Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Đại gia đình tan nát vì em dâu nhất định đòi cưới anh rể

Hình sự & tố tụng hình sự
08/05/2018 06:40
Duy Cường
aa
Người anh rể là quan chức trong sở xây dựng thành phố, là chỗ dựa kinh tế cho cả gia đình bên vợ. Người em dâu vì sùng bái nên đem lòng yêu anh rể, cả hai quan hệ bất chính với nhau. Oái ăm là những người trong gia đình biết chuyện nhưng vờ như không thấy…


Tin nên đọc

Nên duyên vợ chồng vì… bỏ quên ví

Nếu như Tôn Duy không lấy được Tiêu Tuấn Phong thì có lẽ gia đình nhà họ Tôn đến lúc này vẫn sống một cuộc sống nông thôn vất vả bần hàn.

Mối tình của Duy với Phong cũng là một câu chuyện hết sức cảm động giống như trong phim. Tiêu Tuấn Phong là một công chức của sở xây dựng thành phố Thượng Hải.

Lúc đó Phong 26 tuổi, một lần đi mua đồ ở trung tâm mua sắm, Phong bất cẩn để quên ví tiền trên giá để hàng, đi một đoạn thì nhân viên phụ trách quầy đuổi theo trả lại.

Người nhân viên này chính là Tôn Duy. Sau lần đó, Phong có tình cảm đặc biệt với Duy, bắt đầu tìm cách theo đuổi cô.

Sau một thời gian, Duy siêu lòng trước tình cảm chân thành của Phong dành cho mình. Một thời gian ngắn sau, cả hai chính thức làm lễ thành hôn, một năm sau thì niềm vui nhân đôi khi đứa con trai ra đời.

Tôn Duy (SN 1974, ngụ huyện Xạ Dương, tỉnh Giang Tô) xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo, sau khi tốt nghiệp cấp 2, Duy đến Thượng Hải tìm việc.

Sau khi lấy Phong, dựa vào mối quan hệ của Phong, Duy được nhận vào làm cảnh sát hỗ trợ trong sở cảnh sát.

Năm 2001, Phong được đề bạt lên làm trưởng phòng. Năm 2004, được thăng chức lên làm giám đốc sở.

Cùng với đường công danh thuận lợi, kinh tế của gia đình cũng dần cải thiện, cha mẹ Phong đều đã mất nên anh ta dành mọi tình cảm cho cha mẹ vợ. Phong thường xuyên gửi tiền và quà về quê, thỉnh thoảng rảnh rỗi lại về thăm hai người già.

Sự sùng bái thành tình mù quáng

Nhà họ Tôn trước nay vẫn là hộ nghèo nhất nhì trong thôn, nhưng từ khi Duy về làm vợ Phong, kinh tế gia đình có bước chuyển biến đáng kinh ngạc, trở thành hộ giàu có hiếm hoi trong thôn. Duy có một người em trai tên là Tôn Kiến Quốc đã lập gia đình, đang đi làm tại địa phương.

Quốc và vợ là Châu Thận tận mắt chứng kiến chị gái đem đến những thay đổi lớn trong gia đình nên trong lòng vô cùng sùng bái người anh rể tài giỏi.

Một ngày mùa hạ năm 2005, sở xây dựng thành phố tuyển một số công nhân làm cây xanh, Phong nghĩ đến người em vợ nên nói với Duy để Quốc và gia đình đến làm việc, như vậy thu nhập có thể cao hơn gấp mấy lần, sau này lại có chế độ đàng hoàng, không phải lo lắng tuổi già.

Duy cảm động vô cùng, lập tức gọi điện cho em trai và em dâu lên Thượng Hải. Mấy hôm sau, vợ chồng Quốc đến nơi, Phong thuê cho họ một căn nhà để ở và nhanh chóng làm thủ tục nhận hai người vào làm việc.

Sau đó, dưới sự giúp đỡ của Phong, vợ chồng Quốc trở thành nhân viên chính thức, lương tháng 2 ngàn nhân dân tệ. Từ đó trở đi, vợ chồng Quốc coi Phong như một vị thần.

Một lần, Quốc có thành tích kém, bị cắt thưởng tháng, Thận trách Quốc giá như chỉ bằng 1/10 của anh rể thì tốt biết mấy, Quốc nghe xong chỉ ngại ngùng cười cho qua chuyện.

