Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Gia cảnh khó khăn của Thượng úy Công an bị đâm nguy kịch

Dân sự & tố tụng dân sự
16/11/2023 11:44
Nguyễn Tâm
aa
Đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, được nhân dân quý mến, đồng đội tin tưởng nhưng ít ai biết rằng, Thượng úy Trần Trung Hiếu - Công an xã Xuân Hồng (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị thương trong khi làm nhiệm vụ có hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.


Xuân Hồng được xác định là một địa bàn trọng điểm về ANTT của huyện Nghi Xuân. Trong những năm qua tình trạng trộm cắp, gây rối trật tự, tệ nạn ma túy, cờ bạc trên địa bàn có những diễn biến phức tạp… Do vậy, việc điều động Công an chính quy đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Xã Xuân Hồng là cũng địa phương đầu tiên của huyện Nghi Xuân được bố trí công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã.

Pháp luật sẽ trừng trị nghiêm minh đối tượng gây án

Mới đây, vào khoảng 15h45 ngày 13/11, Thượng úy Trần Trung Hiếu - cán bộ Công an xã Xuân Hồng đang làm nhiệm vụ tại đền chợ Củi (Nghi Xuân) thì phát hiện đối tượng Trần Trọng Gia Bảo (SN1997, trú tại thôn 1, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy nên đã áp sát để bắt quả tang. Khi Thượng úy Trần Trung Hiếu tiến hành áp sát thì bất ngờ bị đối tượng dùng kéo đâm nhiều nhát vào người.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an xã Xuân Hồng cùng người dân tiến hành đưa Thượng úy Trần Trung Hiếu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An), đồng thời bắt giữ đối tượng Trần Trọng Gia Bảo đưa về trụ sở để điều tra, làm rõ. Được biết, do mất máu nhiều, được sự hỗ trợ của đồng đội và người dân, lượng máu được cung cấp kịp thời, Thượng úy Trần Trung Hiếu đã qua cơn nguy kịch và đã được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị.

1

Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh làm việc với đối tượng Trần Trọng Gia Bảo ngay sau khi bắt giữ đối tượng chiều tối ngày 13/11.

Còn về đối tượng, tại cơ quan điều tra, Trần Trọng Gia Bảo khai nhận, do sử dụng tài mà, cỏ Mỹ thời gian dài, thần kinh không ổn định nên đã dùng kéo đâm trọng thương anh Hiếu khi bị anh Hiếu phát hiện nhận “hàng” từ một người khác.

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, “Đối tượng “ loạn thần - ngáo đá” là đối tượng có xuất phát điểm từ việc sử dụng trái phép chất ma túy, có những biểu hiện, hành vi gây mất trật tự công cộng, thực hiện các hành động vô cùng dã man gây bức xúc trong dư luận và gây ảnh hưởng lớn tới tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Trưa 14/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm Thượng úy Trần Trung Hiếu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An (TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

2

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh thăm Thượng úy Trần Trung Hiếu tại bệnh viện.

Tại bệnh viện, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ân cần thăm hỏi, động viên, biểu dương tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm của Thượng úy Trần Trung Hiếu. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Thượng úy Trần Trung Hiếu bình phục, ổn định sức khỏe. Bên cạnh đó, Chủ tịch Võ Trọng Hải cũng đã cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đang ngày đêm điều trị để Thượng úy Trần Trung Hiếu qua cơn nguy kịch. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an huyện Nghi Xuân khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm minh đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước hành động dũng cảm của Thượng úy Trần Trung Hiếu, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Tĩnh phát huy truyền thống cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tích cực học tập, rèn luyện, thi đua, nêu gương dũng cảm, bản lĩnh, kiên cường, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; Cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương, Ban Thanh niên, Ban phụ nữ các cấp tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, chiến sỹ, Đoàn viên, hội viên.

