Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Chân dung “ông trùm” Khánh “trắng”: Mua chuộc cán bộ điều tra, tạo vỏ bọc "điển hình tiên tiến"

Hình sự & tố tụng hình sự
27/06/2017 09:16
Hoàng Giang
aa
Trong vụ bọn đàn em do Đào Công Huy cầm đầu phạm tội hiếp dâm trẻ em ở nhà nghỉ Hiệp Thành, Khánh “trắng” không chỉ “gây áp lực” với chủ khách sạn, với nạn nhân mà còn dàn dựng, thiết kế để “mua chuộc” điều tra viên làm sai lệch hồ sơ vụ án. Thâm hiểm hơn, Khánh còn tạo dựng cho mình một vỏ bọc hoàn hảo, một điển hình của ngành.


“Bắt tay” với tội phạm

Như đã kể, với sự can thiệp của “ông trùm” Khánh “trắng”, gia đình Đào Công Huy lấy được đơn bãi nại của mẹ con cháu L. và Ban giám đốc khách sạn Lạng Sơn nộp cho Công an huyện Gia Lâm. Tuy nhiên, vụ án đã được chuyển lên Phòng CSĐT Công an Hà Nội.

Chân dung “ông trùm” Khánh “trắng”.
Chân dung “ông trùm” Khánh “trắng”.

Điều tra viên Nguyễn Ngọc Minh được phân công xử lý, tiếp tục điều tra vụ án. Ban đầu tiếp nhận hồ sơ, Nguyễn Ngọc Minh yêu cầu và vạch kế hoạch điều tra, trong đó có nội dung: Xác minh, ghi lại lời khai của người bị hại để làm rõ lý do xin bãi nại.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, Minh đã không thực hiện theo kế hoạch, không xác minh lại lời khai của nhân chứng, người bị hại.

Không những thế, theo sự bố trí của gia đình Huy - nghi phạm của vụ án, Minh còn “nhiệt tình” đến mức, trực tiếp xuống huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, nơi Huy đang trốn để gặp gỡ, hướng dẫn khai và bố trí cho Huy ra tự thú.

Khi Huy ra tự thú đã khai nhận giao cấu với cháu L. một lần, nhưng Minh lại cố tình ghi thêm vào bản cung là Huy đã giao cấu với cháu L. nhiều lần. Kết quả giám định và lời khai của Huy đã khẳng định việc làm này của Minh.

Trắng trợn hơn, Minh còn thường xuyên đi ăn nhậu và nhận quà biếu của Huy và Đô. Cụ thể, Minh đã nhận của Huy một áo da trị giá ba triệu đồng, 1,1 triệu đồng để đăng ký xe máy. Cũng cần nói thêm, thời điểm những năm 1990, chiếc áo da trị giá 3 triệu thuộc loại “hàng hiệu”, phải cỡ dân chơi, đại gia lắm tiền mới sắm được.

Ngoài ra, Minh còn đòi Huy phải đưa tiền để Minh lo lót cho Huy được đình chỉ điều tra. Bàn tay đã “nhúng chàm”, không e ngại “lưới pháp luật”, sau khi nhận 2.000USD từ Huy, Minh đã báo cáo sai sự thật với cấp trên và Viện Kiểm sát Hà Nội dẫn đến vụ án bị đình chỉ.

Để “nhận công, khen thưởng”, Nguyễn Ngọc Minh đã trực tiếp đem quyết định đình chỉ điều tra tới tận nhà riêng giao cho Đô và Huy.

Hành vi của Minh đã cấu thành tội làm sai lệch hồ sơ vụ án và nhận hối lộ. Sau này, khi phải ra trước vành móng ngựa, Minh đã bị xử phạt tám năm tù giam.

Quay lại vụ án hiếp dâm trẻ em, sau khi nhận được hồ sơ, đánh giá chứng cứ, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã đình chỉ hai bị can là Trần Văn Quân và Lưu Tuấn Hùng với lý do hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự; ba tên: Huy, Đô, Long thì đưa ra truy tố; cầm đầu là tên Huy, còn Đô, Long là kẻ giúp sức tích cực.

Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã xử phạt Đào Công Huy 15 năm tù giam, Đoàn Văn Đô 8 năm tù giam, Đào Đức Long 10 năm tù giam.

Có thể nói, Khánh đã rất khôn ngoan khi tranh thủ các mối quan hệ với chính quyền sở tại, với một số quan chức để “cứu” đàn em khi chúng “lỡ dại”.