Châu Thận (27 tuổi), tuy chỉ tốt nghiệp cấp 2, nhưng dung mạo xinh đẹp, Phong rất có cảm tình với Thận, thường xuyên đem Thận ra để trêu đùa, Thận không lấy đó làm tức giận, ngược lại còn cảm thấy tự hào.

Đầu tháng 8/2007, đơn vị cử Duy đi Bắc Kinh công tác nên phải nhờ Thận đến nhà đưa đón giúp đứa con trai đi học. Tối hôm đó, Thận vừa cho đứa trẻ đi ngủ xong, thấy Phong vẫn còn xem ti vi ở phòng khách nên lại gần ngồi cạnh nói chuyện.

Thấy trên mặt Phong có một sợi tóc, Thận giơ tay ra lấy đi giúp Phong. Cử chỉ dịu dàng này khiến Phong không thể kìm chế được mình liền ôm chặt Thận vào lòng.

Thận không phản ứng, chỉ đỏ mặt rồi thuận thế ngả vào người anh rể. Vậy là, luân lý đạo đức đã hoàn toàn sụp đổ trước nhục dục thấp hèn.

Phong nhắc nhở Thận phải giữ bí mật, bởi chuyện này nếu đồn ra ngoài thì Phong sẽ thân bại danh liệt, anh ta mà mất chức thì mọi người sẽ bị liên lụy theo.

Cả nhà vờ như không thấy

Một ngày tháng 4/2008, Quốc nhận được một tin nhắn lạ: “Đừng coi đây là chuyện đùa, vợ anh có quan hệ tình cảm với giám đốc sở.

Tuần trước họ thuê phòng trong khách sạn bị người ta bắt gặp”. Đọc xong Quốc cảm giác người như bị điện giật, bởi một người là anh rể, một người là em dâu, làm sao họ có thể gây ra chuyện vô luân như vậy được? Liệu có phải có người nào đó cố ý gây chuyện thị phi? Tuy bán tín bán nghi nhưng Quốc vẫn âm thầm quan sát hai người.

Trưa một ngày chủ nhật, Thận nói với Quốc ra ngoài dạo phố, Quốc liền lặng lẽ theo sau. Đi được một đoạn thì phát hiện vợ lên một chiếc xe chờ sẵn.

Chiếc xe không phải ai khác mà chính là của anh rể. Quốc bắt taxi đi theo sau khoảng một tiếng thì xe dừng lại ở một nơi vắng vẻ. Tuy nhiên cả hai người ở trên xe không xuống.

Quốc đứng từ xa quan sát hồi lâu, trong lòng tức giận khó tả chỉ muốn lập tức xông đến bắt quả tang đôi gian phu dâm phụ.

Nhưng Quốc kìm chế được vì nghĩ, cả nhà đều nhờ vào ân huệ của anh rể, nếu làm lớn chuyện thì không biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Quốc nén nỗi đau vào trong quay về nhà chị gái khóc lóc nói anh rể và vợ mình làm chuyện đáng xấu hổ.

Không ngờ, nghe xong, người chị gái chỉ tỏ vẻ đau khổ nói thực ra mình cũng đã biết chuyện này từ lâu, cũng nhiều lần cảnh cáo Phong nhưng mọi chuyện vẫn đâu vào đấy.

Vốn dĩ mình không muốn nói ra vì chẳng đẹp mặt ai. Tôn Duy cho rằng, vấn đề đều xuất phát từ phía Châu Thận, khuyên em trai về khuyên bảo vợ nên trân trọng cuộc sống gia đình hiện tại, chỉ cần Thận từ bỏ thì Phong sẽ không phải chấp nhận.

Nếu giờ việc này truyền ra ngoài, Phong thân bại danh liệt thì cả gia đình cũng khó sống. Quốc nghĩ chị gái nói phải nên vừa cảm thấy đau đớn vừa không biết phải làm thế nào.

Tối đó, Quốc về nhà hỏi Thận đi đâu, nghĩ vợ sẽ bịa ra một địa điểm nào đó, không ngờ, Châu Thận dường như cảm thấy có điều gì đó nên nói vốn mình định đi mua sắm, không ngờ trên đường gặp anh rể nên cùng anh ta đi học lái xe.