Đồng thời chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, tạo sức lan tỏa trong toàn lực lượng. Đây cũng chính là dịp để toàn lực lượng Công an Hà Tĩnh tiếp tục thể hiện tinh thần quyết tâm, sự đồng lòng, chung sức cùng hăng hái ra sức rèn luyện, phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, chiến đấu, học tập, không quản ngại khó khăn, hiểm nguy, gian khổ, suốt đời cống hiến vì sự nghiệp bảo đảm ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

4

Sáng 16/11, Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ Thượng úy Trần Trung Hiếu bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Được biết, toàn bộ hồ sơ vụ việc này đã được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra (PC02) Công an tỉnh Hà Tĩnh để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, hành vi gây án của đối tượng Trần Trọng Gia Bảo gây phẫn nộ, bức xúc trong quần chúng nhân dân. Rồi đây, pháp luật sẽ trừng trị nghiêm minh đối tượng gây án theo quy định. Tấm gương sáng về sự tận tụy, dũng cảm của người cán bộ Công an xã Trần Trung Hiếu mãi mãi khắc sâu trong lòng nhân dân và đồng đội.

‘Cảm ơn người chiến sỹ Công an vì dân’

Thực hiện chủ trương điều động Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã, tháng 7/2018, khi đang là cán bộ đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nghi Xuân, Trần Trung Hiếu đã xung phong về cơ sở, là 1 trong 3 cán bộ chính quy đầu tiên của Công an xã Xuân Hồng.

Thời điểm đó, Xuân Hồng được xác định là một địa bàn trọng điểm về ANTT của huyện Nghi Xuân khi tình trạng trộm cắp, gây rối trật tự, tệ nạn ma túy, cờ bạc có những diễn biến phức tạp... Do vậy, việc điều động Công an chính quy nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự cho cơ sở.

5 năm qua, cùng với các cán bộ Công an xã Xuân Hồng, Thượng úy Trần Trung Hiếu đã vượt qua khó khăn, bám địa bàn, gắn bó với nhân dân, tham mưu và triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở, được nhân dân quý mến, đồng đội tin tưởng.

Thượng tá Nguyễn Thanh Thiện - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết, Thượng úy Trần Trung Hiếu là cán bộ Công an có nhiều năm công tác nhất tại xã Xuân Hồng. Từ kinh nghiệm gắn bó địa bàn, đồng chí đã tham mưu có hiệu quả nhiều giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự. Vượt lên những khó khăn của gia đình, đồng chí Hiếu luôn dốc toàn tâm, toàn ý cho công việc. Sự việc vừa xảy ra với người cán bộ Công an xã tận tụy trong công việc thật đau lòng.

Được biết, Thượng úy Trần Trung Hiếu cùng vợ và 2 con nhỏ hiện sinh sống tại nhà bố mẹ vợ ở thôn 3, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân. Ở lứa tuổi lên 3, cháu đầu của Thượng úy Hiếu không được mạnh khỏe như các bé cùng trang lứa do vợ anh mang thai được 7 tháng thì chuyển dạ sinh.

6

Con thứ 2 của Thượng úy Trần Trung Hiếu được 10 tháng tuổi.

Bà Phan Thị Hà - mẹ vợ của Hiếu cho biết, những ngày qua, khi Hiếu bị trọng thương đang điều trị tại bệnh viện, lúc nào cháu đầu của Hiếu cũng hỏi “khi nào bố về” mà gia đình không cầm được nước mắt. Cháu thứ hai mới 10 tháng tuổi, những ngày này, các cô, chú ở Công an xã, Công an huyện Nghi Xuân thường xuyên có mặt để hỗ trợ chăm sóc. Mong muốn lớn nhất của gia đình là Hiếu sớm qua cơn nguy kịch, bình phục..

Thượng tá Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Trước tấm gương dũng cảm truy bắt tội phạm của Thượng úy Trần Trung Hiếu, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của đồng chí, Ban Giám đốc Công an tỉnh với nỗ lực cao nhất đang động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ y, bác sĩ cứu chữa, điều trị. Đồng thời, chỉ đạo Công an huyện Nghi Xuân, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh chung sức sẻ chia khó khăn với đồng chí, đồng đội. Trong đó, Hội Phụ nữ Công an huyện chăm sóc các bé; các thành viên câu lạc bộ ‘Ngân hàng máu sống’ luôn sẵn sàng tâm thế để hiến máu trong quá trình điều trị...

