Một du khách nước ngoài đến Đà Nẵng du lịch nhưng vì ở phòng không như quảng cáo và đòi tiền lại thì bị nhân viên khách sạn này hành hung.
Tin nên đọc
Đà Nẵng: Khám phá nhanh vụ trộm hàng trăm triệu đồng
Đà Nẵng: Yêu cầu làm rõ chiếc xe ben “cố tình cán chết người” gây bão dư luận
Đà Nẵng: Xe ben “quậy tưng bừng”, Bí thư ra thông báo chấn chỉnh
Đà Nẵng: Lật xe chở bồn gas trên đèo Hải Vân, tài xế… hết hồn
|
Khách sạn Ánh Nguyệt nơi bị du khách nước ngoài “tố” bị nhân viên hành hung |
Bức xúc vì không biết kêu ai, du khách này phản ảnh đến trang facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp”.
Theo nội dung phản ảnh, du khách nước ngoài tên Katelyn Scanlan “tố” nhân viên khách sạn Moonshine Beach Hostel (khách sạn Ánh Nguyệt, 39 Hà Bổng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hành hung bạn trai của cô.
Theo trình bày bằng tiếng Anh của Katelyn Scanlan, cô và bạn trai đặt phòng tại khách sạn Moonshine Beach Hostel qua một trang mạng trực tuyến.
Họ cũng đã thanh toán tiền phòng trước qua trang web đặt phòng online. Tuy nhiên, Katelyn Scanlan cho biết, khi quảng cáo trên mạng, khách sạn không hề có thông tin về những công trình xây dựng lân cận. Khi nhận phòng, họ đã rất ngạc nhiên vì ở đó ồn ào.
|
Nội dung phản ảnh của du khách trên facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp” |
“Chúng tôi đến buổi tối và ở đó rất ồn ào. Nhân viên lễ tân xin lỗi và nói rằng tiếng ồn sẽ dừng lại. Tiếng ồn ngừng khoảng 9h tối và bắt đầu lại lúc 7h sáng. Công trình xây dựng nằm ngay cạnh bức tường phòng của chúng tôi. Công trình khiến chúng tôi không thể ngủ được”, Katelyn Scanlan viết.
Theo Katelyn Scanlan, cô và bạn trai đã rất bực mình vì không được ngủ ngon giấc. Họ xuống quầy gặp lễ tân yêu cầu hoàn tiền vì cho rằng, mình đã bị lừa do khách sạn không cảnh báo trước.
Nhân viên lễ tân nói rằng không thể hoàn tiền vì không có tiền mặt. Tôi gọi cho chủ khách sạn vào số hotline của khách sạn.
Ông ta trả lời điện thoại của tôi và đồng ý hoàn tiền. Ông ta gọi lại cho lễ tân và yêu cầu như vậy. Cô lễ tân đột nhiên có tiền và sắp sửa đưa cho chúng tôi thì một người đàn ông xuất hiện.
Họ nói chuyện với nhau còn tôi thì yêu cầu cô ta đưa tiền cho chúng tôi. Cô ta làm theo yêu cầu. Chúng tôi lên phòng tắm rửa để dọn đồ. Lúc đó là 8h15 sáng.
Đến 8h30, người đàn ông lúc nãy đập cửa phòng dữ dội. Anh ta hỏi tại sao chúng tôi vẫn còn ở trong khách sạn và yêu cầu phải “cút ngay” bởi vì anh ta đã hoàn tiền.
Bạn trai tôi đã từ tốn giải thích rằng chúng tôi muốn tắm rửa và rời đi nhanh nhất có thể. Anh ta nói với chúng tôi: “Không... cút ngay ra khỏi khách sạn của tao” và cố đẩy cửa. Anh ta dùng 1 tay giữ cửa và 1 tay kẹp cổ bạn trai tôi. Bạn trai tôi cố nói rằng không cần phải dùng bạo lực.
Anh ta tiếp tục hét lên “cút ngay” rồi rời đi”, Katelyn Scanlan kể lại. Sau đó, Katelyn Scanlan cùng bạn trai dọn đồ xuống lễ tân. Katelyn Scanlan yêu cầu trả lại hộ chiếu thì bị người đàn ông giữ lại để đi kiểm tra phòng.