Quốc tức giận không tin tiếp tục chất vấn, Thận liền biến sắc mặt nói tùy Quốc muốn nghĩ thế nào thì nghĩ. Quốc cố nén sự tức giận trong lòng để bình tĩnh lại nói Thận đừng để mình và chị gái phải mất mặt, tốt nhất là nên cắt đứt quan hệ với Phong, nếu không thì cả hai sẽ về quê.

Thận không thèm để ý, thủng thẳng đáp, nếu Quốc muốn về thì tự về một mình. Quốc nghe xong giận tím mặt, nghiến răng ken két nhưng cũng không biết phải làm thế nào.

Họa vô đơn chí

Đúng lúc đó thì có tin xấu ở quê, ngày 7/11/2008, người chú gọi điện cho Duy thông báo cha Duy là Tôn Trang Hoài bị bệnh nặng đang cấp cứu ở bệnh viện.

Vợ chồng Phong và vợ chồng Quốc lập tức bắt xe về quê. Đến nơi thì được biết bệnh của cha Duy chỉ có bệnh viện lớn mới có thể chữa trị. Phong lập tức tìm hiểu thì được biết bệnh viện ở Bắc Kinh là tốt nhất.

Ngay lập tức, Phong thuê một chiếc xe đưa cha vợ đến Bắc Kinh. Sau khi phẫu thuật thành công, cha Duy ở lại Bắc Kinh điều trị hơn một tháng.

Ra viện, ông Hoài đến Thượng Hải ở cùng con gái để tiện định kì kiểm tra bệnh tật. Từ đó về sau, tâm lý những người trong gia đình càng trở nên khác biệt, đặc biệt là Tôn Kiến Quốc.

Trong nhà, Quốc là con trai, việc chăm sóc sức khỏe cha mẹ là việc anh ta phải lo liệu, vậy mà nay lại do Phong đảm nhiệm.

Tuy anh rể mắc sai lầm trong cuộc sống riêng, nhưng ở phương diện khác lại không có gì phải nói nên không có nhiều phản ứng về việc quan hệ bất chính của vợ và anh rể.

Trong lúc đó, không biết do Phong cho rằng anh ta lo liệu cho gia đình bên vợ thì mọi người phải cảm ơn anh ta, hay là vì Thận cảm thấy Quốc đã biết mọi chuyện mà không còn phải sợ hãi nữa nên cả hai dần dần công khai hẹn hò.

Đứng trước hành động bất luân của Phong và Thận, cả nhà họ Tôn dường như nhìn mà như không thấy. Bởi họ cho rằng, chỉ cần cả hai không quá đáng thì vẫn có thể duy trì vẻ ngoài là gia đình hạnh phúc.

Tuy nhiên, thấy mọi người không động chạm gì đến mình, Thận dần bắt đầu có suy nghĩ chuyển phụ thành chính và chỉ cần có cơ hội là thực hiện. Nào ngờ, cơ hội ấy lại đến rất nhanh.

Tìm cách trừ khử

Tháng 3/2009, cơ quan cử người khảo sát về thành tích của Phong. Phong biết đây là quy trình đề bạt cán bộ.

Do sở xây dựng có một phó cục trưởng vừa được điều chuyển đi nơi khác, dự cảm có thể mình là người được đề bạt vào vị trí này, Phong hết sức vui mừng.

Bởi những năm gần đây, quy hoạch xây dựng của thành phố rất nhiều, chức phó giám đốc sở là điều mà biết bao người mong muốn, lợi lộc nhiều vô cùng.

Tuy không dám thể hiện ra ngoài ở cơ quan, nhưng trong lòng Phong không giấu được nên lập tức nói tin này cho mọi người trong nhà, tất cả đều cảm thấy mừng thay cho Phong. Tuy nhiên, lúc này Châu Thận lại nhất định đòi ly hôn với Quốc để lấy Phong.

Thận nghĩ, chỉ cần Phong lên chức thì bên cạnh anh ta sẽ có rất nhiều phụ nữ xinh đẹp, đến lúc đó không biết chừng Phong sẽ đá mình.

Nghe xong Phong kinh ngạc, khủng hoảng vô cùng. Tuy trước đó Phong không thể cưỡng lại nhục dục trước vẻ đẹp của Thận, nhưng chưa bao giờ Phong nghĩ sẽ ly hôn để cưới Thận và tự tin rằng Thận cũng không ép mình làm như vậy.