Câu chuyện nỗ lực vượt khó, mưu trí, dũng cảm, tận tụy trong công việc của Thượng úy Trần Trung Hiếu là tấm gương sáng, bông hoa đẹp trong vườn hoa học tập và thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân của Công an tỉnh Hà Tĩnh.

bài liên quan
Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo với thủ đoạn giả danh cán bộ Công an

Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo với thủ đoạn giả danh cán bộ Công an

Cán bộ Trực ban Công an huyện Đức Thọ đã kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn giả danh cán bộ Công an.
Công an Hà Tĩnh cảnh bảo tội phạm lừa đảo bằng hình thức phiếu cào trúng thưởng

Công an Hà Tĩnh cảnh bảo tội phạm lừa đảo bằng hình thức phiếu cào trúng thưởng

Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh cảnh báo tội phạm lừa đảo bằng hình thức phiếu cào trúng thưởng.
Hơn 200 chiến sĩ Công an Hà Tĩnh tham gia hiến máu

Hơn 200 chiến sĩ Công an Hà Tĩnh tham gia hiến máu

Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Công an đến từ các phòng chức năng trong Công an Hà Tĩnh đã trực tiếp tham gia hiến máu cứu người và phát động Tháng Thanh niên năm 2024.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Công an Hà Tĩnh niêm yết đường dây nóng tại khu dân cư

Công an Hà Tĩnh niêm yết đường dây nóng tại khu dân cư

Nhằm tăng cường công tác tiếp nhận tin báo, tố giác, thông tin vi phạm pháp luật từ người dân, Công an thị trấn Thạch Hà, Hà Tĩnh vừa triển khai niêm yết đường dây nóng lên tại các khu dân cư, các quán ăn, nhà hàng, các đường làng, ngõ xóm trên địa bàn thị trấn.
Khởi tố đối tượng không chấp hành thổi nồng độ cồn, lăng mạ, chống đối CSGT

Khởi tố đối tượng không chấp hành thổi nồng độ cồn, lăng mạ, chống đối CSGT

Trần Văn Song không chấp hành thổi nồng độ cồn, ngược lại, có hành vi xúc phạm, lăng mạ, chống đối người thi hành công vụ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Đang điều khiển xe trên đường, anh C. đâm trúng cánh cửa xe taxi mở đột ngột. Nạn nhân ngã xuống đường, không may bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Ngày 19/10, tại Nhà hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP HCM tổ chức Chương trình nghệ thuật “Quê hương và những tấm lòng” - Lần thứ 3. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV9, cùng các đài PTTH: Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.
Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Suốt gần một ngàn năm qua, câu hỏi: Lăng mộ thực của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (tức Đức Thánh Trần) ở đâu vẫn mãi là một bí ẩn...
Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Những năm qua, nhờ nhận thức sâu sắc công tác Hội phụ nữ và vai trò của nữ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an, Ban Phụ nữ và các cấp Hội Công an tỉnh Bạc Liêu luôn giữ vững khối đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sắc các mặt công tác.
Thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh lớp 10 từ năm 2025

Thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh lớp 10 từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến 3 phương thức, 3 môn thi với tuyển sinh THPT từ năm 2025. Kỳ thi gồm hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 1 môn thi thứ ba hoặc bài thi tổ hợp do sở giáo dục và đào tạo chọn.
Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Khoảng 19h30 ngày 18/10, một chung cư cao 7 tầng trên đường Lâm Hoành, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) bốc cháy dữ dội.
Phú Thọ: Bộ Giao thông Vận tải đồng ý xây cầu thay bến phà Tình Cương

Phú Thọ: Bộ Giao thông Vận tải đồng ý xây cầu thay bến phà Tình Cương

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với kiến nghị của cử tri Phú Thọ về đầu tư cầu bắc qua sông Hồng thay cho bến phà Tình Cương hiện nay, kết nối giao thông giữa huyện Thanh Ba và huyện Cẩm Khê.
Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trở thành bệnh viện thứ 2 của tỉnh được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ, sau BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Dự thảo Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau với quy mô quy hoạch 20.100ha, mang tính giá trị văn hóa, lịch sử thiêng liêng của vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc. Đồng thời, phù hợp Quy hoạch tỉnh, Quy hoạch du lịch ĐBSCL và Quy hoạch du lịch Quốc gia; tạo sự khác biệt đặc trưng và kết nối hài hòa trong khu vực…