Ảnh minh họa. (Nguồn: Thời báo Tài chính Việt Nam)
Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội vừa công bố báo cáo tài chính năm 2022 với kết quả kinh doanh nhiều tích cực khi cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng mạnh so với năm trước.
Cụ thể, kết thúc năm 2022, doanh thu của Hanoi Metro đạt gần 483,2 tỷ đồng, tăng gấp 6 lần so với năm trước đó.
Cả năm 2022, Công ty ghi nhận doanh thu trợ giá lên đến 417 tỷ đồng, so với mức hơn 63 tỷ đồng của năm 2021 (tăng gấp 6,6 lần). Trong khi đó, doanh thu cung cấp dịch vụ cũng tăng từ 5,3 tỷ đồng (năm 2021) lên mức 65,8 tỷ đồng (năm 2022), tức là tăng 12,4 lần.
Cũng nhờ vậy, Hanoi Metro đã thoát tình trạng kinh doanh dưới giá vốn, khi lãi gộp năm 2022 đạt 109,5 tỷ đồng.
Đặc biệt, Hanoi Metro đã ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế là 96,8 tỷ đồng trong năm 2022.
Trước đó, trong năm đầu vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội đã báo lỗ gần 38 tỷ đồng trong năm 2021. Nhờ đó, khoản lỗ luỹ kế đến hết 31/12/2022 của Hanoi Metro chỉ còn âm 36,8 tỷ đồng.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Hà Nội mới)
Về tài sản, tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Hanoi Metro là 3.016 tỷ đồng, tăng nhẹ thêm 6% so với hồi đầu năm.
Trong đó, chiếm phần lớn là tài sản cố định hữu hình với 2.280 tỷ đồng, tương đương chiếm gần 76% tổng tài sản.
Kết thúc năm 2022, nợ phải trải của Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội ở mức 3.049 tỷ đồng, tăng nhẹ 2,7% so với thời điểm đầu năm 2022.
Trong đó, chủ yếu là nợ phải trả ngắn hạn (3.026 tỷ đồng), gồm: Nguyên giá tạm tăng của tài sản dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông (2.668 tỷ đồng); nguồn kinh phí ngân sách nhà nước do Sở Tài chính cấp (212 tỷ đồng) và một số khoản nợ khác.
Năm 2023, Hanoi Metro khá thận trọng khi chỉ đặt kế hoạch lãi 5,9 tỷ đồng, trong khi tổng doanh thu có thể tăng lên 519 tỷ đồng. Công ty dự kiến phục vụ hơn 10,6 triệu lượt khách với hơn 81.300 lượt tàu.
Được biết, sau 10 năm khởi công, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thương mại vào tháng 11/2021.
Tuyến đường sắt này có 13 đoàn tàu và có 12 nhà ga, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách.
Về tần suất, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông có biểu đồ hoạt động giờ cao điểm 6 phút/chuyến, bình quân có 10 chuyến/giờ/hướng.
Giá vé theo chặng là 8.000đ - 15.000đ/lượt. Giá vé ngày là 30.000đ/ngày. Vé cũng được bán theo tháng (không định danh 200.000đ/người, đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp… là 100.000đ/người).
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) bắt đầu chuyển sang giai đoạn rải đường ray và hoàn thiện nhà ga mẫu. Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, đoạn đổ bê tông dài 25m liên kết ray và mặt cầu đã được thử nghiệm thành công trên chiều dài ray khoảng 350 m đã rải.
Sáng nay ngày 6/11, Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hà Nội chính thức ký kết bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông, kết thúc 10 năm thi công và 4 lần "lỡ hẹn" khai thác thương mại.
Bộ Giao thông Vận tải đang rốt ráo phối hợp chặt chẽ với Hà Nội giải quyết các vấn đề liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông nhằm hoàn thành thủ tục bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
Bộ Giao thông Vận tải đang rốt ráo phối hợp chặt chẽ với Hà Nội giải quyết các vấn đề liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông nhằm hoàn thành thủ tục bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang trong giai đoạn chuyển giao. Dự kiến, tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam có giá vé từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt khi khai thác thương mại.
Công an tỉnh Tuyên Quang đã ghi nhận tình trạng một số đối tượng lợi dụng việc khai thác cát, sỏi lòng sông Gâm tại địa bàn xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) để tận thu vàng sa khoáng.
Bộ Nội vụ đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) về chậm đóng, trốn đóng BHXH bắt buộc, bảo hiểm tự nguyện (BHTN); khiếu nại, tố cáo về BHXH và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BHXH.
Một chiếc ba lô được gửi từ Bình Dương về Kiên Giang đã trở thành vật chứng buộc tội khi bị bắt quả tang ngay khi vừa đến nơi. Câu chuyện tưởng như “trót lọt” ấy đã khép lại bằng những bản án nghiêm khắc cho ba thanh niên nơi vùng biên.
Chính sách miễn học phí là bước tiến quan trọng, thể hiện rõ trách nhiệm của Nhà nước trong việc chăm lo cho tương lai của thế hệ trẻ. Khi các em đều có quyền được học tập và đây là chìa khóa giúp các em đến gần hơn với ước mơ của mình.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.