Tạo dựng “vỏ bọc” hoàn hảo

Là một thủ lĩnh, có “cái đầu”, Khánh không chỉ gây ra nhiều tội ác mà tinh vi hơn, Khánh đã dùng tiền, dùng quà cáp để “mua chuộc”, gây dựng lòng tin với những cán bộ địa phương, những người lãnh đạo trong cơ quan công quyền.

Bước đầu “lập nghiệp” trong “thế giới ngầm”, chỉ trong một thời gian ngắn, Khánh đã tạo được uy tín bằng cách núp sau cái bóng của ông trưởng công an phường Đồng Xuân. Về đối ngoại, bọn đàn em phải góp tiền cho hắn nhằm mở rộng quan hệ hợp tác với một số quan chức cấp phường, quận.

Với tài ăn nói và thái độ luôn cung kính, lịch sự cùng với túi tiền luôn đầy, Khánh đã được một số vị quan trên yêu quý. Có thể nói không sai rằng vào những năm đầu của thập kỷ 90, khá nhiều đám hiếu hỷ của một số quan chức phường quận, luôn có mặt Khánh “trắng”.

“Cáo già” hơn, Khánh còn rất chịu khó đầu tư “làm từ thiện”, thăm nuôi, phụng dưỡng một số Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà một số gia đình chính sách, đến trại trẻ mồ côi, trung tâm dưỡng lão gửi quà cho những mảnh đời éo le.

Khánh xuất hiện thường xuyên trong các chương trình từ thiện bằng những đồng tiền phi pháp được bỏ ra mỗi lần không nhỏ.

Khánh “đầu tư” vào các mối quan hệ có lợi cho các hoạt động ngầm của mình và cũng không quên chăm lo đến đám đệ tử. Từ việc ma chay, cưới xin đến bố mẹ của chúng ốm đau thế nào, Khánh đều có mặt thăm hỏi chu đáo.

Thế là chỉ sau ba năm làm đội trưởng, từ một gã rách rưới như bù nhìn canh dưa, Khánh “trắng” đã xây được ngôi nhà to vật vã ở phố Nguyễn Thiệp, tậu được ôtô và đầu cơ chính trị.

Hắn tài trợ cho nhiều đơn vị cơ quan và chạy để kiếm một chân trong Liên đoàn Lao động thành phố. Sự mất cảnh giác của các cấp chính quyền sở tại cộng với tài xoay xở chạy chọt đã tô vẽ cho Khánh “trắng” thành một điển hình trong sinh hoạt, khánh biết giữ gìn hơn.

Sang năm 1994, ngày 20/5, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm làm quyết định công nhận và bổ nhiệm “đồng chí” Dương Văn khánh vào Ban Chấp hành Công đoàn và là Chủ tịch Công đoàn bộ phận đội dịch vụ, vận chuyển bốc xếp.

Ngày 29/3/1996 công đoàn cơ sở đội Dịch vụ vận chuyển bốc xếp được chuyển thành nghiệp đoàn Vận chuyển bốc xếp Đồng Xuân - Long Biên.

Sau khi Khánh lên làm Chủ tịch Nghiệp đoàn bốc xếp, chợ Đồng Xuân – Long Biên thì tiếng tăm Khánh “trắng” càng nổi như cồn.

"Điển hình” trong mắt nhiều người

Đầu những năm 1990, Nghiệp đoàn bốc xếp ở chợ Đồng Xuân do Khánh "trắng" làm Chủ tịch được các phương tiện thông tin đại chúng giới thiệu là mô hình điểm của tổ chức công đoàn, là nơi tạo việc làm, quy tụ, tổ chức, quản lý người lao động. Mô hình đó càng trở nên đặc biệt khi được "tôn vinh" thành nơi "cứu rỗi" những người đã từng lầm lỗi, vào tù, ra tội…

Khánh "trắng" được đi báo cáo điển hình ở nhiều hội nghị từ phường, quận lên đến thành phố. Khánh cũng nhiều lần phát biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng: Nghiệp đoàn sẽ đồng hành cùng với công tác từ thiện.

Hình ảnh Khánh "trắng" đến thăm, tặng quà cho những mảnh đời đã gây xúc động cho nhiều người. Sau khi làm từ thiện và được báo chí, truyền hình đưa tin, Khánh "trắng" càng có thêm trọng lượng trước một số quan chức chính quyền, công an.

Từ đó, cứ ngày lễ, tết, nếu cần quà để làm từ thiện, một số cán bộ chính quyền sở tại đều "tham vấn" ý kiến của Khánh. Nghe nói, có lần, Khánh "trắng" đã "mắng" một phó chủ tịch phường vì "tội" đã đi xin lại còn xin... hà tiện.

Khánh "trắng" đem câu chuyện nói lại với chủ tịch phường, thế là ông phó phủ tịch bị đưa ra cuộc họp phê bình. Ai cũng biết, Nghiệp đoàn bốc xếp chỉ là cái vỏ để Khánh "trắng" và đàn em "tung hoành" trong thế giới ngầm.

Thực chất, bên trong cái vỏ ấy là băng nhóm hoạt động kiểu “xã hội đen”, có sự bảo kê, giúp đỡ của một vài thế lực. Khánh "trắng" rất khéo léo trong các mối quan hệ, trong giao tiếp và luôn biết lấy quà làm đầu câu chuyện.

Chính vì tạo vỏ bọc cho mình khá hoàn hảo, nên Khánh "trắng" từng nuôi tham vọng trở thành chính trị gia, muốn len chân vào con đường chính trị.n

bài liên quan
Tổ chức Hội nghị tuyên truyền luật ATGT cho hơn 1.300 học sinh Trường THPT Nhữ Văn Lan

Tổ chức Hội nghị tuyên truyền luật ATGT cho hơn 1.300 học sinh Trường THPT Nhữ Văn Lan

Thực hiện các hoạt động trong đợt cao điểm đảm bảo TTATGT tháng 10 , Trường THPT Nhữ Văn Lan phối hợp với Công an Huyện Tiên Lãng tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ và ký cam kết thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho hơn 1.300 học sinh.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Mới nhất
Đọc nhiều
Lạng Sơn: Chính quyền “thờ ơ”, người dân hàng chục năm sống trong ô nhiễm do Công ty thuộc da xả thải ra môi trường

Lạng Sơn: Chính quyền “thờ ơ”, người dân hàng chục năm sống trong ô nhiễm do Công ty thuộc da xả thải ra môi trường

Mùi hôi thối nồng nặc, ruồi muỗi sinh sôi là nỗi khổ mà những người dân thôn Nà Loòng, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã phải gồng mình gánh chịu suốt cả chục năm nay. Nguyên nhân được cho là do cơ sở sản xuất của công ty Cổ phần sản xuất da Ngu
Tuy Hoà (Phú Yên): Hồ sơ vụ án "Cố ý gây thương tích" còn nhiều tình tiết cần làm rõ

Tuy Hoà (Phú Yên): Hồ sơ vụ án "Cố ý gây thương tích" còn nhiều tình tiết cần làm rõ

Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn của chị Trần Xuân Anh (ngụ tại Phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) là vợ của Đỗ Thái Ngọc - bị cáo trong vụ án hình sự đang được cơ quan chức năng TP Tuy Hòa giải quyết.
Công ty Minh Vương sản xuất và gia công Trà cà gai leo, Trà Túi lọc đệ nhất, trà túi lọc Tân An, Detox mâm xôi Clollagen không có nguồn gốc xuất xứ

Công ty Minh Vương sản xuất và gia công Trà cà gai leo, Trà Túi lọc đệ nhất, trà túi lọc Tân An, Detox mâm xôi Clollagen không có nguồn gốc xuất xứ

Theo công an huyện Kim Bảng cho biết: “Các sản phẩm Trà cà gai leo, Trà Túi lọc đệ nhất, trà túi lọc Tân An, Detox mâm xôi Clollagen của Công ty Minh Vương gia công sản xuất đều không có nguồn gốc xuất xứ!”.
Tin bài khác
Lật tẩy thủ đoạn "làm tiền" của nhóm lãnh đạo và đăng kiểm viên Trung tâm 29-11D

Lật tẩy thủ đoạn "làm tiền" của nhóm lãnh đạo và đăng kiểm viên Trung tâm 29-11D

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 7 bị can là Giám đốc, Phó Giám đốc, đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm 29-11D về tội “Nhận hối lộ”. Các bị can này đã có hành vi gợi ý và nhận tiền để bỏ qua lỗi khi đăng kiểm xe cơ giới.
Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Trong lúc trông cháu nội, người đàn ông đã dùng vật cứng sát hại bé gái mới hơn 1 tháng tuổi rồi tự sát nhưng bất thành.
Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Sáng 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS)Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Chỉ vì bạn nhậu ném bỏ mồi nhậu là đầu cá lóc, Minh tức giận lấy lá chuối khô, tàu cau đốt nạn nhân tử vong.
Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng giả danh là cán bộ Công an nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.
Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và dừng phương tiện để kiểm tra, lúc này do đã uống rượu nên Cao Văn Tuấn không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, đồng thời liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng chức năng.
Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Lực lượng chức năng Công an quận Hà Đông vừa tiến hành bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.