Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh-Nguyến Đức Long: “Phát triển vững chắc, đưa Quảng Ninh lên một tầm cao mới”

Hình sự & tố tụng hình sự
01/02/2019 09:32
Văn Đại
aa
Tỉnh Quảng Ninh vốn được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” với lợi thế vị trí đặc biệt quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ, nguồn tài nguyên dồi dào, là điểm nút trong khu vực hợp tác hai hành lang, vành đai kinh tế Việt - Trung và kết nối với khu vực ASEAN.…


Mặc dù kinh tế năm 2018 đứng trước nhiều khó khăn thách thức, nhưng Quảng Ninh vẫn tiếp tục “ghi điểm” và khẳng định vị thế của mình là một trong những địa phương năng động, tạo ra sức đóng góp lớn cho nền kinh tế đất nước.

Nhân cả nước đang đón chào một luồng sinh khí và sức sống mới, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với Đồng chí Nguyễn Đức Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh để hiểu hơn về sự phát triển vượt bậc của địa phương năng động này.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh-Nguyến Đức Long: “Phát triển vững chắc, đưa Quảng Ninh lên một tầm cao mới”

PV: Thưa ông, nhắc đến Quảng Ninh phải nói đến ba đột phá chiến lược đã góp phần đưa tỉnh cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.Vậy, trong năm 2018, Quảng Ninh đã triển khai ba khâu đột phá như thế nào?

Ông Nguyễn Đức Long: Đúng vậy! Với sự quyết tâm đổi mới, sáng tạo và cố gắng không ngừng nghỉ, năm qua, Quảng Ninh đã đạt những thành tựu tích cực trong việc thực hiện ba đột phá chiến lược theo chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ. Đây chính là động lực và tiền đề vững chắc đưa tỉnh Quảng Ninh phát triển lên một tầm cao mới trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án khu công nghiệp Sông Khoai cho tập đoàn AMATA
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án khu công nghiệp Sông Khoai cho tập đoàn AMATA

Trong năm 2018, chúng tôi đã tập trung phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhiều dự án đầu tư hạ tầng giao thông, kỹ thuật và dịch vụ đã và đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Tỉnh đã khánh thành và đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và Cầu Bạch Đằng. Góp phần tạo động lực chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như vùng, liên vùng.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư, nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, công trình trọng điểm như: Tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai…

Về xây dựng thể chế và cải cách hành chính, Quảng Ninh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo quyết liệt từ Tỉnh đến cơ sở; tham gia ý kiến về dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII; bổ sung, hoàn thiện Đề án thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt…

Công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính được các cấp, các ngành triển khai quyết liệt theo hướng giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí cho nhà đầu tư và nhân dân; nâng tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4.

Tiếp tục chỉ đạo, triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2018 theo hướng tập trung, thống nhất, gắn kết giữa Đề án 293 và đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên. Tổ chức kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tỉnh năm 2018 với 154 lớp, 10.220 học viên, tổng kinh phí 55,9 tỷ đồng; cử 22 học viên tham gia chương trình học bổng tại Quảng Tây, Trung Quốc.

PV: Với sự chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, năm qua tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều thành tựu toàn điện trên mọi lĩnh vực. Ông có thể chia sẻ với độc giả về những thành công này?

Ông Nguyễn Đức Long: Nhờ xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành quyết liệt với phương châm “kỷ cương - liêm chính - hành động - sáng tạo - hiệu quả”, kinh tế Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 11,1%, cao nhất so với cùng kỳ 6 năm gần đây, cao hơn kịch bản tăng trưởng Tỉnh đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Quy mô nền kinh tế ước đạt 145.946 tỷ đồng, tổng sản phẩm bình quân đầu người ước đạt 5.110 USD/người/năm.

Chất lượng tăng trưởng kinh tế ngày càng được cải thiện, mô hình tăng trưởng chuyển dịch từ bề rộng sang chiều sâu để phát triển bền vững. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng khu vực công nghiệp - xây dựng và khu vực nông, lâm, thủy sản, tăng tỷ trọng khu vực dịch vụ.

Giá trị tăng thêm ngành công nghiệp đạt 43.588 tỷ đồng. Chỉ số IIP tăng chủ yếu do ngành công nghiệp khai khoáng trên đà phục hồi, đẩy mạnh sản xuất, tích cực chế biến các chủng loại than đáp ứng theo nhu cầu của thị trường.

Khu vực dịch vụ có mức tăng cao so với cùng kỳ, giá trị tăng thêm của khu vực dịch vụ đạt 36.835 tỷ đồng. Thuế sản phẩm 11.095 tỷ đồng, , thu ngân sách từ dịch vụ đạt 5.758 tỷ đồng.

PV: Tiếp nối thành công vị trí “quán quân” PCI năm 2017, sang năm 2018, Quảng Ninh đã thực hiện nhiều giải pháp để triển khai sâu rộng bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (DDCI) xuống các cấp. Ông có thể “hé lộ” những bí quyết để nâng cao chỉ số PCI?

Ông Nguyễn Đức Long: Trong những năm gần đây, đặc biệt là năm 2018, công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và cấp sở, ngành, địa phương (DDCI) tiếp tục được quan tâm, triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh.

Với nhiều giải pháp, sáng kiến thiết thực, sử dụng mạng xã hội (SNA) tương tác với người dân và doanh nghiệp, Quảng Ninh đặt ra mục tiêu năm 2018 tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu Chỉ số PCI.

Hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư theo hướng chuyên nghiệp - thiết thực - hiệu quả, Tỉnh đã đón tiếp gần 40 đoàn nhà đầu tư trong và ngoài nước đến nghiên cứu, khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Bộ chỉ số DDCI năm 2018 được chuẩn hóa với nhiều nét đổi mới. Niềm tin của doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được củng cố và tăng lên.

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn đạt 67,6 nghìn tỷ, tỉnh cũng đã cấp mới và điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 50 dự án với tổng mức đăng ký đầu tư 23.618 tỷ đồng.

Về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, các ngành, địa phương chủ động triển khai tích cực, với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động đưa Quảng Ninh lên một vị thế mới.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động đưa Quảng Ninh lên một vị thế mới.

PV: Với tham vọng tiếp tục giữ vững vị trí quán quân về chỉ số PCI, Quảng Ninh đặt ra phương hướng phát triển kinh tế như thế nào trong những năm tiếp theo?

Ông Nguyễn Đức Long: Năm 2019 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Quảng Ninh trong việc hoàn thành Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011- 2020.

Tiếp tục kế thừa những thành tựu kinh tế - xã hội đạt được trong những năm qua, cùng với sự tích cực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, Quảng Ninh hi vọng sẽ tạo ra thế và lực mới, những nhân tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế và tập trung cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển dịch theo hướng tăng cao tỷ trọng, chất lượng và hiệu quả hoạt động dịch vụ.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược; đầu tư hạ tầng đồng bộ dịch vụ tại Vân Đồn; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng thành phố thông minh.

Chú trọng phát triển văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Nâng cao năng lực của các cơ quan trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; hiệu quả thực thi pháp luật và phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Năm 2018 vừa qua, Quảng Ninh là địa phương gặt hái nhiều thành công trên các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực Chính quyền điện tử, điều đó đã được khẳng định bằng việc ngày 8/11/2018 tại Tokyo (Nhật Bản), Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (gọi tắt là ASOCIO) đã long trọng tổ chức công bố và trao Giải thưởng ASOCIO 2018 cho 31 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc từ các quốc gia và nền kinh tế thành viên. UBND Tỉnh Quảng Ninh được vinh danh ở hạng mục Chính quyền số xuất sắc. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long dẫn đầu đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh tham dự và đón nhận giải thưởng.

Quảng Ninh là một trong những tỉnh đi đầu ở Việt Nam về triển khai Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số. Từ nhiều năm trước, Quảng Ninh đã thực hiện chủ trương văn phòng không giấy tờ. Đến nay, 100% các thủ tục hành chính của Tỉnh được tiếp nhận, giải quyết và được máy tính hoá trên môi trường mạng Internet. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Quảng Ninh liên tiếp xếp thứ hạng cao trong 63 tỉnh thành về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, đồng thời cũng là địa phương dẫn đầu các tỉnh thành về Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX).

bài liên quan
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Quảng Ninh: Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 học sinh lớp 9 tử vong

Quảng Ninh: Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 học sinh lớp 9 tử vong

Vụ tai nạn liên hoàn giữa xe máy và 2 xe ô tô xảy ra trên quốc lộ 279 thuộc xã Lê Lợi, TP Hạ Long, khiến 2 học sinh lớp 9 thiệt mạng.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Quảng Ninh: 50 doanh nghiệp chuyên dòng khách nước ngoài tới Bình Liêu khảo sát, kết nối du lịch

Quảng Ninh: 50 doanh nghiệp chuyên dòng khách nước ngoài tới Bình Liêu khảo sát, kết nối du lịch

Sau hành trình khám phá, trải nghiệm, các đoàn sẽ tham gia Hội thảo giới thiệu về những sản phẩm, tour du lịch dành cho khách inboud mà các doanh nghiệp chưa trải nghiệm; tham gia đóng góp các ý kiến và kết nối các tour du lịch sau khảo sát.
Quảng Ninh: Phát hiện, bắt giữ đối tượng vận chuyển gà giống trái phép với số lượng lớn

Quảng Ninh: Phát hiện, bắt giữ đối tượng vận chuyển gà giống trái phép với số lượng lớn

Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số gà giống trên và khai nhận được người khác thuê vận chuyển số gà qua biên giới từ Trung Quốc về Việt Nam để lấy tiền công là 1 triệu đồng/chuyến.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thăng cấp bậc quân hàm Đại tướng đối với Bộ trưởng Bộ Công an và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Thăng cấp bậc quân hàm Đại tướng đối với Bộ trưởng Bộ Công an và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã trao các Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng đối với đồng chí Lương Tam Quang.
Thị trường chung cư Hà Nội quý III/2024 ghi nhận tăng trưởng

Thị trường chung cư Hà Nội quý III/2024 ghi nhận tăng trưởng

Báo cáo thị trường bất động sản của CBRE chỉ ra, nguồn cung chung cư ở Hà Nội cao nhất 5 năm, mặt bằng giá bán có xu hướng tăng.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym California Fitness & Yoga cơ sở ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Tin bài khác
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.