Ngày 15/11 này, em lên thị xã Bắc Kạn, vào thẳng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn để mổ đẻ. Việc đi lại sẽ do bên chị sắp xếp hết, em yên tâm! Bên chị sẽ trả cho bọn em 10 triệu, không tính tiền viện phí!”.
Với quyết tâm thâm nhập tới cùng, nhóm phóng viên nhận lời lên Bắc Kạn để mổ đẻ theo yêu cầu của người phụ nữ tóc ngắn. Các phương án và bám sát, bảo vệ và rút lui lại được bàn bạc chi tiết một lần nữa.
Trong diễn biến tiếp theo, lấy lí do say xe ô tô, bà bầu cùng đồng nghiệp (trong vai bạn trai) nói với người phụ nữ tóc ngắn xin tự di chuyển lên Bắc Kạn bằng xe máy. Yêu cầu được chấp thuận.
10h sáng ngày 14/11, chúng tôi có mặt tại thị xã Bắc Kạn. Ra đón chúng tôi lúc này ngoài người phụ nữ tóc ngắn còn xuất hiện thêm một phụ nữ khác.
Người phụ nữ tóc ngắn giới thiệu: “Đây là chị Loan, người sẽ nhận con của các em. Bây giờ cứ đi theo chị ấy nhé!”.
Sau đó, bà bầu và bạn trai được Loan đưa tới một nhà nghỉ gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Lúc dẫn chúng tôi lên nhận phòng, Loan nói với bà chủ nhà nghỉ: “Đây là mấy đứa em của em, vợ chồng nó lên chờ đẻ. Chị cho bọn nó nghỉ lại đây nhé...”.
Trong lúc đang làm thủ tục nhận phòng, chúng tôi vô tình quay phim được đoạn đối thoại ngắn đầy “vấn đề” giữa Loan và bà chủ nhà.
Theo đó, chủ nhà nghỉ hỏi: “Thế con bé hôm trước đẻ chưa?”.
Loan trả lời: “Đẻ rồi, đi rồi”.
Nhìn lại quá trình thâm nhập của bà bầu thứ hai có thể thấy rằng: Từ lời gạ gẫm “để thai lại đẻ rồi cho, lấy tiền bồi dưỡng” của bác sĩ Hương, bà bầu đã phải trải qua 4 “cầu” với 5 nhân vật mới gặp được người cần “nhận” trẻ sơ sinh.
Cụ thể, các “cầu” giao dịch trên là: (1) Bác sĩ Hương (Phòng khám Minh Đức) lo phần “gom hàng”; (2) Cán bộ tên Liên (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên) có nhiệm vụ “kết nối”; (3) Hai người phụ nữ (Oanh và người phụ nữ tóc ngắn bí ẩn “hành nghề tâm linh”) cũng có nhiệm vụ “kết nối”; (4) Người phụ nữ tên Loan tại Bắc Kạn, là người tự nhận mình là người nhận nuôi đứa trẻ và sẽ sắp xếp để nữ phóng viên mang bầu mổ đẻ.
Thủ đoạn của các đối tượng áp dụng trong quá trình “chuyển nhượng trẻ sơ sinh” diễn ra như thế nào? Các cuộc giải cứu hai nữ phóng viên mang bầu bị “mắc kẹt” tại các địa điểm tập kết chờ đẻ ra sao? PhapluatPlus sẽ tiếp tục thông tin.