Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Cụ ông bị dọn sạch đồ thờ cúng gia tiên do say đắm "vợ hờ"

Hình sự & tố tụng hình sự
29/11/2016 13:50
Hoàng Lành
aa
Người tình bị bắt giữ, ông Hùng nhận lại được những món đồ giá trị của mình, nhưng chẳng lấy gì làm vui vẻ. Ông rầu rầu tâm sự: “Tôi có thể lấy lại được tài sản, nhưng tôi lại mất đi người “vợ” lo lắng cho tôi từng miếng ăn giấc ngủ”.


Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Công an huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) vừa khởi tố vụ án hình sự về hành vi trộm cắp tài sản đối với bà Huỳnh Thị Đớm (54 tuổi, xã Phú Mỹ, huyện Thủ Thừa). Người bị hại chính là ông Huỳnh Văn Hùng (56 tuổi), đang chung sống như vợ chồng với bà Đớm hơn một năm nay.

Vụ trộm hy hữu

Những ngày qua, đông đảo người dân ở ấp 2, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An không ngừng xôn xao bàn tán về vụ trộm cắp hy hữu tại nhà ông Huỳnh Văn Hùng. Bên cạnh vụ trộm, người ta cũng nói nhiều về mối tình già giữa nghi can và bị hại.

Một người hàng xóm nói: “Chuyện tình cảm của họ phức tạp lắm. Bà ấy (bà Đớm - PV) có tiếng là đã ly dị, nhưng vẫn sống với chồng cũ, chỉ ban đêm mới tìm đến nhà ông Hùng. Thường ngày, bà ấy cầm tiền ông Hùng ăn chơi, tiêu xài phung phí lắm. Chúng tôi nhiều lần khuyên, nhưng ông ấy luôn để ngoài tai. Bây giờ sự việc xảy ra, chắc ông ấy mới hiểu thấu người tình đêm đêm ấp má tay kề của mình”.

Còn bị hại là ông Hùng tâm sự, những ngày qua, ông phải đối mặt với khá nhiều điều tiếng từ dư luận. “Có người chê trách tôi dại dột, đầu đã hai thứ tóc rồi mà còn bị vợ hờ lừa, cuỗm sạch tài sản. Nhưng tôi nói, khi yêu, mấy khi lý trí thắng được tình cảm. Tôi chỉ không ngờ rằng bà ấy có thể làm ra chuyện như thế”.

Nhắc đến sự việc, ông kể: ngày 12/11/2016, ông đi làm ở nhà máy xay xát gạo của người con gái ở thành phố Tân An (Long An), cách nhà khoảng 15km. Đến chiều, trong lúc đang làm việc, ông nhận được điện thoại của một người hàng xóm thân thiết hỏi ông chuyển nhà đi nơi khác hay sao mà người ta đến chuyển đồ đạc đi hết. Ông Hùng ngớ ra, vội vàng trở về nhà.

Đến nơi, cửa ngoài không khóa, bên trong, toàn bộ tài sản có giá trị đã không cánh mà bay. Trong đó có chiếc tủ gỗ quý trị giá gần 130 triệu và bộ lư đồng trị giá gần 40 triệu con gái ông vừa mua về thờ cúng gia tiên hơn một tháng trước.

Những người hàng xóm cho biết, vào khoảng 13h ngày 12/11/2016, họ thấy một chiếc xe tải nhỏ, một chiếc xe ô tô 7 chỗ đến đậu trước cửa nhà ông Hùng. Lúc trở ra, nhóm người lạ mặt trên ô tô nhanh chóng khuân vác đồ đạc chất lên xe. Ngỡ ông Hùng chuyển nhà nên không ai lên tiếng can thiệp.

Đến chiều, một người hàng xóm thân thiết của ông Hùng trở về, nhìn vào trong nhà thấy bộ đồ thờ cúng thường đặt ngay giữa nhà giờ trống huơ trống hoác mới gọi điện hỏi ông Hùng. Lúc đó, sự việc mới vỡ lẽ, nhóm người trên hai chiếc xe ấy đã ăn trộm ngang nhiên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Hùng đã nhanh chóng trình báo đến cơ quan chức năng. Qua công tác lấy lời khai của các nhân chứng và trích xuất camera theo dõi trên tuyến đường tự quản gần nơi xảy ra vụ trộm, cơ quan chức năng nhanh chóng xác định nghi phạm chính là bà Huỳnh Thị Đớm, người vợ hờ của khổ chủ.

