Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Cần mạnh tay xử lý tình trạng lợi dụng mạng xã hội để “bóc phốt” sai sự thật

Hoạt động tư pháp
24/10/2024 12:20
Quỳnh Anh
aa
Mặc dù chưa có thông báo, cảnh báo của cơ quan chức năng thế nhưng một Tiktoker đã lên mạng xã hội “bóc phốt” một sản phẩm cà phê “không tốt cho người tiêu dùng” vì có chứa chất gây ung thư khiến thương hiệu này điêu đứng.
Cần mạnh tay xử lý tình trạng lợi dụng mạng xã hội để “bóc phốt” sai sự thật

Cùng với sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Bên cạnh việc lan truyền những câu chuyện tốt đẹp thì không ít người lại biến mạng xã hội trở thành công cụ để “đấu tố” nhau, với mục đích câu view, câu like, bội nhọ người khác để phục vụ mục đích cá nhân... mà theo ngôn ngữ của cộng đồng mạng gọi hành động này là “bóc phốt”.

Đặc điểm của các bài “bóc phốt” này là thu hút rất đông lượt xem, chia sẻ, người bình luận do đáp ứng sự tò mò, hiếu kỳ của một bộ phận người dùng mạng xã hội.

Đáng nói, thời gian gần đây, hành vi “bóc phốt” còn có sự tham gia của những người nổi tiếng, người có ảnh hưởng đến công chúng trên mạng xã hội (KOL).

Không ít người tự cho mình quyền phán xét, kết án, công khai các thông tin, hình ảnh xấu về người khác khi chưa được kiểm chứng.

Việc này dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng. Mặc dù sau đó khi người bị hại lên tiếng và cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, người đưa thông tin sai sự thật bị xử lý theo quy định của pháp luật nhưng danh dự, uy tín cũng khó “cứu vớt” do quá nhiều tài khoản tham gia trào lưu này, các cơ quan chức năng không thể chặn, gỡ hết được thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Như mới đây vào ngày 19/10/2024, một tài khoản Tiktok có tên “CEO Vương Long” (ID: ceovuonglong) với hơn 108 nghìn lượt theo dõi và 2,2 triệu lượt thích đã đăng tải một video công kích một sản phẩm cà phê khiến thương hiệu này “điêu đứng”.

Theo nội dung video được đăng tải, người này đã quy chụp một sản phẩm cà phê đông trùng hạ thảo không tốt cho người tiêu dùng và khuyên “những ai đang up clip về sản phẩm này nên gỡ bài liền”.

Người này còn đưa hình ảnh của sản phẩm dù đã được làm mờ một phần nhỏ nhưng cũng đủ để người xem nhận ra đó là sản phẩm gì, của ai.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm cà phê đông trùng hạ thảo trong video nhắc đến là sản phẩm của thương hiệu Laura Coffee do ca sĩ Nhật Kim Anh sáng lập.

Cũng trong video, tài khoản “CEO Vương Long” cho biết sản phẩm này không tốt là do trong sản phẩm có chất tạo ngọt 951 – Aspartame và chất này đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh cáo có nguy cơ gây ung thư.

Người này bình luận: “Sở dĩ gói cà phê này phổ biến trên thị trường là do bên này book rất nhiều Tiktoker quảng bá cho nó.

Thật ra các bạn Tiktoker cũng không đủ kiến thức để tìm hiểu được cái chất gây hại của sản phẩm này”.

Từ đó, “CEO Vương Long” khuyên các Tiktoker gỡ các video quảng bá sản phẩm để “bảo vệ sức khỏe cho khách hàng của mình”.

Chỉ sau 4 ngày đăng tải, video này đã thu hút hơn 6 triệu lượt xem với hàng trăm nghìn lượt tương tác, bình luận, chia sẻ.

Đa số các bình luận đều mang tính công kích, kêu gọi “tẩy chay” sản phẩm này.

Điều đáng nói là, chưa có cơ quan chức năng nào đưa ra thông báo hay cảnh báo đây là sản phẩm không tốt cho người tiêu dùng.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: "Danh mục phụ gia được phép sử dụng tại quy định của Bộ Y tế và tiêu chuẩn mới nhất của Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế CODEX, vẫn đang cho phép sử dụng Aspartame (INS 951) làm phụ gia thực phẩm với chức năng là chất tạo ngọt, chất điều vị.

Theo đó, những phụ gia thực phẩm được quy định trong tiêu chuẩn này đã được Ủy ban chuyên gia về phụ gia thực phẩm của Tổ chức Nông Lương quốc tế (FAO)/Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nghiên cứu, đánh giá và đưa ra bằng chứng khoa học là không gây ra các rủi ro về sức khỏe cho con người khi sử dụng trong thực phẩm với hàm lượng không vượt quá mức sử dụng tối đa đề xuất tại Tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, đại diện diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng lưu ý, phụ gia thực phẩm này được quy định sử dụng trong một số nhóm thực phẩm và mức sử dụng tối đa cụ thể, không phải sản phẩm thực phẩm nào cũng được dùng.

Có thể thấy, việc sử dụng phụ gia thực phẩm Aspartame (INS 951) để làm chất tạo ngọt không hề bị nghiêm cấm. Thế nhưng việc đưa thông tin kiểu nhập nhằng nửa vời, thiếu sự thật của tài khoản “CEO Vương Long” có thể khiến người xem hiểu lầm về sản phẩm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp.

Được biết về phía thương hiệu bị “bóc phốt” nói trên đang làm việc với các chuyên gia pháp lý để bảo vệ thương hiệu. Thế nhưng với hàng triệu lượt xem, chia sẻ thì thương hiệu này cũng đã bị thiệt hại rất lớn về uy tín sản phẩm.

Không những thế, trên trang cá nhân tài khoản “CEO Vương Long” còn đăng tải rất nhiều video phân tích nói về nhân tướng học của những người nổi tiếng (như Hoàng Hường, Lý Hải, Ngô Kiến Huy, Phương Hằng, Huyền Phi, Vũ Lô Hội…). Nội dung các video dựa trên đặc điểm ngoại hình từ đó nhận xét về tính cách của con người. Trong đó chỉ từ vẻ bề ngoài mà người này đưa ra những nhận xét không tốt về con người, khiến người xem có ấn tượng không tốt, thậm chí là ác cảm với người được nhắc đến. Các video clip này thu hút rất nhiều lượt xem và lượt bình luận.

Đơn cử như vụ cô giáo xin laptop tại TP HCM từng thu hút sự quan tâm của dư luận, tài khoản “CEO Vương Long” đã đăng tải video nói về lỗi nhân tướng học của cô giáo trong vụ việc. Trong đó, từ những đặc điểm trên khuôn mặt, người này đã có những nhận xét như: “cô này là người rất bảo thủ, không có thực lực, dễ giận, lâu quên, chủ nghĩa cá nhân, luỵ tình, hơi thiếu lịch sự, keo kiệt, tư lợi nhiều…” Đây là những phán xét không có căn cứ, tạo ác cảm với người khác, khiến cô giáo trong vụ việc trở thành đối tượng bị cộng đồng mạng xúc phạm, “ném đá”.

Cần mạnh tay xử lý tình trạng lợi dụng mạng xã hội để “bóc phốt” sai sự thật
Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật.

Về vấn đề này, Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật cho rằng, việc lợi dụng mạng xã hội để bóc phốt, lăng mạ, xúc phạm các cơ quan, tổ chức, cá nhân mà không đưa ra bất cứ bằng chứng hay kết luận nào của cơ quan chức năng không chỉ gây bức xúc dư luận xã hội; xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân mà còn có thể hủy hoại môi trường mạng, là nguồn cơn cho những tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật khác.

Luật sư Diệp Năng Bình dẫn chứng một số trường hợp nạn nhân là cá nhân vì không chịu nổi đả kích nên đã bị tổn thương nặng nề về tâm lý, trầm cảm, không làm chủ được bản thân thậm chí là tự sát. Còn với nạn nhân là cơ quan, tổ chức, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thì có thể bị giảm uy tín, hiệu quả kinh doanh, cạnh tranh trên thị trường. Một số doanh nghiệp đã phải chuyển địa điểm kinh doanh thậm chí là giải thế, phá sản.

