Chức năng này giúp khách hàng phát hiện sớm các trường hợp như: chạm chập điện sau công tơ, tiêu thụ điện cao bất thường, gia đình bị rò rỉ điện...
Cùng với dịch vụ tra cứu thông tin sử dụng điện, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã chính thức cung cấp dịch vụ tự động cảnh báo sản lượng sử dụng điện qua email.
Để sử dụng các chức năng này, khách hàng truy cập tại địa chỉ: https://qlcvpcdn.cpc.vn/tracuu hoặc vào trang web https://pcdanang.cpc.vn, tìm đến menu “Hỗ trợ Khách hàng” và bấm vào chức năng “Tra cứu thông tin khách hàng”.
Khách hàng cần nhập mã khách hàng và số điện thoại hoặc email đã đăng ký với điện lực để vào được chương trình. Trong đó có tra cứu thông tin chỉ số là chức năng thu thập và hiển thị chỉ số hiện tại của khách hàng, tính toán được sản lượng đã dùng đến hiện tại tính từ ngày ghi chỉ số gần nhất và tạm tính được số tiền điện đã sử dụng.
Để nâng cao hơn nữa công tác hỗ trợ khách hàng, chương trình còn cung cấp chức năng cảnh báo sản lượng điện đến khách hàng. Chức năng cung cấp 2 tùy chọn ngưỡng cảnh báo: theo sản lượng và theo tỷ lệ sản lượng tăng so với cùng kỳ.
|
Hệ thống sẽ tự động gửi email thông báo đến khách hàng biết để có sự điều chỉnh kịp thời. |
Khi khách hàng sử dụng vượt quá giá trị sản lượng điện đã khai báo hoặc quá tỷ lệ phần trăm sản lượng điện so với cùng kỳ, hệ thống sẽ tự động gửi email thông báo đến khách hàng biết để có sự điều chỉnh kịp thời.
Chức năng này đặc biệt có ý nghĩa trong việc giúp khách hàng phát hiện sớm các trường hợp chạm chập điện sau công tơ, các trường hợp tiêu thụ điện cao bất thường, các trường hợp gia đình bị rò rỉ điện…
Để thực hiện việc đăng ký, khách hàng vào menu 2. Cấu hình -> 2.1 Cấu hình nhận email cảnh báo, và nhập các thông tin cần thiết như: Email nhận cảnh báo; Ngưỡng sản lượng điện cảnh báo (tùy chọn); Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước (tùy chọn)
Sau khi Lưu dữ liệu xong, hệ thống sẽ gửi email xác nhận để hoàn thành việc đăng ký. Ngoài ra khách hàng sử dụng điện khi muốn tra cứu thông tin khác (tiền điện, lịch ghi điện, lịch tạm ngừng cấp điện, hóa đơn điện tử,…).
PC Đà Nẵng cũng cho biết, từ ngày 28/1 đến ngày 14/2 (tức từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Nguyên đán), công ty sẽ không cắt điện, trừ trường hợp cắt để xử lý sự cố hoặc theo yêu cầu của UBND thành phố, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung (A3).
Dự kiến công suất sử dụng điện dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ tăng 9% so với Tết Mậu Tuất 2018. Để đáp ứng công suất này, Điện lực Đà Nẵng đã xây dựng phương thức cấp điện cụ thể. Khi có điện lưới quốc gia, sẽ vận hành theo phương thức của A3; đồng thời, đề nghị Công ty Truyền tải điện 2 và A3 ngừng toàn bộ các công tác có ảnh hưởng đến cấp điện ưu tiên trên địa bàn thành phố.
Khi mất điện lưới quốc gia, sẽ huy động máy phát điện dự phòng tại các điểm tổ chức lễ hội để cấp điện. Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức để bảo đảm cung cấp tốt nguồn điện tại 3 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, gồm: trên cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu và Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang.