Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Dấu mốc quan trọng của nền đua xe ô tô thể thao Việt Nam

Hình sự & tố tụng hình sự
05/07/2020 12:19
Đỗ Trang
aa
Tay đua và cơ sở hạ tầng đạt chuẩn là những điều kiện nhằm chuyên nghiệp hoá bộ môn đua xe ô tô thể thao, nay đã hội tụ tại Việt Nam.


Ngày 4/7/2020, Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) - thành viên của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) tổ chức Lễ trao bằng đua xe ô tô thể thao cho 32 tay đua người Việt Nam tại Trường đua Công thức 1 (F1) Hà Nội.

Đường đua F1 đã hoàn thiện

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện của Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) cho biết đường đua F1 Hà Nội được khởi công từ ngày 20/03/2019 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nay đã hoàn thiện. Đường đua F1 Hà Nội và các khu chức năng được triển khai trên tổng số diện tích 88 ha, bao gồm phần thuộc khuôn viên cây xanh của Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình và một phần trên đường Lê Quang Đạo - đoạn đường song song với SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

IMG_5958

Đại diện VGPC giới thiệu về đường đua F1

Đường đua F1 tại Hà Nội có chiều dài 5,565 km, gồm 23 góc cua kinh điển. Đường đua F1 hoàn thiện đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn an toàn của Liên đoàn Ô tô quốc tế.

Kiến trúc sư kiêm tay đua người Đức Hermann Tilke là người được giao nhiệm vụ thiết kế đường đua xe công thức 1. Công ty Tilke Engineering của ông đã từng thiết kế nhiều đường đua F1 như Sepang (Malaysia), Thượng Hải (Trung Quốc), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Marina Bay (Singapore)… và nay là Hà Nội (Việt Nam).

Đường đua F1 ở Hà Nội là sự kết hợp giữa kỹ thuật, công nghệ hàng đầu và kiến trúc truyền thống. Thiết kế Hermann Tilke mang dấu ấn Việt Nam tại tổ hợp Pit Stop (garage của các đội đua) khán đài chính… Kiến trúc đường đua Công thức 1 Việt Nam lấy cảm hứng từ Hoàng thành Thăng Long, mặt ngoài kết hợp hòa quyện giữa mặt kính hiện đại và kết cấu thép mô phỏng cây tre truyền thống.

IMG_6098

Một phần đường đua F1 hoàn thiện

Theo quy định của FIA, một khán đài có sức chứa 80.000 người, khu vực khu vực kỹ thuật (dài khoảng 300m) có cấu trúc 3 tầng, với 36 khoang phục vụ các đội đua, khu vực dành cho khách Paddock Club, với sức chứa khoảng 3.000 người… được xây dựng cố định và sử dụng trong suốt 10 năm diễn ra chặng đua tại Hà Nội. Khán đài này nằm bên cạnh trung tâm điều hành giải đua F1.

Khán đài di động cũng được bố trí dọc đường đua để khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn diễn biến cuộc tranh tài trên những cung đường. Phía sau khán đài bố trí khu vực mua sắm lưu niệm nhằm tạo trải nghiệm tốt nhất cho khán giả.

Dấu mốc nền đua xe ô tô thể thao Việt Nam

Lễ trao bằng đua xe ô tô thể thể thao là hoạt động có quy mô quốc gia sẽ được tổ chức hàng năm, nhằm công nhận thành tích thi đấu và tôn vinh các vận động viên tiêu biểu của Việt Nam trong môn đua xe ô tô thể thao.

IMG_5998

Ông Lê Khắc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Hệ thống bằng đua xe ô tô thể thao được chia làm 03 cấp độ chính: Cấp Câu lạc bộ (ký hiệu CC), Cấp Quốc Gia (ký hiệu V-D; V-C) và Cấp Quốc tế (ký hiệu D-C-B-A theo quy định của FIA).

Các ứng viên sẽ phải đi theo lộ trình từ cấp CLB tới Quốc Gia và Quốc Tế.

Mọi loại bằng đua xe ô tô thể thao được cấp theo ủy quyền của FIA được sử dụng trong thi đấu tại các giải đấu, hoặc trình diễn tại các sự kiện đua xe ô tô thể thao cấp quốc tế trong khuôn khổ đường đua kín, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của FIA.

Ông Lê Khắc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Việt Nam - cho biết: Lễ trao bằng đua xe ô tô thể thao nhằm công nhận thành tích và ghi nhận nỗ lực của các vận động viên đua xe ô thể thao đầu tiên của Việt Nam khi là những người tiên phong trong môn thể thao tốc độ này. Các vận động viên sở hữu bằng đua xe chính thức sẽ được công nhận, đào tạo, bồi dưỡng phát triển tài năng trong hệ thống quản lý của cơ quan điều hành thể thao quốc gia (National Sporting Authority), được tích lũy điểm và được ghi nhận thành tích thi đấu. Điều này góp phần nuôi dưỡng những hạt giống tương lai, chuyên nghiệp hoá hoạt động đua xe ô tô thể thao tại Việt Nam”.

Bên cạnh việc được so tài với các tay đua đến từ các quốc gia có hàng trăm năm lịch sử công nghiệp xe hơi và đua xe ô tô thể thao, các vận động viên cũng sẽ có cơ hội được học hỏi và trau dồi kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo, huấn luyện từ FIA và các ASN trong khu vực.

Ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT - nhấn mạnh:Ở Việt Nam có nhiều bộ môn thể thao được thực hiện tự phát ở mức độ cá nhân, tổ chức, trong đó có đua xe ô tô thể thao. Tuy nhiên về góc độ quản lý còn nhiều mặt hạn chế như thiếu nguồn lực, chưa có tổ chức nào đứng ra điều hành,… Nhưng hiện nay Việt Nam đã có những điều kiện quan trọng để phát triển bộ môn đua xe ô tô thể thao: có những VĐV đủ năng lực tham gia các giải đấu quốc tế, có Hiệp hội đua xe ô tô thể thao Việt Nam, có trường đua đầy đủ cơ sở vật chất để luyện tập, có đường đua F1…

Từ góc độ ngành, tôi cho rằng đây là dấu hiệu đáng mừng cho nền đua xe ô tô thể thao Việt Nam. Tổng cục TDTT cam kết tạo những điều kiện tốt nhất để phát triển hệ thống thi đấu cấp quốc gia đỉnh cao hơn, tạo điều kiện cho các VĐV tài năng tham dự các cuộc đua cấp quốc tế”.

IMG_6008

Ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT

Trong khuôn khổ sự kiện, có 32 tay đua tiêu biểu được trao bằng, trong đó có 3 tay đua được cấp bằng quốc tế, 3 tay đua là nữ. 29 tay đua được cấp bằng đua xe ô tô thể thao cấp Quốc gia đều đã có quá trình tập luyện và tham gia các giải đua phong trào trong một thời gian dài, đồng thời xuất sắc vượt qua vòng loại Giải vô địch Quốc gia bộ môn Motorkhana (VAGC) đã được tổ chức vào tháng 12 năm 2019 tại Hà Nội và Bình Dương. Đó là các VĐV Phạm Quốc Huy, Nguyễn Gia Bảo, Phạm Minh, Trương Tiểu Phong, Nguyễn Ngọc Tú, Bùi Thế Sơn…

VĐV Nguyễn Đức Tiến chia sẻ: “Việc có mặt ở trường đua F1 và nhận tấm bằng đua xe quốc gia thế này là 1 giấc mơ có thật, tạo điều kiện cho các VĐV có cơ sở luyện tập, được tham gia các giải đấu thú vị. Tôi cam kết nỗ lực luyện tập để nâng cao kỹ năng, thành tích, lan toả kỹ năng đua xe an toàn để có nền giao thông an toàn hơn”.

IMG_6035

Các tay đua nhận bằng

Những VĐV Việt Nam đầu tiên nhận bằng quốc tế

VĐV đầu tiên nhận bằng FIA – bằng đua xe quốc tế hạng C do cơ quan điều hành thể thao quốc gia Việt Nam cấp là tay đua Nguyễn Hồng Vinh thuộc CLB đua xe ô tô thể thao Redline. Ông là tay đua dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Việt Nam với nhiều thành tích: đạt hạng 9 Giải đua Muba Auto Gymkhana 2019, hạng 18 Giải đua Asia Autogymkhana 2019 tại vòng đua Indonesia, Vô địch Giải đua RFC Việt Nam 2014 (Top 10 cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh).

VĐV Nguyễn Hồng Vinh chia sẻ: “Mọi người đều biết, những người ham mê đua xe ở Việt Nam đều đã và đang cố gắng luyện tập, trải nghiệm, tạo ra các cơ hội để tham gia giải đua. Nhưng những việc đó trong quá khứ đều chưa được công nhân. Nhưng giờ đua xe thể thao Việt Nam đang bước sang trang mới. Đây là niềm vinh dự của tôi khi được nhận tấm bằng quốc tế đầu tiên ở Việt Nam. Mong rằng đến cuối năm nay sẽ có đội ngũ đông đảo các VĐV Việt Nam được nhận tấm bằng này”.

Lễ trao bằng cũng vinh danh 02 vận động viên lứa tuổi thiếu niên trong môn Go Kart của Việt Nam là Phạm Hoàng Nam và Bùi Đức Minh. Hai tay đua trẻ nhận bằng CIK-C Junior - bằng đua xe Go Kart quốc tế hạng C dành cho lứa tuổi từ 12-15.

IMG_6083

VĐV Phạm Hoàng Nam (trái) và VĐV Bùi Đức Minh (phải)

Sau khi được cấp bằng, Phạm Hoàng Nam sẽ là đại diện Việt Nam đầu tiên tham dự giải Vô địch Thế giới các Học viện Karting của FIA gồm 3 chặng đua tại Vương quốc Bỉ và Italy từ tháng 8 đến tháng 10/2020. Giải đua này được coi là bệ phóng cho những ngôi sao F1 tương lai. Cả VĐV Phạm Hoàng Nam và VĐV Bùi Đức Minh đều chia sẻ mục tiêu của mình là giải đua Công thức 1 danh giá nhất.

