Thời gian gần đây hàng chục cây xanh trồng dọc hai bên đường Lý Sơn thuộc địa bàn quận Long Biên đang dần đồng loạt chết khô một cách kỳ lạ.
Clip ghi lại tình trạng cây chết hàng loạt trên đường Lý Sơn, quận Long Biên, Hà Nội
Ghi nhận của PV Pháp Luật Plus dọc hai bên tuyến đường Lý Sơn (quận Long Biên, Hà Nội) này các cây xanh bị chết khô từ gốc đến ngọn, một số cây bị gãy, nghiêng đổ, nhiều đoạn cây chết đồng loạt nối thành hàng dài.
|
Cây chết hàng loạt trên đường Lý Sơn. |
|
Số lượng cây chết lên tới gần 60 cây. |
|
Hầu hết, những cây này đã chết từ 3-4 tháng. |
Đoạn đi từ Nguyễn Văn Cừ tới cầu Đông Trù có tỷ lệ cây chết rất cao.
Theo tìm hiểu và ghi nhận thực tế của PV, đoạn đường Lý Sơn (thuộc địa phận giáp ranh với hai phường Thượng Thanh, phường Ngọc Thuỵ) với tổng số cây chết là 57 cây trong khi đó ngoài ra còn có rất nhiều cây chết đã được nhổ đi nhưng chưa trồng lại.
|
Cây chết bất gốc nhưng cũng không được cơ quan quản lý di chuyển tới nơi khác. |
|
Nhiều gốc có dấu hiệu bị chặt phá. |
Tại nhiều vị trí, cây trồng đi trồng lại vẫn chết. Dọc tuyến đường, không khó để bắt gặp hình ảnh này.
Theo như tìm hiểu của PV, số cây nói trên có thể là cây sấu hoặc cây hoa hoàng yến, được trồng cách đây chưa lâu, phía gốc và thân thì đã chết khô từ lâu. Ngoài việc gây lãng phí, tốn kém khi số lượng cây xanh bị chết rất lớn, việc thu chặt, di chuyển, thu dọn số cây này để tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hiện vẫn chưa có đơn vị nào thực hiện.
Hiện phóng viên đã đặt lịch làm việc với Công ty TNHH Một thành viên cây xanh Hà Nội để xác minh nguyên nhân nhưng chưa nhận được sự hồi âm từ phía công ty.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Dự án đường 5 kéo dài từ khu đô thị Bắc Thăng Long chạy dọc theo các xã Kim Nỗ, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh tới xã Vân Trì, huyện Đông Anh khởi công từ năm 2005, dài 13,3 km, mặt cắt ngang nền đường từ 65 m tới 68,5 m. Tuyến đường này giao với quốc lộ 3 vượt qua sông Đuống và kéo dài tới bùng binh đầu đường 5 (cầu Chui, quận Long Biên). Dự án có tổng mức đầu tư 6.661 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I, tốc độ 80 km/h. |