Việc kết nối liên tuyến sẽ thúc đẩy du lịch và kinh tế tại những địa phương có cao tốc này đi qua như huyện Lục Yên ( Yên Bái); huyện Bắc Quang (Hà Giang); huyện Yên Bình (Yên Bái)…
Tập trung phát triển kinh tế, du lịch kết hợp với đầu tư hạ tầng giao thông, đặc biệt phát triển sân bay, đường cao tốc kết nối liên tuyến với các địa phương trong trục kinh tế Tây Bắc – Đông Bắc, kết nối giao thương với các tuyến cửa khẩu quốc tế là định hướng mũi nhọn phát triển kinh tế trong giai đoạn 2021-2026 của hai tỉnh Hà Giang, Yên Bái.
Là một dự án trọng điểm với mong muốn phát triển kinh tế khu vực Tây Bắc, đặc biệt tập trung cho hai tỉnh Hà Giang và Yên Bái, Ban quản lý dự án khu vực 2 cùng Bộ giao thông vận tải đã xây dựng kế hoạch ngân sách trị giá 7.702 tỷ đồng dựa vào nguồn vốn ODA Hàn Quốc để hoàn thiện tuyến cao tốc Hà Giang – Yên Bái kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai có điểm đầu tại nút giao IC14_Km149+705 cao tốc Hà Nội - Lào Cai; điểm cuối tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang khoảng Km235+700 – Quốc lộ 2, đi qua địa phận tỉnh Yên Bái và Hà Giang. Việc kết nối liên tuyến sẽ thúc đẩy du lịch và kinh tế tại những địa phương có cao tốc này đi qua như: huyện Lục Yên ( Yên Bái); huyện Bắc Quang (Hà Giang); huyện Yên Bình (Yên Bái)…
Tuyến cao tốc Hà Giang – Yên Bái sẽ thay đổi bộ mặt kinh tế Tây Bắc đặc biệt là các huyện có tuyến cao tốc đi qua như Bắc Quang (Hà Giang); Lục Yên (Yên Bái), đây là thời cơ để hai tỉnh phát triển kinh tế trọng điểm trong giai đoạn 2021-2030.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án gần 83km, trong đó xây dựng mới 16 cầu với tổng chiều dài 2,24km, gồm 2 cầu lớn kết cấu dầm liên tục vượt sông Hồng, sông Chảy; 2 hầm đường bộ có chiều dài 1,12km. Giai đoạn hoàn thiện, dự án cao tốc Hà Giang – Yên Bái sẽ quy mô với 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 - 100km/h, chiều rộng nền đường từ 22 m - 24,75m, được đánh giá là một trong những tuyến cao tốc hiện đại nhất khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Bộ.
Đề xuất phát triển cảng hàng không
Với định hướng phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông của địa phương (đường sắt, đường bộ, đường thủy và đường hàng không) nhằm thúc đẩy kinh tế toàn vùng, đặc biệt tập trung vào 2 huyện trọng điểm Bắc Quang (Hà Giang) và Lục Yên (Yên Bái), UBND tỉnh Hà Giang đã có công văn dự thảo về quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, vị trí quy hoạch sân bay do lãnh đạo tỉnh Hà Giang đề xuất toạ lạc tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quangvới diện tích khoảng 388ha, theo tiêu chuẩn cảng hàng không quân sự cấp II và cấp 4C theo tiêu chuẩn hàng không dân dụng, trong đó, diện tích dùng cho mục đích quân sự là 70ha.
Sân Bay Bắc Quang (Hà Giang) tiềm năng thúc đẩy kinh tế toàn vùng trong lương lai.
Hoà trong mạng lưới sân bay trên toàn quốc, đây sẽ là sân bay thúc đẩy kinh tế toàn vùng,
kết nối với hệ thống sân bay Nà Sản, Sơn La để phục vụ phát triển kinh tế vùng biên với các tuyến Lào Cai, Yên Bái, đặc biệt là kết nối giao thương với các huyện có nền kinh tế trọng điểm như huyện Lục Yên (Yên Bái); huyện Mai Sơn (Sơn La); huyện Bắc Quang (Hà Giang).
Với mũi nhọn phát triển kinh tế trọng điểm giai đoạn 2021-2030, Bắc Quang (Hà Giang) và Lục Yên (Yên Bái) sẽ là những địa phương được chú trọng phát triển kinh tế không chỉ về thương mại, nông nghiệp, khai khoáng mà còn là dịch vụ du lịch đặc biệt của vùng Tây Bắc.
Chợ đá quý Lục Yên – Kinh đô đá quý của Việt Nam
Thảo Nguyên Yên Trung – Lục Yên – Yên Bái được ví như Đà Lat thứ 2 của vùng Tây Bắc
Thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với N.X.A (SN 1983) trú tại xã Thái Hòa, tỉnh Tuyên Quang về tội “Trốn thuế” quy định tại Điều 200, Bộ luật hình sự.
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Tuyên Quang 2025) diễn ra từ ngày 12-17/12/2025 tại khu vực đường dẫn vào Khu liên hợp thể thao tỉnh (phường Hà Giang 1).
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn thực hiện nghiêm túc Công điện số 207/CĐ-TTg ngày 04/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và tăng cường quản lý, sử dụng nhà, đất của doanh nghiệp nhà nước.
UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2025, diễn ra từ ngày 27 đến 31/12/2025 tại khu vực Đường Chiến thắng Sông Lô và đường Nguyễn Văn Cừ, phường Minh Xuân.
Tối qua ngày 5/11/2025, Lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt Chuyên trang truyền thông Pháp luật + (Pháp luật Plus) – Báo Pháp luật Việt Nam đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Ba Đình (Hà Nội) trong không khí trang trọng, ấm áp và đầy cảm xúc.
Ca sĩ Phương Nhung đánh dấu cột mốc 20 năm hoạt động nghệ thuật bằng đêm nhạc mang tên “Mắt Nhung” - nơi đôi mắt như lời tự tình chứa đựng những cung bậc của cảm xúc, dấu ấn và tâm sự của một hành trình dài bền bỉ với âm nhạc.
Ngày 3/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định công tác cán bộ nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, đảm bảo sự luân chuyển và phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.