Vốn dĩ anh rể và em dâu trở thành nhân tình đã là điều không thể chấp nhận, là mối nhục cho cả gia đình. Vậy mà nay, mối tình bất luân ấy lại phát triển đến mức này khiến Phong hết sức đau đầu. Bởi không những nó hủy hoại gia đình mà với thân phận, danh vọng của Phong hiện tại, nếu sự việc vỡ lở có thể sẽ mất hết.

Càng nghĩ, Phong càng thấy toát mồ hôi lạnh, quyết định bằng bất cứ giá nào cũng không thể chấp nhận việc ép hôn của Thận.

Muốn vậy, Phong phải dứt khoát đoạn tuyệt với Thận, quay lại với gia đình. Nghĩ là làm, Phong nhiều lần gặp Thận nói chuyện, phân tích thiệt hơn, hi vọng Thận bỏ qua cho mình. Tuy nhiên, Thận một mực không đồng ý, nhất quyết phải gả cho Phong.

Một hôm, Phong đang ở văn phòng thì nhận được điện thoại của Thận khóc lóc nói Phong giả nhân giả nghĩa với mình, hiện tại Thận đã uống một hộp thuốc ngủ, nếu 30 phút nữa Phong không đến thì sẽ về nhận xác Thận.

Phong nghe xong sợ hãi gác công việc vội vã về nhà. Đến nơi, mở cửa thì phát hiện Thận sùi bọt mép nằm trên nền đất, bên cạnh là hộp thuốc ngủ trống rỗng. Phong nhanh chóng đưa Thận đến bệnh viện cấp cứu mới may mắn giữ lại tính mạng.

Sau việc này xảy ra, Phong biết rõ địa vị của mình trong nhà họ Tôn nên quyết định đẩy vấn đề khó này cho họ. Phong bỏ ra hơn 4 ngàn nhân dân tệ mua quần áo mới cho cha mẹ vợ, đồng thời tỏ ý hối hận, mong họ tha lỗi.

Tôn Khánh Hoài nói chỉ cần Phong biết sai, sửa đổi lỗi lầm thì mọi người vẫn đối xử với Phong như trước đây, về phần Thận, cứ để họ giải quyết.

Tôn Khánh Hoài cùng vợ liền tìm gặp Thận để khuyên nhủ, nhưng không ngờ lại càng làm cho Thận quyết tâm hơn trong việc đòi kết hôn với Phong.

Tiếp theo đó khoảng mấy tháng, Thận thành người buồn vui khó đoán, lúc thì rất dịu dàng với Phong, lúc lại treo cổ tự vẫn hoặc tìm cớ cãi vã không ngớt khiến Phong luôn trong tình trạng đứng ngồi không yên.

Thấy mọi biện pháp đều không có tác dụng, thái độ của Phong rất kiên quyết, Thận cho rằng Phong không thể ly hôn để cưới mình nên quyết định sẽ tìm đến ủy ban kiểm tra kỷ luật để tố cáo Phong.

Trước thông điệp cuối đó, Phong như kiến trên vung, thực sự cảm nhận được hậu quả khó lường vì ham hố nhục dục. Không còn cách nào khác đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của Quốc để giảm áp lực: “Nếu Châu Thận làm ảnh hưởng đến công việc của anh thì sau này mọi người đừng nghĩ đến cuộc sống thoải mái”.

Ngày 25/7/2009, Quốc họp mặt cả gia đình để bàn bạc tìm kế sách. Sau khi thảo thuận, mọi người đều tán đồng rằng, thăng chức không phải là việc của riêng một mình Phong mà nó quan hệ đến quyền lợi của mỗi người trong nhà.

Nếu Thận thực sự trở mặt thì coi như mọi người mất đi chỗ dựa nên phải tìm cách loại bỏ Thận để giữ Phong. Nhưng làm thế nào để loại bỏ Thận lại là vấn đề khó khăn.

Tan nát cả đại gia đình

Tối 2/8/2009, mẹ của Duy là Lý Thúy Hoa cùng Duy tiếp tục đến nhà khuyên bảo Thận: “Thận à, anh rể con giờ đang trong thời điểm quan trọng, mong con nương tay, tha cho anh ấy một cơ hội, mẹ thay mặt gia đình cảm ơn con trước! Anh Phong chắc chắn cũng không quên ơn con đâu”.

