Đừng ngạc nhiên nếu quảng cáo thương hiệu bắt đầu xuất hiện trong Facebook Messenger của bạn trong những tháng tới. Đó là vì Facebook đang mở rộng thử nghiệm chạy quảng cáo trên toàn thế giới sau khi test thử tại một số thị trường như Thái Lan và Úc.
Một số ít người dùng trên thế giới sẽ bắt đầu thấy quảng cáo vào cuối tháng 7 và số lượng sẽ được mở rộng liên tục cho đến cuối năm.
Ngoài kiếm tiền từ ứng dụng nhắn tin, những quảng cáo có nghĩa vụ giúp người dùng khám phá các nhãn hiệu và các doanh nghiệp có liên quan đến lợi ích của họ. Khi giai đoạn thử nghiệm (trial) kết thúc, bất kỳ quảng cáo nào trên thế giới cũng có thể mua không gian hiển thị trong Facebook Messenger và ngày càng có nhiều người dùng trên thế giới nhìn thấy quảng cáo hơn.
Khi nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ được đưa thẳng đến trang sản phẩm. Ngoài quảng cáo truyền thống, Facebook hình dung ra tính năng “Click to Messenger ads” mà sẽ dẫn người dùng đến ứng dụng và bắt đầu một cuộc trò chuyện (cùng với các thông điệp được tài trợ bởi các doanh nghiệp) mà người dùng đã tương tác trước đó.
Nhìn chung, Facebook có vẻ khá thông minh khi đưa loại hình quảng cáo này lên Facebook Messenger. Quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện trên màn hình Home và sẽ không hiển thị trong cuộc hội thoại. Bên cạnh đó, người dùng sẽ được cung cấp các lựa chọn để ẩn và báo cáo một số quảng cáo (có thể có nội dung xấu hoặc họ không thích), khác hẳn với trải nghiệm trên ứng dụng Facebook.
Tham khảo: PhoneArena
Tags: