Sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến giúp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính...
Chiều 3/4, UBND TP Đà Nẵng cùng Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) ký kết Thỏa thuận hợp tác và đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến TP Đà Nẵng nhằm phục vụ tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí qua mạng khi thực hiện dịch vụ công; giúp tiết giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp.
Triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 tại Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ; UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) thành phố đã phối hợp với Vietinbank xây dựng Cổng thanh toán trực tuyến Đà Nẵng; tích hợp trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.
Sau khi đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến Đà Nẵng cho các dịch vụ hành chính công; bước tiếp theo sẽ triển khai để hỗ trợ tổ chức, công dân thanh toán phí các dịch vụ an sinh xã hội theo Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt “Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội”
|
Cổng thanh toán trực tuyến là một trong các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến. |
Tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (mức 3, 4) trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng (địa chỉ: egov.danang.gov.vn hoặc cqtd.danang.gov.vn) có thể đồng thời thanh toán trực tuyến các phí, lệ phí dịch vụ công, qua tài khoản ngân hàng, thẻ hoặc tiền mặt hiện có.
Hiện nay, Đà Nẵng có 555 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; chiếm gần 50% trong tổng số thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố. Trong năm 2018, UBND thành phố đã giao Sở TT-TT cùng các cơ quan triển khai thêm 275 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 và đến năm 2020, 100% thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố sẽ được triển khai trực tuyến.
Việc đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến là một trong các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân.