Để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động yên tâm công tác, Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai vừa có văn bản đề xuất các chính sách hỗ trợ gồm chi phí đi lại, sinh hoạt và chỗ ở.
 |
| Gia Lai đề xuất hỗ trợ người lao động phải đi làm xa sau khi sáp nhập tỉnh. |
Theo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, dự kiến số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, tổ chức thuộc tỉnh Gia Lai về công tác tại Trung tâm hành chính mới tại tỉnh Bình Định.
Trong đó có 1.219 cán bộ, công chức; 602 viên chức (không bao gồm ngành giáo dục, y tế, nông nghiệp và Ban Quản lý Vườn quốc gia Kon Ka Kinh); 151 người lao động tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động yên tâm công tác, Sở Nội vụ đề xuất các chính sách hỗ trợ gồm chi phí đi lại, sinh hoạt và chỗ ở.
Việc này không chỉ hướng tới mục tiêu tinh gọn bộ máy hành chính, mà còn giúp ổn định tâm lý, đời sống cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, góp phần bảo đảm quá trình chuyển đổi sang đơn vị hành chính mới diễn ra thuận lợi, hiệu quả.
Cụ thể, đề xuất hỗ trợ khoán chi phí đi lại 2 lượt/tuần (1 lượt đi và 1 lượt về), tương đương 8 lượt/tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức từ thành phố Pleiku về công tác tại Trung tâm hành chính sau sáp nhập tại tỉnh Bình Định và những người được điều động đến nơi cách 50km trở lên.
Về chi phí sinh hoạt, Sở Nội vụ đề xuất vận dụng chế độ phụ cấp lưu trú theo quy định tại Thông tư số 12/2025/TT-BTC ngày 19/3/2025 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị" để hỗ trợ; đồng thời, đề xuất hỗ trợ khoán chi phí thuê chỗ ở hàng tháng.
Theo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, thời gian đề xuất hỗ trợ sẽ kéo dài trong 3 năm đầu kể từ khi có quyết định sắp xếp, sáp nhập của cấp có thẩm quyền.
Sau đó, các chính sách sẽ được xem xét điều chỉnh phù hợp với khả năng cân đối ngân sách của tỉnh và tình hình thực tế phát sinh.