Khi được mời đến trụ sở công an để điều tra làm rõ vụ việc, bà Đớm liên tục quanh co chối tội, cho rằng mình bị oan, nhưng trước những chứng cứ xác thực từ phía cơ quan chức năng, người phụ nữ này phải cúi đầu thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, sau khi ly dị chồng, bà Đớm có quan hệ tình cảm với ông Hùng. Tuy vậy, vào ban ngày, nhà ai người nấy ở. Chỉ sau khi hết giờ làm, ông Hùng mới gọi điện thoại để bà Đớm sang nhà ông chuẩn bị cơm nước để hai người ăn uống và ngủ lại tại đây.

Mối quan hệ này kéo dài cho đến nay đã hơn một năm. Trong khoảng thời gian chung sống, phát hiện nhà nhân tình có nhiều tài sản có giá trị, người phụ nữ này đã nảy sinh lòng tham, thực hiện hành vi trộm cướp rồi ngụy tạo hiện trường như vụ cướp đoạt tài sản hòng qua mặt cơ quan chức năng.

Trong số tài sản cướp được, bộ tủ gỗ được bà Đớm đem gửi nhà người quen ở TP. Tân An (Long An), còn bộ lư đồng được mang lên quận 8 (TP.HCM) bán được 10 triệu đồng, lấy tiền tiêu xài như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Ông Hùng buồn rầu khi người tình đưa cả xe tải đến trộm đồ nhà mình.
Ông Hùng buồn rầu khi người tình đưa cả xe tải đến trộm đồ nhà mình.

Người tình tai tiếng

Người tình bị bắt giữ, ông Hùng nhận lại được những món đồ giá trị của mình, nhưng chẳng lấy gì làm vui vẻ. Ông rầu rầu tâm sự: “Tôi có thể lấy lại được tài sản, nhưng tôi lại mất đi người “vợ” lo lắng cho tôi từng miếng ăn giấc ngủ”.

Ông kể nhà ông và bà Đớm ở cùng ấp, vốn cách nhau chỉ vài chục mét. Trước đây, hai người quý mến như những người hàng xóm thông thường. Khoảng sáu năm trước, vợ chồng bà Đớm nảy sinh mâu thuẫn không thể cứu vãn nên quyết định sống ly thân.

Thời điểm đó, vợ ông không may gặp bạo bệnh, sức khỏe suy kiệt. Ba người con đã yên bề gia thất lại ở xa, một tay ông chăm sóc, lo toan vợ. Những lúc mỏi mệt, bà Đớm là người ở bên lắng nghe ông tâm sự. Lâu dần, hai người nảy sinh tình cảm rồi lén lút qua lại với nhau.

Vợ ông Hùng phát hiện đã đau đớn dọn về sống chung với con. Thế nhưng, tình cảm của hai người không thể chấm dứt. Hơn hai năm trước, vợ ông Hùng qua đời. Để có thể hợp thức hóa mối quan hệ với nhân tình, bà Đớm ly hôn với chồng rồi sống chung với ông Hùng.

Tuy nhiên, vì ông Hùng đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về đến nhà, cho nên hầu hết là ai ở nhà nấy, chỉ gặp gỡ nhau vào ban đêm. “Tôi đưa cho bà ấy một chìa khóa nhà để bà ấy tiện bề lui tới, săn sóc. Nhưng tôi đi làm xa nhà, bà ấy cũng có cuộc sống riêng của mình, nên chúng tôi chỉ đến được với nhau sau khi đã hoàn thành mọi công việc trong ngày”, người đàn ông chia sẻ.

Trong mắt ông Hùng, người tình khá toàn mỹ. Trong suốt cuộc trò chuyện, người đàn ông luôn khẳng định mình đến với bà Đớm bằng tình yêu chân thật. Song, hàng xóm lại cho biết, ở địa phương, bà Đớm được biết đến là người phụ nữ sống buông thả, ham mê những trò đỏ đen.

Một người hàng xóm kể: “Cuộc sống của bà ấy với người chồng trước đây thường xuyên lục đục là do người chồng đi làm vất vả, trong khi có bao nhiêu tiền, bà ấy lại nướng hết vào những cuộc sát phạt. Mấy đứa con không được học hành, cũng không lao động chính đáng mà sớm đi vào vết xe đổ của mẹ”.

