Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Địa ốc 7AM: Long An 'bêu' các DA rao bán chưa đủ điều kiện, xử lý các đơn vị làm ẩu kè biển

Thương trường
03/05/2019 09:03
Tú Anh (TH)
aa
Long An 'bêu' các DA rao bán chưa đủ điều kiện, xử lý các ĐV làm ẩu kè biển... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Tin nên đọc

Xử lý các đơn vị làm ẩu kè biển 80 tỉ

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý các cá nhân sai phạm, đồng thời cấm cửa hai công ty hoạt động tại Bình Định ba năm.

Chiều 1-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho hay đã yêu cầu các đơn vị liên quan công trình đê kè chống xói lở bờ biển Tam Quan thuộc huyện Hoài Nhơn phải kiểm điểm lại, đồng thời xử lý trách nhiệm từng đơn vị, cá nhân liên quan.

Công trình này dài gần 2,4 km, có tổng mức đầu tư gần 80 tỉ đồng và đã đổ sập sau hai tháng đưa vào sử dụng mà chúng tôi từng phản ánh.

Trước đó, cuối năm 2018, chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư là UBND huyện Hoài Nhơn kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan (chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư, đơn vị thiết kế, thi công, giám sát…) và đề xuất xử lý sai phạm, giải pháp khắc phục. Tháng 3-2019, huyện Hoài Nhơn có báo cáo gửi UBND tỉnh về kết quả kiểm điểm. Huyện cho là bờ kè hư hỏng do thiên tai bất thường. Từ đó chủ đầu tư cùng đại diện chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, thi công xin… rút kinh nghiệm!

“Việc kiểm điểm như vậy là quá sơ sài, không thể chấp nhận! Tỉnh yêu cầu UBND huyện Hoài Nhơn phải tổ chức kiểm điểm lại, có đề xuất hình thức kỷ luật cụ thể đối với từng đơn vị, cá nhân để tỉnh xem xét, quyết định” - ông Châu nói.

Kè biển Tam Quan đổ sập, tan nát ngay sau khi mới đưa vào sử dụng. Ảnh: TẤN LỘC.

Kè biển Tam Quan đổ sập, tan nát ngay sau khi mới đưa vào sử dụng. Ảnh: TẤN LỘC.

Ông cũng cho hay đã yêu cầu huyện làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư là UBND huyện Hoài Nhơn, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng huyện Hoài Nhơn, đơn vị thi công là Công ty TNHH Tân Lập. “Các đơn vị này phải tháo dọn ngay các đoạn kè bị hư hỏng, có giải pháp và tổ chức khắc phục trước mùa mưa năm nay” - ông Châu nói.

Xem thêm...

Bị doanh nghiệp quy trách nhiệm chậm ra “sổ đỏ”, tỉnh Đồng Nai nói gì?

Công ty Đất Xanh đã có văn bản cho rằng việc chậm này do công ty hoàn toàn bị phụ thuộc vào tiến độ xử lý của UBND tỉnh Đồng Nai.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản số 4655/UBND-CNN thông tin đến đại diện các khách hàng mua đất nền tại Dự án khu dân cư Gold Hill (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, một số khách hàng của dự án này đã có đơn cầu cứu đến UBND tỉnh Đồng Nai vì cho rằng Công ty Cổ phần bất động sản dịch vụ Đất Xanh có lập các hợp đồng chuyển nhượng lô đất nền cho khách hàng tại dự án Gold Hill từ năm 2016 đến nay nhưng chưa thực hiện sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Khách hàng căng băng rôn phản đối Tập đoàn Đất Xanh trên đường Ung Văn Khiêm (phường 25, quận Bình Thạnh).

Khách hàng căng băng rôn phản đối Tập đoàn Đất Xanh trên đường Ung Văn Khiêm (phường 25, quận Bình Thạnh).

Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành 2 văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát hồ sơ, báo cáo trình UBND tỉnh xử lý.

Tiếp đó, ngày 17/4/2019, có khoảng 25 khách hàng của dự án Gold Hill trực tiếp kéo đến UBND tỉnh Đồng Nai phản ánh việc công ty Đất Xanh có văn bản số 02/2019/DXS ngày 19/3/2019 gửi cho khách hàng mua đất của công ty này bán.