Không ngờ, nghe xong Thận chỉ cười nhạt: “Liệu xong rồi anh ta còn nhớ đến tôi hay không? Những cái mà tôi nhận được so với Duy chẳng đáng là bao. Tôi muốn Duy lập tức nhường vị trí cho tôi, nếu không thì tất cả mọi người đều chẳng đẹp mặt gì”.

Thấy thái độ của Duy vẫn cứng rắn, Lý Thúy Hoa bàn với chồng và con trai bằng mọi cách phải trừ khử Châu Thận. Lúc đó Quốc vừa khóc vừa đồng ý, Tôn Khánh Hoài cũng tỏ ý tán đồng, nhưng lại lo sợ giết người phải đền mạng, liệu có cách nào tốt hơn hay không?

Sau đó, gia đình này hoàn toàn mất hết lý trí, chia nhau tìm phương án giết người nhưng vẫn bảo toàn bản thân khỏi sự trừng trị của pháp luật. Đang trong lúc bí bách thì ngày 11/9/2009, Tôn Kiến Quốc đọc được trên báo một mẩu tin, có người uống quá liều một loại thuốc thần kinh khiến mất hết trí nhớ.

Như chết đuối vớ được cọc, Quốc liền đưa cho Lý Thúy Hoa xem. Hoa xem xong vỗ đùi tỏ ý sẽ cho Thận uống thuốc này để cô ta mất hết ý thức, không còn làm loạn nữa.

Ngay hôm đó, Quốc và cha đi mua được 42 viên thuốc thần kinh đem về nghiền thành bột. Tối đó, Hoa đến nhà con trai ăn cơm. Nhân lúc Thận đi vệ sinh, Hoa nhanh chóng đem thuốc hòa vào nước uống.

Lúc quay lại, Thận không nghi ngờ gì uống hết chỗ nước. Ăn cơm xong, Quốc đưa Thận vào phòng nghỉ rồi khóa cửa lại. Một lúc sau, thuốc bắt đầu phản ứng, Thận cảm thấy hoa mắt chóng mặt, toàn thân mệt mỏi, muốn nôn ói mà không được.

Thận yêu cầu được đi bệnh viện, Quốc an ủi nói có thể do vừa ăn hải sản xong nên bị dị ứng, ngủ một lát sẽ khỏi thôi. Hôm sau, khi tỉnh dậy, đầu óc Thận trống rỗng hỏi gì cũng không nói, thậm chí đến tên mình cũng không nhớ nổi…

Thấy Thận trở thành kẻ mất trí, Hoa và chồng liền đưa Thận vào bệnh viện tâm thần. Mãi đến tết 2010, gia đình họ Tôn mới cho gia đình Thận biết việc thay đổi tinh thần của cô. Cha mẹ Thận cảm thấy có điều bất thường nên ngày 20/4/2010 họ báo cảnh sát.

Biết tin, chiều 22/4, Lý Thúy Hoa đến cơ quan công an Thượng Hải tự thú. Trước khi đi, Hoa gọi điện cho cho Lý Kiến Quốc nói con trai và mọi người cứ yên tâm ở nhà hưởng phúc, mình đã già cả, đi chịu tội cho mọi người là chu toàn mọi bề.

Sau khi tự thú, Hoa luôn miệng khai rằng do một mình mình hạ độc Châu Thận, nhưng cảnh sát nhận định, Hoa đã 59 tuổi, hơn nữa không biết chữ thì không thể một mình hoàn thành kế hoạch diệt khẩu “kỹ thuật cao” như vậy được.

Qua công tác điều tra, 4 ngày sau, Tôn Khánh Hoài và Tôn Kiến Quốc đã lộ diện và bị bắt giữ. Sau khi hai cha con Hoài bị bắt giữ đã khai ra toàn bộ quá trình gây án. Tiêu Tuấn Phong và Tôn Duy tuy không tham gia gây án nhưng cũng bị điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

Cả hai cũng bị cơ quan cho thôi việc. Vậy là, chỉ từ một mối tình vụng trộm đã phá nát cả một gia đình với nhiều thế hệ.

Câu chuyện trên một lần nữa là bài học đắt giá cho những người còn ý định tìm vui trong các mối quan hệ ngoài vợ chồng.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Tin bài khác
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.