Nhằm ghi lại cột mốc đáng nhớ của nền đua xe ô tô thể thao Việt Nam và tôn vinh những giá trị được tạo ra bởi người Việt, một màn biểu diễn “mô phỏng” cuộc đua xe ô tô thể thao mang tên “The Vietnamese Racing Show” được trình diễn bởi chính những vận động viên đua xe ô tô thể thao chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.

Mỗi VĐV đua xe thể thao là một đại sứ

Theo ông Nghiêm Anh Quân - Tổng Thư ký Hiệp hội đua xe ô tô thể thao, lộ trình phát triển bền vững của bộ môn đua xe ô tô thể thao tại Việt Nam bao gồm: Từ các bộ môn trải nghiệm khám phá (motorkhana, offroad, esport); các bộ môn cần đầu tư và học tập (karting, crosscar); đến các bộ môn chuyên nghiệp hơn (rally, endurance); hướng tới bộ môn đỉnh cao nhất của thể thao tốc độ (Formula).

Để đạt được điều này, Hiệp hội đua xe tô tô thể thao tập trung vào năm khía cạnh: xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp đẳng cấp, bám sát tiêu chuẩn FIA, nuôi dưỡng những VĐV tài năng, tổ chức các giải đua uy tín & đăng cai quốc tế, hoàn thiện cơ sở vật chất.

Điều kiện cần để cấp giấy phép cho VĐV đua xe ô tô thể thao tại Việt Nam là sức khoẻ, kinh nghiệm và thành tích (tích luỹ trong hoạt động luyện tâp và thi đấu tại Việt Nam), thủ tục hành chính. Còn điều kiện đủ là các quy tắc đạo đức trong văn hoá đua xe ô tô thể thao.

Nói cách khác, các VĐV cần trở thành đại sứ của bộ môn này với cộng đồng, nêu gương cho xã hội, tuân thủ pháp luật giao thông, lan toả kỹ năng và ý thức đua xe an toàn.

IMG_6021

Ông Nghiêm Anh Quân - Tổng Thư ký Hiệp hội đua xe ô tô thể thao

bài liên quan
Hơn 1.000 HLV, VĐV sẽ tranh tài ở giải Taekwondo quốc gia - CJ 2022

Hơn 1.000 HLV, VĐV sẽ tranh tài ở giải Taekwondo quốc gia - CJ 2022

Chiều ngày 05/7, tại Tổng cục TDTT (36 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Giải Taekwondo các lứa tuổi Taekwondo quốc gia - CJ 2022. Giải đấu sẽ diễn ra tại NTĐ Quân khu 7 (TP HCM) từ ngày 7-14/7 với sự tham dự của hơn 1.000 HLV, VĐV, cán bộ đến từ 45 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc.
Jolie Nguyễn diện đồ đôi cùng Hứa Vĩ Văn dự sự kiện

Jolie Nguyễn diện đồ đôi cùng Hứa Vĩ Văn dự sự kiện

Nổi tiếng là một Hoa hậu xinh đẹp, ít ai biết được rằng Jolie Nguyễn chính là một fan cứng của đường đua F1.
Tiết lộ quá trình đàm phán của Vingroup đưa Giggs, Scholes đến Việt Nam

Tiết lộ quá trình đàm phán của Vingroup đưa Giggs, Scholes đến Việt Nam

Trao đổi với Thethaovanhoa.vn, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, tiết lộ rằng Vingroup đã mất 8 tháng đàm phán để đưa cặp bài trùng Ryan Giggs-Paul Scholes đến Việt Nam.
Tiết lộ quá trình đàm phán của Vingroup đưa Giggs, Scholes đến Việt Nam

Tiết lộ quá trình đàm phán của Vingroup đưa Giggs, Scholes đến Việt Nam

Trao đổi với Thethaovanhoa.vn, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, tiết lộ rằng Vingroup đã mất 8 tháng đàm phán để đưa cặp bài trùng Ryan Giggs-Paul Scholes đến Việt Nam.
Hải Phòng: Điều chỉnh cách ly và xét nghiệm với trường hợp F0 và F1

Hải Phòng: Điều chỉnh cách ly và xét nghiệm với trường hợp F0 và F1

Ngày 4/1, UBND TP Hải Phòng đã ban hành Văn bản số 06/UBND-VX về điều chỉnh cách ly và xét nghiệm đối với các trường hợp F0 và F1.
Hải Phòng: Chỉ đạo việc thực hiện cách ly đối với F1, F2

Hải Phòng: Chỉ đạo việc thực hiện cách ly đối với F1, F2

Ngày 6/12, UBND TP Hải Phòng đã ban hành văn bản số 9436/UBND-VX chỉ đạo về việc thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Tin bài khác
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.