Công văn của Đất Xanh cho rằng việc công ty chậm làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng là do UBND tỉnh Đồng Nai chậm giải quyết các thủ tục, công ty bị phụ thuộc hoàn toàn vào tiến độ xử lý của UBND tỉnh Đồng Nai.

Xem thêm...

Sở Xây dựng Long An 'bêu' các dự án rao bán chưa đủ điều kiện

Dự án KDC Đức Lập Hạ, KDC Đức Hạnh, KDC Phúc Long... là những dự án vừa bị Sở Xây dựng Long An "bêu" tên vì rao bán khi chưa đủ điều kiện.

Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, đơn vị vừa hoàn tất việc kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn. Quá trình rà soát cho thấy, hoạt động giao dịch bất động sản vẫn còn phức tạp, nhiều dự án triển khai, rao bán bằng nhiều hình thức khi chưa đủ điều kiện.

Địa ốc 7AM: Long An 'bêu' các DA rao bán chưa đủ điều kiện, xử lý các đơn vị làm ẩu kè biển

Cụ thể, theo Sở Xây dựng, nhiều dự án triển khai khi chưa thực hiện đủ các thủ tục xây dựng như: chưa thực hiện đầy đủ thủ tục đất đai, chưa được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, chưa có giấy phép xây dựng hoặc hạ tầng kỹ thuật chưa thực hiện xong nhưng đã quảng cáo, rao bán rầm rộ trên mạng internet.

Điển hình, Công ty Cổ phần Hồng Đạt - Long An tổ chức thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật tại dự án Khu dân cư (KDC) tại xã Đức Lập Hạ (huyện Đức Hòa) không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền. Thanh tra xây dựng tỉnh Long An đã ra quyết định số 08/QĐ-XPVPHC xử phạt đơn vị này 40 triệu đồng.

Tương tự, dự án KDC Phúc Long (phường 4, TP Tân An) do Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Xây dựng Văn Ánh (Công ty Văn Ánh) làm chủ đầu tư. Dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thi công hạ tầng; còn đang trong giai đoạn thực hiện thủ tục đất đai và các thủ tục pháp lý khác theo quy định để kê biên bồi thường, giải phóng mặt bằng;

Xem thêm...

Công suất phòng khách sạn tại Đà Nẵng đạt 90% trong 5 ngày nghỉ lễ

Qua 5 ngày nghỉ lễ, công suất buồng phòng khách sạn 4-5 sao tại TP Đà Nẵng đều đạt từ 85-90%, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 60-70%.

Thông tin từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt 383.144, tăng 7,76% so với cùng kỳ năm 2018 (tăng 9.919 lượt, tương đương 2,7% so với dự kiến trước lễ).

Trong đó, khách quốc tế đạt 120.708, tăng 18,7% (tăng 6.474 lượt, tương đương 5,7 % so với dự kiến trước lễ); khách nội địa đạt 262.436, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2018 (tăng 3.445 lượt, tương đương 1,3% so với dự kiến trước lễ).

Tính đến 01/5/2019, trên địa bàn Đà Nẵng có có 793 cơ sở lưu trú du lịch với 35.881 phòng, tăng 81 cơ sở với 6.149 phòng so với cùng kỳ năm 2018.

Khách sạn 4-5 sao tại Đà Nẵng đều có công suất phòng tốt trong dịp lễ

Khách sạn 4-5 sao tại Đà Nẵng đều có công suất phòng tốt trong dịp lễ

Trong dịp 30/4, 01/5 năm 2019, tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt 159.948 lượt khách, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó khách quốc tế đạt 76.443 lượt, tăng 39,2% so với cùng kỳ năm 2018; khách nội địa đạt 83.505 lượt, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Công suất buồng phòng (CSBP), cụ thể như sau: Khối khách sạn 4-5 sao và tương đương: CSBP bình quân giai đoạn từ ngày 27/4 - 01/5/2019 đạt khoảng từ 85-90%, riêng ngày 30/4 ước đạt từ 90-100%, CSBP cao nhất từ ngày 28-30/4, đạt từ 90-100%; trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 60 - 70% trên tổng lượng khách.

Xem thêm...

Căn hộ đã bán nhưng Licogi và quận Hoàng Mai vẫn "liều" bốc thăm, giao nhà tái định cư cho người dân

Người dân nằm trong diện GPMB xây dựng KĐT mới Thịnh Liệt bất ngờ phát hiện các hộ tái định cư đã được bán trước thời điểm tổ chức bốc thăm.

Dự án chậm triển khai 15 năm

Ngày 10/8/2004, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 4930/QĐ - UBND thu hồi 351.618m2 đất thuộc các phường Thịnh Liệt, Hoàng Văn Thụ, Tương Mai, quận Hoàng Mai giao cho Tổng công ty xây dựng và phát triển hạ tầng (Licogi) tổ chức điều tra lập phương án đến bù giải phóng mặt bằng (GPMB) chuẩn bị triển khai Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị (KĐT) mới Thịnh Liệt.

Ngày 23/9/2004, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 148/2004/QĐ-UB về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết KĐT mới Thịnh Liệt, tỷ lệ 1/500 địa điểm: tại các phường: Thịnh Liệt, Hoàng Văn Thụ, Tương Mai, Quận Hoàng Mai - Hà Nội.

Tổng diện tích đất trong ranh giới lập dự án KĐT mới Thịnh Liệt là 351.422m2. Với tổng số dân theo quy hoạch là khoảng 8.100 người. Trong đó, đất ở thấp tầng gồm đất nhà vườn và nhà biệt thự là 61.472m2; Đất ở cao tầng là 95.100m2. Thời gian thực hiện dự án được chia thành 2 giai đoạn từ năm 2004 đến năm 2011. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 2.000 tỷ đồng.

Tuy vậy, kể từ khi có Quyết định thu hồi đất lập phương án đền bù GPMB đến nay, dự án treo 15 năm, KĐT mới Thịnh Liệt vẫn chưa được hoàn thành như dự tính ban đầu. Suốt nhiều năm, các hộ dân dù đã chấp hành nghiêm chỉnh việc bàn giao mặt bằng cho dự án KĐT mới Thịnh Liệt tại quận Hoàng Mai, Hà Nội do Tổng công ty Licogi làm chủ đầu tư lại không nhận được phương án tái định cư, phải sống tạm bợ chỉ để chờ đợi chủ đầu tư bàn giao nhà tái định cư.

Dự án KĐT mới Thịnh Liệt sau gần 15 năm vẫn đang chậm tiến độ (Ảnh: TTXVN)
Dự án KĐT mới Thịnh Liệt sau gần 15 năm vẫn đang chậm tiến độ (Ảnh: TTXVN)

Phải đến thời điểm vào tháng 6/2017, tại cuộc họp điều chỉnh dự án KĐT mới Thịnh Liệt tại các phường Thịnh Liệt, Tương Mai, Hoàng Văn Thụ do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì đã có chỉ đạo chủ đầu tư có trách nhiệm làm nhà tái định cư và mua nhà thương mại để tái định cư theo quy định.

Xem thêm...

bài liên quan
Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Khoảng 19h30 ngày 18/10, một chung cư cao 7 tầng trên đường Lâm Hoành, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) bốc cháy dữ dội.
Đồng Nai: Kêu gọi đầu tư khu đô thị từ những mỏ đá hoang chưa hoàn thổ

Đồng Nai: Kêu gọi đầu tư khu đô thị từ những mỏ đá hoang chưa hoàn thổ

Tỉnh Đồng Nai hiện có 10 mỏ đá đã khai thác vượt trữ lượng, đã buộc ngưng khai thác nhưng chưa được phục hồi môi trường. UBND tỉnh đã có chủ trương kêu gọi đầu tư để tiến hành khảo sát, đề xuất thực hiện dự án cải tạo mỏ đá kết hợp làm du lịch.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Bãi bỏ chỉ thị về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

Bãi bỏ chỉ thị về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

Ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1182/QĐ-TTg để bãi bỏ Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.
Những dự án đầu tư công trọng điểm thực hiện 9 tháng năm 2024

Những dự án đầu tư công trọng điểm thực hiện 9 tháng năm 2024

Vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước 9 tháng năm 2024 đạt 55,7% kế hoạch vốn năm 2024, tăng 2,0% so cùng kỳ năm trước. Vốn đầu tư công đã được các Bộ ngành và địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh thực hiện và giải ngân ngay từ các tháng đầu năm.
Cơ hội quáng bá, kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tới các nhà đầu tư

Cơ hội quáng bá, kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tới các nhà đầu tư

Ngày 14/10, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai.
Mới nhất
Đọc nhiều
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.