Chính vì vậy, Luật sư Bình cho rằng cơ quan chức năng cần chủ động kiểm tra, giám sát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm nếu có để đảm bảo môi trường không gian mạng được trong sạch, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Về góc độ pháp lý, theo Luật sư Diệp Năng Bình: “Giả sử việc sử dụng mạng xã hội để bóc phốt cơ quan, tổ chức, cá nhân khác mà không có đủ bằng chứng chứng minh hoặc kết luận của cơ quan chức năng thì có thể được xem là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy vào tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi mà người vi phạm có thể bị xử lý vi phạm hành chính thậm chí là truy cứu tránh nhiệm hình sự và bồi thường thiệt hại (nếu có)”.

Cụ thể, theo điểm a khoản 1 và khoản 3 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP (sửa đổi bổ sung bởi Nghị định số 14/2022/NĐ-CP) của Chính phủ, người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Thêm vào đó, người vi phạm còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật. Đối với tổ chức vi phạm thì mức phạt tiền bằng 02 lần cá nhân vi phạm

Ngoài ra, nếu hành vi trên có đủ yếu tổ cấu thành tội phạm thì có thể xử lý theo Điều 155 và/hoặc Điều 288 và/hoặc Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, cụ thể:

Theo Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định về tội làm nhục người khác (không áp dụng với pháp nhân thương mại) thì người phạm tội có thể chịu mức phạt thấp nhất là phạt cảnh cáo đến cao nhất là 05 năm tù giam. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Theo Điều 288 quy định về tội quy định về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông (không áp dụng với pháp nhân thương mại) thì người phạm tội có thể chịu mức phạt thấp nhất là phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến cao nhất là 07 năm tù giam. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Bên cạnh đó, theo Điều 331 quy định về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân (không áp dụng với pháp nhân thương mại) thì người phạm tội có thể chịu mức phạt thấp nhất là phạt cảnh cáo đến cao nhất là 07 năm tù giam.

bài liên quan
Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ

Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ

Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ Thương mại điện tử, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được hot Tiktoker "Phan Thủy Tiên" thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Hàng trăm thương hiệu hội tụ tại Triển lãm quốc tế Cafe Show 2024

Hàng trăm thương hiệu hội tụ tại Triển lãm quốc tế Cafe Show 2024

Triển lãm quốc tế Cafe Show Việt Nam 2024 chuyên ngành cà phê, thực phẩm và đồ uống là sự kiện thường niên nằm trong chuỗi triển lãm Cafe Show tại Seoul, Shanghai, Paris và Việt Nam.
TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

Ngày 23/4, Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp tổ chức công bố Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới".
TP HCM: Thưởng nóng lực lượng phá nhanh vụ án giết nữ nhân viên quán cà phê

TP HCM: Thưởng nóng lực lượng phá nhanh vụ án giết nữ nhân viên quán cà phê

Ban Giám đốc Công an Thành phố biểu dương và thưởng nóng 135 triệu đồng cho lực lượng phá án có thành tích xuất sắc.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thái Bình: Chìm thuyền trên sông Hồng, hai vợ chồng được Cảnh sát giao thông cứu nạn

Thái Bình: Chìm thuyền trên sông Hồng, hai vợ chồng được Cảnh sát giao thông cứu nạn

Đôi vợ chồng gặp nạn trên tuyến sông Hồng may mắn được Đội Cảnh sát giao thông cứu nạn kịp thời.
Masan báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng trưởng ~ 1.350% so với cùng kỳ

Masan báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng trưởng ~ 1.350% so với cùng kỳ

Ngày 24/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan, mã MSN – sàn HOSE) đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý III/2024 với kết quả khả quan khi lợi nhuận ghi nhận mức tăng trưởng lên tới gần 1.350%.
Công an Bình Thuận xử phạt gần 400 trường hợp học sinh vi phạm giao thông

Công an Bình Thuận xử phạt gần 400 trường hợp học sinh vi phạm giao thông

Sau hơn 15 ngày triển khai thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các trường hợp học sinh không đủ điều kiện điều khiển xe gắn máy phân khối lớn, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Tin bài khác
Thống nhất nhận thức về vai trò của người đứng đầu trong công tác chuyển đổi số

Thống nhất nhận thức về vai trò của người đứng đầu trong công tác chuyển đổi số

Ngày 23/10, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị "Triển khai chuyển đổi số ngành Tư pháp và vai trò của người đứng đầu", Bộ trưởng Nguyễn Hải Ninh và Thứ trưởng Mai Lương Khôi đồng chủ trì Hội nghị.
Tuy Hoà (Phú Yên): Hồ sơ vụ án "Cố ý gây thương tích" còn nhiều tình tiết cần làm rõ

Tuy Hoà (Phú Yên): Hồ sơ vụ án "Cố ý gây thương tích" còn nhiều tình tiết cần làm rõ

Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn của chị Trần Xuân Anh (ngụ tại Phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) là vợ của Đỗ Thái Ngọc - bị cáo trong vụ án hình sự đang được cơ quan chức năng TP Tuy Hòa giải quyết. Kèm theo đơn là các tài liệu, chứng cứ do được tống đạt, được cung cấp bởi Luật sư. Trong đó, Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, hồ sơ vụ án còn nhiều nội dung cần làm rõ.
Ông Lê Trung Hồ trở thành tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang

Ông Lê Trung Hồ trở thành tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang

Tại kỳ họp 27, HĐND tỉnh Kiên Giang Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND tỉnh đã bỏ phiếu bầu ông Lê Trung Hồ- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, nhiệm kỳ 2021-2026.
Điểm tên những cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự xây dựng ở Phú Hòa

Điểm tên những cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự xây dựng ở Phú Hòa

Trong Kết luận kiểm tra số 1763/LK-SXD về công tác cấp phép và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Phú Hòa vừa ban hành mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên điểm tên hàng loạt cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự xây dựng. Đáng nói, các sai phạm tồn tại từ năm này sang năm khác trước sự “im lặng” của chính quyền địa phương dù UBND tỉnh đã nhiều lần chỉ đạo xử lý.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Sáng 20/10, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đạt chuyên đề "Những nội dung cốt lõi, điểm mới trong Dự thảo Báo cáo đánh giá 5 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030.
Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Quấy rối tình dục tại nơi làm việc là hành vi có tính chất tình dục của bất kỳ người nào đối với người khác tại nơi làm việc mà không được người đó mong muốn hoặc chấp nhận. Nơi làm việc là bất kỳ nơi nào mà người lao động thực tế làm việc theo thỏa thuận hoặc phân công của người sử dụng lao động.
Đăng ảnh người khác không xin phép, trường hợp nào không bị coi là xâm phạm quyền riêng tư?

Đăng ảnh người khác không xin phép, trường hợp nào không bị coi là xâm phạm quyền riêng tư?

Quyền hình ảnh của công dân được pháp luật dân sự bảo hộ, việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý, nếu không có thể bị coi là xâm phạm quyền cá nhân đối với hình ảnh, xâm phạm bí mật đời tư...
Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Thời gian qua, huyện Phú Hòa là “điểm nóng” về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên. Đáng nói, các sai phạm này kéo dài và “nở rộ” trước sự “ngó lơ” của chính quyền, ngành chức năng.
Những phương tiện nào được miễn phí sử dụng đường bộ cao tốc?

Những phương tiện nào được miễn phí sử dụng đường bộ cao tốc?

Có 10 loại phương tiện được miễn phí thu phí sử dụng đường bộ cao tốc - theo Điều 6 của Nghị định số 130/2024/NĐ-CP.
Bộ Tư pháp tổ chức phiên họp thẩm định dự thảo Luật Tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình của LHQ

Bộ Tư pháp tổ chức phiên họp thẩm định dự thảo Luật Tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình của LHQ

Ngày 17/10, Bộ Tư pháp đã tổ chức phiên họp thẩm định dự thảo Luật Tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc (LHQ).
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.