“Chúng tôi hỏi tại sao anh ta lại giận dữ và phải dùng đến vũ lực. Tôi nhắc lại chuyện anh ta đã hành hung bạn trai tôi trên phòng. Sau đó, ôi nhận lại hộ chiếu và rời đi ngay lập tức”, Katelyn Scanlan viết.
Nơi Katelyn Scanlan và bạn trai ở là phòng 403 của khách sạn và khẳng định camera của khách sạn sẽ ghi lại toàn bộ sự việc.
Sau khi thông tin được phản ảnh, Sở VH-TT&DL phối hợp với Tổ công tác 43 thành phố đã đến làm việc tại khách sạn Ánh Nguyệt và liên hệ du khách đã phản ánh để xác minh thông tin.
|
Khách sạn sát nơi công trình xây dựng gây tiếng ồn làm phiền du khách. |
Đại diện khách sạn Ánh Nguyệt giải trình: Khách đến nhận phòng tại khách sạn lúc 15h ngày 7/3/2016; tại thời điểm đó, khách có phản ánh về tiếng ồn của công trình xây dựng bên cạnh.
Lễ tân đã trao đổi, giải thích là đến 17h sẽ hết tiếng ồn và khách đồng ý ở lại khách sạn. Đến sáng hôm sau, khách yêu cầu hoàn trả lại tiền do tiếng ồn công trình nên không ngủ được, lễ tân không đồng ý do khách đã sử dụng dịch vụ 1 đêm.
Khách yêu cầu lễ tân gặp giám đốc khách sạn nhưng giám đốc không ở Đà Nẵng, lễ tân không cung cấp số điện thoại của giám đốc khách sạn do không thuộc thẩm quyền; song nhân viên lễ tân sau khi trao đổi thông tin với quản lý khách sạn đã cung cấp số điện thoại của quản lý cho khách để trao đổi.
Sau khi trao đổi với khách, quản lý đã đồng ý hoàn trả tiền cho khách. Còn về thông tin khách phản ánh nhân viên khách sạn lên đập cửa phòng và có thái độ, lời lẽ xúc phạm khách, đại diện khách sạn Ánh Nguyệt cho rằng trong thời gian trao đổi về việc hoàn trả tiền cho khách, nhân viên khách sạn có to tiếng nhưng không có thái độ hành hung hay lời lẽ xúc phạm khách như thông tin phản ánh (khách sạn chỉ có gắn camera tại khu vực lễ tân và phía trước sân; tại các tầng không có gắn camera).
Vụ việc phát sinh có thể là do nhân viên đã có thái độ ứng xử không khéo léo khi khách phản ánh và giải quyết các bức xúc của khách.
Sau khi làm việc với khách sạn vào tối ngày 8/3/2016, Sở VH-TT&DL đã đến gặp khách để nắm tình hình và mời cùng làm việc trực tiếp với khách sạn để đối chứng nhưng khách từ chối và đã rời khỏi Đà Nẵng đi Ninh Bình lúc 23h cùng ngày.
Vì vậy, Sở VH-TT&DL chỉ nghe thông tin từng bên nên không đủ cơ sở kết luận. Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cho rằng, sự việc trên không chỉ gây ảnh hưởng đến khách sạn mà còn ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch Đà Nẵng nên Sở đã yêu cầu đơn vị rút kinh nghiệm, chấn chỉnh kịp thời thái độ phục vụ của nhân viên.
Đồng thời có bản cam kết về thái độ ứng xử của tất cả nhân viên khách sạn đối với khách, nếu để xảy ra trường hợp như phản ánh vừa rồi, Sở sẽ xử lý nghiêm và công bố danh tính lên phương tiện thông tin đại chúng.
“Tại thời điểm làm việc, khách sạn Ánh Nguyệt chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý về hoạt động khách sạn, Sở cũng đã yêu cầu đơn vị cung cấp bổ sung gồm: Hợp đồng thuê khách sạn, Giấy chứng nhận kinh doanh, Giấy chứng nhận về PCCC, ANTT, vệ sinh an toàn thực phẩm; hồ sơ giám đốc, người quản lý và nhân viên (hợp đồng lao động, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ); danh sách lao động” ông Trần Chí Cường cho hay.