Người hàng xóm này cũng cho rằng để có tiền ăn chơi, bà Đớm thường xuyên rút lõi tiền bạc của ông Hùng. Bày tỏ sự cảm thương với người đàn ông tóc hoa râm, những ngón tay co quắp, đôi chân bước tập tễnh do di chứng của cơn tai biến để lại, dư luận địa phương khẳng định bà Đớm đến với ông Hùng chỉ vì mục đích “đào mỏ”. Tuy nhiên, khi được hỏi đến, ông Hùng lảng tránh, không trả lời, chỉ ngồi trầm ngâm.

Thấu hiểu hoàn cảnh hiện tại của cha, con gái ông Hùng tâm sự: “Phận là con cái, đều đã lập gia đình, nên chúng tôi tôn trọng chuyện tình cảm của cha. Sau sự việc xảy ra, tôi hi vọng ông sẽ tỉnh táo hơn trong các mối quan hệ để không phải mất tiền, mất của, lại để lại điều tiếng với bà con lối xóm.Thời gian tới, chắc chúng tôi sẽ đón cha đến sống cùng để ông bớt cô đơn tuổi già”.

(Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi)

bài liên quan
Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Lực lượng chức năng Công an quận Hà Đông vừa tiến hành bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh.
Hải Phòng: Đột vòm nhà hàng xóm, mở két sắt trộm hơn 350 triệu đồng

Hải Phòng: Đột vòm nhà hàng xóm, mở két sắt trộm hơn 350 triệu đồng

Qua nhà hàng xóm chơi thường xuyên, Khôi biết chủ nhà có tiền, vàng cất trong két sắt nên nảy ý định trộm chìa khóa két, sau đó lợi dụng chủ nhà đi vắng thì đột nhập trộm cắp.
Bình Thuận: Bắt giữ 2 đối tượng trộm xe đạp điện đang đi tiêu thụ

Bình Thuận: Bắt giữ 2 đối tượng trộm xe đạp điện đang đi tiêu thụ

Đang đi tiêu thụ chiếc xe đạp điện vừa trộm được của người dân thì 2 đối tượng H.N.Q và T.Đ.B bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.
Hải Dương: Thanh niên vừa ra tù lại bị bắt vì tội trộm cắp tài sản

Hải Dương: Thanh niên vừa ra tù lại bị bắt vì tội trộm cắp tài sản

Vừa chấp hành xong bản án về tội trộm cắp, mới ra tù tháng 3/2024, Tài lại tiếp tục trộm cắp xe máy của người dân và bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắc Giang: Tạm giữ hình sự đối tượng trộm cắp xe máy

Bắc Giang: Tạm giữ hình sự đối tượng trộm cắp xe máy

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng đang tạm giữ hình sự đối tượng Cà Văn Chung để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Nghệ An: Ba phụ nữ trộm dây cáp điện mang bán phế liệu, gây thiệt hại hơn 1,5 tỷ đồng

Nghệ An: Ba phụ nữ trộm dây cáp điện mang bán phế liệu, gây thiệt hại hơn 1,5 tỷ đồng

Các đối tượng hoạt động rất tinh vi, chuyên nghiệp, để đối phó với lực lượng chức năng, thường lựa chọn địa điểm vắng người qua lại, lợi dụng sơ hở của bảo vệ, sử dụng kìm, găng tay, xà beng để thực hiện hành vi phạm tội.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Trong lúc trông cháu nội, người đàn ông đã dùng vật cứng sát hại bé gái mới hơn 01 tháng tuổi rồi tự sát nhưng bất thành.
Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Sáng 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS)Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Chỉ vì bạn nhậu ném bỏ mồi nhậu là đầu cá lóc, Minh tức giận lấy lá chuối khô, tàu cau đốt nạn nhân tử vong.
Tin bài khác
Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Trong lúc trông cháu nội, người đàn ông đã dùng vật cứng sát hại bé gái mới hơn 1 tháng tuổi rồi tự sát nhưng bất thành.
Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Sáng 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS)Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Chỉ vì bạn nhậu ném bỏ mồi nhậu là đầu cá lóc, Minh tức giận lấy lá chuối khô, tàu cau đốt nạn nhân tử vong.
Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng giả danh là cán bộ Công an nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.
Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và dừng phương tiện để kiểm tra, lúc này do đã uống rượu nên Cao Văn Tuấn không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, đồng thời liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng chức năng.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.